Tội nghiệt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 0 : Giới thiệu
Năm 1017 lịch vũ trụ , đã hơn 1000 năm kể từ ngày con người rời bỏ Trái Đất tìm nơi định cư mới

Năm 2117 (lịch Trái Đất) , Trái Đất rơi vào khủng hoảng : chiến tranh từ các băng nhóm khủng bố , ô nhiễm trầm trọng do chất thải công nghiệp , động thực vật chết hàng loạt chỉ trong vài tháng ngắn ngủi , nhân loại bước vào tận thế . Xuất hiện hàng loạt các dịch bệnh , đồng thời cũng có một số người tiến hóa để thích nghi , người ta gọi đó là : tân nhân loại .

Tân nhân loại có sức mạnh vượt trội hơn con người bình thường ,tuổi thọ lên đến 300 tuổi, có rất nhiều tân nhân loại với bộ não thiên tài đã nghiên cứu tìm cách đưa con người tìm nơi định cư mới , đó là dự án nghiên cứu 《 Noah 》 .

Sau 6 năm trời ròng rã , tân nhân loại đã thành công trong dự án nghiên cứu 《 Noah 》 .

Con tàu 《 Noah 》 đã đưa nhân loại sang bước tiến mới , mở ra một trang sử mới trong lịch sử phát triển của loài người .

Sau những cuộc chiến với các giống loài quái vật trên vũ trụ để dành nơi ở , con người đã hoàn toàn tiến hóa thành tân nhân loại .

Họ cũng không gọi những người tiến hóa là tân nhân loại nữa mà trở về < loài người >như cũ .Con người được chia ra theo cấp bậc gien được giám định sau khi con người được 18 tuổi.

Thời kì này con người có sức mạnh tinh thần , sức mạnh này giúp con người sử dụng được 《Weapon 》 , giá trị tinh thần càng cao thì khi sử dụng《 Weapon 》có thể đạt hiệu quả cao nhất . Tuy nhiên tinh thần lực dù cao đến đâu nhưng Gien từ B trở xuống thì cũng không sử dụng được《 Weapon 》 .
( chú thích: Gien hay còn gọi là sức mạnh thể chất được phân chia như sau :

GIEN S :

GIEN A : Sử dụng được các《 Weapon 》cao cấp

GIEN B : tân nhân loại , sử dụng được 《 Weapon 》

GIEN C : không có khả năng sử dụng《 Weapon 》

GIEN D : phổ thông nhân loại

GIEN E : Chỉ có sức mạnh bằng con người trong thời kỳ Trái Đất )

Đồng thời tùy theo cấp bậc gien mà 《 Weapon 》 của mỗi người cũng khác nhau . 《 Weapon 》 là một vi mạch tinh vi được sản sinh khi con người bước qua tuổi 18 sau khi kiểm định gien, cũng có trường hợp chậm vài năm mới kích hoạt 《Weapon 》 .

Hình dạng của 《 Weapon 》 tùy thuộc vào mỗi người , rất khó để hình dung , chia làm 2 dạng chính là cận chiến và đánh xa , cũng có nhiều dạng đặc biệt .

Chương 1 :

Philips Martin chỉ là một kẻ tầm thường ở tinh cầu A-7 lạc hậu và tồi tàn của Liên minh .

Anh sinh ra đã là cô nhi , thứ duy nhất mà Martin nghĩ bố mẹ trao tặng là chiếc khăn bịt mắt . Đúng vậy , khi sinh ra bên mắt trái của anh không nhìn được,thời đại này ai mà lại muốn có đứa con dị tật chứ .

Bản thân Martin có thể đi phẫu thuật thay nhãn cầu ở Đế Đô thuộc Liên minh nhưng cô nhi như anh thì lấy đâu ra nhiều tiền thế .

Ở Liên Minh người ta sử dụng điểm tín dụng để mua bán . Điểm tín dụng được lưu trữ trong thẻ thông tin cá nhân và < PC > .

< PC > gồm nhiều loại từ kiểu mũ thực tế ảo đến các ghế mô phỏng .

Mỗi người khi đăng ký thẻ thông tin cá nhân đều được tặng kèm một mũ thực tế ảo XV , loại phổ thông ít chức năng nhất .

Phải 20 triệu điểm tín dụng mới thay được nhãn cầu nên một cô nhi không cha không mẹ như Martin thì ngập ngùi sống cùng 1 con mắt .

Hiện tại thì anh đang làm thêm tại một công xưởng lắp rắp linh kiện robot gia dụng . Lương 1 tháng chỉ được 150 điểm tín dụng , nên cái ước mơ được nhìn ngắm thế giới anh tạm gác qua 1 bên để theo đuổi ước mơ được vào Học Viện Liên Minh Đế Đô nơi mà người anh hâm mộ đã từng theo học .

Tại học viện Liên Minh Đế Đô , những học sinh hoàn cảnh khó khăn đạt được học bổng sẽ được miễn học phí và được Học Viện chi trả phí sinh hoạt , đãi ngộ tốt khiến người ta đỏ con mắt .

Tuy nhiên một học sinh có hoàn cảnh khó khăn thì làm sao so sánh được với những đứa trẻ sinh ra đã ngậm thìa vàng được bồi dưỡng từ bé chứ .

--------
Ra khỏi công xưởng, Martin đi đến bến xe công cộng . Vừa an vị trên xe công cộng , anh nhẩm tính số tiền mà mình đã tích góp được :
" 3488 điểm tín dụng , chưa đủ !"
Chán nản thở dài một tiếng , anh cần tiền để đi đến Đế Đô thi tuyển vào học viện Liên Minh Đế Đô .

Trở về nha sau một ngày làm việc cảm giác trống rỗng bao phủ tâm trí anh .

Tại sao ? Mãi vẫn chưa đủ , anh đã chắt chiu từng đồng một

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net