[ Yii] #9: Wonderwall

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác phẩm: Wonderwall

Tác giả: Nghịch Tuyết ( nghichtuyet )

Thể loại: GL, Lãng mạn

Reviewer: Yii ( Yii_Cute )

Tớ xin dành tặng cậu một sự xin lỗi so such. Sorry vì đã ngâm đơn của cậu rất lâu rồi vì trong lúc lục đơn tồn để làm thì tớ để sót đơn đăng ký của cậu. Sorry nhé, mong là cậu không giận.

Hừm! Tác phẩm này ban đầu mình đọc cũng không hiểu cho lắm nhưng phải đọc đi đọc lại mới thấy được cái hay của nó. 

_____________________________________________________

Trích đoạn:

Em yêu nàng đến điên cuồng, bất chấp tất cả...

Trong mắt nàng, em là một con đĩ điếm bán hoa kinh tởm...

Nàng tìm đến em vào những đêm đau khổ, tức giận và rời đi vào sáng hôm sau với cái nhìn ghê tởm dành cho em.

Nàng chà đạp lên em- người đã khiến nàng nổi tiếng và chạy theo con ả xấu xa thường làm nàng tổn thương đó.

Ả khinh thường nàng và nàng lại khinh thường em... 

_____________________________________________________

* Phần review:

Wonderwall là một câu chuyện bách hợp kể về cuộc tình đơn phương của Phương Hạ Tuyết- một nhạc sĩ và Trần Vũ Vân- một cô ca sĩ từng nổi tiếng nhờ bản hit mà Phương Hạ Tuyết sáng tác cho cô. Trần Vũ Vân có một vẻ đẹp quyến rũ, hoàn hảo tới mức giả tạo. Phương Hạ Tuyết đã bị mê hoặc bởi vẻ đẹp ấy, luôn khát khao có được nàng. Chính nhờ em- Phương Hạ Tuyết mà nàng mới có thể trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, nàng lại chỉ tìm đến em những lúc nàng đau khổ và tổn thương rồi lại rời đi vào sáng sau đó. Nàng hành hạ em, làm tình với em nhưng luôn miệng gọi tên một người con gái khác chính là ả. Quả thực, Phương Hạ Tuyết phải yêu Trần Vũ Vân đến mù quáng mới có thể chịu đựng tất cả, sẵn sàng hi sinh mọi thứ dẫu biết nàng chẳng yêu em.

Mình cực kì thích Phương Hạ Tuyết, em rất ân cần và chu đáo đối với Trần Vũ Vân. Tuy nhiên nàng lại chẳng biết trân trọng điều đó.

Có thể nói, chuyện của bạn mang một phương hướng hơi Tây và có phần bí ẩn. Về nội dung khá độc đáo. Bạn đã biết xoáy sâu vào câu chuyện để làm nổi bật lên sự đáng thương của Phương Hạ Tuyết trong một tình yêu đơn phương mù quáng. 

Không hiểu sao nhưng khi đọc truyện của bạn mình khá ấn tượng và thích thú bởi nó mang một nét mới lạ, không đại trà như những câu chuyện khác. Sở dĩ bởi văn phong của bạn đậm chất Tây, rất mượt, hầu như không có lỗi chính tả... Mình rất thích cách hành văn của bạn. 

Wonderwall được viết dựa trên lời kể của cả Phương Hạ Tuyết và Trần Vũ Vân cùng với một vài nhân vật khác. Tuy nhiên bạn đã biết cách sắp xếp, đưa từng lời kể của mỗi người vào những chap riêng đan xen nhau khiến chúng không bị lẫn lộn. Đây cũng là một cái hay bởi như thế độc giả sẽ có một cái nhìn từ nhiều phía. Dường như sẽ thấy thương cảm cho tất cả các nhân vật bởi họ đều cùng yêu đơn phương một người, yêu đến mù quáng, mặc cho họ làm mình tổn thương đến đâu. 

Trần Vũ Vân không quan tâm tới Phương Hạ Tuyết, khiến em phải đi tìm những mối tình một đêm khác nhưng trong đầu lúc nào cũng nghĩ về nàng. Rồi khi phát hiện em qua đêm cùng người khác, Trần Vũ Vân bỗng thấy mình bị phản bội. Mình thấy hơi lạ ở chỗ Phương Hạ Tuyết liên tục nói rằng em yêu nàng nhưng nàng không yêu em. Vậy mà lúc này Trần Vũ Vân lại có cảm giác bị phản bội bởi người mình yêu rất nhiều. Phải chăng em không nhận ra tình yêu trong nàng? Hay là do Trần Vũ Vân quá đa tình, yêu cả em lẫn người con gái tên Phong ấy.

Nàng từng hỏi em:

- Vậy những lúc tỉnh táo, trong đầu em có gì?

- Chị và những bản tình ca.

Có thể nói, Phương Hạ Tuyết yêu Trần Vũ Vân vô cùng. Nhưng nàng lại chẳng biết trân trọng, để rồi em phải tìm đến người con gái tên Biển. Mình cũng cảm thấy khá tội nghiệp cho Biển. Biển sẵn sàng ở bên em những lúc em buồn như cách em ở bên nàng. Nhưng mà trong thâm tâm em vẫn chỉ có một mình nàng. Nàng đi rồi, em cũng đang ở bên người con gái khác. Đến cuối cùng, em và nàng vĩnh viễn sẽ không có được nhau.

Mặc dù mình không biết truyện đã kết thúc chưa nhưng hình như đến cuối cùng, nàng- Trần Vũ Vân lại tiếp tục rời bỏ ả- người con gái nàng yêu để đi tìm sự nổi tiếng mới. Nàng quả thực rất ích kỉ!

Cả câu chuyện đều bị đắm chìm trong màu sắc của dục vọng và những sự tổn thương và những mối tình rối rắm. Ai trong đó cũng đều bị tổn thương. Tuy nhiên, mình thấy Phương Hạ Tuyết đáng thương hơn cả. Có lẽ, Trần Vũ Vân chính là kẻ đáng trách nhất.

_______________________________________________________

Tổng kết:

- Wonderwall là một câu chuyện khá hay và hấp dẫn, rất đáng đọc. 

- Tác giả đã biết cách xây dựng cốt truyện khá mới mẻ và xoáy sâu vào cảm xúc của từng nhân vật.

- Văn phong của bạn rất mượt, hầu hết không có lỗi. Lối hành văn cuốn hút và hấp dẫn. 

Có lẽ đây là câu chuyện có ít khuyết điểm nhất mà mình từng nhận review. Phải nói mình cực kì ấn tượng với cách hành văn của bạn luôn. Hãy biết cách khai thác triệt để ưu điểm ấy để có thể tạo ra nhiều tác phẩm hay phục vụ người đọc hơn nhé! Chúc bạn ngày càng thành công hơn!

                                                               Thân ái!

                                                                    Yii

Hãy follow và vote cho hội như một lời cảm ơn đối với chúng mình nhé!


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net