Chương 3 + 4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 3

" Kí chủ có hay không tiếp nhận tiếp nhận kịch bản truyện... Tích"

Tiêu Mộ vừa tỉnh dậy, phát hiện bản thân đã ở một không gian hoàn toàn khác.

Xung quanh kiến trúc chỗ hắn ở đều lấy màu hai màu đen đỏ làm chủ, các chi tiết, viền vách đều  được điêu khắc, trạm trổ một cách chi tiết, tỉ mỉ, rồng bay phượng múa, tỏa ra từng đợt nghiêm nghị khí tức.

Mặt đất được lát bằng các khối đá đỏ nâu, không ngừng tỏa ra từng đợt nhiệt khí, ánh lên màu của nham thạch dữ tợn.

Khí tức tiêu sát khiến người tim đập chân run liên tục trôi nổi trong toàn bộ căn phòng.

Đặc biệt là chiếc cửa lớn được kết hợp bởi hai màu đen đỏ, hiện lên giống như hắc ám và huyết hỏa đan xen, càng tỏa ra từng đợt kinh người khí tức.

Đây là một tòa quân điện. Hiện tại Tiêu Mộ chính là đang ngồi ở xếp bằng ở chủ vị.

Tuy nhiên, hiện tại hắn vẫn chưa nghĩ được gì mà ôm đầu chịu đựng.

Một đống kí ức như ồ ạt chảy vào trong đầu hắn. Như nước tràn bờ đê, Tiêu Mộ cảm thấy đầu đau như muốn nổ tung ra.

Đau đớn đánh úp khiến cho Tiêu Mộ vừa mới tỉnh dậy kém chút nữa hô ra thành tiếng.

Ôm đầu chờ một lúc nguôi nguôi, hắn mới có thể chỉnh đốn não bộ mà đáp lại hệ thống :

" Không phải kịch bản ta đều đã đọc rồi sao? "

Hệ thống đáp:

" Kí chủ, phần này kịch bản cũng là Loạn Thế Gặp Gỡ, nhưng được lấy theo góc nhìn của thế giới này xem xét đến, chính là góc nhìn thứ 3. Có hay không tiếp nhận kịch bản... Tích "

Tiêu Mộ nghe vậy, liền đồng ý.

Tiếp theo, trong đầu hắn liền nhảy ra một bản thông tin.

Loạn Thế Gặp Gỡ chính là một bản đam mỹ văn lấy bối cảnh là tiên hiệp tu chân giới. Trong văn này, thế giới được các chủng tộc phân chia làm 3 giới riêng biệt là : Nhân giới, Ma giới và Yêu giới ; tượng trưng cho 3 chủng tộc lớn là Nhân tộc, Ma tộc và Yêu tộc.

Nhân tộc yếu nhất song lại có số lượng đông đảo nhất, là chủng tộc có linh tính ( trí lực ) nhất. Yêu tộc có số lượng và sức mạnh tuy nhiên linh trí khai phá muộn, đa phần đều tỏ vẻ yếu kém, các yêu tộc cấp thấp đều không thể hóa thành hình người, thậm chí còn không thể mở ra linh trí, nên được gọi là yêu thú. Còn Ma tộc tuy có số lượng ít nhất trong 3 chủng tộc nhưng lại chiếm ưu thế lớn về sức mạnh, cùng cảnh giới với con người đa phần đều có thể lấy một chọi hai, có hình thể khá giống nhân hình nhưng vẫn có những đặc điểm riêng để phân ra huyết thống.

Thời kì thượng cổ, khi tài nguyên vẫn còn đông đảo, nhiều vùng đất chưa được khai phá, các chủng tộc vẫn có thể đi lại khắp các giới để giao lưu, trao đổi hàng hóa...  Tuy nhiên đến hiện tại, do vấn đề tài nguyên và lãnh thổ càng lúc càng khan hiếm, quan hệ giữa ba chủng tộc dần trở nên cực kì gay gắt. Mâu thuẫn xung đột càng lúc càng nhiều.

Bên Ma giới, Ma tộc phát hiện tài nguyên càng lúc càng bị khai phá đến cạn kiệt, không chỉ không thể đáp ứng đủ nhu cầu tu luyện, ma khí càng lúc càng loãng, mấy vạn năm nữa đều có thể hoang phế đến mức cảnh giới chung phải hạ xuống một tầng, tiến dần đến sự toàn diệt.  Ma tộc vốn là chủng tộc hiếu chiến, còn được xưng là chủng tộc cường đại nhất, không cần nghĩ nhiều bèn dấy lên chiến hỏa khắp nơi, quyết định tiến hành xâm chiếm hai giới còn lại. Nhân tộc với Yêu tộc một mình khó mà chống lại sự xâm lược của Ma tộc, liền kết minh đứng lên.

Nhân vật chính thụ tên là Tư Âm, nguyên bản chính là một bán yêu tộc, mang nửa huyết thống của con người, nửa huyết thống của cao đẳng nhất yêu tộc Cửu Vĩ Hồ Ly.

Mẹ hắn vốn là tu sĩ, từng có dịp được đi dạo qua Yêu giới, có một mối tình cuồng nhiệt với một vị cao đẳng thiếu niên Yêu tộc, nhưng bị ngăn cách không thể đến được với nhau, bị bức ép trở về nhân giới thân mang trọng thương, trong lúc dựng dục Tư Âm lại mang nặng thêm tâm bệnh, đồng thời nguyên nhân do bán nhân quá khó dựng dục, một mình sinh hạ Tư Âm liền vĩnh biệt trần thế.

Từ đấy Tư Âm trở thành trẻ mồ côi đành phải nương tựa Tư gia - ông bà ngoại hắn. Ông bà hắn ở phàm giới cũng là có một phen sự nhiệp, tiền tài,  song vẫn chỉ là phàm nhân. 

Tưởng sống êm đẹp hết phần đời còn lại làm một công tử giàu có, tuy nhiên năm Tư Âm 10 tuổi,  nhà hắn bị ma tu bắt ép, không chịu liền bị diệt tộc. Dù sao với tu sĩ, phàm nhân chỉ giống con kiến hôi.

Tuy nhiên Tư Âm may mắn thoát một mạng, nhưng lại từ thiên đường rớt xuống địa ngục, không đồ ăn, không tiền bạc, không nơi nương tựa, từ một công tử bột liền sa xuống một kẻ ăn mày, chịu hết mọi khổ sở.

Bạn Tư Âm vẫn thật là kiên cường, thứ hai là có huyết mạch trợ giúp nên ở trong một đám phàm nhân gầy yếu tuy khởi đầu là công tử bột  vẫn là đánh ra được một mảnh nhỏ thiên địa, không bị quá mức chèn ép đến chết đói. Lăn lộn sống sót cũng được 3 năm.

Tuy nhiên cuộc sống hắn thay đổi cho đến một ngày hắn hắn gặp được Túc Lăng Hạ - vị nam phụ Tiêu Mộ ngày trông đêm ngóng đang quanh quẩn hồng trần khám khá nhân sinh.

Phát hiện Tư Âm căn cốt kì giai, tâm tính kiên cường mạnh mẽ, đồng thời lại mang huyết thống của cao đẳng nhất yêu tộc bèn thu hắn làm đồ đệ.

Thật ra, mẹ của Tư Âm vốn là thiên tài hiếm có. Tuy là tán tu nhưng cũng đều tu luyện ra một phen danh tiếng, bằng không cũng không thể bình yên một mình dạo chơi sang Yêu giới.

Túc Lăng Hạ - sư phụ đồng thời là bàn tay vàng mạnh mẽ nhất của nhân vật chính thụ Tư Âm, không cần nói cũng liền tưởng tượng được sự vĩ đại của hắn. Túc Lăng Hạ vốn là thái thượng trưởng lão của Cửu Vũ Môn - môn phái mạnh mẽ nhất của nhân giới, không bằng liền nói là trụ cột của toàn bộ nhân giới đi. Túc Lăng Hạ hiển nhiên đều khoác lên áo choàng "Nhân giới đệ nhất cường giả".

Vốn Cửu Vũ môn chỉ chấp nhận thuần khiết nhân tộc, Túc Lăng Hạ cũng không định phá môn quy mang Tư Âm về môn phái, bèn dẫn Tư Âm cùng đi du sơn ngoạn thủy cùng, đồng thời chỉ dạy hắn tu luyện, một lần đi liền mất mấy chục năm, dù sao tu sĩ tu luyện thọ nguyên đều tràn đầy, tuổi thọ mấy trăm gần ngàn nhiều lắm.

Tư Âm vốn càng lớn càng thành thục, mỹ mạo như hoa, muốn tính cách có tính cách, muốn nhan sắc có nhan sắc, muốn tâm tính có tâm tính, lại còn là thiên tài ngàn năm có một, năm mấy tuổi liền đã đặt chân vào Ngưng Nguyên cảnh, tuy là có phần nhờ ôm phải đùi của sư phụ thổ hào.

Cảnh giới trong thế giới này phân chia như sau :
Luyện Khí, Trúc Cơ, Ngưng Nguyên, Kết Đan, Thành Anh, Phân Thần, Đại Thừa, Độ Kiếp.

Túc Lăng Hạ chính là đang ở Đại Thừa kì, đứng bậc cao nhất của tu tiên giới hiện nay. Thế gian sánh được với hắn cũng chỉ có Ma Đế của Ma tộc và Yêu Hậu của Yêu tộc đi.

Tuy nhiên, Túc Lăng Hạ vốn đứng ở đỉnh cao nhất của nhân sinh, trải qua nhân tình ấm lạnh thật nhiều, lại bị sự kiên cường, mạnh mẽ nhưng trong sáng của Tư Âm đả động tâm vốn lạnh lẽo ngàn năm.

Năm mươi năm du sơn ngoạn thủy, sóng vai cùng đi khắp nhân giới, hiểu khắp hồng trần. Tuy chưa phải là thật yêu, cũng là có một phen tình ý.

Vốn Tư Âm ngay từ khi được sư phụ cứu vớt, đến sau này trải qua cùng nhau nhân sinh đã quyết tâm theo đuổi bị sư phụ lạnh lùng này. Và phải nói hắn thật sự thành công.

Cuối cùng, cả hai đều có tình ý, song vẫn chưa phá vỡ tấm màng thân phận sư đồ ngăn cách. Túc Lăng Hạ ngoài mặt không tỏ vẻ, nhưng vẫn là đối xử với Tư Âm càng lúc càng ôn nhu. 

Túc Lăng Hạ rốt cuộc cũng hạ quyết tâm, phá vỡ môn quy, trả giá một chút đại giới, phong ấn huyết thống yêu tộc của Tư Âm, đem hắn trở về Cửu Vũ Môn nhận làm nhị đệ tử,  cho Tư Âm một danh phận.

Từ đấy Tư Âm liền trở thành nhân vật mà dưới một người mà trên vạn người, trở thành đồng bối phận với cả chưởng môn.

Nếu đến đây là kết thúc, thì Túc Lăng Hạ sẽ không phải chỉ là nam phụ mà sẽ thành nhân vật chính công luôn đi. Lúc đầu đọc truyện Tiêu Mộ cũng suýt nữa liền lầm tưởng.

Tuy nhiên, thế sự khó liệu, Tư Âm trở về Cửu Vũ Môn, có tài nguyên, có sư phụ, có tư chất lại tu luyện thêm 50 năm nữa liền thành công đặt chân vào Ngưng Nguyên Đại Viên Mãn. 50 năm này tình sư đồ càng chặt chẽ thêm một tầng.

Tư Âm vừa gặp bình cảnh,  thấy đúng thời cơ, cũng liền hạ sơn để rèn luyện. Và hắn gặp người đàn ông thứ hai thay đổi cuộc đời hắn, nhân vật chính công - Ma Đế Dạ Ảnh.

Vị Ma Đế này, là nhân vật đứng cùng bậc với Túc Lăng Hạ, muốn đi đâu khó người ngăn cản, càng nói chi là cố tình ngụy trang. Mục đích của hắn không cần nói liền là thăm dò một phen Nhân Yêu giới, bất quá chủ yếu vẫn là đi chơi là chính.

Không khó khăn mà Ma Đế nhìn ra được phong ấn trong người của Tư Âm, lại biết thân phận của hắn nên càng hiếu kì, cảm thấy dê béo trước mặt không chén thật có lỗi với bản thân.

Tư Âm vẫn là bị Túc Lăng Hạ bao bọc đến thật kín kẽ, lại chưa trải qua sự đời, không bao lâu liền gặp Dạ Ảnh, thế nhưng lại là nhất kiến như cố, bị mê hoặc cho đến di tình biệt luyến, quên mất vị sư tôn đáng kính của mình ở chân trời nào. Hạ sơn liền quên đường về, cùng bên Dạ Ảnh du ngoạn rèn luyện tận 10 năm.

Dạ Ảnh phát hiện, mình thế nhưng lại bị Tư Âm đả động, tuy là có ý định lợi dụng Tư Âm song vẫn là quyết tâm chờ ngày đại kế Ma Tộc thành liền đem người này mang về hậu cung.

Cuối cùng là Dạ Ảnh chơi nữa chơi mãi rốt cuộc thấy mình cần tìm thông tin đã đủ, chơi cũng đủ, từ biệt Tư Âm trở về làm một Ma Đế lãnh huyễn vô tình, tuy là có chút luyến tiếc nhưng trước khi đi vẫn còn cố tình hạ chút tay chân lên người Tư Âm để tìm vợ cho dễ, thứ hai là để thông qua Tư Âm càng tiếp xúc thêm nhiều cao tầng Nhân giới, lợi cho kế hoạch xâm lược.

Bi kịch của Túc Lăng Hạ từ đây bắt đầu. Hắn vốn là bị Tư Âm đả động tâm, song tâm tính lạnh nhạt, 10 năm Tư Âm hạ sơn vẫn là cố gắng chặt đứt tình căn, tình ý cũng đạm bạc rất nhiều, tuy nhiên vẫn là đối xử nhị đồ đệ Tư Âm càng hữu cầu tất ứng, chăm sóc đủ điều.

Từ lúc Dạ Ảnh trở về, thế tiến công của Ma Tộc càng lúc càng mãnh liệt, biên giới bên Nhân Tộc càng lúc càng khó phòng thủ.

Vốn Cửu Vũ Môn đã định làm trụ cột của nhân tộc, nên thường xuyên hội họp cường giả cao tầng bàn kế hoạch, Tư Âm tuy cảnh giới chưa có, thân phận lại có nên cũng có mặt.

Thế lại càng tiện cho Dạ Ảnh. Từ đấy bất kì kế hoạch nào của quân đội nhân tộc đều như bị đại quân ma tộc biết trước. Biên giới nhân tộc cũng trên bờ tan rã. Ngắn ngủi 5 năm cuối cùng cũng sắp bị ma tộc xâm chiếm.

Lại nói vị đại sư huynh, đồ đệ thứ nhất của Túc Lăng Hạ ở đâu, liền chính là vẫn luôn ở biên cảnh chiến đấu đến sục sôi nhiệt huyết, tử thủ không ngừng. Vị đại sư huynh này thế nhưng càng là một thiên tài, yêu nghiệt. Đồ đệ của Nhân Tộc đệ nhất cường giả dù sao tất phải có chỗ bất phàm

Ngày mà đại quân ma tộc tràn vào, biên cảnh tan vỡ Mạc Trần - vị đại sư huynh của Tư Âm vốn là quyết tâm ở lại tử chiến cùng các binh sĩ dưới tướng, mỗi trước khi dầu hết đèn tắt một kiếm nơi tay giết biết bao cao tầng của ma tộc rồi mới quyết định lui trở lại dưỡng thương.

Chính là trong trận chiến cuối cùng, Mạc Trần một lần hợp tác cùng đồng bạn, chém giết được một vị vừa mới lên chức Ma Tướng, lập thêm đại công, liền đều cạn kiệt sạch sành sanh, vẫn là lết hơi tàn về được tới doanh trại. Các huynh đệ tướng sĩ vốn không định để hắn chết ở đây mai một nhân tài như vậy, bèn giấu giếm nhân lúc hắn cạn kiệt đánh ngất đưa đi ra ngoài theo đường bí mật. Cao tầng của Cửu Vũ Môn nhận được tin liền bí mật hội họp bàn kế tiếp ứng mang trưởng lão mình về.

Mạc Trần nguyên bản vẫn là sống được, chẳng qua không biết nhảy từ đâu ra nội gián, cũng phải quy công cho Tư Âm , kế hoạch cứu viện sư huynh hắn như thế nào lại vắng mặt vị này sư đệ, đáng thương cho vị đại sư huynh nhân kiệt, cuối cùng thay vì như nguyện vọng chết trên chiến trường, lại phải chết bèo bọt gián tiếp trên tay vị sư đệ mình chưa bao giờ gặp.

Bây giờ nói tiếp đến Tư Âm. Ngày mà biên cảnh tan rã, Tư Âm hắn thế nhưng bị Cửu Vũ Môn phát hiện tay chân, dấu hiệu của Ma Đế trên người. Không cần nói cho dù là Túc Lăng Hạ hết lòng ngăn cản cũng khó lắm mới cứu đồ nhi một mạng, thậm chí vì thế bị thế nhân người người phỉ nhổ là bao che nội gián của ma tộc, bao che cho kẻ giết đại đồ đệ mình, khiến người trong Cửu Vũ Môn đều cảm thấy mất lòng, khó mà tin tưởng.

Đã vậy lại còn rối loạn ra Tư Âm không phải thuần khiết nhân tộc, Túc Lăng Hạ chỉ thiếu chút nữa đếu bị gán cái mác phản bội nhân tộc phản bội tông môn đi, nếu như hắn không phải đệ nhất cường giả nhân tộc, còn có giá trị lợi dụng.

Nhân sinh Túc Lăng Hạ liền bi thảm, không chỉ bị người người hiểu lầm, thậm chí môn nhân đều không tin tưởng hắn, đại đồ đệ lại gián tiếp bởi vì nhị đồ đệ mà ra đi. Hắn thế nhưng còn phải gánh vác toàn bộ tội lỗi của Tư Âm trên vai, cái chết của bao chiến sĩ nhân tộc biên cảnh, nguyên nhân đại thế nhân tộc mất đi. Cuối cùng là nể tình sư đồ, đồng thời cũng là do Tư Âm vốn không phải bổn ý mà bị lợi dụng nên cố tình thả cho Tư Âm một con ngựa. Bất quá vì thế thanh danh của hắn càng là vỡ nát.

Tư Âm lần nữa từ trên thiên đàng rớt xuống địa ngục, bị nhân tộc đồng môn đuổi giết, bất quá mấy lần đều có hóa nguy thành an, hữu kinh vô hiểm chạy thoát. Bất quá lần này Tư Âm cũng không chịu khổ lâu, bởi đã có sẵn người trực chờ thời cơ cứu vớt hắn - Ma Đế Dạ Ảnh.

Tư Âm vốn không phải thật nội gian bất quá nhờ một phen đưa đẩy của Ma Đế liền triệt để trở thành người của Ma Giới luôn.

Nói vẫn là Tiểu Tư Âm bị sư phụ, tông môn, nhân tộc ruồng bỏ, bản thân vô duyên vô cớ bị chỉ thành nội gián của Ma Giới,  cảm thấy nhân tộc + nhân sinh thật sâu ác ý. Liền bỏ người chạy sang ma, đầu nhập vào vòng tay âm áp rộng mở hữu lực thổ hào của Ma Đế.

Nhân tộc đại thế càng mất, ma giới càng lúc càng xâm chiếm. Vốn có Yêu giới kết minh, chính là do khoảng cách với ma giới gần hơn, chiến sự liên miên không dứt, ngay cả bản thân cũng đều hộ không nổi, còn nói chi giúp đỡ Nhân tộc.

Túc Lăng Hạ cũng phải tự thân vận động qua tham gia chiến đấu, nhiều lần giao thủ với Ma Đế, lấy thế hòa thắng ít bại,  tạm thời giúp cho nhân tộc có chút thời gian nghỉ ngơi, tuy vậy mỗi lần đều mang thương tích mà về. Danh tiếng cũng là có xu thế gầy dựng lại.

Thế nhưng một lần, chuẩn bị giao thủ với Dạ Ảnh lần tiếp theo, Túc Lăng Hạ phát hiện vị tiểu đồ đệ nhà mình thế nhưng đầu vào ôm ấp của Ma Đế còn thật thản nhiên giúp Ma Đế xâm chiếm nhân tộc. Suýt nữa tẩu hỏa nhập ma, bị Dạ Ảnh thừa cơ đánh cho trọng thương. Từ đấy nhân tộc đại bại, liên tiếp xuống dốc, bị Ma tộc xâm chiếm.

Kể cả bị trọng thương, Túc Lăng Hạ vẫn kiên trì liên tục ra chiến trường, tuy vậy mỗi lần đều lấy bại, hiếm có hòa mà về , thương càng lúc càng thêm nặng, nhân tộc thì liên tiếp đại bại.

Một chiến kéo dài liên tiếp 20 năm, nhân tộc đều đã mất nửa nhân giới cho Ma Tộc. Túc Lăng Hạ thanh danh càng khó mà tiếp tục kéo lên, bởi vì trọng thương kéo dài liên miên, khó mà tạo lợi thế cho nhân tộc. Nhân tộc phần nhiều thay vì cảm kích hắn lấy sức một mình cả một chủng tộc, vẫn là càng lúc càng suy nghĩ tiêu cực, chỉ kém liền chỉ thẳng mặt đổ toàn bộ tội lỗi lên đầu Túc Lăng Hạ, ngại phiền người ta quá mạnh đi. Nhân tộc mục nát thật sâu, khó lòng cứu chữa, thiên tài chưa kịp trưởng thành đều xung phong chiến trường cạn kiệt mà chết. Thất bài chỉ còn vấn đề thời gian.

Lại nói Tư Âm vốn lúc đầu bị phong ấn huyết mạch, sau khi về ma giới liền được Dạ Ảnh giúp cởi bỏ, phong thái triển lộ hết ra, song tu với Dạ Ảnh tu vi càng là tăng vọt.

Một lần Dạ Ảnh giao thủ với Túc Lăng Hạ, chuẩn bị bị Túc Lăng Hạ lén chuẩn bị từ lâu phản công, bị Tư Âm lên đỡ hộ một kiếm tránh khỏi bị thương, may Túc Lăng Hạ phát hiện kịp cưỡng chế thu về nên chưa mất mạng. Túc Lăng Hạ bởi cưỡng chế thu lại thế công, liền bị phản thương. Dạ Ảnh tức giận, thừa dịp Túc Lăng Hạ thất thần liền bất ngờ ra chiêu.

Túc Lăng Hạ trận chiến ấy thương nặng gần chết, bất quá vẫn cố giấu giếm, cố gắng tử thủ nhân giới, song lại bị hiểu lầm, còn phần nhiều do có người cố ý đưa đẩy là không chịu ra sức. Thanh danh liền tan vỡ không lối về.

Vẫn là sau vụ đấy, Tư Âm được Ma Đế cứu trở lại một mạng, tình cảm càng trở nên nồng hậu.

Ma Đế Dạ Ảnh lần đầu tiên phát hiện có người chịu vì mình mà không cần cả tính mạng, không hề có mục đích, từ nhỏ sinh trưởng trong lãnh huyết và vô tình Ma Đế bị đả động thật sâu, càng thêm yêu thương trân trọng Tư Âm, chỉ hận không thể lập tức phong hắn lên làm Ma Hậu. Và hắn làm thật. Ngay sau khi Tư Âm chữa thương xong liền làm.

Nhờ ngày vui của Ma giới, mà Nhân giới có thêm vài ngày hít thở, bất quá chỉ là vài ngày thôi.

Túc Lăng Hạ nghe tin đồ đệ mình che chở bao năm, nuôi từ nhỏ đến lớn thật trở thành Ma Hậu liền thật tẩu hỏa nhập ma, thân mang trong thương liền giã biệt trần thế. Đáng thương cho Túc Lăng Hạ, đường đường một đại cường giả, khi sống có bao nhiêu oai hùng khi chết liền lạc đến hạ trạng này, ngạnh sinh sinh liền bị tiểu đồ đệ hại chết, chết đi trừ một chút cao tầng Cửu Vũ Môn thật sự đau buồn một ít, thế nhân đều gần như không đếm xỉa đến, không một chút thương cảm.

Không có Túc Lăng Hạ, Nhân tộc liền càng nhanh thành thịt trên đĩa, cá trên thớt của Ma tộc. Bất quá vị Ma hậu Tư Âm nhớ tình lúc nhỏ hắn được nhân tộc che chở liền cầu xin Ma Đế tha cho Nhân tộc một con đường sống.

Dạ Ảnh thấy tiểu tức phụ cầu xin, nghĩ chiếm được 2/3 Nhân giới cũng là đạt được mục đích, thôi thảo niềm vui cho người yêu bèn dừng lại.

Nhờ thế mà Tư Âm bỗng nhiên lại trở thành anh hùng cho cả Nhân tộc. Đáng thương Túc Lăng Hạ, cuối cùng ngay cả tên đều không người thèm nhớ, cơ nhớ cũng đều cố gắng mà phỉ báng sỉ nhục. Cửu Vũ Môn cũng là bị Ma tộc đại quân càn quét sạch, từ nay biến mất trên thế gian.

Sau này Tư Âm được Ma Đế dẫn về Yêu tộc nhận tổ quy tông. Thành lập lại quan hệ giữa hai giới Ma và Yêu. Ma tộc từ bỏ xâm chiếm Yêu  giới. Tư Âm cũng hóa thành anh hùng của toàn bộ Yêu tộc.

Cuối cùng Tư Âm và Dạ Ảnh cùng nắm tay đi tới  nhân sinh điểm cuối. Cùng nhau du sơn ngoạn thủy, trở thành trong mắt tam giới bên trong trong truyền thuyết vĩnh cửu tình lữ, người người ca tụng.

Hết.

Tiêu Mộ : "..."

Tiêu Mộ sau khi xem xong liền thiếu chút nữa lật bàn. Tuy rằng xem lại lần thứ n hắn vẫn là thấy Nam Phụ đại nhân bị ngược thật thảm sao??? Có ai giúp hắn trở về thực tại chém chết mụ dì ghẻ kia được không??? Tâm Tiêu Mộ vẫn đều tại đau a...

Hệ thống như cảm nhận được tâm tình kí chủ không tốt, bèn im lặng chờ cho bạn Tiêu Mộ nguôi ngoai tâm tình sau lần thứ n tra tấn chết tác giả quân trong tâm tưởng, mới nhắc nhở:

" Kí chủ, hiện tại ngài có muốn hay không kiểm tra số liệu nhân vật... Tích"

Tiêu Mộ vẻ mặt âm tình bất định đồng ý." Đinh! " một phát, trước mắt hắn liền trống rỗng hiện ra thêm một cái bảng nhỏ trong suốt :

"Tính danh : Tiêu Mộ ( Mạc Trần )

  Giới tính : Nam ( Nam )

  Thuộc tính : (ngoài lạnh trong nóng , sư khống, ???  )

  Thân phận : Đại đồ đệ của Túc Lăng Hạ , Quân chủ của Liệt Ma Quân quân đoàn số 1, Trưởng lão của Cửu Vũ Môn

  ***Tu Vi : Thành Anh Kì

  Thể lực : 6 ( ???  )
  Trí lực : 8 ( ???  )
  Tinh thần: 9 ( ???  )
  Nhan trị : 8 ( ???  )
  Mị lực : che dấu
  May mắn : che dấu
  Điểm cộng : 0

  THIÊN PHÚ KĨ NĂNG : Ngụy trang ( Cao cấp ), Thấu hiểu ( Cao cấp ), Ghi nhớ ( Cao cấp ), Kiên nhẫn ( Trung cấp )

  KĨ NĂNG TẠM THỜI : Ghi nhớ/Ngộ tính ( Siêu cấp - Bị động), Kiếm Đạo ( Siêu cấp - Yêu cầu vật phẩm kích hoạt ), Sát Tính ( Siêu cấp - Bị Động ), Cảnh giác ( Siêu cấp - Bị động)

  TÚI ĐỒ : Hộp quà tân thủ x1

  Tích phân : 0

Cấp độ 1 ( 0/1000) "

*Tiểu Tác giả có lời muốn nói : " Chương này thiệt dài thiệt dài~ Nhưng mà chất xám của tác giả đầu tư vô tuyệt đối không ít ==. Vừa viết liền tới tận 4h sáng đều chưa hết ý :< Tiểu tác giả thật đáng thương ~~. Bất quá Mẹ Ruột chắc chắn sẽ buff nha nha ~~ . Tiểu Lăng chắc sớm xuất hiện nha, ta cũng đều ngày đêm trông ngóng <3 *

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net