Chương 17 : Lãnh Hạo Nhiên ( ngoại truyện )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Ở trong một căn phòng thuộc nhà chính của gia tộc họ Lãnh 

       Người con trai với mái tóc đen bóng bẩy đang nhấp môi ly rượu ngoại đắt tiền , đôi môi mím chặt , thần thái toát lên vẻ cao quý . Tuy khung cảnh rất yên bình nhưng lại tạo cho hắn có cảm giác ớn lạnh đến rợn người . Nếu chỉ nhìn người con trai này một cách đơn thuần thì hẳn mọi người sẽ nghĩ đây là một người có tính cách ấm áp , nhẹ nhàng và mang phong hướng quý tộc điển hình . Họ đâu có biết được đây là một ác ma biết cười , sau khi cố gia chủ của Lãnh gia Lãnh Nguyệt Vy qua đời thì theo di chúc của gia chủ để lại sẽ cho em trai cùng cha khác mẹ lên đảm nhiệm chức vị gia chủ đời kế tiếp . 

 Đối với người con trai do vợ lẽ ở bên ngoài sinh ra này đối với các trưởng lão trong gia tộc là một sự sỉ nhục không hề nhẹ , họ không cho phép đứa con ngoài giá thú này được đảm nhiệm chức vụ tộc trưởng của một gia tộc như Lãng giá nhưng chính người con trai tên Lãnh Hạo Nhiên này đã khiến tất cả các lão già đó phải chịu một phen khiếp sợ . Hắn ( LHN ) đã thanh tẩy những kẻ chống đối không cho hắn tiếp nhận vị trí gia chủ này .  Nhưng đối với  những trưởng lão trung thành với cố gia chủ lúc trước thì lại nương tay không hạ thủ . Chỉ có hắn ( Đường Thất ) , người đã theo cố gia chủ xông pha khắp nơi và được gia chủ hết mực tín nhiệm giao cho trọng trách dạy dỗ vị thiếu gia này mới có thể hiểu được nguyên nhân sâu xa trong đó .

5 năm về trước , sau khi Lãnh Nguyệt Vy biết được thông tin mình còn một người em trai cùng cha khác mẹ kém mình 3 tuổi hiện tại đang ở thành phố S thì đã sai người điều tra rõ ràng và xác nhận lại ADN của người em trai đó rồi đích thân đến thành phố đó . 

.

.

.

Trong ngôi biệt thự nhỏ ở thành phố S có một cậu bé khoảng tầm 14 - 15 tuổi đang ngồi co ro một chỗ , đôi mắt thẫn thờ nhìn vào khoảng không vô định . Cô ( Lãnh Nguyệt Vy ) tiến lại gần , nhìn cậu bé đang thu mình vào một góc lại hồi tưởng đến chính bản thân mình ngày trước . 

Biết có người tới gần nhưng cậu bé vẫn ngồi im lặng , tựa như tách biệt với thế giới bên ngoài . Sau một khoảng thời gian dài tĩnh lặng , cô khẽ cất giọng nói : 

_ Ngồi lâu như vậy đã đói bụng chưa ???

Cậu bé ngước mắt lên nhìn người con gái xinh đẹp đang ngồi đối diện với ánh mắt khó hiểu , mấy người hầu trong nhà mỗi khi nhìn cậu đều dùng ánh mắt dè bỉu , sau khi mẹ biết thông tin cha đã qua đời thì tuyệt vọng dẫn đến bệnh nặng rồi cũng đi theo cha , bỏ lại một mình cậu bơ vơ trên cõi đời này . Không biết đã từ bao lâu cậu không được người nào quan tâm đến , mỗi khi đến bữa ăn cơm họ chỉ bày thức ăn lên bàn rồi bỏ đi chỗ khác , không một ai lo cho cậu , đối với họ , phục vụ cho cậu chỉ vì nhiệm vụ , cậu có nghĩ gì thì đã sao . Cũng từ đó đã sinh ra cho cậu bé một bóng ma tâm lý không thể xóa nhòa , ngày ngày cậu chỉ im lặng trốn trong phòng không chịu tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài , tự giam mình trong bốn bức tường kín . 

Không đợi cậu bé trả lời , cô đã xuống bếp chuẩn bị bắt tay vào nấu ăn , Còn cậu thì nghĩ rằng cô đã bỏ đi , cô gái này cũng giống như mấy người kia mà thôi , đều sẽ rời bỏ cậu mà đi hết . Một lúc sau cô đem lên một bát cháo thịt bò nóng hổi đem đến trước mặt cậu , nhẹ nhàng nói : 

_ Em ăn đi rồi chị muốn nói với em một số chuyện 

Nhìn bát cháo trước mặt mà người cậu cứ ngẩn ra , đã bao lâu rồi nhỉ , đã bao lâu cậu không được ngửi thấy mùi cháo mà mẹ thường nấu cho cậu ăn . Không suy nghĩ nhiều Nguyệt Vy bê bát cháo lên múc một thìa thổi cho bớt nóng rồi đưa đến trước miệng cậu , bất giác cậu há miệng ra ăn rất ngon lành . 

Dỗ cho Hạo Nhiên ăn hết bát cháo , cô thu dọn rồi bước đến phía cậu .

_ Xin tự giới thiệu chị là Lãnh Nguyệt Vy , gia chủ đương nhiệm của Lãnh gia cũng là chị gái cùng cha khác mẹ với em 

Thấy cậu bé không nói gì cô lại tiếp tục :

_ Gần đây chị mới điều tra được cha còn một người con trai khác ở bên ngoài tên là Lãnh Hạo Nhiên hiện đang ở biệt thự xyz thuộc thành phố S , cũng chính là em 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net