Chương 26: Nổ.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Sau khi xóa tan 'mâu thuẫn' giữa Harry và Snape thì bầu không khí Slytherin dịu đi không ít, ít nhất khì một vật điều chế khí lạnh chẳng lẽ lại không ít hơn hai vật sao chứ? Severus lại ngồi bên cạnh Harry, luôn đen mặt đặt đĩa thịt bò hay thịt ba chỉ đến trước mặt Harry khi cậu từ chối ăn thịt, nhìn chằm chằm Harry cho đến khi cậu ăn hết mới thôi.

Có Severus giúp đỡ, không thể không nói Draco thoải mái hơn hẳn.

Lễ Giáng sinh tới gần cũng mang ý nghĩa ngày nghỉ tới gần, trước ngày nghỉ còn tiến hành một trận đấu Quidditch, là Gryffindor đấu với Huflepuff, James chỉ dùng hai mươi phút đã bắt được trái Snitch, khi đang bị đồng đội ném lên trên không trung, anh thoáng nhìn khiêu khích với Harry và Draco.

Đó cũng không phải sự khiêu khích tràn ngập ác ý mà là một cầu thủ nhiệt tình yêu Quidditch rốt cuộc đã tìm được người tương đối với kỹ thuật của mình mà chờ mong trận đấu sắp tới.

Có vài người khi gặp được đối thủ ngang cơ với mình hay nhìn qua có thể so với mình rất tốt sẽ nản lòng, chưa bắt đầu đã nhận thua. Nhưng cũng có người lại chờ mong trậnđấu bắt đầu, trong trận đấu với đối thủ tìm được lỗ hổng của bản thân, thắng thì bọn họ có thể sẽ kiêu ngạo nhưng thua thì bọn họ cũng sẽ không nổi giận, James chính là người thứ hai.

Anh là một người Gryffindor, dũng cảm nhiệt tình, đương nhiên anh cũng rất xúc động, thậm chí kiêu ngạo, nhưng cũng không có nghĩa anh không thể tiếp nhận có người tốt hơn cả mình. Gia đình Potter cũng là một gia đình quý tộc, mẹ của anh lại đến từ dòng họ Black kỷ luật nghiêm khắc, cho dù có chiều chuộng anh thế nào cũng không thể chiều chuộng biến đầu óc thành rơm rạ được.

"Harry, mình rất chờ mong trận đấu với cậu đó." James tràn ngập ý chí chiến đấu nói với Harry đến chúc mừng mình.

"Mình cũng rất chờ mong." Harry chân thành nói.

Bên cạnh Harry, Draco nhìn cậu, đã lâu rồi cậu cũng chưa thấy được ánh mắt của Harry bừng sáng đến vậy, mỗi lần Harry mạo hiểm trở về, cho dù nhìn qua cũng sáng sủa hơn nhiều nhưng trong mắt cậu vẫn dẫn theo một chút bóng ma quá khứ. Draco biết Harry để ý không chỉ có những người mà mình đã gặp mà kể cả những người khác đã chết trong chiến tranh Harry cũng không thể nào quên được.

Mới đầu khi chiến tranh chấm dứt là thời gian mà Harry yếu ớt nhất. Không chỉ một lần Draco thấy Harry đến nơi nghĩa trang 'anh hùng' thời chiến, Draco thường xuyên đi cùng phát hiện Harry khóc trước mộ, trách mình nếu mạnh hơn một ít có phải sẽ không có quá nhiều người hy sinh như vậy hay không. Draco đã từng nghĩ muốn đi mắng cho Harry tỉnh ra, nói cho cậu biết đó không phải là lỗi của cậu ấy, nhưng Hermione và Ron cũng đi theo lại kéo cậu lại.

"Harry cần phải xả hết nỗi đau đớn trong lòng, cậu ấy không muốn chúng ta nhìn thấy cậu ấy yếu ớt đâu." Hermione nói cho cậu.

Sau chiến, Kẻ Được Chọn trở thành trụ cột cho mọi người, cho dù giới phù thủy có bị phá hủy rối tinh rối mù nhưng chỉ cần Kẻ Được Chọn còn đó thì mọi người dường như có thể nhìn thấy được tia sáng tương lai.

Cho nên Harry không lúc nào là không mang theo nụ cười ấm áp lòng người, cho nên cậu không muốn để mọi người nhìn thấy cậu yếu ớt. Sau khi khóc xong trong nghĩa trang, xuất hiện trước mặt mọi người lần thứ hai cậu lại là Kẻ Được Chọn sức mạnh cường đại mang theo nụ cười ấm áp an ủi lòng người như trước.

Nhưng không có bao nhiêu người nhận ra, ánh mắt trong sáng ngày xưa sớm đã che kín mỏi mệt, cho dù ra nước ngoài mạo hiểm hai năm chăng nữa, người hiểu Harry thật ra vẫn biết Hary căn bản chưa thoát ra được khỏi quá khứ.

Nhưng hôm nay, Draco lại dường như thấy được Harry khi mới nhập học. Vẫn là nụ cười trong sáng hồn nhiên như vậy, vẫn là sự nhiệt tình ấm áp như vậy.

Có lẽ tự nhiên bị kéo đến không gian này cũng không phải đều là xui xẻo chăng?

Lễ Giáng sinh đã đến, Hogwarts lập tức vắng vẻ đi nhiều, nhất là Slytherin. Ngoại trừ Draco, Harry và Severus cũng không còn gặp lại bất cứ ai.

Rốt cuộc đợi được đến lúc Lucius không ở đây, cũng không cần lo lắng ai sẽ tới tìm mình, Draco trực tiếp tiến hành điều chế độc dược trong phòng ngủ.

Lễ Giáng sinh ngày đó, Draco thả lỏng lấy ra gương hai mặt, liên lạc với ba mẹ của mình.

"Ba, mẹ." Nhìn gương mặt ba mẹ xuất hiện trong gương hai mặt, Draco bỏ đi sự lạnh lùng vốn có, gợi lên khóe miệng gọi, "Giáng sinh vui vẻ."

Cậu không bao giờ còn là thiếu niên ngây ngô chỉ vì nhiều ngày không gặp được ba mẹ mà muốn khóc nữa.

"Dra à." Trong giọng nói Naarcissa nồng đậm nỗi nhớ nhung, "Giáng sinh vui vẻ, quà con tặng chúng ta rất thích."

Thời gian bên này và thời gian bên Draco kia vốn trùng nhau, cho nên bên kia Narcissa cũng trải qua lễ Giáng sinh. Trước hai ngày bắt đầu nghỉ, khi xác nhận Lucius đã về nhà, Draco dùng gương hai mặt liên lạc với Blaise bảo cậu giúp chuẩn bị quà tặng giáng sinh cho ba mẹ và bạn bè, kết quả làm Blaise oán giận một trận.

"Kẻ Được Chọn hôm qua mới dùng gương hai mặt thông báo với Hermione xong, hôm nay cậu lại cho mình biết, hai người các cậu đã hẹn nhau rồi đúng không hả? Mình yêu cầu mãnh liệt sau khi cậu trở về tặng quà cho chúng mình gấp đôi đấy!"

Oán giận thì oán giận nhưng Blaise vẫn cầm chìa khóa hầm bạc của Draco - giống như trong tay Hermione cũng cầm chìa khóa hầm bạc của Harry vậy, trong tay Blaise cũng có hầm vàng và chìa khóa danh nghĩa bản thân Draco - đi mua quà Draco chỉ định mà còn gửi trước khi lễ Giáng sinh đến nữa.

"Quà của cậu chúng mình sẽ ghi nợ, chờ sau khi cậu trở về thì nói sau." Blaise nói với cậu.

"Dra à, thế giới bên đó thế nào?" Cùng với quý tộc bạch kim muốn biết thế giới bên này là thế nào còn không bằng nói anh muốn biết con trai mình ở bên đó ra sao.

"Bên này rất tốt ạ, chỉ vì phần lớn pháp lực xói mòn dẫn đến cơ thể con nhỏ lại, một lần nữa con học lại năm thứ sáu."

"Rất tốt rất tốt, năm thứ sáu kia căn bản con không có quá nhiều tinh lực để đi học hành." Narcissa cảm khái nói. Năm thứ sáu kia vì hoàn thành nhiệm vụ Chúa tể Hắc ám sắp xếp, con trai của mình làm gì có thời gian và tinh lực chăm chú học hành chứ? Lại còn không nói tới năm thứ bảy Hogwarts hoàn toàn hỗn loạn, sau khi tốt nghiệp con mình đảm nhiệm trọng trách lập nghiệp quá sớm, căn bản cũng không có thời gian bổ sung phần thiếu hụt, "Đã có được cơ hội hiếm có này, trước khi chưa tìm được cách trở về, con hãy chăm chú vào học hành đã."

"Mẹ con nói đúng, đã có cơ hội này vậy con vẫn nên chăm chú học hành đi, bổ sung lại tri thức còn thiếu, chuyện của gia tộc con không cần lo lắng đâu," Lucius Malfoy dùng cây trượng đầu rắn của mình gõ lên mặt đất, "Tuy ta và mẹ của con bị cấm túc trong biệt thự Malfoy nhưng gì thì gì chúng ta cũng không phải không thể chu đáo làm mọi chuyện được."

Gia đình Malfoy có thể có chỗ dựa từ Kẻ Được Chọn, cho dù Draco mất tích cũng không có ai động tới gia đình Malfoy. Cùng lắm thì truyền tin ra ngoài là Kẻ Được Chọn lôi Draco đi mạo hiểm cùng, dù sao thì hai năm nay Harry quả thật luôn ở quốc gia khác, cũng không kinh ngạc gì.

"Dạ." Cảm giác được người nhà quan tâm làm lòng Draco ấm ấp, lửa giận mấy ngày nay vì hành động của bạn cùng phòng cũng biến mất theo.

"Nói cho chúng ta xem nào, con trải qua thế giới đó thế nào?" Narcissa vẫn mỉm cười như trướ.

"Dạ."

Sáng sớm lễ Giáng sinh, Draco thậm chí còn không mở quà của mình mà cẩn thận kể lại cuộc sống dạo này của mình với ba mẹ trong gương hai mặt. Đương nhiên cậu cũng che giấu bạn cùng phòng của mình, lại kể ra bạn cùng phòng của Harry, cậu che giấu chuyện của Voldemort mà lại nói cho ba mẹ Hogwarts ở đây rất hòa bình.

Trong một phòng ngủ khác, Harry vừa tỉnh, ếm cho mình một thần chú giữ ấm rồi vui vẻ nhảy dựng lên, "Severus, dậy đi mở quà nào!"

Bên kia Severus còn buồn ngủ than thở vài câu không để ý đến cậu, tiếp tục ngủ.

Harry dường như nhớ tới lễ Giáng sinh năm thứ nhất, phát ra tiếng than sợ hãi với một đống lớn quà tặng kia.

Cậu nhanh chóng mở ra.

Draco tặng cậu là một thùng gấp, bên trong là đủ loại độc dược hoàn hảo, James và Sirius tặng là đồ trang sức luyện kim, đương nhiên thì quà Sirius tinh xảo hơn, Sirius đặc biệt thêm ghi chú thêm nói rõ có thể phòng ngự lời nguyền mạnh. Harry mỉm cười, đeo đồ trang sức lên người, mà James đưa chính là một đồ trang sức Khóa Cảng cho Harry, chỉ cần cậu muốn thì bất kỳ lúc nào cũng có thể mở được Khóa Cảng đến biệt thự Potter hết, không cần chào hỏi, biệt thự Potter lúc nào cũng chào đón Harry đến. Vợ chồng Potter cũng tặng quà, đối với đứa nhỏ có thể cũng là dòng họ Potter, vợ chồng hai người biểu hiện ý tốt, bọn họ chân thành tha thiết mời Harry đến làm khách ở biệt thự. Lily tặng cho cậu một hộp kẹo lớn, Voldemort tặng cho cậu một quyển đơn lẻ pháp thuật Hắc ám - làm khóe miệng Harry co rút, 'đối thủ một mất một còn' tặng quà thực sự làm trái tim cậu tăng áp lực nha - sau đó... cũng là độc dược, là Dược dinh dưỡng tỉ lệ vô cùng tốt.

"Sev, cảm ơn quà tặng của anh." Harry đang cầm một lọ Dược dinh dưỡng, nói với Severus còn đang trong ổ chăn.

"Lăn đi, đừng có gọi tôi." Severus không kiên nhẫn nói.

"Chúng ta cùng mở quà nha, nếu không dậy tôi sẽ giúp anh mở đó."

"Hàng năm đều thế, có cái gì tốt mà mở chứ." Severus hàm hàm hồ hồ nói.

"Hì hì năm nay không giống đâu. Năm nay còn quà tôi tặng anh nữa mà, đi xem đi." Cậu chính là tự đi vào Rừng Cấm hái mấy thứ dược liệu quý giá, khó tìm cho người này, với trình độ si mê độc dược như người này chắc chắn sẽ thích.

Dường như cơ thể Severus cứng ngắc một chút, nhưng anh vẫn không đứng lên, "Tôi đồng ý với cậu chờ khi tôi đứng lên sẽ mở quà cậu đầu tiên được chưa, giờ để tôi ngủ đã."

"Đừng như vậy chứ..."

"Ầm!" Harry vừa muốn nói gì, một tiếng nổ thật lớn vang vọng Hogwarts.

Cái này thì muốn ngủ cũng không ngủ được rồi.

Severus nhảy dựng từ trên giường lên, mắt nhìn Harry, anh vội vàng thay quần áo, ếm cho mình vài cái thần chú giữ ấm rồi cùng Harry chạy ra ngoài.

Cùng lúc đó, Draco cũng chạy ra từ phòng ngủ của mình.

"Tiếng nổ đó là gì vậy?" Harry khó hiểu nói.

"Tiếng ở bên ngoài, xảy ra chuyện gì thế?" Draco cũng hơi ngạc nhiên hỏi, chẳng lẽ phương thức chúc mừng Giáng sinh ở đây không giống với bọn họ bên kia sao?

[Sh~~~ Suýt nữa thì phòng hiệu trưởng bị phá hủy, còn kém tí thôi, may mắn cụ Dumbledore không ở bên trong, sh~~~] Con rắn khắc trên tường nói.

Harry lập tức kịp phản ứng, "Là tiếng từ phòng hiệu trưởng, đi xem chứ?"

Đó là sự phá hủy lớn cỡ nào mới có thể làm tiếng vang tới tận hầm cách xa phòng hiệu trưởng đến thế?

Ba người Harry đối diện một lát, nhất trí quyết định đi về phía phòng hiệu trưởng.

- Hết chương 26 -

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Hắc hắc lần này thì người thu hút rắc rối không phải là Harry mà là hiệu trưởng của chúng ta à nha. Hóa ra thì Gryffindor đều là vật thu hút rắc rối sao? (nhìn trời)

Chương 27: Gặp được.

Cho dù ôm tâm lý đi xem náo nhiệt hay thật sự lo lắng đi nữa, chờ khi đám người Harry tới phòng hiệu trưởng, dường như tất cả bọn nhỏ không về nhà đều tụ tới nơi này.

Hai con thú đá canh trước phòng hiệu trưởng đã bị nổ tan, trước cửa bọn nhỏ thảo luận sôi nổi rất ngạc nhiên rốt cuộc là ai có thể làm nổ tung hai con thú đá này chứ.

Giáo sư vẫn chưa tới, xem ra con rắn khắc không lừa Harry, cụ Dumbledore quả thật không ở đây, nếu không thì mấy đứa nhỏ này đã bị xua giải tán lâu rồi.

Nhưng chưa được bao lâu, ngay khi mọi người càng thảo luận càng sôi nổi thì giáo sư McGonagall đã tới, "Hiện tại các trò phải đi ăn sáng chứ không phải ở chỗ này góp vui đâu."

"Phải rồi bọn nhỏ," Sau đó đến cụ Dumbledore mở ra cánh tay, "Hogwarts đã chuẩn bị tốt bữa sáng ngon lành chờ các trò hưởng thụ rồi, giờ các trò phải đi thảo luận quà của ai đẹp hơn ai chứ không phải tới đây thảo luận về hai con thú đá đã lâu chưa được sửa chữa này đâu."

Cụ Dumbledore vừa nói, các học trò cười hì hì rời khỏi, chỉ có Draco và Harry đen mặt nhìn cụ Dumbledore.

Đã lâu chưa được sửa chữa... lý do như vậy có lẽ chỉ có cụ Dumbledore mới nghĩ ra được, nhưng loại lý do này cũng chỉ có đám phù thủy xuất thân Muggle - Harry đại khái hiểu một phần nhỏ người ở Hogwarts đều là phù thủy xuất thân Muggle - mới tin thôi.

Nhớ năm đó mụ Umbridge lợi dụng quyền lực lên làm hiệu trưởng kia mụ cũng không có được sự thừa nhận của Hogwarts, bởi vậy cho dù mụ có dùng biện pháp nào đi chăng nữa cũng không thể tiến vào được phòng làm việc của hiệu trưởng. Hai con thú đá rất lớn trước cửa vẫn luôn canh gác thật tốt phòng làm việc của hiệu trưởng Hogwarts, may là mụ Umbridge tìm được nhiều Thần Sáng giỏi giang, ếm một ít thần chú cũng không làm nổ được hai tượng thú này. Nhưng bây giờ, cụ Dumbledore lại nói chúng nó 'đã lâu không được sửa chữa' mà nổ sao?

Hai thú đá đã lâu không được sửa chữa lại có thể phát được tiếng vang toàn Hogwarts đều nghe được sao chứ?

Lừa ai vậy!

"Trò Potter, trò Malfoy, trò Snape, ba người các trò cũng có thể tới lễ đường rồi." Giáo sư McGonagall nhìn ba người chậm chạp không chịu rời đi, cau mày nói.

"Minerva, không sao đâu, ba trò này là tôi mời tới, cô có thể giúp tôi đi xem giáo sư Riddle đã tới hay chưa được không? Trước đó tôi đã phát cho thầy ấy tin tức rồi mà." Cụ Dumbledore cười giải vây cho ba người.

Giáo sư McGonagall kỳ lạ liếc cụ Dumbledore một cái, lập tức rời đi.

"Giáo sư Riddle đã về biệt thự Malfoy trải qua lễ Giáng sinh rồi," Cụ Dumbledore nói, "Mới sáng sớm mà đã mời thầy ấy tới đây, chắc chắn thầy ấy sẽ trưng cái mặt thối cho cụ già này rồi."

"Albus, cụ đang nói xấu tôi với học trò sao? Nếu vậy thì có lẽ tôi có tư cách không cho cụ một sắc mặt tốt đâu." Tiếng cười hiền hòa từ xa tới gần, chỉ thấy Tom và Abraxas đang đi tới bên này.

"A, Tom à, đương nhiên tôi không hề nói xấu thầy rồi. Tôi chỉ là lo lắng mới sáng sớm đã lôi thầy ra thôi, tôi vẫn luôn rất rõ sự đau khổ khi chui ra từ ổ chăn ấm áp mà." Cụ Dumbledore làm một biểu tình run run, "Gần đây thời tiết rất lạnh."

"Đúng vậy, tôi rất đồng ý với những lời này của cụ." Voldemort gật gật đầu, lập tức nhìn phía đám đá vụn, "Xem ra có người muốn cho cụ một Giáng sinh bất ngờ lớn rồi?"

Cụ Dumbledore giơ tay, "Rất nhiều người đều muốn cho tôi một Giáng sinh bất ngờ, nhưng hôm nay bất ngờ lớn nhất mà tôi nhận được chính là một đôi tất. Đây còn phải cám ơn trò rồi, Harry à." Cụ Dumbledore nói xong chuyển đề tài, cụ cười tủm tỉm nhìn về phía Harry.

Harry cười cười, không nói gì.

"Hiển nhiên là đối phương lại không rõ cụ thích cái gì." Voldemort cười bình luận, lúc này đá vụn trên mặt đất nhẹ nhàng động đậy.

Harry nhìn từng mảnh đá vụn của tượng đá dần dần hợp lại, ngạc nhiên chớp chớp mắt.

Abraxas cười cười, "Tượng đá phòng hiệu trưởng đã được ếm thần chú, cho dù bị nổ vỡ cũng có thể tự mình chữa trị, đương nhiên bị hao tổn càng nghiêm trọng thì chữa trị càng chậm thôi."

Rốt cuộc Harry biết được năm đó vì sao mụ Umbridge lại không đối phó được hai tượng đá này rồi. Thần chú của nhóm Thần Sáng có lẽ cũng có tác dụng nhưng những miệng vết thương nho nhỏ đó hiển nhiên đã được chữa trị trong nháy mắt, cái này tạo ra ảo giác tượng đá phòng hiệu trưởng không bị tổn thương gì.

Đợi đã...

"Vậy sức mạnh tới dạng nào mới có thể làm dập nát tượng đá lớn thế này chứ?" Harry kinh ngạc hỏi.

Lời vừa nói ra, cho dù Voldemort cũng không mở miệng.

Sau một lúc lâu, Severus vẫn luôn im lặng mới nhẹ nhàng nói, "Pháp thuật Hắc ám."

Pháp thuật Hắc ám có thể tạo thành thương tổn phạm vi lớn mà uy lực còn mạnh hơn rất nhiều so với các thần chú đồng dạng khác, mụ Umbridge kia cộng nhóm Thần Sáng đó dù thế nào đi nữa cũng không dám dùng pháp thuật Hắc ám đối phó tượng đá, mà bây giờ...

Voldemort đột nhiên đi vài vòng quanh tượng đá đang tự mình chữa trị kia, rồi ngừng lại ở một chỗ.

"Nơi này..." Anh dùng ngón trỏ nhẹ nhàng chỉ chỉ nơi đó, "Đã từng bị ếm một trận pháp thuật, mà hơi thở pháp thuật Hắc ám trên đó là nghiêm trọng nhất."

"Trận pháp thuật hơn nữa lại còn có pháp thuật Hắc ám, thảo nào có thể phá hủy được tượng đá này." Abraxas than nhẹ.

Sau đó lại là một trận im lặng.

Harry lặng lẽ tới gần Severus, "Chúng ta đi ăn sáng thôi." Còn lại hãy để người lớn tự nghĩ cách.

Severus gật gật đầu, anh cho rằng việc này không đến phiên anh có thể biết được. Anh vốn đã nghĩ rời đi theo đám người kia nhưng người đó không đi, anh cũng không có biện pháp.

Harry kéo kéo ống tay áo Draco, Draco hiểu ý cùng cậu đồng thời rời đi nơi này. Cậu và Harry cũng không muốn tham dự vào trận này, cho nên biết được càng ít càng tốt.

Ngay khi ba người lớn đang suy nghĩ thì ba 'tên nhóc' đã xoay người rời khỏi cửa phòng hiệu trưởng.

"Xem ra thật là nhằm vào hiệu trưởng cụ rồi." Abraxas trầm ngâm nói, "Gần đây có chuyện gì kỳ quái sao?"

Cụ Dumbledore lắc đầu, tỏ vẻ không có.

"Tôi nghĩ, lễ Giáng sinh của chúng ta phải vội vàng rồi." Voldeort đau đầu lắc đầu.

"Hội Phượng Hoàng sẽ giúp hai người." Cụ Dumbledore nói.

Có một số việc quả thật cần phải giải quyết sớm.

Những đứa nhỏ ở lại trường vào lễ Giáng sinh thật sự không nhiều lắm, cho dù cộng tất cả những đứa nhỏ ở bốn Nhà cũng chưa được một nửa dãy bàn, đứa nhỏ hai Nhà Gryffindor và Hufflepuff xem như tương đối nhiều.

Bọn nhỏ bốn Nhà xen lẫn ngồi đồng thời chỉ có Draco và Severus hai người có vẻ không hợp lắm. Draco thì kiên trì lễ nghi bàn ăn hoàn hảo, trong một đám đứa nhỏ không ăn có vẻ khác biệt, mà Severus thì vì khí lạnh còn thấp hơn cả gió tuyết bên ngoài của mình mà không ai dám tới gần.

So với hai người thì Harry tốt hơn nhiều, cậu rất nhanh hòa đồng với người Nhà khác. Lời nói và việc làm của cậu không hề rập khuôn, không hề làm ra vẻ ăn cơm, cùng với sở thích của cậu rất hợp với đứa nhỏ ba Nhà khác. Bọn họ phát hiện khi nói chuyện với Harry, Harry cũng không giống như nhóm Slytherin khi lời nói cử chỉ kiên trì lễ nghi mà bọn nhỏ xuất thân Muggle không quen lắm trong ấn tượng, cho nên bọn họ rất thích nói chuyện phiếm với Harry.

Cho nên không bao lâu thì bọn họ tụ với Harry thành một đám.

"Pháo bên trong của mình nhảy ra ba con chuột nhá." Một đứa nhỏ nói, "Mình đã có vật nuôi rồi nhưng mình vẫn muốn nuôi thêm."

"Vậy cậu phải cẩn thận rồi," Harry nói, "Chúng rất dễ trở thành tiệc giáng sinh lớn cho mèo đấy."

"Ừ, đúng thế, những con mèo thật đáng giận mà." Đây hiển nhiên là một học trò Gryffindor rất không thích mèo.

Một đám người đang nói về quà Giáng sinh, chỉ có Severus và Draco không nói gì.

Bên cạnh Snape hung hăng xắt thịt bò làm người nhìn thấy không khỏi run rẩy.

"Không thể phủ nhận người kia rất hợp với Gryffindor." Bên cạnh, Draco đã ăn xong bữa sáng của mình, vì lễ Giáng sinh thì thịt trên bàn nhiều hơn hẳn. Draco rất khó chịu với việc sáng sớm ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, cho nên cậu nhỉ ăn lửng bụng rồi buông dĩa ăn, cầm lấy một ly nước trái cây nhẹ nhàng uống.

Severus chuyển hướng Draco, ạnh biết những lời này của Draco là nói với mình.

"Nếu không phải vì 'ngôn ngữ' khác kia của cậu ấy, tuyệt đối cậu ấy sẽ tiến vào Gryffindor." Nếu đối phương đã biết chuyện Harry nói được xà ngữ, vậy Draco cũng không cần phải giấu diếm, "Harry tiến vào Slytherin mới làm người khác phải kinh ngạc kìa."

"Cậu định nói gì?" Severus hỏi.

Draco khẽ nở nụ cười, mấy ngày nay cậu đã có thể phân tách được người này với ba đỡ đầu của mình, cho dù dường như anh và ba đỡ đầu có cùng quá khứ, có cùng tính cách, có được sự mất tự nhiên tới cực điểm đi nữa.

Nhưng Draco biết, tương lai Severus sẽ thay đổi vì Harry, Draco không biết điều đó là tốt hay xấu nhưng quả thật khi hai người bọn họ ở cạnh nhau đều rất vui vẻ, vậy Draco không để ý mở một con mắt nhắm một con mắt. Về phần sau này sẽ phát triển thành dạng gì

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net