Chương 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 2

Lần tiếp theo mở mắt ra, Tiêu Mộ phát hiện hắn đã không còn ở trong phòng mình nữa mà thay vào đó là ở trong một không gian trắng toát, xung quanh chỉ có bốn bức tường.

Trong lúc vị Tiêu độc giả đang cố gắng hồi tưởng nguyên nhân mà mình xuất hiện ở trong này, một âm thanh máy móc lạnh băng không báo trước ở trong đầu hắn vang lên :

" Kí chủ tốt, ta là hệ thống Cứu vớt vận mệnh bi thảm nam phụ - đánh số 179... Tích... Tích... Tích"

Tiêu Mộ hơi ngớ người, nhíu nhíu mày. Hắn rõ ràng phát hiện xung quanh không hề có bất cứ sinh vật sống nào khác trừ hắn.

Tiêu Mộ tỏ vẻ hắn vẫn thực cảnh giác mà giữ im lặng.

Hệ thống quân 179 không thấy kí chủ đáp lại, vẫn chuyên nghiệp tiếp tục thông báo :

" Trước hết, hệ thống buộc định dựa trên đánh giá số liệu, đồng thời cả chấp niệm và nguyện vọng của kí chủ. Hoàn toàn không ép buộc ngay từ đầu... Tích. "

" Giống như nguyện vọng ban đầu của kí chủ, hệ thống 179 được cài đặt để toàn lực giúp đỡ kí chủ trong nhiệm vụ cứu vớt các vị nam phụ đáng thương có số phận bi thảm ... Tích"

"Tiếp theo kí chủ sẽ được được đưa vào các thế giới khác nhau, cụ thể là các bản tiểu thuyết, đam mỹ văn mà kí chủ đã đọc và thực hiện nhiệm vụ...Tích"

" Kí chủ có ý kiến gì không?... Tích"

Tiêu Mộ nghe âm thanh máy móc liên tục ở trong đầu hắn vang lên, tuyệt không phải ảo giác, có chút suy nghĩ mà mở miệng:

" Vậy khung nhỏ hiện trên máy tính ta là do ngươi thao tác ? "

Hệ thống đáp : " Đúng vậy... Tích "

" Nếu như ta xuất hiện ở trong đây, vậy nghĩa là ta ở trong thực tại đã biến mất, hoặc là chết sao? "

Hệ thống trả lời : " Thưa kí chủ, thân thể ở thế giới của ngài vẫn tồn tại, chẳng qua linh hồn của kí chủ đã được đưa vào trong các thời không thế giới khác để thực hiện nhiệm vụ. Ngay khi kí chủ hoàn thành xong nhiệm vụ, sẽ được đưa trở lại ngay thời điểm mà ngài được đưa đi... Tích"

"Tuy nhiên, kí chủ cũng có thể có lựa chọn khác... Bất quá hiện tại hệ thống 179 - hiện đang là cấp 1 chưa đủ quyền hạn để trả lời...Tích "

Tiêu Mộ nga 1 tiếng : " Hệ thống cũng có cấp độ sao? "

Hệ thống tiếp tục đáp lại hắn: " Đúng vậy... Tích. Kí chủ trong từng các thế giới sẽ nhận được các nhiệm vụ chủ chốt đồng thời các nhiệm vụ nhỏ chỉ dẫn. Nhiệm vụ nhỏ không hoàn thành cũng không bị trừng phạt, tuy nhiên nhiệm vụ chủ chốt thì có. Mỗi lần hoàn thành được nhiệm vụ sẽ nhận được tích phân ( điểm). Tích phân có thể dùng để nâng cấp hệ thống. Cấp độ của hệ thống sẽ tăng dựa trên số lượng tích phân được đầu vào. Hệ thống sau khi được nâng cấp sẽ mở ra càng nhiều quyền hạn, tỉ như cửa hàng hay bản đồ...vv... Đồng thời càng có thể cung cấp trả lời thêm nhiều thông tin. Tích phân cũng có thể giúp đỡ kí chủ đẩy nhanh hơn tiến độ hoàn thành nhiệm vụ... Tích "

" Xin hỏi kí chủ có muốn mở bảng số liệu nhân vật hay không? ... Tích"

Hệ thống 179 trả lời thật chi tiết, Tiêu Mộ khá hài lòng, trang lạnh nhạt nói : " Được, mở đi. "

Ngay sau đó, trước mặt hắn liền trống rỗng hiện ra một bảng số liệu

"Tính danh : Tiêu Mộ
  Giới tính : Nam
  Thuộc tính : không rõ
  Thể lực : 6 ( Max: 10)
  Trí lực : 8 (Max: 10)
  Tinh thần: 9 ( Max 10)
  Nhan trị : 8 ( Max 10)
  Mị lực : che dấu
  May mắn : che dấu
  Điểm cộng : 0

  THIÊN PHÚ KĨ NĂNG : Ngụy trang ( Cao cấp ), Thấu hiểu ( Cao cấp ), Ghi nhớ ( Cao cấp ), Kiên nhẫn ( Trung cấp )

  TÚI ĐỒ : Hộp quà tân thủ x1

  Tích phân : 0

Cấp độ 1 ( 0/1000) "

" Kí chủ, thuộc tính ban đầu của ngài khá cao đi... Tích "

Tiêu Mộ lạ lạ ngắm nhìn bản số liệu nhân vật một lúc không lên tiếng.

Hệ thống chuyên nghiệp giới thiệu thêm :

" Các số liệu thông thường chắc kí chủ đã hiểu. Còn lại như Điểm cộng, có thể nâng cao vĩnh viễn số liệu của bất kì thuộc tính nào trong bảng, tuy nhiên, điểm cộng khá là hiếm, thường chỉ xuất hiện trong các nhiệm vụ cao cấp. Như kỹ năng thiên phú đều là kỹ năng sẵn có từ thực tại của ký chủ, chỉ có thể dựa vào tích lũy của bản thân kí chủ mà thăng cấp. Túi quà tân thủ là do tổng hệ thống tặng cho các tân nhân, tùy vào thế giới đầu tiên của kí chủ mà sắp xếp.
Kí chủ còn điều gì khó hiểu không? ... Tích. Bằng không chúng ta liền tiến vào trong thế giới thực hiện nhiệm vụ ... Tích"

Tiêu Mộ mặt có chút không biểu cảm, trong thời gian từ đầu đến lúc hệ thống 179 lần lượt giải thích cặn kẽ từng điều khoản một, hắn cũng đã rõ ràng nguyên lí hoạt động của việc này.

Việc hắn xuyên qua và làm nhiệm vụ khá giống như đánh du hí ( chơi game ), hoàn thành nhiệm vụ sẽ được phần thưởng và kinh nghiệm, có kinh nghiệm liền có thể tăng cấp.

Tuy nhiên lại không có ảnh hưởng bất kì gì tới thế giới thực tại, thậm chí còn có lợi cho hắn, thứ hai là nam thần cuối cùng có thể không bị hành hạ nữa.

Bất quá, vẫn còn có vài vấn đề, liền hỏi hệ thống:

" Ta có hai câu hỏi cuối, thứ nhất hiện tại nếu như ta từ bỏ muốn về lại thế giới cũ có được hay không? Thứ hai, trừng phạt khi nhiệm vụ thất bại là gì? "

Hệ thống máy móc nói :" Câu hỏi thứ nhất, không thể. Còn câu hỏi thứ hai, hệ thống hiện chưa có quyền hạn trả lời. Thành công hay thất bại đều tùy theo đánh giá tiến độ nhiệm vụ được tiến hành trước khi nhân vật mà kí chủ xuyên vào chết đi... Tích"

Cũng khá giống theo dự kiến của Tiêu Mộ, bởi vậy hắn cũng không có ý kiến gì thêm.

" Vậy kí chủ, nếu ngài không có thêm bất kì ý kiến nào nữa, vậy chúng ta liền lựa chọn thế giới tiếp theo để tiến vào, xin mời ngài nhấn vào chiếc nút màu đỏ ở trước mặt ngài... Tích"

Giống như cái bảng số liệu, trước mắt Tiêu Mộ tiếp tục hiện lên một cái bảng trắng, phần trên thỉnh thoảng lướt qua vài hình ảnh giống trang bìa các tác phẩm mà hắn đã đọc, phía bên dưới có một cái nút to màu đỏ.

Tiêu Mộ không nhĩ nhiều lắm mà nhấn vào chiếc nút đỏ:

"Thế giới đầu tiên : Loạn Thế Gặp Gỡ
  Thể loại thế giới : Tu chân tiên hiệp
  Đánh giá độ khó : A"

Trên màn hình nháy nháy vài phát liền hiện lên lên cái tên mà Tiêu Mộ thật quen thuộc. Văn này là một trong những bản đầu tiên mà hắn đọc, văn phong ý tưởng chỉ là không tệ.

Chẳng qua trong trường hợp này lại có ý khác. Tiên hiệp thế giới cũng thật dễ chết đi, không cẩn thận liền bị đồ sát, có hay không thật sự quá đen. Liền nhiệm vụ đầu tỉ lệ thất bại cũng thật cao...

Tiêu Mộ giật giật môi. Không biết nói gì.

Hệ thống cũng để ý điều này, chẳng qua nó nghĩ dù sao cũng không thể đổi, thông báo kí chủ một tiếng:

" Ký chủ tập trung tinh thần, chuẩn bị truyền tống đến thế giới tiếp theo, đếm ngược 30 giây, bắt đầu... Tích... Tich... Tích... " :

"30
29
28
... "

Tiêu Mộ hít một hơi sâu, bình tâm tĩnh khí, dù sao chắc gì sẽ thất bại. Bất quá chẳng hiểu sao hắn có chút vui mừng, cuối cùng cũng sắp gặp nam thần hắn ngày trông đêm ngóng ở đời thực.

Nghĩ đến đây mặt lại gợn gợn cười. Trong đầu đều đang tại xoát mấy ý nghĩ đen tối.

Trên góc độ của hệ thống nhìn hắn thì trông thật đáng khinh a, nghĩ không phải từ đầu đến giờ tên kia đều giả vờ lạnh lùng bình tĩnh cơ trí sao. Vừa được gặp nam thần phát cơ trí sợ đều bị vứt cho chó gặm. Trang( giả vờ ) nữa đi a.

"...
4
3
2
1... Tích ... Tích... Tích... Bắt đầu truyền tống vào thế giới Loạn Thế Gặp Gỡ...  "

Tầm thức Tiêu Mộ liền dần tiến vào trong bóng tối.

Lần tiếp theo hắn mở mắt ra, liền lại nghe thấy thanh âm máy móc của hệ thống 179:

" Kia chủ đang tiến vào thân thể... Tinh thần dung hợp... Kí ức dung hợp... Thích ứng thế giới ... Hoàn tất truyền tống. "

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net