Chap 47: Trò chuyện

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Rosé  thật sự không ngủ được nha! Đã về đến nhà gần mấy tiếng đồng hồ mà mặt vẫn còn chưa hết đỏ, tim vẫn còn đập loạn xạ, đập triền miên luôn mới chết. Suy nghĩ cho cùng cô lôi cái thân rất ư là thê thảm lên sân thượng chỉ với một mục đích: hứng gió độc cho tỉnh.

Rosé  mơ mơ màng màng ra đứng trước sân thượng nhưng vừa bước ra mới được vài bước thì “Má ơi! Lạnh dữ bây!” Cô rung người nói. Vừa đứng trên bang công đưa mắt nhìn xuống dưới “Thành phố lớn quá!” Cô vươn vai nói. 

“Hay da! Hít thở chút không khí tâm trạng thoải mái quá!” Rosé  khởi động tay chân qua lại. Bỗng chốc phát hiện có cái gì đó không được bình thường, cô im lặng, đưa mắt nhìn thẳng nhưng đầy cảnh giác, một lúc sau “Dám giở trò với chị hả?” Câu nói vừa dứt là một động tác tuông ra quật ngã đối phương nằm gọn trên đất. Rosé  theo bản năng nhìn xuống người đang nằm trên đất, đôi mắt chợt mở to hốt hoảng “Hai! Sao anh lại ở đây?” 

................ 

“Anh cũng thật là! Ngủ không được còn ra đây hóng gió!” Rosé  trách móc nhìn Kynlee đang nhăn nhó “Em cũng thế thôi!” Kynlee thấp giọng nói “Mà anh cũng lạ! Nửa đêm nửa hôm mà hù em! Biến thái quá rồi nha!” Rosé  nhấn mạnh câu nói rồi theo đó động tác tay cũng mạnh hơn. 

“Ây, ây! Đau anh! Nhẹ tay thôi!” Kynlee nhăn nhó la lên “Cho anh chết! May là em ra tay nhẹ nếu không chắc mai phải đi thăm nuôi hai quá!” Rosé  trách mắng nói “Em là con gái cũng không cần phải vậy đâu!” 

Kynlee vừa nói đã nhận được một cái liếc mắt từ cô em thân yêu của mình. “Rosé  này! Em biết gì về Remi kể cho anh nghe với được không?” Kynlee cười hều nhẹ nhàng nói. Rosé  vừa xoa bóp tay cho anh vừa liếc anh.“Thì ra là chuyện đó hả?” Cô nhìn Kynlee nói. 

“Remi thật ra là một cô gái vô cùng dịu dàng! Chẳng những biết chăm sóc người khác mà còn khiêm tốn nữa chứ! Em thật ra cũng không hiểu nhiều về Remi cho lắm, chỉ biết nhà cô ấy cũng thuộc dạng giàu có! Nhưng từ nhỏ cô ấy đã thiếu vắng tình thương của ba còn mẹ thì thay hết tất cả công việc của một người đàn ông trong gia đình nên cũng không có thời gian chăm lo cho hai chị em cô ấy!” 

“Remi từ nhỏ đã rất dịu dàng! Nhưng sâu trong con người cô ấy là một cá tính rất độc lập và mạnh mẽ! Kiêm vai trò là chị hai lẫn người mẹ để chăm sóc em là điều không hề đơn giản! Nhưng Remi đã làm rất tốt! Chẳng những vậy còn nấu ăn rất ngon nha! Phải nói ai được cô ấy yêu là hạnh phúc không thôi đó!” Rosé  mỉm cười đầy ngưỡng mộ. 

Kynlee ngồi nghe nghiệm một lúc “Sao em nói không biết nhiều mà hiểu rành thế?” Anh dò chừng Rosé  “Anh cũng thật vô tâm nha! Chơi với bạn thì phải tìm hiểu về bạn chứ! Huống hồ chi tụi em là bạn thân mà! Cũng phải điều tra một chút chứ!” Rosé tự nhiên nói. 

“Điều tra đến cả chuyện riêng nhà người ta!” Kynlee nhìn Rosé , Rosé  cúi gầm mặt, xấu hổ nói “Ờ thì...cũng có chút chút!” Nhìn bộ dạng trẻ con của Rosé anh chợt bật cười “Ngốc quá! Anh đùa thôi!” Kynlee cưng chiều mà xoa đầu Rosé.

“Anh à? Hỏi thật nha! Bộ anh thích Remi hả?” Rosé  nhìn Kynlee đầy thắc mắc, Kynlee im lặng nhìn cô, đôi mắt trong suốt đó khiến anh một chút trốn tránh cũng không có. Kynlee hắn giọng “Ừm!” Kynlee gật nhẹ đầu trong khi mắt đã chuyển sang hướng khác nhằm để lãng tránh. 

Rosé cười tủm tỉm một mình “Ai da! Chuyện này cũng không có gì xấu hổ nha! Thích thì cứ nói không phải sao?” Rosé  nhướng mắt đẩy đẩy khủy tay Kynlee đầy ý tứ. Kynlee mặc đã đỏ bừng. 

“Ô! Xem kìa! Hai em đỏ mặt rồi nha! Dễ thương quá!” Rosé  nói rồi lấy tay bẹo má Kynlee đầy thích thú “Gì chứ! Con bé này!” Kynlee cũng lấy tay bẹo má Rosé . Hai người cứ bẹo má nhau cho đến một hồi da ê ẳm mới nhăn nhó mà rút lui. 

“Mà em bảo thật! Anh mà dám làm tổn thương Remi em sẽ không tha cho anh đâu!” Rosé xoa má rồi nói đầy cảnh cáo “Ngốc! Sẽ không ai làm tổn thương người mình thích cả!” Kynlee cười nhẹ nói. 

Rosé  im lặng nhìn anh. Kynlee thấy cô im lặng lúc sau mới hỏi “Còn em! Vì sao không ngủ được mà lên đây thế?” Kynlee nhìn cô hỏi. Rosé  im lặng, nhớ đến cảnh lúc nãy mặt cô đã đỏ lên, đôi mắt cũng tràn ngập ngượng ngùng. 

Lúc lâu mới nhìn lên Kynlee “Hai à? Jimin  là người thế nào vậy?” Cô nói đầy nghiêm túc, đưa ánh mắt trong suốt mà nhìn anh. Kynlee im lặng nhìn cô, cái nhìn rất sâu, lúc lâu anh mới lên tiếng. 

“Jimin theo anh biết là một người sống rất nội tâm! Cậu ấy tuy lúc nào cũng tỏ ra lạnh lùng nhưng bản chất không phải như vậy! Đối với con gái cậu ta hoàn toàn là vô cảm xúc! Dường như một chút cảm xúc cũng không có! Chỉ riêng đối với các anh cậu ấy mới có thể vui đùa thoải mái như vậy!” 

“Tại sao vậy? Không lẽ anh ta...” Rosé  thắc mắc, kéo dài câu cúi nhằm để dò hỏi. Kynlee như hiểu ý mà xua tay “Không phải vậy! Thật ra Jimin  có một quá khứ không muốn để ai biết!” Nói xong câu đó, ánh mắt anh nhìn xa xăm một nơi nào đó rồi bất giác thở dài. 

Rosé  im lặng chờ anh nói “Cậu ấy mất mẹ từ năm mười tuổi!” Kynlee nói bằng âm điệu thấp trong khi Rosé  đã kinh ngạc mà mở to mắt “Đó là một quá khứ quá ngỗn ngang mà một đứa trẻ mười tuổi phải trải qua! Mẹ cậu ấy bị tai nạn giao thông ngoài ý muốn mà qua đời, bà bị vậy cũng bởi là vì cứu cậu ấy trong lần qua đường đó. Jimin  đã tự chứng kiến cảnh mẹ mình mất và ngã xuống trước mặt mình, đó là một đả kích quá lớn mà một đứa trẻ phải trải qua!” 

“Từ khi mẹ cậu ấy qua đời, ba cậu ấy vì quá yêu mẹ Jimin  mà đổ hết cả trách nhiệm lên đầu cậu ta, nói cậu ta là kẻ đã hại chết mẹ mình.” Kynlee nói đến đây bỗng dừng một lúc, quay sang nhìn Rosé , đôi mắt của cô đã mở to thay cho sự ngạc nhiên “Tại sao...có thể đổ trách nhiệm lên mình Jimin  được!” Cô nghẹn ngào mà nhìn Kynlee. 

“Không thể trách ông ấy! Vì khi chứng kiến cảnh người mình yêu thương nhất rời xa mình là chuyện không thể nào có thể chịu đựng được! Trong suốt những năm tháng đó Jimin  và ba cậu ấy đã trải qua những ngày sống không hề đơn giản. Vì muốn quên đi đau khổ đó ba cậu ấy đã chọn cách làm việc và từ đó ông ta trở thành người cuồn công việc, không quan tâm đến gì cả, bỏ mặc luôn cả Jimin ! Nhưng thật tâm trong tim ông ấy, vị trí của Jimin  là không ai có thể thay thế được! Còn Jimin ! Cậu ấy chọn cách im lặng mà sống, sống như đã từng nhưng là mất dần nụ cười.” 

“Em biết không! Khoảng thời gian đó là khoảng thời gian kinh khủng nhất trong cuộc đời Jimin ! Các anh lấy tư cách là bạn thân của cậu ấy nên không thể bỏ mặc nhưng dường như Jimin  lúc đó cũng chẳng hề quan tâm gì đến ai cả, chỉ âm thầm thu mình vào cái vỏ ốc cứng rắn đó! Thế giới dường như sụp đổ trước cậu ta đến khi một ngày... Năm mười lăm tuổi, cậu ấy đã gặp và thích một cô gái! Đó là một cô gái vô cùng xinh đẹp lại rất dịu dàng, đó là người đầu tiên mở trái tim của Jimin ra sau bao hồi băng giá.” 

“Người con gái ấy mang lại nụ cười cho cậu ấy! Lúc đó các anh cũng rất yên tâm và thầm cảm ơn cô gái đó vì chính cô ấy đã khiến Jimin  trở lại bình thường! Nhưng sự thật rất trớ trêu! Cô ấy cũng mất sau căn bệnh hiểm nghèo và để lại sau lưng là một nổi đau lại không thể lấp đầy. Lúc đó các anh cứ tưởng Jimin  sẽ khóc như một đứa trẻ nhưng không ngờ cậu ấy lại chọn cách im lặng. Im lặng trước nổi đau đó! Và đó cũng là đều mà anh lo lắng nhất, anh thà để cậu ấy muốn hét, muốn la muốn làm gì cũng được chứ anh không muốn thấy cậu ấy như vậy! Vô cảm và lạnh lùng đến đáng sợ!” 

“Phải mất hết một năm bọn anh mới có thể kéo cậu ấy đứng lên từ vũng lầy nỗi đau đó nhưng đồng thời cũng phải chấp nhận một điều là trái tim đó đã không thể mở cửa đón một ai nữa! Tuy đối với bọn anh cậu ấy sống rất bình thường và tự nhiên nhưng với mọi người Jimin  là sự vô cảm đến đau nhói! Cậu ấy hờ hững với tất cả con gái kể cả những cô gái hoàn hảo nhất nhưng một cái liếc mắt cậu ấy cũng không có!” 

“Có lẽ Jimin  đã bị tổn thương rất sâu! Với một đứa trẻ thì đều đó là điều tàn nhẫn nhất! Nên cậu ấy lạnh lùng như vậy là không thể trách vì chỉ có như vậy mới là cái vỏ bọc chắc chắn nhất để không bị ai làm tổn thương lần nữa!” 

Kynlee nhìn ra màn đêm ngoài kia, dòng người cứ không ngừng đi lại, chảy ngược xuôi theo thời gian mà thở dài, đối với anh quá khứ của Jimin  giống như nổi đau với anh vậy. Bọn anh đều phải chịu đựng và cùng cậu ấy để vượt qua nên mỗi lần nhắc đến tim lại đau thắt. 

Kynlee khẽ thở dài rồi nhìn sang Rosé , đôi mắt cô đã đỏ hoe từ lúc nào. Kynlee khẽ nhìn cô rất lâu “Chae-young! Nói cho anh biết! Có phải....em đã yêu Jimin  không?” Anh nói rất nhẹ nhàng đưa đôi mắt nhìn sâu vào mắt cô. 

Không gian im lặng từ đó, yên ắng đến nổi như thể nghe được cả tiếng gió thổi. Trong không khí, một thứ tình cảm đang dần trổi dậy...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net