[ Yii ] #8: [Trọng sinh] Sứ mệnh ghép duyên ( Quay về làm nữ phụ)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác phẩm: [ Trọng sinh] Sứ mệnh ghép duyên (Quay về làm nữ phụ)

Tác giả: Mya ( MyaKarry )

Thể loại: Lãng mạn.

Reviewer: Yii ( Yii_Cute )

_______________________________________________________

Hoa Anh Đào một năm chỉ nở một lần, và em chỉ có duy nhất một lần để làm lại và được ở bên anh mãi mãi... Nếu như được trở lại, liệu anh có chấp nhận để quay về bên em không?

Chúng ta nợ nhau, nợ nhau một lời xin lỗi, nợ nhau một câu chào tạm biệt... 10 năm, anh đã ở đâu, khi em đi tìm anh trong sự vô vọng. 10 năm em đã làm gì nên tội để lần cuối cùng em nằm trong vòng tay anh, là một sự ân xá.

Có lẽ cái bóng của Từ Thiên Cẩm năm 17 quá lớn... Em chấp nhận, chấp nhận làm nữ phụ để có thể yêu anh!

_ Trích dẫn lời tác giả_

Tuổi 17, tuy đẹp nhưng cũng chỉ những những cánh hoa mau nở chóng tàn. Từ Thiên Cẩm, cô từng có một thanh xuân vô cùng đẹp đẽ, từng có một người yêu cô thật lòng cớ sao lại nhất thời buông tay để lạc mất nhau giữa dòng đời nghiệt ngã? Hai người đã phải trải qua bao giông bão mới đến được với nhau, tại sao khi bình yên lại chẳng thể chạm tay tới hạnh phúc?

Một câu chuyện tình buồn đã chấm dứt từ 10 năm trước, cô với Tề Tư Thuần cũng chỉ như hai người xa lạ cùng có chung một ký ức. Thế nhưng hai chữ Định Mệnh lại khiến Thiên Cẩm bị cuốn vào một vòng xoáy vô hình. Cô nguyện từ bỏ tất cả để được ở bên Tề Tư Thuần của 10 năm trước dẫu biết quá khứ chẳng thể nào thay đổi được. Từ Thiên Cẩm mạnh mẽ, vô tư năm 17 tuổi, tuy trái ngược với hiện tại nhưng vẫn rất ngốc nghếch, bởi vậy mới vô tình để lạc mất Tề Tư Thuần. Cô cần lý trí của năm 27 tuổi để giữ Tư Thuần lại và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

__________________________________________________________

Phần review:

- Mình nghĩ Sứ mệnh ghép duyên là một tác phẩm hơi thiên về nội dung. Tác giả đã biết cách khai thác sâu vào từng khía cạnh của một câu chuyện tình thời học trò để tạo nên một cốt truyện vô cùng phong phú. Từ Thiên Cẩm từng có một cuộc tình đẹp nhưng bao người bình thường khác nhưng đến cuối cùng vẫn chẳng thể ở bên nhau hết khoảng đời còn lại. Người ta thường nói: Hoa nở hết, hoa bắt đầu tàn, tình trọn vẹn, tình bắt đầu tan. Cớ sao bức tranh tình yêu của hai người vẫn còn dang dở mà đã phải ly tan. 10 năm sau, cô gặp lại Tề Tư Thuần nhưng với tư cách là bạn thân. Do tai nạn, Thiên Cẩm đã vô tình xuyên không quay về 10 trước nhưng chỉ như một hồn ma lang thang, ở bên cạnh Từ Thiên Cẩm năm 17 tuổi để giúp cô ấy có được Tề Tư Thuần và cũng nhằm thay đổi tương lai của hai người.

- Thứ hai là tác giả cũng đã biết cách dẫn dắt, tạo ra một tình tiết khiến Thiên Cẩm vô tình gặp lại Tư Thuần. Dù nó không mấy mới lạ nhưng cũng đủ để khiến độc giả hài lòng. Mình chỉ đánh giá hơi thấp ở đoạn Từ Thiên Cẩm không kìm được nước mắt khi biết tin Tư Thuần sắp kết hôn:

Tôi đi ra khỏi , nước mắt bắt đầu chảy xuống . Lúc ấy , Tề Tư Thuần chạy theo . Tiếng bước chân của cậu chạy về phía tôi , càng làm con tim tôi thêm nặng trĩu . Trong suy nghĩ tôi lúc này " Có phải cậu ấy chạy lại để xin lỗi mình không ?" thế nhưng nó là một lý do loãng toẹt

" Cậu quên ví này Thiên Cẩm "

Tôi quay lại , cậu ấy biết tôi khóc . Cảm giác mình là một kẻ thất bại ... Cậu ấy chạy tới , liền quệt ngay đi những giọt nước mắt vương vấn trên đôi má

" Cậu khóc sẽ rất xấu "

Chiếc ảnh năm ấy không nghe lời liền rơi ra khi cậu ấy đưa ví cho tôi .. Cậu ấy cúi xuống nhặt lên. Lật lại mặt trắng bức hình . Hiện lên dòng chữ màu đen ( Chiết Giang -10-4-2002 )

" Đây là ... ? "

Tôi không đáp và chạy đi thật nhanh ... Chúng ta đã đánh mất nhau từ chính giây phút đó . Tôi không còn biết bản thân mình là ai , nước mắt chảy từng hàng một

TỀ TƯ THUẦN EM YÊU ANH

Ông trời nếu bây giờ có một điều ước xin ông hãy cho con làm lại cuộc đời mình

Chạy qua đường mà chẳng để ý bất cứ thứ gì , một chiếc xe tải lúc ấy lao tới . Trời nổ sấm chớp .. Một tia sáng loé lên , khi Tề Tư Thuần vừa chạy đến . Chiếc ô tô tải hất tôi đi cách đó mấy mét , trong phút trốc chân tay tôi dã dời chẳng còn cảm nhận được gì

( Nguyên văn tác giả)

Xét về nội dung thì chi tiết của vụ tai nạn trong đoạn văn trên đã rất phổ biến, dù chỉ là một phần nhỏ của câu chuyện nhưng nó có thể tạo ra sự nhàm chán cho độc giả. Không chỉ vậy, cách diễn đạt trong đoạn này còn có phần lủng củng, rời rạc, các câu, các đoạn không hề có chút liên kết nào, nhiều chỗ mạch cảm xúc bị cắt đứt đột ngột như:

Trong suy nghĩ tôi lúc này " Có phải cậu ấy chạy lại để xin lỗi mình không ?" thế nhưng nó là một lý do loãng toẹt

" Cậu quên ví này Thiên Cẩm "

Cách bạn diễn đạt, dùng từ không hợp lý cũng khiến mạch cảm xúc của nhân vật cũng như của độc giả bị vỡ nát, còn khiến lời văn trở nên khiếm nhã.

Đó chỉ là một chi tiết nhỏ trong vô vàn những lỗi diễn đạt bạn mắc phải. Dù là tác giả cũng đã biết cách lồng những câu nói trong suy nghĩ, ước muốn của Từ Thiên Cẩm xen kẽ vào từng câu văn miêu tả sự việc nhằm bộc lộ cảm xúc để dễ dàng lấy đánh giá cao của người đọc nhưng cách bạn lồng ghép còn chưa được ăn khớp, khiến mình có cảm giác mọi câu văn đều bị tách biệt và chẳng hề liên kết với nhau.

- Trong truyện này tác giả cũng mắc khá nhiều lỗi trình bày, cụ thể là ở khoảng cách giữa dấu câu với các từ ngữ:

* Cách bạn viết:

Tôi đi ra khỏi , nước mắt bắt đầu chảy xuống . Lúc ấy , Tề Tư Thuần chạy theo .

Sửa lại:

Tôi đi ra khỏi, nước mắt bắt đầu chảy xuống. Lúc ấy, Tề Tư Thuần chạy theo.

Dù đây chỉ là một lỗi nhỏ và có thể bạn cách như thế để tạo khoảng cách rộng, tách biệt từng câu nhưng lúc lại tách ra, lúc viết dính vào thì tốt nhất là nên viết theo quy tắc bình thường.

Không chỉ thế, ở một vài chỗ cuối câu bạn còn không đặt dấu chấm, dùng cách viết hoa tự do để nhấn mạnh các từ quan trọng. Điều đó là không đúng chút nào.

_______________________________________________________

Tổng kết:

- Theo mình thì đây là một tác phẩm rất hay và đáng đọc, nội dung tuyệt vời.

- Tác giả cần sửa lại một vài lỗi trình bày để tránh gây mất thiện cảm cho người đọc, hạn chế dùng những từ ngữ thô thiển như : loãng tòa loãng toẹt, loãng toẹt... Cách diễn đạt đôi chỗ còn lủng củng, cần sửa lại. Lời văn chưa được chau chuốt lắm.

- Truyện hầu như không có lỗi chính tả, lặp từ...

Chúc bạn ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp viết lách và đem đến cho độc giả nhiều tác phẩm hay hơn ^^

Cảm ơn bạn đã đặt hàng và ủng hộ Đa Sắc Hội. Hãy bỏ ra vài giây để vote và follow chúng tớ coi như trả ơn nhé. Nếu được hãy follow cả mình nữa ( Yii_Cute )

Thân ái!

Yii

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net