Quyển 1 _ chương 31=>35

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ba mươi mốt - đoạn tình chi thương

Ngày đó
Ta cầm huyền đứng trên đỉnh Cửu Tiêu.
Nghe tiếng ngươi khen ngợi.

Một tháng kia
Ta không ngừng khẩy đàn.
Đứng giữa thiên địa tịch mịch.
Chỉ muốn nghe thấy giọng nói của ngươi.
Lại một năm trôi qua.

Ta đứng lặng trên đỉnh Tru Thần Nhai.

Không phải vì muốn làm ra vẻ cao ngạo
Mà chỉ vì thỉnh thoảng có thể nhìn thấy thân ảnh của ngươi

Kiếp này
Ta cầm huyền nhảy xuống nhai

Chỉ vì . . . . . .
Mong kiếp sau có thể gặp lại ngươi

Nhưng_
Một lần rồi lại một lần lầm lỗi, hiểu lầm, tổn thương lẫn nhau.

Ngươi không biết ta là ai, ta cũng đã quên ngươi là ai.

Mà hiện tại, một hiểu lầm đã khiến ta với ngươi như chân mây cuối trời, vừa gần lại vừa xa.

Ngươi gần ta như thế, gần đến nỗi ta có thể thấy con ngươi đỏ rực đang chảy ra dòng chất lỏng cực nóng. Lần đầu tiên, ta thấy ngươi rơi lệ, là màu đỏ…..

Dòng lệ đỏ tươi rơi xuống, đau đớn khắc sâu trong lòng.

Ta biết, một khắc khi ta ngộ thương ngươi, khoảng cách giữa ta với ngươi càng ngày càng xa….

Tình Túy.

Ta mở miệng, nhưng không cách nào có thể gọi tên ngươi. Chỉ có thể phát ra thanh âm run rẩy. Từ trong mắt ngươi, ta chỉ có thể nhìn thấy bi thương vô tận làm lòng ta hãm sâu vào hoàng tuyền địa ngục.

Không cần……không muốn….đừng nhìn ta bằng ánh mắt bi thương tuyệt vọng đó.

Trong lòng có thiên ngôn vạn ngữ nhưng không cách nào thốt ra một lời. Đây là loại chua xót gì?

Ta chỉ có thể trơ mắt đứng nhìn ngươi đối với ta thất vọng, tuyệt vọng, thậm chí là bi thương vô vọng…..

Ba mươi bốn năm, chưa bao giờ đau lòng đến thế, so với chết còn khó chịu hơn.

Ta muốn nói với ngươi: ta không phải cố ý…..ta không biết vì cái gì lại như vậy…van cầu ngươi…..đừng dùng ánh mắt bi thương đó nhìn ta.

Bạch Thanh ngây ngốc đứng đó, nhìn vết thương không ngừng chảy máu trên bả vai Dạ Tình Túy.

Bạch Nham đứng phía sau, nhân cơ hội này, cầm lấy kiếm đặt vào tay Bạch Thanh, nắm chặt tay hắn. Mũi kiếm lạnh lẽo sắc bén trong tay Bạch Thanh hướng thẳng về phía Dạ Tình Túy.

Dạ Tình Túy không hề động, y vẫn đứng đó nhìn nam nhân, vẫn…….

Cho tới khi thanh kiếm trong tay Bạch Thanh đâm vào ngực y. Máu tươi nhiễm đỏ y phục, cũng xuyên nát tim y, đau, rất đau…..đau đến chết lặng.

"Không ──" nam nhân cuối cùng cũng lên tiếng.

Hắn run rẩy nhìn tay mình. Cứ cho là Bạch Nham cầm lấy tay hắn đâm vào ngực Dạ Tình Túy, nhưng ngươi cầm kiếm vẫn là hắn.

Chưa chờ hắn kịp phản ứng lại, Dạ Tình Túy đã sớm ngửa mặt lên trời thét dài. Tiếng thét thê lương đau đớn xé nát cõi lòng Bạch Thanh…vừa phẫn nộ vừa cừu hận lại vô cùng bi ai…..

Bị máu đỏ nhiễm hồng sợi tóc, nam tử phẫn nộ trở nên điên cuồng. Nam tử bị tẩu hỏa nhập ma, cho dù trở nên vô cùng dữ tợn nhưng vẫn rất tuấn mỹ. Đôi mắt huyết sắc đã không còn một tia lý trí lẫn tình cảm.

Tiếng nổ ầm ầm vang trời khiến cho toàn bộ căn phòng chỉ trong nháy mắt đổ sập, biến thành tro tàn. Tiếng hét thê lương cùng với từng trận huyết vụ văng tóe giữa không trung. Trong nháy mắt đã không còn chút tiếng động nào.

Không gian tĩnh lặng chỉ còn tiếng máu rơi tí tách trên mặt đất.

Giống như không còn cảm giác đau, hay là nói sớm đã đau đến chết lặng. Dạ Tình Túy từng bước từng bước hướng tới gần Bạch Thanh. Thanh kiếm lạnh như băng từng chút từng chút một cắm sâu vào trong da thịt y, cho tới khi thanh kiếm đâm xuyên qua lồng ngực….

"Không. . . . . . Không cần. . . . . .đừng cử động, cầu ngươi….” Bởi vì bị lực áp bách cường hãn khống chế, Bạch Thanh và Bạch Nham đều không thể nhúc nhích. Thoạt nhìn cứ như là Dạ Tình Túy áp chế bọn họ, nhưng Bạch Thanh biết, nam tử trước mắt sớm đã trở thành cái xác mục rỗng, sắp khuỵu ngã rồi.

Hắn khẩn cầu Dạ Tình Túy không nên tái động, tay hắn run rẩy, trơ mắt nhìn Dạ Tình Túy không màng đến đau đớn, tiêu sái đi tới trước mặt hắn.

Nhưng nam tử này lại không liếc hắn lấy một cái, không hề để ý tới hắn.

“Chết_” Đôi mắt huyết sắc đỏ sậm phát ra sát ý nồng đậm, Dạ Tình Túy hét lớn một tiếng, chưởng mạnh vào người Bạch Nham đang đứng phía sau Bạch Thanh.

“Không! Đừng! Bạch Nham_” Nam tử phía sau phun ra một ngụm máu tươi, bị chưởng rơi xuống vực, vì cái gì, vì cái gì phải như vậy….

Một bên là phu quân của hắn, một bên là thân nhân. Hai bên thương tổn lẫn nhau cho đến khi đầu rơi máu chảy thì mới bằng lòng bỏ qua hay sao?

Bạch Thanh trơ mắt nhìn đệ đệ mình bị Dạ Tình Túy đánh một chưởng, bay ra phía sau, rơi thẳng xuống vực. Trên ngực Bạch Nham xuất hiện một lỗ thủng lớn làm cho hắn trong nháy mắt tâm lãnh chí tử. Tuy Bạch Nham thương tổn hắn nhưng y đã là đệ đệ hơn hai mươi năm của hắn.

Hắn không hận y, tuyệt đối không.

Hắn không thể cứ trơ mắt đứng nhìn Bạch Nham cứ như vậy mà chết đi.

Bạch Thanh chạy về phía Bạch Nham, nhưng cánh tay bị Dạ Tình Túy nắm chặt.
Nam nhân quay đầu lại thấy Dạ Tình Túy lôi kéo hắn, nam tử từng lạnh lùng cao ngạo giờ khắc này cả người nhuốm máu đỏ tươi nắm chặt tay hắn, lung lay sắp đổ. Đôi mắt dần dần phai nhạt huyết quang, chỉ còn lại ánh mắt trong suốt như nước. Nhìn vào mắt nam tử, Bạch Thanh thấy mặt mình dính đầy máu tươi của Bạch Nham, máu nhuộm đỏ từng sợi tóc bạc…….

Cắn chặt răng, nam nhân đẩy Dạ Tình Túy ra. Ngay thời khắc đẩy y ra, hắn như thế nào cảm nhận được vẻ lưu luyến của y cùng với ngón tay đã không hề có chút sức lực nào, tuột khỏi tay hắn, trượt xuống y phục của hắn……

Để cho nước mắt thản nhiên rơi xuống, để mặc cơn đau nhức giảo nát tâm can mình, Bạch Thanh không chút do dự bay tới bên Bạch Nham

Khôi phục pháp lực, hắn lại có thể bay.

Hắn buộc chính mình không được quay đầu lại nhìn cặp mắt tuyệt vọng phía sau.
Hắn buộc chính mình lờ đi tiếng ngã quỵ xuống của nam tử phía sau.

Nhưng hắn không tài nào buộc mình không tưởng niệm, không yêu, không đau lòng…..

"A ──"

Nam nhân không thể chịu đựng hơn được nữa, hét lên một tiếng. Nhanh chóng bắt lấy thân thể đầy thương tích của Bạch Nham đã dần dần trở nên lạnh như băng.
"Bạch Nham ──" nam nhân ôm lấy Bạch Nham rơi xuống vực.

"Cầm ── Hoa ──" hai chữ ngắn ngủn đã là cực hạn của Bạch Nham. Máu tươi không ngừng trào ra từ khóe miệng nam tử
Nam nhân nhắm chặt hai mắt, gắt gao ôm lấy nam tử trong lòng ngực rơi thẳng xuống vực.

Hắn không thể bỏ Bạch Nham, hắn thực xin lỗi Dạ Tình Túy, hắn vì cái gì còn muốn sống?

Ngay khi nhắm mắt lại, trong đầu nam nhân bắt đầu hiện lên một loạt hình ảnh, từ lúc sinh ra, được cha mẹ sủng ái, nhị đệ Bạch Nham luôn quấn quit lấy hắn và tam đệ Bạch Phong, lý trí, độc lập. Hậu hoa viên làm bạn với hắn ba mươi bốn năm, cùng với….khoảng thời gian nửa năm sống ở Dạ Quốc. Là ba tháng đẹp nhất, không thể quên trong cuộc đời hắn

Cùng Dạ Tình Túy ngắm mặt trời mọc, mặt trời lặn, ngâm thơ vẽ tranh, tình nồng mật ý, thân mật như cá với nước.

Cùng với lời thề khi đó: “Ta sẽ chờ ngươi trở về. . . . . . Bạch Thanh sẽ chờ ngươi trở về. . . . . .”

Hắn chính xác là đã đợi cho tới khi Dạ Tình Túy quay lại, nhưng lại gây nên hiểu lầm, tổn thương y trầm trọng như thế.

=========================================

Tiếng đàn phiêu đãng, nước chảy róc rách.

Trong nháy mắt năm năm đã trôi qua.

Tiếng đàn du dương lúc trầm lúc bổng, phiêu dật, tản mạt khắp bốn phía. Ẩn ẩn, trầm trầm, khi thì như gió cao vút khi lại sáng lạn như dương quang. Vạn vật trong thiên địa như dừng lại, như bị cuốn theo tiếng đàn, tùy ý lay động. Người nghe ngừng thở, như bị tiếng đàn hút hết linh hồn. Khúc nhạc làm người nghe cảm thấy hào kiệt bi tráng, hùng hồn, vang vọng như đang đứng giữa thiên địa bao la hùng vĩ. Thiên âm thất truyền cũng không thể tuyệt hơn thế!

Vang vọng khắp thiên địa, bao trùm cả thiên hạ. Hoa đào rơi lất phất, tiếng khảy đàn như gió xuân lay động đến ngàn dặm.

“Tử lão nhân! Đàn, đàn, đàn cả ngày chỉ biết ngồi đàn! Ta nguyền rủa mười đầu ngón tay của ngươi cụt hết. Nhìn ngươi cả ngày đàn không ngừng, thật phiền muốn chết!” Dư âm tiếng đàn chưa tán hết đã nghe thấy thanh âm non nớt, trẻ thơ từ bên ngoài nhà gỗ truyền đến.

Trong phòng, khóe miệng người khẩy đàn nhếch lên, không thèm để ý, nói: “Nói thêm một câu nữa ta bắt ngươi bổ củi một canh giờ.”

"Ô ô ô. . . . . . Tử lão nhân! Lão già chết tiệt, ngươi quả thực là muốn ngược đãi nhi đồng mà. Ta phải tới quan phủ tố cáo ngươi! Kiện ngươi! Kiện chết ngươi” Thanh âm non nớt từ bên ngoài cửa lại vang lên.

“Đi đi, tốt nhất làm cho quan phủ đem tên tiểu tử người không ra người, yêu không ra yêu nhà ngươi trói lại rồi hỏa thiêu. Ta cũng không phải nhọc công nuôi dưỡng cái đồ heo hết ăn lại nằm như ngươi.” Mái tóc tuyết trắng, thanh âm ngân nga kèm theo ý cười khẽ làm cho người ta bất giác say mê. Thế mà hài đồng ngoài cửa nghe ra lại khẳng định hắn ta quả thực là một tên ác ma.

"Hừ! Bạch Thanh lão nhân, chờ Thú Vương ta khôi phục pháp lực, vô địch thiên hạ rồi ta nhất định sẽ quăng ngươi lên giường thao thao thao, dùng sức thao thao thao, lại thao thao thao cho đến khi ngươi khóc kêu cha gọi mẹ mới thôi!” Hài đồng đứng ngoài cửa nói thì thầm. Bàn tay nhỏ bé cầm chiếc rìu ra sức bổ củi, chiếc rìu thô to thật không cân xứng với thân hình nhỏ nhắn của tiểu hài tử. Vừa chẻ củi vừa lầm bầm, không ngừng chửi rủa (thao: f*ck)

Nhưng hiển nhiên, hắn sai lầm rồi.

Giải thích một chút: Cung điện của Dạ Tình Túy được xây giữa không trung, nên khi Dạ Tình Túy chưởng Bạch Nham một chưởng. Thì Bạch Nham bị văng ra khỏi cung điện, rơi xuống thẳng vực sâu vạn trượng. Khúc trên là tác giả tả chậm, zoom vô từng cử động một của nvc. Chứ hành động Dạ Tình Túy chưởng Bạch Nham, rồi Bạch Nham văng ra xa, Bạch Thanh muốn chạy tới chụp lại nhưng bị Dạ Tình Túy nắm tay níu lại, rồi vùng tay ra. Mấy cảnh đó chỉ xảy ra trong tích tắc, nên các bạn đừng thắc mắc tại sao Bạch Nham bị văng đi cả buổi rồi Bạch Thanh mới chạy tới chụp lại.
















Ba mươi hai - sống lại

Nam nhân trong phòng “hừ” một tiếng, lập tức đẩy cửa bước ra. Cước bộ nhẹ nhàng như gió, tiêu sái đến bên cạnh tiểu hài tử. Tay nhéo lỗ tai tiểu gia khỏa, âm lãnh nói: “ngươi nói cái gì, ta ở trong phòng nghe không rõ, lặp lại lần nữa?

"A a a! Bạch đại ca, Bạch đại mỹ nhân, Bạch đại soái ca tuyệt thế vô song, ta nói ngươi chính là thiên hạ đệ nhất hảo nhân (người tốt nhất trên đời), người tốt sẽ không khi dễ tiểu hài tử, ô ô ô, đau quá nga, lỗ tai người ta sắp bị ngươi nhéo đứt luôn rồi!” Tiểu hài tử tay chân mủm mỉm quẫy đạp tứ lung tung, nước mắt rơi lả chả, đôi mắt xanh biếc to long lanh, nũng nịu nhìn Bạch Thanh.

“Ai, tiểu tử ngươi……” Thở hắt ra, mặt không khỏi có chút nóng lên, hắn vừa rồi đương nhiên nghe được tiểu gia khỏa này lẩm bẩm cái gì. Buông tiểu hài tử xuống, nam nhân lấy tay đét đít nó mấy cái, “còn nói lung tung nữa coi chừng ta đem ngươi hầm xà canh.”

Nhìn con ngươi xanh biếc lóe lên tia giảo hoạt, Bạch Thanh chỉ có thể thầm than một tiếng, hướng tiểu hài tử-nhân dạng của Thú Vương bỏ lại một câu âm ngoan (ngoan trong ngoan độc): “Chẻ củi thêm nửa canh giờ nữa, nếu phát hiện ngươi có nửa điểm làm biếng, ta liền đem ngươi treo lên cây suốt một đêm.”

Con ngươi xanh biếc, nước mắt lưng tròng nhìn chằm chằm Bạch Thanh, chỉ còn kém không khóc nháo kêu cha gọi mẹ. Tiểu hài tử trề môi, trừng mắt nhìn nam nhân rời đi, hờn dỗi tiếp tục chẻ củi, trong lòng đã sớm đem Bạch Thanh mắng mười vạn tám ngàn lần. Từ khi hóa thành bộ dáng tiểu hài đồng bốn tuổi, Thú Vương đã bắt đầu biên soạn bộ “Mười vạn chiêu ngược Thanh”

Nam nhân ngẩng đầu nhìn mặt trời lặn tới sườn núi, rồi sau đó quay người hướng về phòng.

Hắn, Bạch Nham cùng với Thú Vương đã ẩn cư nơi này suốt năm năm.

Trong mộng, nam nhân luôn mơ lại cảnh năm năm trước. Không nghĩ tới, một năm lại một năm trôi qua, hắn vẫn nhớ rõ diện mạo cùng với thanh âm ôn nhu của người kia.

Nhưng tất cả đã là quá khứ…..

Năm năm trước hắn ôm Bạch Nham không còn hơi thở từ huyền phù hoàng cung giữa không trung rơi xuống vực sâu. Không biết đã qua bao lâu, lúc tỉnh lại, hắn kinh ngạc phát hiện mình chẳng có chút thương tổn nào, thậm chí ngay cả vết thương trước khi rơi xuống vực cũng biến mất không dấu vết.

“Bạch Nham.” Sau khi tỉnh lại, Bạch Thanh vội vàng tìm kiếm nam tử. Hắn còn sống nhưng Bạch Nham vẫn như cũ, không còn một hơi khí tức.

Bạch Thanh không nhớ rõ lúc ấy hắn như thế nào cõng thi thể Bạch Nham giữa rừng rậm hoang vu, lại không biết như thế nào trong khoảng thời gian ngắn nhất tìm được một huyệt động cho bọn họ dừng chân.

Không biết là quên đói khát hay là từ nay về sau sẽ không còn cảm giác đói khát nữa, nam nhân không ăn không uống ngồi bên cạnh Bạch Nham, thay y băng bó miệng vết thương, tẩy trừ thân thể.

Đại khái đã qua ba canh giờ, cũng có thể là ba ngày, cũng có thể là ba tháng, Bạch Thanh thân thể suy nhược, thể lực cạn kiệt chóng đỡ hết nổi mà gục xuống. Không có hôn mê bất tỉnh nhưng cũng không muốn đứng lên. Khi đó, trong lòng ngực Bạch Thanh lộ ra con rắn nhỏ. Tiểu Bạch xà từ từ bò ra, khè khè lưỡi trườn tới bên người Bạch Thanh, hai mắt hắn đã sớm mất đi tiêu cự.

"Thú. . . . . . Vương?" sau ngày ấy, đây là lần đầu tiên mở miệng, thanh âm dị thường khàn khàn mà trầm thấp. Bạch Thanh nằm bên cạnh Bạch Nham, vươn tay chạm tới thân hình trơn tuột của Tiểu Bạch Xà. Xúc cảm lạnh lẽo từ đầu ngón tay truyền đến.
“Ta có thể làm cho Bạch Nham sống lại, nhưng phải có hồi báo. Ngươi phải chịu một ít hy sinh.” Thanh âm thanh thúy phát ra từ con rắn nhỏ, Thú Vương cuộn tròn người trước mặt Bạch Thanh, con ngươi xanh biếc phản chiếu hình ảnh của hắn.

Nửa mặt huyết văn theo nam nhân ba mươi bốn năm đã sớm biến mất không còn một chút dấu vết. Ánh mắt của nam nhân không còn là Bạch Thanh, mà phải nói giờ khắc này hắn có bộ dáng cùng pháp lực của Cầm Hoa nhưng vẫn lưu lại trí nhớ cùng tình cảm của Bạch Thanh.

Thoát thai hoán cốt, đã không còn là thân thể phàm nhân. Hiện tại đây chính là dung mạo và bộ dáng kiếp trước của Cầm Hoa. Mái tóc xám trắng hoàn toàn biến thành ngân bạch dài thướt tha, tiên phong đạo cốt, tuyệt thế xuất trần.

Nam nhân nhìn Thú Vương nở nụ cười: "Nguyên lai ngươi có thể nói. . . . . ."

Con rắn nhỏ quét cái đuôi lướt qua đôi môi khô khốc của Bạch Thanh, cảm giác lạnh lẽo làm cho nam nhân không còn cảm thấy khô nứt nữa, Bạch Thanh nói: "Cám ơn."

“Cách ba tháng ta phải uống một chén máu tươi của ngươi để khôi phục công lực, ngươi có bằng lòng hay không? Nếu đồng ý, ta có thể giúp ngươi cứu sống Bạch Nham.”

“Làm Bạch Nham sống lại, vẫn là Bạch Nham sao?” Nam nhân nhìn thân thể lạnh lẽo của nam tử bên cạnh. Đôi mắt trong veo như nước mùa thu bị bịt kín một tầng u ám.

Bạch Thanh chưa bao giờ cảm thấy hận bản thân như lúc này. Hắn từng âm thầm yêu Bạch Nham, đoạn tình cảm này đã sớm vượt qua tình nghĩa huynh đệ. Cứ cho là bọn họ không có quan hệ huyết thống nhưng Bạch Thanh cũng vô pháp tha thứ cho bản thân vì loại tình cảm cấm luyến này.

Nhưng nửa năm qua, hắn lại một lần nữa yêu một nam tử khác. Qua bao nhiêu đêm, bạch Thanh tự chất vấn bản thân mình, vì sao hắn lại biến thành một tên lạm tình đáng xấu hổ như thế? (lạm tình: gặp người nào liền yêu người đó.)

Nhưng hắn không biết, thật sự không biết. . . . . .

Ba mươi bốn năm, trong lòng như tồn tại một loại khúc mắc nào đó, như có như không. Nhưng sau khi gặp Dạ Tình Túy, cảm giác bức bối trong lòng như được cởi bỏ. Giống như bọn họ sớm đã biết nhau từ ngàn vạn năm trước, Bạch Thanh không thể ức chế bản thân dời mắt khỏi Dạ Tình Túy.

“Thân thể hắn đã bị tàn phá, ta phải tái tạo lại thân thể khác cho hắn. Kiếp trước hắn là Huyết Tôn nên cũng không cần dùng máu tươi của ngươi, trừ bỏ lúc tái sinh ra.

Hắn vẫn sẽ giữ lại kí ức của kiếp trước, thậm chí là khôi phục lại trí nhớ kiếp trước.” Con ngươi xanh biếc của Thú Vương phản chiếu bộ dáng hoảng hốt của nam nhân.

". . . . . . Ta đáp ứng ngươi." Bạch Thanh nhẹ giọng đáp, hắn không có cách nào bỏ mặc Bạch Nham.

Nam nhân đưa tay hướng về phía Thú Vương, con rắn nhỏ há mồm cắn cổ tay nam nhân. Dùng hết sức hấp huyết (hút máu) hắn. Ánh kim quang phản phất bên ngoài lớp vảy màu trắng càng ngày càng thịnh, cho đến khi phát ra hào quang chói lóa, chiếu sáng tứ phương, giống như Phật Tổ tái thể. Đem cả âm sơn cùng cốc soi rọi tới sáng ngời.

Bạch Thanh bị kim quang làm lóa mắt không thể mở mắt ra được. Cho tới khi kim quang chậm rãi tiêu tán, mới nhìn rõ trước mắt xuất hiện một hài đồng khoảng bốn năm tuổi, con ngươi xanh biết, mái tóc kim sắc dài buông xõa tới thắt lưng.

Thú Vương hóa thành hình người đứng trước mặt Bạch Thanh nói: “lực lượng của ta không đủ hồi sinh Bạch Nham, chỉ có thể truyền khẩu quyết cho ngươi. Dùng lực lượng của ngươi giúp hắn tái sinh.”

Tái sinh. . . . . .

Bạch Thanh từ dưới đất đứng lên, theo pháp quyết của Thú Vương thi pháp trên người Bạch Nham. Không biết bắt đầu từ lúc nào, hắn đã có thể thuần thục thi triển pháp thuật. Hết thảy đều giống như động tác nhấc tay, vô cùng thành thục.

Thi cốt tán, trọng sinh âm.

Ôm đứa trẻ sơ sinh gào khóc trong lòng ngực, Bạch Thanh đạm mạt cười: “Một khi đã sống lại, còn cần trí nhớ kiếp trước làm gì nữa? Sau này, ta vẫn là Bạch Thanh còn ngươi vẫn là Bạch Nham nhưng ta và ngươi đã không còn là huynh đệ. Sau này, ngươi chính là ngươi, tình cừu kiếp trước coi như quên đi…..”

Cắn ngón tay, lấy giọt máu đỏ tươi điểm lên trán của đứa bé. Vết máu chậm rãi thẩm thấu vào trán đến khi không thấy dấu vết.

Nếu quay trở lại như lúc ban đầu gặp mặt…..

Có phải tốt hơn không?

Bạch Thanh ôm đứa trẻ sơ sinh trong lòng ngực. Tiểu hài tử dần dần ngưng khóc, trên mặt lộ ra nụ cười ôn nhu giống như ngày tận thế cuối cùng cũng nghênh đón được ánh rạng đông: “Chúng ta bắt đầu lại từ đầu, có được không?”










Ba mươi ba - ẩn cư

Hoa đào bay tán loạn mang theo hương thơm nhẹ nhàng khoan khoái, xuân phong vô hạn. Tiểu hài đồng độ khoảng bảy tám tuổi, khuôn mặt phấn nộn ửng hồng tung tăng bay nhảy, hí hửng khoái hoạt như chim xanh bay lượn giữa rừng.

"Đại thúc! Đại thúc! Ngươi xem ta săn được con gì nè?” Tay kéo con lợn rừng so với thân thể hắn còn muốn lớn hơn. Nam hài linh hoạt giống như con nai con chạy tới căn nhà gỗ. Vừa thở phì phò, vừa vui sướng la lớn.

"Đại thúc! Đại thúc! Suốt ngày chỉ biết tới cái lão già vô liêm sĩ ấy!” Vẻ mặt phẫn hận, tay giơ rìu lên dùng sức bổ xuống khúc gỗ to. Tiểu bảo bảo đứng chẻ củi bên ngoài căn nhà gỗ, chu mỏ lên, hướng nam hài chạy tới quát, “Tử Bạch Nham! Lại đây giúp lão tử chẻ củi cái coi!”

“Hừ! Xà tinh, đại thúc đâu?” Nam hài đem con lợn rừng trên lưng quẳng xuống mặt đất. Đôi mắt xinh đẹp có chút âm lãnh dáo dát nhìn khắp bốn phía, tìm tòi thân ảnh của nam nhân.

“Tiểu Nham, săn được con gì mà vui thế?” Người chưa thấy mà tiếng đã tới trước, chỉ thấy một thân áo trắng, mái tóc tuyết trắng, nam nhân không biết ra khỏi phòng từ lúc nào. Gió thổi nhè nhẹ, bạch y phiêu phiêu (phiêu phiêu: bay bay), phía sau là cảnh rừng đào, núi xanh mây trắng lượn lờ tựa như tiên nhân giữa cảnh bồng lai.

"Đại thúc! Nhìn này, ta bắt được một con lợn rừng. Hôm nay có thịt lợn rừng ăn!”

Nam hài cao hứng chạy tới trước mặt Bạch Thanh, muốn nhào tới ôm nam nhân nhưng lại do dự, nhìn lại bàn tay bẩn của mình, hắc hắc cười ngây ngô.

Nhìn nam hài sáng sủa đứng trước mặt, Bạch Thanh tiến đến vỗ nhè nhẹ lên đầu nó. Ngồi xổm xuống lấy khăn tay ra, giúp Bạch Nham lau sạch đôi tay nhỏ.

Năm năm trước khi Bạch Nham sống lại, hắn thi pháp phong ấn trí nhớ của y.

Thời điểm sống lại y là trẻ sơ sinh, tốc độ sinh trưởng không giống thường

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net