Phiên ngoại 2: Hôn lễ - 1.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Cho dù Harry có thích hay không cũng không thể xóa đi sự thật cậu đã bị người khác nhận ra, trừ khi cậu có thể cho tất cả mọi người ở đây một cái Obliviate, Đương nhiên, đây là chuyện không thể nào.

Vì thế ngay ngày hôm sau, chuyện có liên quan tới cậu liền bị đưa tin trong báo phù thủy của rất nhiều quốc gia - cho dù đến trận đấu chỉ có ba trường học của ba nước nhưng cũng không ngăn cản được những quốc gia khác muốn đăng tin chuyện này. Dù sao thì Thi đấu Tam Pháp thuật cũng được coi là một hoạt động mang tính quốc tế ngoài Cúp Quidditch thế giới trong giới phù thủy.

Anh hùng Cúp Quidditch thế giới biến mất năm năm rốt cuộc cũng xuất hiện, việc này vừa đăng báo đã khiến toàn bộ giới pháp thuật nổi sóng to gió lớn, trong nhất thời, chính phủ các nước đều muốn liên lạc với Harry.

Cho dù Harry không muốn nhưng cậu vẫn bận lên.

Càng làm cho Harry buồn bực là một tuần sau, cậu đều không biết mình bận những thứ gì, cậu chỉ biết mỗi ngày ăn sáng xong thì ba nuôi của cậu - đương nhiên, hiện tại cậu đã quen gọi ông ấy là 'ba' rồi - sẽ mang cậu rời khỏi Hogwarts, ngoại trừ Bộ Pháp thuật vẫn là Bộ Pháp thuật, cậu căn bản không biết cậu phải tới nơi này làm gì hết.

Một tuần sau, cậu mới dần dần tiến vào trạng thái bình thường.

Trong một tuần, ba cậu đã giúp cậu đưa ra lời giải thích tốt nhất với bên ngoài, về chuyện năm đó vì sao cậu cứu nhiều người như vậy lại không rên một tiếng còn muốn gạt trộm đi, đơn giản chỉ vì cậu không muốn tranh công gì cả. Đối với nghi vấn 'vì sao năm đó mỗi quốc gia đều tìm cậu nhưng cậu lại biến mất không thấy' của người khác thì ba cậu đã giúp cậu trả lời rõ ràng, 'Cứu người không phải vì muốn Bộ Pháp thuật khen thưởng' linh tinh gì đó.

Vì thế, chờ đến khi bản thân Harry kịp phản ứng thì 'Nhật báo Tiên tri' đã khen cậu như một người tốt ghét cái ác, rất hiển nhiên, người nào đó muốn đề cao danh tiếng của cậu, vì thế xuất hiện trường hợp 'Nhật báo Tiên tri' liều mạng khích lệ cậu.

"Con không hiểu," Khi Harry nhìn thấy tờ báo kia, bùng nổ trong sô pha, "Vì sao nhất định phải làm vậy ạ?"

Biết rõ cậu không thích những thứ này, hơn nữa Harry biết, chỉ cần Voldemort muốn thì chính mình sẽ không bận rộn gì nhiều, nhưng người kia dường như lại không muốn giấu diếm cho cậu giống bốn năm về trước, hơn nữa cố gắng để tất cả mọi người biết chuyện cậu đã từng làm, dường như đang tạo hình tượng cho cậu vậy.

Đối với nghi vấn của Harry, Voldemort cho cậu một nụ cười an ủi, "Không lâu sau, con sẽ hiểu được, danh tiếng thật ra giúp rất nhiều cho con."

Vì thế, Harry bất đắc dĩ tiếp tục bận rộn.

Cậu đã từng muốn tố khổ gì đó, nhưng ngay khi Harry muốn tố khổ với Sev lại phát hiện trong khoảng thời gian này cậu rất khó nhìn thấy Sev.

Đây là tình huống gì vậy?

Cậu vừa ra khỏi cửa thì Sev cũng đi ra ngoài theo, có đôi khi thậm chí Sev còn về muộn hơn cả cậu?

Quan trọng nhất là, ai có thể giải thích một chút với cậu, vì sao ngay cả Edward cũng biến mất theo hay không đây?

Sáng sớm không gặp được Severus thì có thể hiểu được, dù sao có đôi khi chỉ cần có linh cảm thì người kia sẽ chui vào tầng hầm hoặc là cẩn thận chọn lựa độc dược gì đó, nếu không phải Harry để gia tinh giám sát anh thì chỉ sợ người kia bận đến nỗi quên cả ăn cơm ấy chứ.

Khi Harry đang bận rộn, Voldemort đi theo cậu cũng sẽ không quên nhắc nhở cậu phải ăn cơm trưa và nghỉ ngơi điều độc, Harry lo lắng Severus một khi điều chế độc dược sẽ quên ăn cơm cho nên đều là gia tinh đến đúng giờ nhắc nhở anh.

Nhưng ai có thể nói cho cậu biết, vì sao Edward cũng đi theo Sev chơi trò mất tích không vậy?

Đứa nhỏ này còn chưa tới bốn tuổi, có chuyện gì lại có thể bận tới nỗi cả ngày không thấy người chứ?

Đối với giận dỗi và nghi vấn của Harry, Voldemort chỉ cười cười, "Có lẽ Severus đang bồi dưỡng vị thầy độc dược tiếp theo thì sao? Con biết Edward rất có thiên phú ở phương diện độc dược, nếu thằng nhóc cố gắng thì có lẽ sau khi lớn lên còn có thành tựu cao hơn cả Severus."

"Edward cũng rất có thiên phú ở phương diện bay!" Harry kháng nghị, "Nếu thằng bé muốn thì con cũng có thể huấn luyện thằng bé trở thành một ngôi sao Quidditch nổi tiếng nhất." Cho dù mấy năm nay cậu không thể cưỡi chổi nhưng là Tầm thủ trẻ tuổi nhất cả một thế kỷ, năng lực của cậu vẫn đặt ở đó.

"Ha hả." Voldemort cười khẽ sờ sờ đầu Harry, "Từ khi Edward sinh ra tới nay chưa từng gặp Severus, mấy ngày nay ở cạnh Severus cũng là chuyện thường tình, đừng giận dỗi nữa."

Harry dừng một chút, cuối cùng gật gật đầu.

Quả thật, khi ở bên kia, Edward chỉ nghe qua chuyện có liên quan tới Severus từ miệng cậu, lại còn chưa thực sự gặp qua người cha làm nhóc luôn khao khát, cho nên khi vừa tới đây, kề cận Sev là chuyện thường.

Được rồi được rồi, cậu liền tha thứ cho bọn họ. Harry nghĩ.

Không hề chú ý tới Voldemort ở cạnh nhìn vẻ mặt cậu thay đổi đã hiểu rõ tâm lý cậu, mà còn hơi buồn cười với phản ứng của cậu lắc đầu.

Người kia, mệt cậu vẫn là người trải qua chiến tranh, lại có thể dễ dàng tin ngay lời anh nói.

Nếu thật sự Harry muốn biết Severus gần đây đang bận gì cũng không phải quá khó, dù sao biệt thự này còn có một sinh vật tên là 'gia tinh'.

Sinh vật này cũng tuyệt đối không lừa gạt chủ nhân cho nên nếu Harry muốn biết xảy ra chuyện gì thì có thể tìm gia tinh hỏi một chút, nhưng người kia mỗi lần tìm gia tinh thì ngoài việc hỏi Severus có ăn cơm đúng giờ hay không thì lại hỏi Severus có luôn uống cà phê đen hay không.

Nhưng lại quên mất hỏi rốt cuộc Severus ở nơi nào.

Đương nhiên Harry sẽ không hỏi, người kia luôn luôn chờ Severus nói cho cậu biết, chứ không phải tự mình hỏi.

Vì thế Harry đợi lần này, chờ gần một tháng.

Sau đó, trong một tháng này, Harry cũng buồn bực tới cực điểm.

Rốt cuộc Sev và Edward bận cái gì chứ!

"Đừng có mặt mày ủ ê nữa," Voldemort kéo cậu, "Hôm nay con là nhân vật chính, đừng lấy bộ dạng này ra ngoài gặp người chứ."

Đúng vậy, chỉ cần qua hôm nay thì bận rộn của Harry cũng tới cuối rồi.

Hôm nay là Bộ Pháp thuật nước Đức liên hợp với Bộ Pháp thuật nước Anh cùng trao giải cho Harry, qua hôm nay thì Harry cũng sẽ không còn bận rộn như trước kia nữa.

Vừa tới Bộ Pháp thuật, Harry liền phát hiện bên trong đã đông kín người.

Vì hôm nay trao giải, Bộ Pháp thuật cố ý mở rộng đại sảnh, khiến cho bên trong càng chứa được nhiều người hơn.

"Đừng hồi hộp, làm theo lời ba đã nói với con." Voldemort khẽ ghé vào tai cậu an ủi.

"Không." Harry khẽ trả lời.

Không phải hồi hộp, đây cũng không phải là lần đầu tiên cậu đối mặt với nhiều người như vậy. Sau khi chấm dứt hai trận chiến tranh, cậu đều đã từng đứng ở trên bục cao, nhớ kỹ bài văn Hemrione viết cho cậu, đi cổ vũ mọi người đã mạnh mẽ tiếp tục sống sót từ trong chiến tranh, để bọn họ không cần buông tha hy vọng với cuộc sống này.

Trường hợp như vậy, cậu đã quen rồi.

Cậu chỉ hơi bất đắc dĩ.

Ở thế giới kia cậu đã nhận được cuộc sống trong mắt người khác, vào thế giới này cậu dùng mọi cách không muốn làm cho người ta chú ý, nhưng cuối cùng vẫn không như cậu mong muốn.

Quá trình trao giải vẫn công thức hóa, sau chiến lần đầu tiên Harry cũng từng được Bộ Pháp thuật tặng huy chương Merlin đệ nhất đẳng, khi đó, Hermione và Draco vì không để cậu xấu mặt đã tiến hành rất nhiều huấn luyện cho cậu. Giờ nhớ lại thời gian đó Harry đều cảm thấy khổ sở không thôi, nhưng gì thì gì một lần huấn luyện đó, đủ để chống đỡ Harry đối mặt các trường hợp về sau.

Cho nên lễ trao giải lần này, cậu biểu hiện còn tốt hơn Voldemort dự đoán.

"Em còn tưởng rằng thằng bé sẽ hồi hộp mà phạm sai lầm cơ đấy." Abraxas đi theo Voldemort nói bên tai anh.

Voldemort cười cười, ôm thắt lưng người yêu, "Con trai của anh, nhất định là giỏi nhất." Đây là một ba ba ngốc nghếch cảm thấy kiêu ngạo vì biểu hiện của con trai mình.

Mà Harry trên bục, nhìn qua có vẻ khẩn trương nhưng vẫn trả lời rất tốt vấn đề của phóng viên, ít nhất cậu hiểu được không tiết lộ quá nhiều cũng không đắc tội với phóng viên.

Sau đó, Harry phát hiện vấn đề của phóng viên bắt đầu dần dần chuyển hóa sang hướng riêng tư.

Khi bị hỏi bạn đời lý tưởng của cậu là kiểu gì, Harry bỗng nhiên ngây ngẩn cả người.

Bạn đời lý tưởng?

Có lẽ cậu đã từng ảo tưởng sẽ có một cô gái nhu mì, hiền lành, biết săn sóc cùng lập gia đình với cậu, nhưng cậu lại yêu Severus.

Bạn đời lý tưởng là gì, dường như không có quá nhiều ảnh hưởng với Harry, dù sao thì đối với cậu, cảm giác mới là quan trọng nhất, không phải sao?

Cậu yêu một người đàn ông, mà tình địch của mình rất có thể chỉ là một cái vạc.

Tất cả những điều này khác xa rất nhiều với người bạn đời lý tưởng mà rất lâu trước kia cậu đã tưởng tượng.

Nhưng, cậu lại yêu một người mà chính mình chưa từng tưởng tượng.

Ngay khi Harry còn ngây người, cảm giác tay mình được dắt, cậu hồi phục tinh thần quay đầu, lại phát hiện Severus đã đứng cạnh mình.

"Cậu ấy là của tôi." Người kia lạnh mặt nói với tất cả phóng viên ở đây, tuyên bố với tất cả mọi người quyền sở hữu của anh với cậu.

"Là Severus Prince?" Harry nghe thấy có người kêu như vậy.

"Bậc thầy độc dược kia ư? Nghe nói mấy ngày trước anh ta vì thay đổi Dược giảm đau và phát minh ra Dược hồi phục pháp lực đã được đề danh là Hội trưởng Hiệp hội Độc dược nhiệm kỳ năm năm sau."

"Dược hồi phục pháp lực?"

"Anh không biết sao? Chuyện này đã làm oanh động cả giới pháp thuật rồi đó. Nghe nói là cho Squib dùng, sau khi Squib uống xong cũng sẽ phát sinh xung đột pháp lực, do đó chữa trị được trung tâm pháp lực và trung tâm pháp lực ngưng kết hồi phục trở thành phù thủy. Cho dù thất bại thì cũng không có quá nhiều thương tổn với cơ thể, đây chính là một chuyện lớn của giới phù thủy."

"Tuy rằng Dược hồi phục pháp lực còn đang trong giai đoạn thí nghiệm mà đã là người thường không mua nổi rồi, nhưng tóm lại là có cái hy vọng không phải sao?"

"Oa, anh ấy thật giỏi..."

"Cũng không biết chứ, rất nhiều tiểu thư quý tộc đều tranh nhau làm học trò của anh ta, đều muốn mượn vị trí học trò leo lên người anh. Không nói tới gia tộc phía sau anh, cũng không nói anh ta là máu lai nhưng thành tựu của anh ta đã đủ để cho rất nhiều quý tộc ngỏ ý rồi."

"Nhưng anh ta lại ở cạnh Harry Potter?"

"Chuyện khi nào vậy?"

"..."

Harry nhìn gương mặt không có cảm xúc gì của Severus, một loại cảm giác tự hào liền dâng lên.

Lúc này, Sev nắm chặt cậu nói, đưa ra một cái Khóa Cảng, "Chúng ta về nhà?"

Harry hơi hơi gật đầu, tay kia nắm lên, "Ừ."

Khóa Cảng phát động, hai người biến mất trong nháy mắt.

Trên bục, một bóng dáng nhỏ nhắn kiêu ngạo đứng thẳng, mang trên mặt vẻ lãnh đạm y đúc Severus.

Chỉ thấy nhóc kiêu ngạo nhìn mọi người quanh đây, lạnh lùng nói, "Ba ba tôi là của cha tôi, không cho phép mọi người có ý gì tới hai người."

Dưới bục một đám người há hốc mồm còn đang ngây ngốc nhìn nhóc, bên kia, Voldemort ôm Abraxas cười to không thôi.

- Hết phiên ngoại 2.1 -

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net