[Thời]: #71: Hallelujah

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Tên truyện: Hallelujah

Tác giả: Lilia E. _lilyevans1706_

Thể loại: fantasy, romace

Tình trạng: 12 chương (đã hoàn thành)

Reviewer: Thời 

_____________________________________________

*Nội dung truyện:

Seraphine yêu dấu, chúa nói, phải có ánh sáng; vậy nên liền có quang minh.

Thiên thần số một,

một tạo vật buồn bã,...

một kẻ hoàn hảo nhưng không hề hoàn chỉnh,...

...

Một Tổng lãnh thiên thần mà mọi tạo vật đều sùng bái.

khi ngưỡng tin của anh ta sụp đổ

khi mà cả thiên đường vang vọng bài thánh ca đang được ngân xướng

tâm hồn anh ta đang vỡ vụn

Seraphine cũng đang vỡ vụn

...

Seraphine yêu dấu, chỉ cần ánh sáng còn tồn tại, chắc chắn sẽ có bóng đêm.

Hallelujah...

*Đánh giá cá nhân:

Về phần nội dung truyện ở bên trên, Thời viết nó với một tâm trạng khó tả và nói thật là không biết viết thế nào nên nó khá là lộn xộn. Mong bạn thông cảm nhé.

Nhìn một cách tổng thể và nói một cách chân thành, Thời rất thích câu chuyện này của bạn. Mặc dù mỗi chương thì ngắn thôi nhưng mà cũng đủ để hấp dẫn người đọc.

Cái cách mà bạn xây dựng câu chuyện có thể nói là khéo léo. Khéo ở chỗ là câu chuyện này được kể ở ngôi thứ ba đứng từ góc độ của Seraphine để kể chuyện. Tức là cái nhìn khách quan nhất.

Và thật ra ở nhân vật này có thể nói là rất giống tổng lãnh thiên thần, như tấm gương phản chiếu vậy. Tổng lãnh thiên thần luôn luôn phục tùng và không bao giờ nói không với Chúa. Tín ngưỡng của anh ta đối với chúa cũng giống như sự cung kính của Sera với anh ta, chỉ luôn có vâng thưa ngài. Cô muốn học theo vị thiên thần này từ cái cách cười đến từng hành động. Cho đến cuối cùng, khi mà tín ngưỡng của tổng lãnh thiên thần dành cho Chúa vỡ nứt cũng là lúc mà Sera phát hiện ra anh ta không hoàn hảo như mình tưởng tượng.

Nhưng mà Sera lại không hề y hệt như vị tổng lãnh mà cô kính ngưỡng, ở một mặt nào đó, cô ấy hoàn toàn khác và không hiểu vì sao, cô ấy lại quật cường hơn tổng lãnh nhiều. Đối với phán quyết của Chúa, Tổng lãnh thiên thần lựa chọn cách phục tùng và tin tưởng tuyệt đối đến nỗi không hề tìm hiểu thì Sera lại chọn cách tìm kiếm để thỏa mãn nghi vấn của mình.

Tổng lãnh thiên thần hiện lên với ấn tượng đầu tiên là một tạo vật hoàn hảo với mái tóc hoàng kim cùng vầng hào quang chói lòa khiến mọi vật sùng bái. Nhưng anh ta không hề có tên dù là tạo vật được Chúa yêu thích nhất, bởi như đã được đề cập trong truyện, chúa không mong anh ta trở thành bất kỳ điều gì khác. Và anh ta đã làm được điều đó, anh ta từ bỏ tình yêu trong sang thuần khiết sánh với tín ngưỡng của mình để tuân lệnh và phục tùng đức ngài. Quả thực như là một con chó săn đẹp mã trung thành. Nhưng có một chi tiết về anh ta gây ức chế, khi mà đức tin của anh ta đã suy giảm, anh ta vẫn phục tùng và phục tùng chúa dù cho đức ngài không hề đáp ứng lời khẩn cần đầu tiên và cũng là uy nhất của mình.

Đấng sáng thế được xây dựng có vẻ là một người độc đoán. Ngài có thể không đặt them bất cứ một cái tên nào cho bất kỳ vị thiên thần nào vì ngài không muốn họ quên đi bổn phẩn của mình và phản bội lại ngài như Ngôi Sao Sớm. Ngài cắt đứt mọi khả năng có thể xảy ra để bảo vệ tâm hồn thánh khiết của tạo vật được ngài yêu thích nhất. Thật ra tui rất tò mò, làm sao mà Tổng lãnh thiên thần vẫn có thể đối mặt và phục tùng khi đức tin của anh ta đã suy giảm và làm sao Sera vẫn muốn trở thành ngôi sao trên mái vòm pha lê khi chứng kiến những chuyện kia?

À thật ra tui cảm thấy Sera đối với tổng lãnh thiên thần như là một sự tồn tại đại diện cho Cordelia vậy. Sera cũng đã từng là một nàng sơn ca ngân xướng những bài thành ca của thiên đường và cũng trở thành thư ký của thiên thấn số một và quan trọng hơn hết là phản ứng của anh ta khi thấy Sera lại gần sách cấm.

Tổng kết lại thì tui thích nhất là Sera.

Về cốt truyện thì có thể nói là khá mới lạ và xây dựng khá ổn, như đã nói ở trên, ngôi kể thứ ba vừa vặn là sự sử dụng thông minh. Không chỉ tăng tính khách quan, khiến cho sự nhập vai vào nhân vật của độc giả trở nên rõ nét hơn mà còn tạo cho câu chuyện những phần để ngỏ, khiến cho người ta phải băn khoăn.

Văn phong của bạn tốt, khá mạch lạc, tình cảm và hoàn toàn truyền tải được cái nét bi kịch thấp thoáng mà bạn đã đề cập ở phần thể loại truyện. Không thể không phủ nhận là bạn viết chắc tay dù đoạn cuối có vẻ hơi vội vã.

Tổng kết cuối cùng:

- cốt truyện tốt, văn phong mạch lạc, viết chắc tay

- nhân vật xây dựng tốt, tâm lí nhân vật được biểu hiện rõ rệt

- có sức hút, gây ấn tượng

- điểm trừ duy nhất: QUÁ NGĂN! QUÁ NGẮN!! QUÁ NGẮN!!!

_______________________________________________

Thật ra là trước khi đọc Hallelujah thì mình có đọc trước Hoa Thủy Tinh của bạn viết. Lý do khiến mình nhảy hố là vì có một sự trùng hợp do bạn và bé Yui của team mình ý tưởng lớn gặp nhau cùng đặt một cái tên. Cơ mà nói chung là nội dung không hề giống nhau chút nào và Hoa Thủy Tinh bạn viết cũng không chê đâu được ngoài việc mình bị cuồng kết SE mà kết chuyện lại HE.

Ngoài chuyện đấy ra thì mình hơi tiếc cái fanfic Huy Cận x Xuân Diệu đã unpublished của bạn. Dù sao thì mình sẽ ủng hộ truyện khác của bạn vào ngày xanh tươi khác và mong bạn sẽ tiếp tục có them nhiều tác phẩm hay khác trong tương lai.

Đừng quên vote + comment để trả công cho Đa Sắc Hội cũng như reviewer nhé! Mọi ý kiến phản hồi hãy để ở phần cmt hoặc trực tiếp gửi về hộp thư của acc hội hoặc liên hệ với reviewer.

#Thời

#30/07/2018



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net