Chương 80: Nhận Lầm Người

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  ------Yến hội cung đình----------

Trên đài một thân ảnh màu đỏ hấp dẫn ánh mắt mọi người, phong thái ưu nhã xinh đẹp tựa thiên tiên mà kỹ thuật nhảy quả nhiên là trời phú mà. Ngồi trên ghế cao, Thái hậu nhếch miệng thỏa mãn cười.

Toàn bộ các cung phi mỹ nữ có mặt đều không khỏi than phục, quả là vũ điệu thần tiên mà, hoàn hảo đến mức khiến các nàng phải ganh tị. Nghi phi ánh mắt ưu thương nhìn lên đài, rốt cuộc cũng có người so với nàng còn tuyệt mỹ hơn sao?

Nhu phi đưa mắt thoáng liếc Nghi phi, xem ra nàng ta không còn hữu dụng nữa rồi, quân cờ tiếp theo có lẽ cũng quyết định được rồi! Nhu phi nhìn lên thân ảnh màu đỏ trên cao không khỏi cười lạnh, một hòn đá ném hai chim, chiêu này quả nhiên lợi hại nhất mà!

Các quan đại thần phía dưới không ngừng nghị luận, đại khái đều khen nữ tử trên đài được Thái hậu dạy bảo khôn khéo lại có phong phạm đích thị thích hợp để làm hậu. Nàng ta đi theo Thái hậu nhiều năm như vậy chắc chắn đã học được nhiều điều để quản lý hậu cung.

Dạ Mị nhìn lên đài không hề có chút xúc cảm nào chỉ chăm chú nhìn Miên Miên ngồi bên cạnh. Hắn không hiểu vì sao đối với nàng không muốn rời xa, cũng không biết vì sao chỉ cần thấy nàng ưu thương thì hắn sẽ khó chịu, thấy nàng vui vẻ cười đùa hắn cũng sẽ vui. Có lẽ, hắn sớm đã yêu thích nàng sâu đậm nếu không thì sao khi bắt gặp nàng cùng đệ đệ tình qua ý lại lại nổi giạn mà ép buộc nàng. Vì cái gì mà lòng hắn lúc nào cũng cảm thấy bất an?

Một lúc sau, Ngải Vân kết thúc vũ điệu, tiếng vỗ tay không ngớt vang lên khiến Thái hậu vui đến nỗi mắt cũng híp lại thành đường chỉ nhìn Dạ Mị, "Hoàng nhi, Vân nhi múa rất đẹp có đúng không?" Nói rồi đưa mắt lườm Miên Miên bên trái đầy trào phúng.

Dạ Mị không nói gì mà chỉ mỉm cười gật đầu, ca vũ vẫn được tiếp tục, các dại thần lần chúc rượu mừng Thái hậu trở về!

"Hoàng nhi, điều ai gia nói ngươi đã suy nghĩ xong chưa?" Thái hậu nhịn không được hỏi.

"Mẫu hậu, chuyện này không gấp!" Dạ Mị không muốn nhanh như vậy lại lập nàng ta làm hậu, còn nữa, hắn căn bản cũng không muốn lập nàng làm hậu.

Ngải Vân lúc này đã thay đổi cung trang đi lại, Thái hậu liền gọi nàng ta tới hẫu rượu Dạ Mị. Ngải Vân đỏ mặt thẹn thùng nâng ly rượu tới trước Dạ Mị nói: "Bệ hạ, Vân nhi kính người một ly, chúc người mỗi ngày đều vui vẻ!"

"Vân nhi có tình!" Dạ Mị mỉm cười uống rượu Ngải Vân dâng.

Ngải Vân thấy vậy mỉm cười rót thêm rượu đưa tới trước mặt Nghi phi nói: "Tỷ tỷ, Vân nhi không hiểu chuyện, về sau mong được tỷ tỷ chỉ dẫn thêm, chén rượu này Vân nhi mời tỷ!"

Nghi phi nhíu mày có chút khó chịu, thân thể nàng cơ bản không thể uống được rượu, chỉ cần một ít cũng khiến nàng khó thở, nhưng là Thái hậu đang lạnh lùng nhìn nàng, nàng thật sự không biết phải làm sao cho phải, ly rượu trên tay rung lên không ngừng.

Dạ Mị thấy vậy định ngăn cản thì Miên Miên đã đứng dậy đi đến bên cạnh Nghi phi, hành động này của nàng khiến Dạ Mị ngây ra.

"Vân cô nương, thân thể tỷ tỷ không được tốt nên không thể uống rượu, ly này ta thay tỷ tỷ uống!" Nói ròi trực tiếp lấy ly rượu trên tay Ngải Vân uống cạn một hơi.

"Ngất phi, ngươi thật to gan, đây là Vân nhi kính Nghi phi, ngươi tại sao lại có thể làm như vậy? Ngươi chẳng lẽ muốn địa vị của nàng ta sao?" Thái hậu vốn có thành kiến nay lại càng ghét bỏ Miên Miên hơn.

Miên Miên nghe vậy quì xuống nói: "Thái hậu, ngự y đã từng nói qua thân thể tỷ tỷ tuyệt nhiên không thể uống rượu!"

"Hử? Nàng ta không uống mà ngươi lại uống thay, ngươi có ý gì?" Thái hậu lạnh lùng nói.

"Miên Miên chưa bao giờ có ý nghĩ tính toán chuyện gì, Nghi phi đối với Miên Miên rất tốt nên Miên Miên muốn thay tỷ tỷ uống ly rượu này, Thái hậu muốn trách phạt thì chỉ cần trách phạt mình nô tỳ là được rội!" Nói rồi cúi đầu chờ phạt, thân thể không kiềm chế được run rẩy.

"Ngươi..."

"Mẫu hậu, Ngất phi nói đúng đấy ạ, thân thể Nghi phi không thể uống rượu được, chẳng lẽ người ở miếu mấy năm đã quên chuyện này rồi sao?" Dạ Mị ngắt lới Thái hậu nói.

Thái hậu nghe vậy không biết nói gì chỉ có thể hừ mạnh một tiếng rồi tiếp tục nhìn về sân khấu.

"Muội muội ổn chứ?" Nghi phi vội vàng đỡ Miên Miên đứng dậy. Tâm trạng nàng lúc này thật hỗn loạn, nàng rốt cuộc đã hiểu vì sao Dạ Mị lại say mê Miên Miên như vậy, chỉ vì nàng ta đơn thuần, thiện lương không hề tính toán so đo.

"Muội muội, cảm ơn ngươi!" Nghi phi cảm kích nói, Tiểu Lam ở bên cũng bỏ đi hiềm khích mà nhìn Miên Miên với ánh mắt cảm kích không thôi.

"Tỷ tỷ, người lại khách khí rồi. Tỷ tỷ yên tâm, ta nhất định sẽ hảo hảo bảo hộ người!" Miên Miên mỉm cười nói, tuy nàng rất sợ chết nhưng nàng biết rõ đạo lý ngưới đối với ta tốt thì ta tất nhiên không thể bỏ mặc người!

Nghi phi xót xa trong lòng, lời nói cùng hành động của Miên Miên khiến nàng cảm thấy mình thật xấu xa.

Dạ Mị tuy không quay người lại nhưng cũng đã nghe thấy lời Miên Miên nói. Nàng vẫn chính là ngốc như vậy, rõ ràng là sợ chết mà lại không để ý tới nguy hiểm mà đắc tội với Thái hậu, nhưng đây chính là điểm hắn yêu thích nơi nàng.

"Vân nhi thật hâm mộ hai người, nếu Vân nhi có được một tỷ muội tốt như vậy thì chết cũng không đáng tiếc!" Nói rồi lọ ra vẻ hâm mộ vô cùng.

Miên Miên nhìn chằm chằm vào nàng ta, cũng gương mặt này, sẽ là Ngải Vân kia sao? "Vân cô nương là người ở nơi nào?" Miên Miên nhịn không được hỏi.

"Vân nhi từ nhỏ đã lớn lên cạnh Thái hậu, cụ thể như thế nào thì Vân nhi cũng không biết rõ!" Nói rồi nở nụ cười sáng lạn nhìn Miên Miên ngây thơ hỏi: "Ngất nhi chẳng lẽ biết Vân nhi sao?"

"Ngươi cùng một người ta quen đúng là lớn lên rất giống nhau!" Miên Miên vẫn không rời mắt khỏi nàng ta nói.

"Như vậy sao? Trên đời này thật sự có người lớn lên cùng Vân nhi giống nhau như vậy sao?" Ngải Vân vẻ mặt chờ mong nhìn Miên Miên hỏi.

"Nàng ta không phải người nơi này, ngươi chẳng phải từ nhỏ lớn lên bên cạnh Thái hậu sao?" Miên Miên vẫn không thể buông bỏ ý nghĩ nàng ta chính là Ngải Vân của thế kỷ 21.

"Đúng là như vậy a, Vân nhi là do Thái hậu nuôi lớn, mấy năm trước cùng Thái hậu nhập miếu cầu an, lần này cùng người trở về là vì nghe nói tỷ tỷ mang thai a!" Nói rồi ánh mắt hâm mộ nhìn Miên Miên, nếu nàng cũng có một hài tử thì thật tốt a.

"Vân nhi?" Thái hậu khó chịu lên tiếng gọi.

"Ngất phi, ta qua bên kia trước nha, Thái hậu gọi ta rồi!"

"Như thế nào? Nhầm rồi sao?" Dạ Mị thấy nàng ủ rũ không khỏi hiếu kỳ hỏi.

Miên Miên chỉ nhỏ giọng nói: "Không phải nàng ta, các nàng không giống nhau!" Nói rồi không khỏi thất thần, vì sao hôm qua cảm giác mãnh liệt đến thế hôm nay lại như không có gì hết?

"Được rồi! Xem ca múa đi!" Dạ Mị không muốn nàng suy nghĩ vẩn vơ liền trấn an.

"Bệ hạ, ta mệt, ta muốn về nghỉ ngơi trước!" Nói rồi ánh mắt khẩn cầu nhìn hắn, nàng thật sự rất mệt a!

Dạ Mị khẽ gật xem nhưu đồng ý, Vô Tình thấy vậy liền tiến tới dìu nàng đi ra.

"Ngất phi sao lại không có ý tứ gì thế này, không chào đón ai gia trở về sao?" Thái hậu bất mãn cạnh khóe.

"Mẫu hậu, Ngất phi có thai nên dễ mệt moit, người độ lượng thông cảm cho nàng!"

"Ai gia chẳng lẽ chưa có từng có hài tử sao, sao có thể yếu ớt như thế được?"

"Thái hậu, ngươi xem kỹ vũ đạo này a!" Ngải Vân ở bên vội lôi kéo tay bà nói sang chuyện khác.

Dạ Mị thấy thế cũng mỉm cười hướng mắt tới sân khấu!

----------

"Nương nương, chúng ta nên trở về thôi!" Vô Tình đi sau Miên Miên quanh hồ thấy nàng trên đường đi không nói một câu lo lắng nhắc nhở.

"A Tình, ngươi về trước đi, ta muốn yên tĩnh một chút!" Miên Miên vẫn không quay đầu nói.

Vô Tình thấy vậy đành cúi người lùi ra xa nhưng không có ly khai bờ hồ, nàng chỉ muốn giữ khoảng cách để không quấy rầy Miên Miên.

"Ngươi đang nghĩ gì mà thất thần vậy?" Âm thanh ôn nhu đột ngột truyền tới.

"Tuyết vương gia?" Miên Miên sửng sốt quay đầu nhìn Dạ Phong, không nghĩ tới hắn lại ở chỗ này.

"Ngươi đang suy nghĩ gì?" Dạ Phong nhìn về phía mặt hồ nhẹ giọng hỏi.

Miên Miên thở nhẹ một tiếng rồi trực tiếp ngồi bên bờ hồ, tiện tay giựt một túm cỏ, đưa qua đưa lại chẳng có mục đích: "Vương gia, người nó có thể hay không có người lớn lên lại giống nhau như đúc?"

"Ngươi là đang nói tới Ngải Vân kia sao?" Dạ Phong trực tiếp nói.

"Vương gia, có thật nàng từ nhỏ đã lớn lên bên cạnh Thái hậu sao? Còn có, nàng ta trước giờ trông đều như vậy sao?" Đây chính là khúc mắc lớn nhất trong lòng nàng lúc này.

"Đúng vậy, nàng ta từ trước tới giờ đều như vậy!" Dạ Phong thành thật nói.

Miên Miên nghe vậy có chút thất thần, "Có lẽ ta đã nhận nhầm người rồi!" Nói rồi thở dài cúi đầu bứt cỏ.

"Nhớ kỹ điều này, nếu ngươi muốn bình an ở trong cung này thì nữ nhân này người không nên trêu chọc tới. Cho dù có hoàng huynh bảo vệ thì ngươi cũng không thể may mắn tránh hết được các âm mưu chốn nội cung!" Dạ Phong chân thành nhắc nhở nàng.

Miên Miên nghe vậy ôn nhu nhìn hắn cảm động, có chút mất mát, Tuyết vương gia vì sao phải đối với nàng tốt như vậy? Bọn họ đã thật sự bỏ lỡ nhau rồi!  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net