[Thời] #76: die young;

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Tên truyện: die young;

Tác giả: Alice Sprin -maryalice

Thể loại: dark romance, tâm lý, Tây Âu

Tình trạng: 3 chương (đã hoàn thành)

Reviewer: Thời im-hinnchingg

_____________________________________________

Xin gửi đến bạn lời chào và xin lỗi bởi bài review gửi đến muộn màng....

*Nội dung truyện:

Ngày...tháng...năm...

em ra đi

để lại tuổi xuân nồng cháy

với những tháng ngày mãi dở dang,

chắc chăng tình ta

như trang truyện không hồi kết.

*Đánh giá cá nhân:

Đầu tiên thì phải thừa nhận một điều là mình không hay đọc các truyện có cách viết như thế này, không phải là nói đến cấu trúc giống như bức thư của nó mà là cách hành văn kiểu như thế này.

Truyện duy nhất mình đã đọc trước đó là Đầm quên, truyện này chỉ là one-short thôi là cũng được viết dưới dạng lá thư và cũng được sử dụng giọng kể của nhân vật nam để diễn tả câu chuyện. Tuy là cũng lâu rồi và mình không nhớ chi tiết lắm nhưng mà thật lòng là mình nghiêng về Đầm quên hơn.

Thứ nhất là mình cảm thấy bạn viết không mạch lạc lắm và mạch cảm xúc bị đứt đoạn. Mình nghĩ có lẽ là do cách mà bạn lồng các chi tiết vào với nhau cảm giác nó không được tự nhiên lắm nhưng mà mình nghĩ là đó là các mốc thời gian hồi tưởng của nhân vật trong sự giằng xé với cái chết đột ngột của người anh ta yêu. Cho nên tuy là nó có lộn xộn thì có thể hiểu được vì tình cảm con người thì thường phức tạp.

Thứ hai là mình cảm thấy văn phong của bạn hình như hơi bị hoa mĩ hóa và nhiều góc nào đó trong câu chuyện, cách hành văn của bạn khiến câu chữ trở nên gượng gạo và thiếu tự nhiên: "là gia đình em đã không chấp nhận tình yêu của chúng ta, em đã khóc khi biết điều đấy, và sự giận dữ xâm chiếm em khi cha mẹ em nói rằng em có hôn ước với chàng hoàng tử trẻ - là con trai độc nhất của vương quốc kế bên thảo nguyên Xanh đầy quyền lực." hay " đứng trước ranh giới giữa bị huỷ hoại và được cứu thoát, linh hồn em lơ đễnh quay lưng với ánh sáng, để bước tới màn đêm đặc quánh, để bị nó gặm nhấm, và hoà làm một với nó."

Mình cảm thấy trong tác phẩm này đáng lẽ bạn nên giảm thiểu bớt những từ ngữ hoa mĩ thì sẽ hợp hơn với cái hồn của câu chuyện. Vì là để đối chiếu nên mình cũng tìm đọc thử tác phẩm khác của bạn, tác phẩm đó là "let me go". Và mình thấy nó khá hay đấy chứ. Cho nên mình cảm thấy cái cần suy nghĩ tiếp theo là lựa chọn giọng văn phù hợp cho những cốt truyện phù hợp tất nhiên cũng không thể đánh mất cái nét riêng mà bạn có.

Nhưng không thể phủ nhận một điều, mình rất thích cái cách mà chất thơ hiện lên trong những tác phẩm thế này. Nó nhẹ nhàng và du dương theo một cách nào đó khiến cho mình thấy khá thoải mái.

Và còn một điều nữa là có phải bạn viết truyện trên điện thoại nên các chữ đầu câu mới không được viết hoa hay do một lý do nào đó khác? Mong là bạn có thể giải đáp thắc mắc này cho mình nhé

________________________________

Cảm ơn bạn đã tin tưởng ủng hộ đặt review ở team.

Gửi đến bạn lời xin lỗi vì bài review muộn và đồng thời mong rằng tương lai bạn sẽ có nhiều tác phẩm hay hơn và giàu cảm xúc hơn nữa.

Nếu như cảm thấy có gì chưa đúng thì tác giả có thể phản hồi cho mình bằng cách comment ngay dưới bài review hoặc inbox riêng.Cảm ơn, mong bạn sẽ vote + follow để trả công cho team cũng như reviewer.

#Thời

#08/072018

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net