Phiên ngoại 2: Hôn lễ - 2.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Sau khi Harry theo Severus về nhà, mới phát hiện nơi rớt xuống mà Khóa Cảng được thiết lập là phòng bọn họ trong biệt thự Prince.

"Sev..." Harry hơi nghi hoặc nhìn Severus, "Sao anh lại chạy tới Bộ Pháp thuật thế?"

Chỉ để công bố chuyện tình của họ thôi sao?

Severus im lặng một lúc lâu, sau đó không biết lấy ra một cái hòm lớn từ nơi nào.

"Nếu không đi nói rõ cho bọn họ, thì họ sẽ luôn gửi những thứ rác rưởi này tới." Severus nói.

Harry hơi nghi hoặc mở hòm ra, một đống thư từ đập vào mắt Harry.

"Nhiều vậy sao?" Hơn nửa đều viết người nhận thư là cậu... "Sev..."

Severus quay mặt đi, không nhìn cậu.

Harry dở khóc dở cười nhìn Severus.

Trong đám thư này, có thư cảm ơn, nhưng nhiều hơn là biểu đạt tình yêu, sau khi công bố chuyện của Harry dẫn tới không ít fan hâm mộ cậu, nhưng những thư này căn bản không tới nơi, đến chỗ Harry đã bị Severus chặn lại, người kia...

"Tôi ghét họ gửi thư cho em." Thật lâu sau, Severus nói.

Harry hơi cúi đầu nghĩ, bỗng nhiên nghịch ngợm nói, "Em cũng ghét họ gửi thư cho anh, anh nói xem, thời gian trước anh đã nhận được bao nhiêu thư của fan hâm mộ rồi hả."

Người kia hiện tại nổi tiếng như vậy, nhất định đã nhận được thư tình rồi.

"Không có." Severus thản nhiên nói.

"Nha?"

"Không có thư, Edward đã đốt toàn bộ rồi."

"Thằng nhóc kia..."

"Harry..."

"Hửm?" Harry ngẩng đầu nhìn Severus, đã thấy anh lấy ra một cái hộp nhỏ đưa cậu, trong cái hộp được mở ra, một chiếc nhẫn bạch kim lóe ra tia sáng, sáng chói mà xinh đẹp.

"Ơ..."

"Chúng ta kết hôn đi, được chứ?"

"Sev..."

"Tôi không thích họ nhìn mắt em, không thích họ gửi thư cho em, cũng không thích họ luôn hỏi em bạn đời lý tưởng là gì," Severus nhìn Harry, chân thành tha thiết nói, "Harry, em là của tôi."

Em là của tôi.

Thật ra khi Severus nói những lời này cũng không có nhiều tình cảm lắm, anh luôn luôn nói chuyện lạnh nhạt, có lẽ, chỉ có Harry mới nghe được phía sau những lời nói ấy là sự quyết đoán và tình yêu say đắm.

Harry chợt nở nụ cười, nâng tay mình lên, giao cho Severus, "Được."

Cho em thuộc về anh, để anh thuộc về em.

***

Ngày hôm sau.

"Ai có thể nói cho con biết, vì sao hôn lễ của con tổ chức ngay ngày mai nhưng con lại không hề biết hay không?" Harry nhìn một đống đồ được gửi tới biệt thự Prince, nghẹn họng nhìn trân trối.

Ôi, nhìn xem đây là cái gì? Lễ phục? Đồ trang trí? Rượu? Và cả đồ trang sức nữa???

"Từ một tháng trước Sev đã bắt đầu vội vàng chuyện này rồi, muốn cho con một bất ngờ, thiệp mời đã gửi đi từ mấy ngày trước, con hoàn toàn không cần quan tâm. Quên nói cho con biết, nhẫn của hai con là do mình thằng bé chế tác đó, vì thế đặc biệt nghiên cứu thuật luyện kim, chỉ để chúng ta giúp đỡ chứ không để chúng ta tham dự chế tác gì đâu. Hơn nữa, kiểu dáng lễ phục của các con cũng là do thằng bé thiết kế, tin ba đi, đây tuyệt đối là bất ngờ."

"..." Cho nên, khi cậu không biết, Severus đã sắp xếp tốt mọi thứ, cậu chỉ cần mặc lễ phục đứng trước mọi người là được rồi?

Điều này cũng...

"Anh không sợ em sẽ không đồng ý sao?" Chiều tối sau khi ăn cơm, Harry kéo Severus hỏi.

Severus nhìn cậu một lúc lâu, hỏi lại, "Em có thể bỏ tôi một mình ở lễ đường chờ em không?"

Harry há miệng thở dốc, dường như đang muốn dối lòng nói gì đó, sau đó cậu bỗng nhiên nghĩ đến cảnh tượng 'cô đơn lạnh lẽo' Severus mặc lễ phục một mình đứng trong lễ đường nhìn ra ngoài cửa chờ cậu, vì thế...

"Không thể."

Người nào đó bất đắc dĩ nói.

Severus dường như cười cười, nâng đầu cậu lên, nhẹ nhàng hôn lên bên môi cậu, sau đó tiếp tục bận rộn.

Để lại Harry một người sửng sốt, nửa ngày sau mới kịp phản ứng, cậu hẳn nên nói chuyện mình kết hôn cho Hermione.

Vì thế cậu vỗ vỗ mặt mình, muốn làm mình bình thường một chút, rồi lục tung tìm gương hai mặt.

Nghe được tin Harry muốn kết hôn, Hermione bọn họ đương nhiên kích động rất lâu. Một đám người trước gương hai mặt cướp giật cùng nói chuyện phiếm với Harry, mới nói đã tới nửa đêm. Cho tới khi Severus tiến vào cướp gương hai mặt của Harry, ép mọi người bên kia gương hai mặt không được nói chuyện cùng Harry nữa.

Harry cần nghỉ ngơi, chuẩn bị cho hôn lễ ngày mai.

Đây là một lý do rất tốt, hơn nữa bên gương hai mặt kia rất nhiều người vẫn tồn tại sự sợ hãi nhất định với gương mặt nghiêm túc này, cho nên lập tức, rất nhiều người đều biến mất trước gương hai mặt.

Harry bất đắc dĩ nhìn gương đã trống, cuối cùng chỉ phải tắm rửa rồi đi ngủ.

Sáng sớm hôm sau, Harry được Voldemort đánh thức.

Tuy bọn họ không cần phải trang điểm gì đó như khi một cô gái kết hôn, nhưng những thứ nên chuẩn bị cậu vẫn phải đứng lên chuẩn bị.

Sau khi lễ phục được đưa tới ngày hôm qua, Harry vẫn chưa nhìn kỹ, rồi cậu tự tay mở ra hòm, nhìn lễ phục bên trong, Harry mở to hai mắt.

Tuy Harry thức dậy từ sớm nhưng khi bắt đầu hôn lễ cũng đã qua trưa rồi.

Địa điểm hôn lễ được tổ chức trong biệt thự Prince, vì cây cối ở biệt thự Prince rất nhiều - rất nhiều cây cỏ bình thường cũng là một loại nguyên liệu độc dược - sau khi sắp xếp ngược lại có vẻ rất có cảm xúc thiên nhiên.

Các tân khách đã sớm ngồi vào chỗ ghế ngoài trời của mình, Lily giao con trai mới hai tuổi nhà mình cho James rồi chạy đi xử lý trang phục của Harry gì đó, dù sao cô cũng coi như bạn tốt bên cạnh Harry. Khi Harry trở về bốn năm trước, Voldemort cũng chỉ xóa đi chuyện Harry và Severus ở cạnh nhau trong đầu cô thôi, sau khi trở về thì tình cảm của bọn họ vẫn tốt như trước.

Sirius ngồi bên cạnh Regulus. Vị cậu chủ lớn gia tộc Black phản nghịch cuối cùng vẫn làm hòa với gia tộc, hơn nữa sau khi em trai tốt nghiệp cũng lộ ra tình yêu của bọn họ. Chuyện này lúc ấy là một chuyện lớn, nhưng vốn phải là chuyện mà đám quý tộc gièm pha, dưới việc bọn họ cao giọng tuyên bố và sự ủng hộ của gia tộc, hai người rất thuận lợi đến với nhau.

Dù sao gia tộc Black cũng từng có ví dụ họ hàng gần kết hôn, bản thân ba mẹ Sirius chính là anh em họ.

Cho nên khi gia tộc Black coi kết hôn gần là chuyện đặc biệt trong gia tộc nhưng hai anh em này cùng một chỗ tuy rằng khiến người ta cảm thấy khó có thể tin nhưng dù gì cũng có thể chấp nhận.

Dù sao là người gia tộc Black, nếu điên cuồng thì bất kể chuyện gì cũng có thể làm được.

Làm người ta phải ngạc nhiên chính là, người trở thành người thừa kế không phải anh trai trưởng Sirius, mà là em trai Regulus.

Rốt cuộc trong đó có uẩn khúc gì thì bọn họ cũng không thể hiểu được.

Khi Harry và Severus xuất hiện trên thảm, tất cả mọi người im lặng, ngạc nhiên nhìn một đôi mới này.

Harry và Severus từng người bắt tay trưởng bối, chậm rãi đi tới bạn đời của mình.

Bọn họ mặc một áo chùng màu xanh nước biển chỉnh sửa như váy dài, vạt áo dùng chỉ pháp thuật màu xanh biếc thêu dây thường xuân, ở trên lưng thêu một con rắn ngậm đuôi, sau đó cổ áo dùng chỉ xám bạc vẽ đóa hoa bách hợp.

Dây thường xuân ngụ ý tình yêu mãi mãi xanh tươi, con rắn ngậm đuôi tượng trưng cho tình yêu mãi mãi sinh sôi, lặp đi vòng lặp lại, mà đóa hoa bách hợp kia lại đại biểu cho tình yêu thuần khiết trong sáng.

Cổ tay áo của họ còn có một sợi dây kỳ quái, khiến người ta không nhìn ra là loại nào.

Ai, cầm tay ai, che em nửa đời ly biệt?

Làm người ta chú ý nhất là sau họ, bên mỗi người có một cái cánh rất sống động.

Mỗi cánh khép mở phía sau bọn họ, giống nhau y hệt.

Khi hai người cùng nhau rút tay ra từ trưởng bối, nắm tay nhau lại, đứng lại bên cạnh nhau thì mỗi một cái cánh phía sau hai người, khiến bọn họ bổ sung cho nhau đầy đủ.

Mà sợi dây kỳ lạ kia, sau khi tay bọn họ nắm chặt nhau giống như quấn quanh nhau lại, tuy hai mà một.

Đó là một truyền thuyết lãng mạn nhất tới từ phương Đông, Sev đã nhìn thấy từ một quyển sách nào đó rồi vẫn nhớ mãi không quên.

Tình vợ chồng, thề sống chết cùng nhau, mãi mãi không xa rời.

"Vì sao chỉ có một cánh? Thật kỳ lạ." Harry khẽ hỏi bên tai Sev.

"Vì..." Severus khẽ trả lời cậu, cùng cậu chậm rãi đi lên trước, "Nếu có hai cánh thì em sẽ bay đi từ bên cạnh tôi."

Chỉ có một cánh, em không thể bay được, Harry à.

Nhưng, nếu mỗi chúng ta lại có một cánh, thì chúng ta có thể dắt tay nhau đồng thời bay lên, đúng không?

Tôi, không muốn để em giống như trước kia nữa, một mình chia ly nửa đời, tôi sẽ, cho em một gia đình, một ngôi nhà thuộc về chúng ta.

Ai, che mặt tôi, an ủi tôi đau thương nửa đời?

Ở cuối, người chứng hôn - cụ Dumbledore đang mỉm cười chờ bọn họ tới.

"Cậu Severus Prince, cậu có nguyện ý cùng Harry Riddle trở thành bạn đời, từ nay về sau dù thuận lợi hay khó khăn, giàu có hay nghèo khổ, khỏe mạnh hay ốm đau, vui vẻ hay buồn bã, cậu đều muốn mãi mãi không xa rời cậu ấy không?"

Severus ngưng mắt nhìn đôi mắt ngập tràn ý cười của Harry, giọng nói nhẹ nhàng kiên quyết khiến tất cả mọi người ở đây đều nghe rõ, "Con nguyện ý."

"Cậu Harry Riddle, cậu có nguyện ý cùng cậu Severus Prince trở thành bạn đời, từ nay về sau dù thuận lợi hay khó khăn, giàu có hay nghèo khổ, khỏe mạnh hay ốm đau, vui vẻ hay buồn bã, cậu đều muốn mãi mãi không xa rời cậu ấy không?"

"Con nguyện ý." Harry mỉm cười nói.

"Hiện tại, hãy trao nhẫn cho nhau, để tình yêu các con được tròn vẹn."

Chiếc nhẫn Severus tự tay chế tác kia, rốt cuộc ở trên tay cậu, Harry ngẩng đầu nhìn đối phương, đối phương lại vươn tay khẽ vuốt mặt cậu.

Tôi không muốn trong mắt em lại xuất hiện mệt mỏi và đau thương, từ hôm nay trở đi, tôi sẽ để em mãi mãi vui vẻ.

Cụ Dumbledore nói gì đó phía sau, Harry vì giật mình đã không nghe được, chờ khi cậu kịp phản ứng, thì tất cả mọi người đã vỗ tay chúc mừng, cậu ngẩng đầu nhìn Sev, phát hiện đối phương đang mỉm cười nhìn cậu.

Sau đó nụ hôn của Severus liền rớt lên trán cậu, rồi đôi mắt, và cuối cùng... là môi.

Bọn họ không coi ai ra gì ôm hôn, cảm thụ hơi thở của nhau.

Em là của anh, anh là của em.

Chúng ta, là người yêu dắt tay trọn đời này, là người nhà gắn bó cả đời.

Ngày hôm sau hôn lễ, tiêu đề trên 'Nhật báo Tiên tri', 'Người thừa kế gia tộc Prince và cậu chủ nhỏ Riddle là người yêu xứng đôi nhất cả thế kỷ này' thu hút ánh mắt mọi người.

Trong bức ảnh cùng phối hợp với tiêu đề, Harry và Snape dang nhận lời chúc phúc của mọi người, phía sau hai người, mỗi cánh của từng người vì bọn họ thân thiết, hợp thành một thể đầy đủ, dường như cho tới bây giờ bọn họ đều là một, dường như bọn họ... không thể nào tách nhau được nữa.

- Hết phiên ngoại 2.2 -

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net