[ Yii] #61: Nàng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác phẩm: Nàng

Tác giả: Đốm

Thể loại: Lãng mạn, viễn tưởng, oneshot.

Reviewer: Yii ( @Yii_Cute )

_____________________________________________________

Trích đoạn:

Nàng sinh ra trên thảo nguyên.

Giữa cái nắng, cái gió, cái lạnh giá của những dặm dài mướt hoa cỏ ở vùng thảo nguyên Bắc Á. Giữa những khu rừng rất sâu và rất xa xôi. Cách đô thị và các con đường trải nhựa màu đen hàng nghìn cây số.

Nội dung: 

Nàng là câu chuyện kể về cuộc hành trình khám phá đất nước Mông Cổ với những thảo nguyên đầy nắng và gió của một chàng trai ưa tìm tòi, thích được đặt chân tới những vùng đất xa lạ. Ở cái chốn tận cùng của thế giới ấy , nơi có những cánh rừng dài vô tận, những ngọn núi tuyết trắng xóa và có cả những cơn bão tuyết dù là giữa trưa hè tháng sáu, chàng đã gặp nàng. Nàng là người con gái đầy bí ẩn, thường xuyên xuất hiện cùng một con tuần lộc nhỏ có cặp sừng bé tin hin. 

Có ai đó đã thì thầm với chàng: Nàng là người của thần linh.

_________________________________________________

Phần review:

Khi vừa đọc tác phẩm này, quả thực em đã cực kì ấn tượng bởi cái giọng văn của chị. Nó mang một nét rất riêng biệt, nếu nói là đậm chất Tây thì cùng không hẳn, còn nói là giọng văn hơi hướng những cuốn truyện ngôn tình Trung Quốc thì càng không. Bởi lẽ nó là một sự pha trộn đầy tinh tế giữa Á  và Âu. 

Em thích cả cách mà chị chăm chút cho tác phẩm của mình, dành trọn tâm huyết vào nó. Trên cái wattpad đầy rộng lớn này có mấy ai được như thế? 

Từng câu, chữ trong Nàng đều rất ấn tượng và có hồn. Qua những con chữ ấy như hiện lên một vùng đất Mông Cổ hoang dại nhưng đầy thơ mộng và vô cùng tuyệt vời. Từ cách miêu tả đầy sinh động cho tới việc lồng ghép những câu hát, bài ca của người dân du mục vào trong tác phẩm khiến em cảm tưởng như đây là một câu chuyện được viết nên bởi chính người dân bản xứ. Mặc dù chưa từng đặt chân tới vùng đất ấy nhưng chị lại vô cùng tài giỏi trong việc biết tìm kiếm những kiến thức từ Internet, khiến cho tác phẩm của mình thêm sinh động và chân thực. 

Các từ ngữ trong truyện tuy không quá hoa mỹ nhưng rất có giá trị. 

Xuyên suốt câu chuyện rất hiếm, hầu như là không có lời thoại của các nhân vật nhưng khi đọc Nàng em vẫn cảm thấy không hề thiếu sót. Đó là một nét riêng trong văn phong của tác giả, hầu hết chú trọng vào miêu tả và biểu cảm chứ không nhất thiết phải cần đến những lời thoại vô ích.

Có thể nói, tình yêu của nhân vật tôi và nàng là một thứ tình cảm ẩn sâu, chân thành, được thể hiện bằng trái tim và hành động chứ chẳng phải những lời lẽ hào nhoáng, bóng bẩy trong phút chốc. 

Nàng cũng là một câu chuyện có cách dẫn dắt tốt. Chị đã đưa độc giả bước vào thế giới thơ mộng và kì ảo trong truyện một cách nhịp nhàng, không quá đột ngột nhưng cũng không dài dòng. Cả cách dẫn dắt, chuyển đoạn, chuyển cảnh trong truyện cũng rất tốt, rất có liên kết.

Tóm lại, Nàng quả thực là một tác phẩm hoàn hảo về mặt văn phong và cách viết, cách miêu tả mọi thứ từ thiên nhiên cho tới con người. 

Xét về nội dung truyện, đầu tiên, cốt truyện của nàng quả thực khá mới và khá ấn tượng. Câu chuyện được lấy bối cảnh là đất nước Mông Cổ thơ mộng- khá mới lạ. Hầu hết rất ít tác giả lựa chọn nó bởi họ chưa đủ kiến thức, chưa được chiêm ngưỡng và có một trải nghiệm thực thụ ở vùng đất ấy. Tuy nhiên chị lại là một đặc biệt, bởi chị biết cách tìm tòi những kiến thức ấy ở trên mạng. Em đoán rằng chị phải là một người có niềm đam mê lớn với đất nước Mông Cổ thì mới có thể dành nhiều thời gian để tìm hiểu về nó như thế. 

Còn về câu chuyện tình yêu giữa nhân vật tôi và nàng, nó khá nhẹ nhàng, bắt nguồn từ sự an ủi, đồng cảm của tôi khi bắt gặp nàng ngồi khóc trong rừng sau cái đêm mà chú tuần lộc với cặp sừng bé tin hin của nàng chết vì bão tuyết. Mông Cổ là thế ấy, thời tiết rất thất thường, ngày rất nóng nhưng khi đêm xuống thì lại bắt gặp cái lạnh khắc nghiệt. Ấy thế mà giữa chốn lạnh giá ấy vẫn nổi lên một tình yêu ấm áp với niềm tin bé bỏng của tôi và nàng. Dẫu tình yêu này không có được cái kết viên mãn nhưng vẫn để lại trong tôi một niềm nhớ sâu sắc. Tình yêu không cần là phải đến được với nhau và đôi khi nó chỉ giản đơn là được ở bên nhau trong một khoảng ngắn ngủi đáng trân trọng, để rồi sau này xa cách vẫn mãi nhớ về nhau.

Về cách khắc họa nhân vật, có vẻ như tác giả không mấy miêu tả tới nhân vật tôi, cũng chẳng cho biết anh ta làm nghề gì và tại sao lại đến Mông Cổ. Dường như em chỉ lờ mờ đoán rằng anh ta là một anh chàng đam mê khám phá, thích được đặt chân tới những vùng đất xa lạ nhưng lại chẳng thể đoán được tính cách và ngoại hình của anh ta. Mặc dù có hay không việc miêu tả sơ qua nhân vật trong truyện giúp độc giả hiểu rõ hơn về họ thì em nghĩ rằng Nàng vẫn là một tác phẩm tuyệt vời. Bởi vậy đây chỉ là một ý kiến nho nhỏ. Chị có thể bỏ qua cũng được.

Còn về nhân vật nàng thì có lẽ chị đã hoàn thành tốt việc khắc họa hình tượng của một người con gái quyến rũ, đầy bí ẩn. Hay như người dân ở đây thì thầm rằng: Nàng là người của thần linh.

Về phần trình bày, Nàng là một tác phẩm tốt, không có lỗi chính tả, dấu câu. Việc cách dòng thưa giúp việc đọc dễ dàng trở nên dễ dàng hơn.

_____________________________________________________

Tóm lại, Nàng là một câu chuyện rất đáng đọc. Sau khi đọc xong tác phẩm này, em rất muốn tới Mông Cổ một lần bởi lẽ một Mông Cổ được chị miêu tả trong truyện rất đẹp. Không biết thực tế có thế không.

Văn phong của tác giả tốt, nội dung và bối cảnh khá mới mẻ. Truyện hầu hết không có lỗi trình bày. 

Đây là một trong những tác phẩm hay nhất em từng review.

Cảm ơn chị đã đặt hàng ở Đa Săc Hội ạ. Chúc chị ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp viết lách và cho ra đời nhiều tác phẩm hay phục vụ người đọc. Mong là sẽ có nhiều người biết đến chị hơn bởi chị viết rất hay. Chúc mừng chị đã có thêm một fan mới đó là em.

Hãy vote và follow cho Đa Sắc Hội như một lời cảm ơn nhé. 

                                                                             Thân ái!

                                                                Yii cute nhất HMT!


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net