|Trả đơn cũ| - [Thời] #8: Vòng Lặp Vô Hồi Kết

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác phẩm: Vòng Lặp Vô Hồi Kết

Tác giả: Bất Hối Phi Hận ( Bathoiphihan224 )

Thể loại: one-shot, bí ẩn, học đường

Tình trạng: đã hoàn thành

Reviewer: Thời 

_____________________________________

Bây giờ mình sẽ bắt đầu review ngay và luôn.

*Nội dung truyện:

*Lời của reviewer

Lâm Kỳ Nguyệt vốn dĩ là một cô gái hòa đồng, dễ gần và được nhiều bạn bè yêu mến. Sau một lần nô đùa với bạn bè khiến cho một sự cố xảy ra, cô đã bị coi là một tên sát nhân vì khiến cho Cao Hách Mỹ mất mạng.

Trùng hợp hơn là cô bạn đó lại được người trong lòng cô, Cố Ngôn Phi tỏ tình và còn từ chối cậu ta. Chính vì thế mà Lâm Kỳ Nguyệt luôn sống trong sự dằn vặt, lo sợ của bản thân.

Cho đến một ngày, khi cô quyết định nói chuyện cùng Cố Ngôn Phi. Từ đó tất cả sự thật trong quá khứ mới được hé lộ.

*Lời của tác giả:

Lâm Kỳ Nguyệt vốn là một nữ sinh bình thường hòa nhã, cô thầm thích cậu bạn cùng lớp mình- Cố Ngôn Phi. Cậu ta đem lòng yêu thích ngôi sao trường Cao Hách Mỹ học nhưng cuối cùng lại tỏ tình với bạn thân Lâm Kỳ Nguyệt- Hồ Uyển Tự. Cả bốn người bị cuốn vào vòng xoáy cảm xúc không hồi kết. Tất cả rồi sẽ thế nào?

*Đánh giá cá nhân:

Ở phần thể loại truyện bên trên mình đã mạn phép loại bỏ kinh dị ra khỏi thể loại của truyện. Bởi vì là mình không cảm thấy trong truyện của bạn có yếu tố kinh dị. Cho nên có yếu tố ma quỷ không có nghĩa là kinh dị mà kinh dị cũng không nhất thiết phải có ma quỷ. Chỉ cần khiến người ta ám ảnh là được.

Thêm nữa là khi đọc truyện của bạn, mình cảm thấy nó thiên về kiểu ngôn tình, tình cảm nhiều hơn. Cốt truyện chủ yếu nói về cái sự rối ren trong cái 'vòng xoáy cảm xúc' kia thôi chứ không có gì cả.

Tiếp theo là tên truyện thì mình cảm thấy cốt truyện không hề liên quan đến tên truyện hay nói ngắn gọn là tên truyện không phù hợp với nội dung. Và một điểm nữa, tại sao phải gọi là Vòng Lặp Vô Hồi Kết

Trong khi Vòng Lặp Không Hồi Kết nghe thuận tai hơn rất nhiều?

Về các nhân vật trong truyện. Các nhân vật đều như nhau, có phần mờ nhạt ngoại trừ bạn học cố có cái thể loại tính cách biến thái ra.

Nhưng mà phải nói thật là các chi tiết truyện không hề hợp lý chút nào. Mình không biết có phải vì là do có đến hai người cùng viết một truyện cho nên khiến cho ý tưởng nó không hòa quyện vào với nhau được hay không.

Các chi tiết rất rối ren, cứ đan xen, buộc lấy nhau tạo thành mớ bòng bong. Như vậy không những không khiến cho câu chuyện có tình tiết bí ẩn mà chỉ khiến người đọc mù mờ, lạc vào mê cung mà thôi.

Một số chi tiết như là:

- Việc Cố Ngôn Phi thích Hồ Tự Uyển nhưng lại vì Hồ Tự Uyển mà tỏ tình Cao Hách Mỹ để được nổi tiếng hay là việc Hồ Tự Uyển thích người nổi tiếng. Nếu quả thật Hồ Tự Uyển kia thanh cao như sen thì tại sao lại bận tâm đến mấy cái hư danh phù phiếm kia?

- Về tai nạn của Cao Hách Mỹ.

+ Trong truyện có nói là nới lỏng dây buộc chậu hoa rồi xô Lâm Kỳ Nguyệt để chậu hoa rơi xuống Cao Hách Mỹ. Nếu có thể làm chết người đến nỗi trở thành đống thịt vụn nát thì hẳn chậu hoa đó phải khá nặng đây, mấy cái chậu nhựa hay đất nung bình thường thì làm gì có khả năng ấy. Mà nếu hơi nặng thì thật hay là tại sao dây bị nới lỏng còn giữ được chậu hoa đó?

+ Các trường học thì đều có cửa sổ và có chấn song. Vậy thì muốn hỏi là chậu hoa làm cách nào mà bay ra ngoài rơi xuống Cao Hách Mỹ? Hay giả như cứ coi là mọi người đùa nghịch trên sân thượng đi. Tại sao Cố Ngôn Phi biết mọi người sẽ nô nhau? Vì cớ gì mà vô cùng trùng hợp mà Cao Hách Mỹ đi qua? Rồi vô cùng trùng hợp chậu hoa rơi xuống trúng Cao Hách Mỹ? Nếu mà tính được hết như vậy thì cậu Cố này đi làm thầy bói đi là vừa, đi học làm gì nữa.

+ Thêm nữa là cả một đống người nô nhau như thế. Tại sao đến lúc xảy ra tai nạn lại chỉ có Lâm Kỳ Nguyệt gánh hết tội danh? Tại sao vụ tai nạn nghiêm trọng thế không ai đến điều tra? Tại sao không ai nghi ngờ nói đỡ gì? Có gì cũng là lỗi của mọi người cả.

- Cách gây án vụng về như thế mà không ai nghi ngờ gì cả?

- Tại sao cứ nhất định phải đẩy Lâm Kỳ Nguyệt?

=> Gộp chung tất cả các chi tiết trên thì có thể thấy được những mâu thuẫn lớn cũng như việc xây dựng tình huống truyện thiếu chiều sâu.

Cái cần nói đến cuối cùng là văn phong. Văn phong có vẻ ảnh hưởng rất lớn bởi ngôn tình và mất đi cái cốt riêng của tác giả cũng như cái hơi thở của thể loại truyện bí ẩn. Hơn nữa là lời văn rối loạn, lủng củng khó đưa người đọc tập trung vào cái mấu chốt là nội dung truyện.

Qua đó có thể thấy rằng bạn cần chú ý nhiều để tránh bị ảnh hưởng từ nhiều nguồn văn khác với thể loại đang viết. Đồng thời cần tập trung chau chuốt lời văn, chi tiết để tìm được cái riêng của mình.

____________________________________________

Thật ra mình muốn nói một chút về cái tên Cố Ngôn Phi. Trong truyện bạn để nghĩa là "không còn ngông cuồng như xưa" thì thật sự không phải. Hai từ kia không nói đến nhưng từ ngôn tuyệt đối không có nghĩa là "ngông cuồng" (kể cả nghĩa nôm hay nghĩa hán).

Cuối cùng, thay mặt Đa Sắc hội xin chúc tác giả sẽ có tác phẩm hay hơn cũng như là ngòi bút sẽ tiến bộ hơn trong tương lai.

Và mình xin phép nhai lại một lời nói quen thuộc: Mong bạn có thể follow cũng như vote để ủng hộ team cũng như là reviewer.

#Thời

#13/07/2017

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net