Chương 1: Năm học mới ở Hogwarts - Phần 4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


-

Ánh sáng trở lại với Đại sảnh đường. Pháo hoa phép thuật đủ màu sắc từ hai phía đại sảnh bắn ra từ đầu đũa của các thành viên câu lạc bộ pháo hoa Hogwarts, lấp lánh. Tất cả mọi người được một phen bất ngờ.

"Chào mừng trò Raymond Williams Norwood!"

Bà hiệu trưởng lớn giọng hân hoan.

Mọi người tò mò nhìn ra cửa đại sảnh đường.

Một chàng trai cao ráo, gương mặt anh tuấn với mái tóc vàng được tạo mẫu theo kiểu Undercut lịch lãm, xuất hiện thật bảnh bao trong bộ gile vest với áo sơ mi đen và áo khoác ngoài màu xám tro. Cổ cậu thắt một cái caravat đỏ thẫm, nó nằm ngay ngắn trên nếp áo, trông thật chỉnh tề.

"Xem kìa xem kìa! Đẹp trai quá!"

"Dáng mặc đồ đẹp ghê!"

"Không biết có học giỏi không đây?"

Chàng trai bước vào trước ánh nhìn và  những lời bàn tán của rất nhiều người, mặt cậu có vẻ nghiêm túc, nói đúng hơn là không một tí cảm xúc nào, rất lạnh. Cậu tiến về phía bục phát biểu.

Giáo sư McGonagall bước xuống khỏi bục phát biểu, nhường chỗ cho Raymond.Cậu gật đầu nhẹ chào bà, như một lời cảm ơn đầy tao nhã. Raymond nhìn quanh một vòng của đại sảnh đường. Khi ánh mắt dịch chuyển về phía nhà Slytherin.

"Chào! Boy lạnh lùng! Haha!" - Scorpius vẫy vẫy tay trêu ghẹo.

Raymond vẫn đơ ra như thế, rồi cậu nhìn thẳng về trước, bắt đầu cất tiếng nói.

"Ừm...!" - Raymond ấp úng, có vẻ như cậu đang căng thẳng.

Bà McGonagall cạnh bên vỗ nhẹ vai Raymond, trấn an cậu. "Bình tĩnh!"

Nghe thế, Raymond nhắm mắt, hít một hơi thật sâu rồi thở ra.

"Ừm... Tôi là Raymond Williams Norwood! Tôi là học sinh mới chuyển tới Hogwarts! Tôi là người Mĩ! Trước đây học ở Ilvermorny! ..." - Raymond cố nở một nụ cười tươi, nhưng trông thật gượng gạo.

"Ilvermorny?"

"Trường đó nổi tiếng lắm đó!"

"Wow! Tuyệt ghê!"

Tiếng mọi người xì xào to nhỏ ngay khi nghe đến cái tên Ilvermorny.    

Ilvermorny - trường pháp thuật vĩ đại tại Bắc Mỹ được sáng lập vào thế kỷ thứ mười bảy. Nó ngự trị trên đỉnh cao nhất của ngọn núi Greylock, được giấu khỏi ánh mắt của con người bằng rất nhiều bùa chú quyền năng, đôi khi lượn lờ với hình dáng của vầng mây mù mịt, đôi khi lại mang dáng hình của một vách đá cheo leo.

Albus vỗ vai Scorpius. "Nè Scorpius, mày có biết gì về Ilvermorny không?"

Scorpius nuốt miếng bánh mì đang nhai trong miệng. 

"Chút chút! Cái trường đó thành lập sau Hogwarts tới cả trăm năm lận!"

"Hậu bối của Hogwarts à?"

"Ừm! Học viện đó phát triển từ một trường phù thủy tại gia!" - Scorpius cắn thêm một miếng bánh mì nữa.

Albus thắc mắc. "Trường phù thủy tại gia?"

"Là trường đào tạo phù thủy ở quy mô gia đình! Đa số là do cha mẹ dạy các con, thi thoảng còn có hàng xóm phù thủy xung quanh đến xin nhập học!"

"Ồ!" 

Scorpius đưa tay lấy ly nước cam trên bàn. "Được sáng lập bởi nữ phù thủy vĩ đại Isolt Sayre và một Muggle!" - cậu hớp một ngụm. "Nước cam hôm nay sao ngọt thế nhỉ?"

"Mày nói gì? Muggle? Muggle hợp tác với phù thủy thành lập Ilvermorny? Nhưng mà... Chẳng phải ở Mĩ phù thủy bị cấm giao du với Muggle sao?"  - Albus trưng ra bộ mặt khó hiểu.

"Nói ra thì dài lắm, bữa nào đến thư viện đi!" - Scorpius đặt ly nước cam xuống.

Albus vẫn còn bức rức trong lòng về thông tin mà Scorpius vừa cung cấp. "Nhưng mà...!"

"TRẬT TỰ!" - Bà Mcgonagall to giọng chấn chỉnh lại nề nếp. Cả đại sảnh nháo nhào nãy giờ đột nhiên im bặt. Raymond hít sâu, rồi lại thở ra.

"Rất mong tất cả mọi người sẽ giúp đỡ tôi trong năm học này!" - Raymond bước ra khỏi bục rồi cuối đầu chào. 

Theo sau đó là tiếng vỗ tay ròn rã của mọi người trong đại sảnh đường. Bà McGonagall đưa tay ra hiệu cho hai cô hầu gái mang ông nón phân loại đến cho Raymond, rồi bước lại lên bục phát biểu.

"E hèm... Theo như thông lệ! Giờ trò sẽ được kiểm tra và phân loại vào các nhà của Hogwarts!" 

Hai cô hầu nâng ông nón lên, đặt lên đầu Raymond. Cậu trai vẫn trưng ra bộ mặt lạnh tanh. Ông nón khi được đội lên đầu của Raymond thì cất tiếng hát quen thuộc.

"Trò đây mới mẽ khôn cùng

Ta đây thắc mắc biết làm sao đây?

Ba nhà chẳng thiệt chẳng hơn

Gryffindor đó sao hay cho trò!

Ravenclaw có thể nào?

Thì xin nhắc lại một từ là không!

Hufflepuff có nên không?

Ta xin đáp đấy, cũng không hỡi trò

Cuối cùng còn có nhà này

Thì ôi sao tuyệt hợp liền ngay luôn!

Raymond Norwood. SLYTHERIN!"

Nhà Slytherin hò reo, chào đón cậu bạn chuyển trường. Ai nấy hết thảy đều vỗ tay, có người còn tung nón, hú hét các kiểu.  Vài ba đứa con gái của nhà Slytherin nhảy nhót thích thú.

"Trò Raymond! Trò hãy đưa tay ra!" - Giáo sư McGonagall nói. Raymond làm theo lời đề nghị. 

Bà hiệu trưởng giơ đũa phép, vẫy một cái.

Hiện ra trên tay Raymond lúc này là một bộ đồ được xếp cẩn thận, đặt trên cùng là một chiếc mũ phù thủy chóp nhọn màu đen. Đồng phục Hogwarts đã được trao cho Raymond.  Gồm một cái áo choàng đen có phù hiệu nhà Slytherin,  một áo khoác len gile màu xám trắng, một cái áo sơ mi trắng, một cái quần tây dài, một cái thắt lưng màu bạc, một cái caravat màu sọc xanh đặc trưng và cuối cùng là chiếc mũ phù thủy chóp nhọn thường thấy.

"Ở Hogwarts! Tất cả học viên đều phải mặc đồng phục! Trò hãy nhớ lấy điều đấy!" - McGonagall nói. Có vẻ bà McGonagall không thích nhìn học sinh của mình mặc những bộ đồ không phải là đồng phục khi đi học.

"Giờ thì huynh trưởng mau lên đây tiếp nhận thành viên mới đi nào!"

Huynh trưởng đương nhiệm của nhà Slytherin, học năm cuối - Roderick Flynn hớn hở tiến lên chỗ Raymond đang đứng. 

Hai cô hầu gái lấy ông nón phân loại ra khỏi đầu của Raymond, đặt lại lên chiếc xe đẩy, rồi thật nhã nhặn mà đứng lại hai bên. 

Roderick tươi cười, vỗ vỗ vai của Raymond. "Chào mừng đệ gia nhập nhà của chúng ta! Hy vọng đệ sẽ giúp cho Slytherin lớn mạnh!"

Raymond đáp, với chất giọng thờ ơ. "Hân hạnh!". Nói xong, cậu theo Roderick về vị trí bàn ăn của nhà Slytherin, mọi người túm tụm lại xung quanh chỗ Raymond vừa mới đặt mông ngồi.

"Xin chào!"

"Chào bạn mới!"

Raymond không trả lời lại, chỉ vẫy vẫy tay rồi hơi gượng cười. Scorpius và Albus nhìn đám đông rồi lắc lắc đầu.

"Người ta có khả năng trở thành Idol đó nha!" - Scorpius mỉa mai.

Albus nhún vai. "Ừm hưm!"

Giáo sư McGonagall trở lại bục phát biểu.

"Nhà Slytherin ổn định!" 

Học sinh nhà Slytherin được một phen vui vẻ nãy giờ làm theo lời của bà hiệu trưởng, lũ lượt kéo nhau về chỗ. 

"Vẫn còn một bất ngờ nữa cho các trò! Học sinh mới chuyển đến không chỉ có mỗi Raymond! Còn một trò nữa!"

Cả Đại sảnh đường tiếp tục xì xào. Đúng là bản tính thị phi trong mỗi người luôn được khởi động mỗi khi được tiếp cận thứ gì đó mới mẽ.

Cả đại sảnh im lặng một hồi lâu, chờ đợi bà McGonagall đọc tên...

"Xin chào đón! Trò Shiori Sakamoto!"

"Candent praeclarum! " (Lấp lánh và rực rỡ!)  - Các thành viên trong câu lạc bộ pháo hoa đồng loạt hô thần chú, pháo hoa phép thuật lại thi nhau khoe sắc, kết hợp cùng với ánh sáng rực rỡ của đèn chùm pha lê. 

Một cô gái xuất hiện. Tung tăng trong bộ váy đồng phục nữ của Hogwarts nhưng chưa có phù hiệu nhà, cô vui vẻ bước vào Đại sảnh đường. Làn da trắng hồng, điệu bộ dễ thương, gương mặt xinh xắn cùng mái tóc đen óng thắt hai bím, một cô bé châu Á đáng yêu. Mọi người tiếp tục bàn tán và chăm mắt nhìn cô gái, giống như đối với Raymond nhưng lần này có vẻ đa số ánh mắt là của con trai. Chỉ có số ít là của con gái nhưng hầu hết là soi mói chứ không phải ca tụng gì. 

"Xinh thế!"

"Mặc sẵn đồng phục luôn rồi kìa!"

"Con nhỏ này chắc cũng thuộc thể loại lập dị nữa rồi! Như nhỏ Rose! Haha!" - Tiếng giễu cợt phát ra từ một cô gái trong nhà Gryffindor, cô có thân hình cao ráo, mái tóc dài trắng xoã trễ vai, trông thần thái có vẻ như là một "đàn chị" - Melanie Washmoon, cạnh bên là hai nhỏ khác nữa nhìn như là đàn em, cùng hùa theo Melanie.  Rose hậm hực nhìn Melanie đang ghẹo mình, nhưng không có bất cứ động thái nào cả. Melanie hất mặt. "Sao nào? Haha!".

 Rose cuối mặt rồi ngẫng đầu trở lại bục phát biểu. Giáo sư Flora Elizabeth - hiệu phó Hogwarts, phụ trách bộ môn Số học huyền bí cùng với giáo sư Septima Vector ở học viện, kiêm chủ nhiệm nhà Gryffindor choắt lưỡi "Suỵt suỵt" nhìn về hướng các học trò nhà mình, ý bảo họ giữ trật tự.

Bên nhà Slytherin, Albus và Scorpius cũng để ý đến cô bạn mới. Scorpius có vẻ thích thú.

"Cũng đáng yêu đó chứ!"

"Rose nghe được chắc buồn lắm!"- Albus đặt tay lên vai Scorpius, trầm giọng.

"Thôi đi! Mày nói chỉ làm tao thêm tủi! Rose có thích tao đâu mà buồn với chả sầu!"

"Haha!"

Đi được một đoạn, Shiori chạy thật nhanh lên bục phát biểu. Giáo sư McGonagall cười mỉm chi rồi lùi xuống, nhường chỗ cho Shiori. Cô bé gật đầu chào bà hiệu trưởng, một cái chào thật lễ phép rồi nhẹ nhàng bước lên bục, cô sửa sửa lại cái caravat rồi nói.

"Chào tất cả các bẹn! Tui là Shiori Sakamoto! Tui là học viên mới cụa Hogwarts! Tui đến từ Nhựt Bổn, trước đây học ợ Mahoutokoro, hân hạnh được làm quen!" - Shiori có vẻ phát âm Tiếng Anh không được chuẩn vì thế nên cả đại sảnh bỗng cười rộ lên, hầu hết là các học sinh.

Giáo sư McGonagall chỉ đũa qua lại, trợn mắt nhìn hướng xuống các học sinh. Mọi người thấy thế thì nín cười. Một hành động thật bất lịch sự vô tình làm Shiori có vẻ mắc cỡ, hơi ấp úng.

"Ưm... Tui biết... Tui biết tui nọi Tiếng Anh hông có được chuận! Mong mọi người thông cạm!". Shiori nói tiếp. "Rất mong mọi người sẹ giúp đỡ, bảo ban tui! Cạm ơn!"

Giáo sư McGonagall đập đập tay ra hiệu.

Shiori lui xuống, nón phân loại một lần nữa được mang ra. Chiếc nón được đặt lên đầu Shiori. Cô hồi hợp, nhắm nghiền mắt lại, ấp hai tay lên ngực. 

"Một chút ngại ngùng, một chút khóc

Một chút âu lo, một chút sầu!

Ta thấy trong trò một chút thẫm

Một màu thẫm, như máu chảy về tim!

Trò đang lo lắng, trò đang sợ sệt!

Rằng mình sẽ về nhà nào đây?

Thì trò ơi hãy nghe đây

Gryffindor đó không sai đâu mà

Shiori Sakamoto. GRYFFINDOR!!

 Melanie trợn mắt bất bình - "Không phải chứ!".    

Dưới cú vẫy đũa nhẹ của bà hiệu trưởng, ngực áo trái của Shiori bỗng hiện lên hình dáng một chiếc phù hiệu với sắc đỏ vàng nổi bật cùng biểu tượng con sư tử - Phù hiệu nhà Gryffindor . 

"Áo choàng, nón phù thủy cùng các thứ khác sẽ được gửi cho trò sau!" - bà McGonagall vỗ nhẹ vai Shiori với một nụ cười tín nhiệm. Shiori thấy thế cũng đáp lại, một cách thật lịch sự và lễ phép, cô mỉm cười - "Em cạm ơn giáo sư ạ!"

Nhà Gryffindor hô hoán chào đón Shiori. Hai cô hầu gái tháo ông nón xuống, đặt trở lại xe đẩy rồi đẩy đi ra khỏi đại sảnh đường. Giáo sư McGonagall bước lại lên bục, con cú mèo bằng kim loại đính trước bục một lần nữa dang hai cánh ra.

"Mời huynh trưởng nhà Gryffindor!"

 Huynh trưởng của nhà Gryffindor - Thomas Groopt phấn khởi bước lên tiếp nhận Shiori. Anh cúi chào cô gái, rồi dắt tay cô về khu vực bàn nhà Gryffindor. Không như Raymond, Shiori có vẻ như không mấy được chào đón, chỉ có vài ba người lại gần làm quen, trong đó có Rose.

"Chào bạn! Hân hạnh được gặp, mình là Rose Weasley!" - Rose đưa tay ra, ý bảo Shiori bắt tay với mình. Shiori vui vẻ cười rồi bắt tay lại với Rose. "Chào bẹn luôn nha! Rosy Wetty!"

Rose bật cười. "Bạn nói sai tên mình rồi!"- rồi cô nói, một cách chậm rãi - "Là ... Rose -  Weasley!"

Shiori gượng đỏ mặt. "Cho tui xin lỗi ... bẹn nha! Tui hông có cố ý đọc sai tên cụa bạn đâu!"

"Không sao đâu! Hì hì!" - Rose cười, rồi ngồi xuống cạnh Shiori, cô nói tiếp. "Mà bạn đến từ Mahoutokoro hả? Mình có nghe qua trường đó!"

Shiori hớn hở. "Ừm ừm! Mahoutokoro là một nơi rất tuyệt vời! Nếu bẹn muốn biết thêm về nó! Tui sẽ nói cho bẹn!"

"Mình rất mong chờ đó! Mặc dù đã đọc nó qua sách, nhưng nghe kể trực tiếp có lẽ sẽ thú vị hơn!" - Rose đặt tay lên vai Shiori, tỏ vẻ thích thú.

Hai cô gái cười nói vui vẻ với nhau, trong họ thật gần gũi, dù chỉ mới lần đầu gặp mặt.

Melanie ở gần đó bỗng lên tiếng. "Hai con nhỏ lập dị kết thân với nhau rồi kìa!"

Rose mím môi, hít sâu rồi đáp trả Melanie. "Đủ rồi! Dừng lại ngay Melanie! Nếu bạn không muốn mình báo với giáo sư Flora!"

"Tao lại sợ mày quá cơ! Đồ lập dị! Haha!" - "Phải đó!" - Melanie cùng một nhỏ đàn em cười cợt.

Rose cắn môi, rồi bảo Shiori cũng đang khó chịu kế bên.

"Mình qua chỗ khác ngồi thôi!"

Hai cô gái dắt nhau đi lại chỗ khác, tránh xa bọn Melanie, họ đi về cuối dãy bàn của nhà Gryffindor, nơi có Lily đang ngồi trò chuyện cùng một vài đứa bạn. Melanie nhếch miệng, cười đắc ý liếc theo Rose và Shiori.

Scorpius ngóng lên nhìn, rồi khều khều Albus.

"Hình như Rose lại bị tụi Melanie bắt nạt!"

"Lại cái đám chả ra gì đó nữa hả? Lần trước không phải bị phạt đứng thăng bằng trên chỗi bay cả buổi trời hay sao? Giờ còn chưa tỡn?" - Albus tay cầm nĩa găm vào một miếng bạch tuộc nướng trong một cái đĩa trên bàn ăn rồi đưa vào miệng

Scorpius tức tối. "Lũ đó mà biết sợ cho mày à? Đợi đi! Tao sẽ tìm cách chơi khăm lại tụi nó! Trả thù cho Rose!"

"Ờ! chúc may mắn! ừm... mấy ông gia tinh nấu nướng lên tay rồi à? Món này lúc trước đâu có ngon đến vậy... ừm..." - Albus vừa thưởng thức món bạch tuộc nướng ngon lành, vừa đáp.

"Nè! Sao mày hời hợt quá vậy? Dù sao Rose cũng là chị họ của mày mà? Không có chút cảm thương nào sao?"

Albus đặt nĩa xuống, lấy khăn giấy chùi mép. "Rose là một người thông minh! Chắc chắn sẽ ứng phó được!"

"Rose thông minh cái này nhưng dại cái khác! Chính bởi vì cô ấy quá lương thiện nên mới bị người ta bắt nạt hoài đó! Phải làm một lần cho tụi nó để mặt rồi bỏ luôn thói!"

Albus thở dài. "Tùy mày thôi! Muốn làm gì thì làm! Mà nói trước, vụ này tao không tham gia nha!"

Scorpius hậm hực. "Kệ mày luôn! Mình tao làm cũng được!"

Giáo sư McGonagall sau một lúc hội vấn với các giáo sư trở lại bục phát biểu. Như thường lệ, bây giờ bà sẽ phát biểu nhân ngày khai trường. Các học viên và giáo sư cùng nhau chăm chú lắng nghe.

"E hèm... Xin chào! Minerva McGonagall - hiệu trưởng Hogwarts xin nói vài lời nhân ngày đầu năm học mới! ... Ừm ... Tôi tin tất cả các trò đã trải qua một kì nghỉ chắc hẳn có rất nhiều kỉ niệm! Vui có, buồn có, giận có, hờn có, ngay cả ganh ghét hay đố kị cùng nhiều thứ khác nữa... Và qua mỗi lần cảm xúc được bung xõa đó! Các trò lại bước thêm một bước trên con đường trưởng thành! Một phù thủy tài giỏi và trưởng thành, thì trước hết, ở bản thân phải có đạo đức và phẩm hạnh trong sạch! Tiếp sau đó mới là học vấn và kinh nghiệm! Đó cũng là những mục đích giáo dục mà Hogwarts hướng tới! Tất cả chúng ta cùng nhau, muốn xây dựng nên một thế giới phù thủy lành mạnh và tốt đẹp, yếu tố đầu tiên cần chú trọng đó là việc nhận thức ở mỗi trò, và phương cách giáo dục của nhà trường! Và tôi tin rằng các trò, những người đang ngồi tại nơi đây, sẽ là những phù thủy tốt trong tương lai! Tôi! Hiệu trưởng nhà trường, xin tuyên bố! Năm học mới! Thử thách mới! Những câu chuyện mới! Bắt đầu!" 

Giáo sư McGonagall vẫy đũa một cái, lửa đuốc hai bên tường bỗng phừng lên, như một biểu trưng cho sự khởi đầu. Pháo hoa phép thuật lại được bắn lên, nhưng lần này hoành tráng và hoa lệ hơn hẳn. Các giáo sư vỗ tay, còn các học viên thì tung nón, hò reo đủ kiểu.

Scorpius đến và đặt tay  lên vai Albus đang hô hoán cùng với đám đông, rồi cậu nói. "Mặc dù tao đang giận mày vụ mày không giúp tao bênh Rose! Nhưng mà Albus à! Chào mừng năm học mới! Hãy cùng nhau bước tiếp nào! Hề hề!"

Albus bật cười nhẹ một cái. "Ừm! Mong mày giúp đỡ tao nhiều nhiều!" Rồi nói, nhấn nhá từng chữ trêu ghẹo -  " Scorpius mãi - mãi - không - cưa - được - Rose! Haha!"

"Cái đầu mày!" - Scorpius đấm nhẹ vào bụng Albus. 

Hai cậu trai sau đó giằng co nhau. Albus thì đáp trả với vẻ thích thú, còn Scorpius thì đang rất tức tối.

"Đồ Albus đầu gỗ!"

"Scorpius con lừa ngu ngốc! Scorpius đồ bám đuôi! Haha!"

- Còn tiếp -








Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net