[Thời] #7: Bình Yên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Tác phẩm: Bình Yên

Tác giả: Mộc Đơn _Moc_Don_ )

Thể loại: Truyện ngắn (one-shot), tình cảm, hiện đại

Tình trạng: Đã hoàn thành

Reviewer: Thời hinching

___________________________________

*Nội dung truyện:

Tình yêu thuở thanh xuân luôn là những gì đẹp đẽ nhất,trong sáng nhất đối với tất cả chúng ta.

Có người dũng cảm tiến lên. Cũng có người tự lừa dối bản thân mà kháng cự lại trái tim mình.

Nhưng cuối cùng tình bạn thân bao năm cũng vì một cái ôm mà tiến bước trở thành tình yêu đẹp đẽ.

Nhưng thanh xuân cũng là chia ly. Đến khi người kia đột ngột muốn rời khỏi, chúng ta mới phát hiện hóa ra mình đã yêu đến thế.

Để rồi buông tay nhìn người đó bay xa khỏi mình. Những gì còn ở bên chúng ta sẽ là những hồi ức đẹp đẽ mãi mãi tồn tại theo thời gian.

* Một số trích đoạn trong tác phẩm:

- Hồi ức:

"Chúng được ví như một chất điểm chuyển động qua quãng đường thời gian không trùng lặp, quãng đường càng thêm rộng thì chất điểm sẽ càng thu nhỏ đi, rất nhỏ nhưng không hề tiêu biến. Thế nên, hồi ức với thời gian mà nói chính là sự trường tồn."

- Tình cảm:

"Đứng trước ranh giới của những mối quan hệ song song, tình cảm luôn là kẻ thắng cuộc."

- Thanh xuân:

"Thanh xuân, nghĩa là sẽ kết thúc, sẽ lùi sau bóng quá khứ ngủ yên. Thế nên trân trọng giá trị của thanh xuân chính là trân trọng hiện tại và trân trọng sự hiện thân của nó. Đó chính là người mà ta yêu thương."

- Dư Hoài:

"[ Quốc Thiên - đang hoạt động ]

[ Bạn đã đặt biệt hiệu cho Quốc Thiên là Dư Hoài ]

Dư Hoài: Tên của ai vậy?

Nguyễn Hằng: Là tên của thanh xuân !"

*Đánh giá cá nhân:

Nhìn tổng thể, đây là một tác phẩm rất nhẹ nhàng nhưng cũng rất lắng đọng. Tuy là viết về thanh xuân nhưng giọng văn lại rất trưởng thành.

Giọng văn mượt mà, lắng đọng, nhẹ nhàng lại đủ chín chắc kết hợp với đề tài thanh xuân không thể nghi ngờ rằng tác phẩm đã rất thành công trong việc chạm tới thanh xuân trong lòng độc giả.

Phải nói là chị thật sự đã rất tinh tế và khéo léo trong việc xen kẽ hiện tại và quá khứ. Nó làm cho tác phẩm như được bao trong một mảng sương mờ của ký ức. Khiến cho em có cảm giác như vốn đã hiểu được rồi nhưng thật ra một chút cũng không hiểu được tình cảm trong nó.

Tuy là nói tác phẩm của chị khá tốt nhưng em cũng chỉ là một độc giả, một người nhìn vào con chữ để mà cảm nhận. Sự thật là tuy văn phong rất tốt, mạch văn trôi chảy nhưng mạch cảm xúc lại không liền mạch, thậm chí có vài chỗ còn đứt đoạn.

Đây rõ ràng là một câu chuyện ngắn. Một chuyện ngắn viết về THANH XUÂN của chị. Cái chị muốn tác động đến độc giả là cảm xúc. Nhưng chính cảm xúc của chị cũng không được truyền đạt tốt.

Nếu như chị bỏ đi những cái phần miêu tả về nhà của anh ấy lớn đến mức nào, đẹp đẽ đến mức nào, phòng riêng của anh ấy ra làm sao để tập trung vào câu chuyện giữa hai người thì mạch cảm xúc sẽ tốt hơn nhiều.

Viết truyện về đề tài thanh xuân chưa bao giờ là dễ. Bởi lẽ đó là những lời tâm sự, những chia sẻ của mỗi người về cái tình cảm trong sáng đẹp đẽ nhất cả cuộc đời. Cho nên chỉ cần một vài chỗ không ổn, cả mạch truyện sẽ đứt đoạn. Giống như Domino vậy.

Về các nhân vật trong truyện. Em sẽ không nói gì nhiều vì dù gì đây cũng là những con người thật sự, đang tồn tại. Em không có quyền đánh giá người khác. Em chỉ có thể nói rằng hình tượng nhân vật nữ được xây dựng tuy mâu thuẫn nhưng lại thật sự rất chân thành. Còn nhân vật nam, tại sao em lại có cảm giác lúc đầu thì rất dịu dàng nhưng về sau lại hơi lạnh nhạt nhỉ?

Nói chung thì đây là một tác phẩm khá tốt. Tuy mạch cảm xúc không liền mạch, cách biểu hiện còn chưa tốt lắm nhưng bù lại, mạch truyện nhẹ nhàng cùng với văn phong mượt mà lắng đọng đã làm nên những đồng cảm sâu sắc đến từ nhiều người đọc.

Còn về bản thân em, thật ra em cảm thấy câu chuyện này cũng không thể gọi là rất tốt được. Phần vì là cảm xúc không được thoát ra hoàn toàn. Thêm cái nữa là chuyện quá nhẹ nhàng cũng không để lại ấn tượng hoàn toàn sâu sắc lắm. Chung quy thì có lẽ là do em chưa từng trải qua cái tình cảm thời thanh xuân nên không thể hiểu được cảm giác của chị.

_________________________________________

Trên đây là bài review mà Đa Sắc Hội gửi đến chị. Vì chỉ là nhận xét mang tính cá nhân cho nên sẽ không thể chính xác được.

Nếu như chị cảm thấy bất bình cho đứa con tinh thần thì có thể nhắn tin đến acc wattpad cũng như là facebook của em hoặc trực tiếp cmt dưới bài review để chúng ta cùng trao đổi.

Cảm ơn chị vì đã tin tưởng đặt review ở Đa Sắc Hội. Chúc cho các tác phẩm của chị sẽ được nhiều người biết đến hơn, có nhiều tác phẩm hay hơn trong tương lai.

Cuối cùng là mong chị sẽ không tiếc bỏ ra vài giây để vote + follow để đem đến động lực lớn hơn cho team cũng như reviewer nhé!

#13/09/2017

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net