Chap 56: Kết quả thi đại học

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thi đại học xong cũng xem như cô được nhẹ nhõm một chút đi. Nhưng còn chờ phần kết quả thi mới là đau đớn nhất, lỡ mà không đậu thì chỉ có nước gia nhập cái bang. Còn nếu mà đậu, thì chắc có lẽ....thôi đi! Tới đó rồi tính.

Nhưng dù sau thì nhất định cũng phải đi xem kết quả. Nếu cứ rụt cổ như vậy thì còn gì là tiền đồ của cô nữa. Quyết định chính chắn rồi. Cách tốt nhất bây giờ là...ngồi chờ điện thoại. 

Rosé suốt cả buổi cứ mân mê, mơ màng nhìn chiếc điện thoại trên tay khiến cả nhóm khó hiểu, ngơ ngác mà nhìn cô. “Rosé à! Thật ra cái điện thoại đó có gì mà cậu nhìn sai đắm thế?” Lisa khó hiểu mà nhìn cô. 

“Cậu không biết gì cả! Tớ đang chờ!” Cô nhỏ giọng nói trong khi mắt thì vẫn dán chặt vào điện thoại “Rốt cuộc là cậu chờ cái gì?” Jennie mất kiên nhẫn nhìn cô “Trời ơi! Là chờ điện thoại báo tin đỗ đại học đó! Đã lâu như vậy rồi mà không có tin! Tớ mà rớt đại học thì chuẩn bị theo tớ đi lặp bang là vừa nha!” Rosé tức giận mà đập bàn. 

Cả nhóm ngơ ngác mà nhìn cô, lúc lâu thì chợt bật cười phá dậy “Cái gì? Thì ra cậu sợ thi rớt đại học hả?” Lisa cười trông rất là vui vẻ nha “Rosé  à! Đừng ngây thơ như vậy mà!” 

“Anh nói này Rosé ! Dù thành tích học của em có ra sao thì anh vẫn chắc em sẽ thi đỗ đại học! Nên yên tâm! Điều đó là hiển nhiên! Đừng suy nghĩ nhiều nữa! Ha!” Kookie thân thiết mà choàng vai cô, vỗ vai trấn an. 

“Thân nhau lắm hả?” Chưa kịp hiểu gì cả, nguyên nhóm đã nhận được gương mặt sắc lạnh của Rosé  và giọng nói đầy tự ái “Tránh ra!” Cô bực tức đẩy tay Kookie ra rồi bước lên lầu trong ánh nhìn đầy khó hiểu của cả nhóm. 

Cả nhóm đang ngơ ngác chỉ có một ánh mắt là nhìn theo dáng cô, gương mặt hiện rõ vẻ không vui rồi bước đi. 

....................... 

Rosé  vẫn như thường lệ, trèo lên sân thượng mà hít thở không khí trong lành. “Mẹ yêu ơi! Nếu như con không đậu đại học mẹ sẽ không để con gia nhập cái bang thật chứ! Thật chứ mẹ? Thật chứ?” Rosé  không nói chuyện với ai cả, nhìn lên trời mà nói chuyện một mình. Hành động ngây thơ đó của cô đã thu hết vào tầm mắt của một người, anh khẽ mỉm cười. 

“Ba! Con mà không đỗ đại học thì ba cho con lấy chồng nha! Con nhất định phải lấy chồng đó! Lấy một người thật đẹp trai, thật tài giỏi hơn Jimin cho ba coi!” Rosé  cũng vậy nhìn lên bầu trời mà nói chuyện. Thật thì cô chỉ dám nói ở đây thôi, vì nếu những lời này mà lọt vào tai ngày ba tổng tài của cô thì xem như toi đời. 

Trong bóng tối, khóe miệng của người đó chợt xượng lại hẳn bởi câu nói đó, khó chịu mà nhìn cô. Rosé  buồn chán nhìn xung quanh, rồi bỗng điện thoại của cô reo lên, không chần chừ, không cần biết ai mà vẫn bắt máy “Alo! Rosé  xinh đẹp, dễ thương, ai gặp cũng mến tiếp điện thoại đây!” 

Cô hồn nhiên nói ra một tràn khiến đầy dây bên kia hiện rõ ba vạch đen trên đầu và với ý nghĩ ‘Con này có bị thần kinh không?’. Rosé  từ lúc nghe được giọng nói của đầu dây bên kia thì sắc mặt thay đổi hẳn, từ ngạc nhiên rồi chuyển sang tái nhợt. 

Cô mệt mỏi, đau khổ mà gác điện thoại. Sắc mặt thay đổi nhanh chóng đến khó coi. Có kết quả thi đại học rồi! Là có rồi nha! Vừa rồi là số của tổng đài mà sao cô lại nói chuyện như vậy chứ. 

Thấy thái độ uể oải, buồn phiền của cô làm cho người kia cũng không vui mà nhíu mày “Mẹ ơi! Con phụ lòng mẹ rồi!” Cô buồn tủi mà nói với chính bản thân. Người kia nhìn cô rồi chưa kịp hiểu gì thì đã... 

“BA MÁ ƠI! CON ĐẬU ĐẠI HỌC RỒI! LÀ ĐẬU ĐẠI HỌC RỒI! HAHAHA!” Cô bỗng hét lớn mà cười lớn. 

“MẸ SẼ KHÔNG BẮT CON GIA NHẬP CÁI BANG ĐƯỢC RỒI! HAHAHA! PHỤ TẤM LÒNG MẸ RỒI! CON CŨNG KHÔNG CẦN PHẢI LẤY CHỒNG NỮA! HA!” Cô vui vẻ chống hai tay vào eo nhìn lên trời mà cười hả hê. 

Trong góc tối, nụ cười đó cũng chợt hiện lên. Nhẹ rồi chợt rõ dần sau đó lại càng rạng rỡ hơn. Và vẫn cái dáng cũ, đút tay vào túi quần, điềm tĩnh bước đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net