Chương 9

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Liễu Yển Húc đến trước phủ , vừa xuống kiệu , thì thấy thê tử Phí Thanh Ngưng mang theo Sấm nhi đứng chờ trước cửa , mỉm cười nhìn hắn , lập tức một tia ấm áp tự đáy lòng trào ra , để cơ thể vốn đã nguội lạnh trở về với sự ấm áp , vì hai người , ta có gì mà không nhịn được .

Lộ ra một nụ cười hiền hoà , ôm lấy Sấm nhi đang không ngừng gọi “ Cha cha “ , nắm lấy tay thê tử đi vào trong thượng thư phủ , không quản mưa gió bên ngoài lớn đến đâu , ta cũng sẽ tận lực ngăn cản nó khỏi thế giới của hai người , cho nên , hãy vì ta , mà hạnh phúc đi …

Vừa vào trong phủ , quản gia đã ra tới , nói phu nhân đã chuẩn bị sẵn cơm canh rồi , hỏi lão gia có muốn dùng bữa ngay không , liếc nhìn thê tử xinh đẹp , Liễu Yển Húc hơi khiển trách nói .

“Không phải sức khoẻ nàng không tốt sao , sau này những việc này giao cho hạ nhân làm là được rồi .”

Phí Thanh Ngưng mỉm cười ngọt ngào , để gương mặt vốn bình dị toả ra một sắc thái nhu điềm , vẻ đẹp khiến người ta không dám nhìn gần , tuy nói Liễu Yển Húc sớm đã nhìn quen mắt , nhưng nhìn kĩ vẫn có cảm giác đỏ mặt tim run .

“Làm thê tử vì tướng công chuẩn bị một bữa cơm là chuyện đương nhiên mà … hơn nữa Sấm nhi cũng thích ăn cơm do mẹ nấu , có phải không ?”

Tên tiểu tử vốn đang vùi đầu vào ngực phụ thân mà đùa giỡn liền quay đầu lại .

“Vâng ạ vâng ạ … Sấm nhi thích ! ! Thích nhất là cơm do mẹ nấu .”

Tức cười tên tiểu tử này , Liễu Yển Húc xoay đầu định nói , thì bị thê tử kéo vào bàn ăn .

“Được rồi được rồi , biết chàng là hình bộ thượng thư đại nhân , ngày ngày ở bên ngoài giáo huấn người ta rồi , sao về nhà còn muốn giáo huấn cả mẹ con ta nữa … ăn cơm ăn cơm … Sấm nhi cũng đói rồi …”

Để mặc thê tử kéo , cũng điều chỉnh cước bộ để đuổi kịp thê tử , Liễu Yển Húc cười theo thê tử ngồi vào bàn ăn .

Nhìn trong chén của mình thức ăn đã được gắp đầy ắp , Liễu Yển Húc dở khóc dở cười nhìn thê tử .

“Ừm … ta nói này Thanh Ngưng , nàng … định cho phu quân no chết phải không ? ?”

Cái gì chứ ! Gương mặt nhỏ nhắn , lại mỉm cười một cái .

“Phu quân bình thường ở bên ngoài , cực khổ không cần nói rồi , khó lắm mới về nhà ăn một bữa cơm , thiếp đương nhiên muốn chàng ăn nhiều một chút . Bình thường … bình thường chàng cũng không được ăn thường mà …”

Nghe thấy ngữ khí của thê tử trầm thấp dần , Liễu Yển Húc thở dài một hơi , buông đũa xuống nắm lấy đôi tay thê tử đang không ngừng bấu vào gấu váy .

“Phải phải phải … tai sai ta sai , phu quân nhận lỗi với nương tử . phu quân nhất định sẽ ăn hết thức ăn thê tử làm , không chừa một miếng ! !”

Nói xong liền xoay lại bàn mãnh liệt tống thức ăn vào miệng , lâu lâu còn dùng ngữ khí không rõ ràng nói ,ăn ngon ăn ngon .

Nhìn gương mặt anh tuấn của Liễu Yển Húc đang ăn , Phí Thanh Ngưng nhịn không được bật cười .

“Xem chàng kìa , ăn đến như vậy , cơm dính đầy mặt , Sấm nhi ăn còn giỏi hơn chàng .”

Nghe thấy tên mình , Sấm nhi ngẩng đầu lên , thì thấy mẹ đang dùng khăn lau đi cơm dính trên mặt cha , cha hạnh phúc nhìn mẹ , cảnh tượng này ai cũng không muốn nhìn trộm , nên lại vùi đầu xuống tiếp tục ăn .

Đột nhiên , đang tươi cười với ái thê Liễu Yển Húc chợt run lên , sắc mặt đột nhiên tái xanh , nụ cười hoàn toàn biến mất toàn thân cứng đờ nhìn ra cửa , thân hình cao lớn không ngừng run lên .

“Tướng công .”

Ngạc nhiên nhìn theo ánh mắt Liễu Yển Húc trông ra cửa , chỉ thấy một công tử trẻ tuổi mặc hoa phục theo sau còn có một tuỳ tùng nô bộc , khoé miệng nở nụ cười nhìn vào trong đại sảnh, thần thái tôn quí đó không có nộ khí , gương mặt mỹ mạo vạn phần khí thế bất khả xâm phạm .

Chỉ là , công tử đó tuy đang cười , nhưng sao khiến cho người ta như rơi vào trong hầm băng , không khỏi phát lãnh , xoay đầu , nhìn thần thái bất thường của tướng công , gọi khẽ một tiếng .

“Tướng công.”

Cơ hồ bị tiếng gọi của nương tử làm xực tỉnh , Liễu Yển Húc vội vàng đứng lên đi về phía hoa phục công tử cũng chính là Mộ Dung Hoài Tần định quì bái , thì bị Mộ Dung Hoài Tố ám dụng công lực làm cho không quì xuống được .

“Ái khanh không cần đa lễ , chỉ xem trẫm như bằng hữu đến chơi là được rồi .”

Lời nói rất khách sáo , nhưng đôi tay cũng gắt gao nắm lấy tay Liễu Yển Húc , Liễu Yển Húc lo lắng , cũng nhẹ giọng đáp .

“Vi thần không dám .”

“Ừm .”

Cảm thấy lực trên tay nhẹ đi , Liễu Yển Húc thở nhẹ , lập tức cơ thể lại căng cứng , ngòn tay thon dài trắng nõn đó lại đang ở giữa hai chân mình mà sờ nắn , động tác đó , giống như mãnh liệt vuốt ve mình lúc làm chuyện đó ! ! ! Đổ mồ hôi lạnh , ngẩng đầu nhìn kẻ đang thiên chi kiêu tử đang nở một nụ cười xán lạng .

“Chẳng lẽ ái khanh chê trẫm , cảm thấy trẫm không xứng làm bằng hữu của ái khanh ?”

Liền vội  cúi thấp đầu , hiểu mình không thể chất vấn người này .
“Thần không dám .”

“Tốt .”

Nói lớn một tiếng , Mộ Dung Hoài Tần đổi thành nụ cười ấm áp như xuân kéo Liễu Yển Húc thần sắc cổ quái ngồi vào bàn bên cạnh Phí Thanh Ngưng và Sấm nhi .

Phí Thanh Ngưng tuy cảm thấy vị công tử này hơi kì quái , lại cảm thấy trượng phu mình không thoải mái như thường ngày , nhưng cũng không đoán nhiều , chỉ xem đây như một vị quan quyền quí nào đó mà trượng phu quen biết trong cung , rất khách sáo khi tiếp đãi , nhưng vị công tử kia lại hết lời khen tặng dung mạo mình và trượng phu , tuy đây không phải là điều gì xấu , nhưng cũng không hợp với lễ nghi bình thường . Nhưng trượng phu cũng không nói gì , chỉ giữ yên tuấn nhan , mình là thê tử cũng không biết nói gì nhiều , đành ngồi ngây một lát rồi mang theo Sấm nhi mượn cớ thoái lui , để lại trượng phu cùng bầu bạn với vị công tử đó .

“Kiều thê như hoa như ngọc , hài tử ngây thơ hoạt bát … Liễu đại nhân , thật có phúc ha .”

Thấy Phí Thanh Ngưng cáo lui , gương mặt luôn tươi cười của Mộ Dung Hoài Tần đột nhiên thay đổi , ngữ khí bất âm bất dương của hắn càng làm cho người ta không đoán ra được hắn đang nghĩ gì .

“Thần rất sợ.”

Liễu Yển Húc vừa nghe câu này thì biết là có gì không đúng rồi , liền quì rạp xuống .

“Ha ha … Liễu đại nhân nói vậy là sao , bây giờ , ta không phải là [hảo] bằng hữu của ngươi rồi sao ?”

Liếc nhìn Liễu Yển Húc đang nửa quì , Mộ Dung Hoài Tần tuy không thừa nhận thân phận của mình , nhưng cũng không mở miệng kêu Liễu Yển Húc đứng lên .

Vốn cũng định cho Liễu Yển Húc về phủ nghỉ ngơi , ai ngờ thằng nhỏ phía dưới lại cứng lên , vì vậy đem theo mấy tên thị vệ mà xuất cung , , đến được đây , lại nghĩ , nếu hắn đột ngột nhìn thấy mình , sẽ có phản ứng ra sao , vì vậy lúc nãy mới không cho thị vệ vào thông báo , cứ như vậy mà đi vào , nhưng không ngờ … hứ ! !.

Nghĩ đến chuyện lúc mình vào đây thấy đôi phu thê đang hoà mỹ , một bức tranh vui vẻ , Mộ Dung Hoài Tần tự đáy lòng không khỏi nổi lên một cảm xúc kì quái , tâm trạng vốn đang rất tốt thì đột nhiên bị phá vỡ , lúc này , hắn chỉ cảm thấy tất cả mọi vật ở đây đều chướng mắt , hận không thể lập tức đem Liễu Yển Húc áp xuống hạ thân , hung hăn trừng trị một trận ! !

Hắn ngang nhiên … ngang nhiên cười nói vui vẻ như vậy trước mặt người khác ! ! Đáng ghét ! ! Chẳng lẽ hắn cho rằng ta làm nhục hắn như vậy chưa đủ nhiều hay sao ? Hắn còn cười vui đến vậy . Nghĩ đến Liễu Yển Húc ở trước mặt thê tử lộ ra nụ cười như vậy , tim Mộ Dung Hoài Tần như bị móng vuốt sắc nhọn của một con mèo quào vào , vừa ngứa vừa đau ! ! Không biết cách nào trừ khử được mối tình tự đáng ghét này , chỉ có thể đem tất cả sự bực tức trút lên cơ thể vô tội của Liễu Yển Húc  , nhưng cũng không chú ý đến , bản thân cảm thấy giận , không phải là vì nụ cười của Liễu Yển Húc , mà là vì hắn cười với một người khác .











Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net