11 - Sống chung thực sự cảm giác không tệ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


 "Em có thể liên lạc với Duy Văn không? Cậu ấy sẽ lo" – Cậu ở đây cũng đã hơn hai tuần rồi, nếu đã xác định ở lại, có lẽ nên gọi cho Duy Văn kẻo sau này cậu ấy sẽ giận. Nghĩ vậy Bảo Lâm ngập ngừng gõ cửa phòng Việt Tú đề nghị.

"Em không được đi ra ngoài với cậu ta" – Việt Tú ngồi trên giường xem ipad ngẩng đầu lên nhìn cậu. Ai mà biết được em có trốn đi mất không cơ chứ. Việt Tú thầm nghĩ. Bảo Lâm thất vọng ỉu xìu mặt nhìn nhìn ngón chân, không nghĩ anh lại nói thêm.

"Bảo cậu ta đến đây đi."

"Thật ạ? Có thể ạ?" – Cậu ngạc nhiên nhìn anh. Trước đây Bảo Lâm chưa từng dám cho Duy Văn địa chỉ nơi này. Cậu sống bên cạnh anh như thể một cái bóng, cố gắng không để cho ai khác biết sự tồn tại của mình, cố gắng để không làm ảnh hưởng đến anh.

"Em nhiều lời quá" – Anh không đổi sắc mặt nói như vậy rồi cúi xuống tiếp tục lướt lướt.

Bảo Lâm cười cười cảm ơn rồi tung tăng chạy về phòng lấy máy gọi cho Duy Văn tíu ta tíu tít. Trong phòng có một người dưới ánh sáng hắt lên từ màn hình cảm ứng khẽ cong khóe môi. Bên kia Duy Văn nhanh như một cơn gió, chưa đầy nửa giờ đã đứng trước cửa nhà Việt Tú bấm chuông.

"Bảo Lâm, cậu làm tớ lo phát ốm lên được. Tên khốn đó không nói cho tớ biết là đã tìm thấy cậu, dám giấu cậu ở đây. Tớ còn tưởng cậu trốn tớ bỏ đi, rồi chết ở một góc nào đó rồi nữa." – Vừa vào cửa Duy Văn đã làm một cơn nước mắt nước mũi ầm ĩ.

"Xin lỗi, xin lỗi mà" – Bảo Lâm áy náy.

"Anh kia, sao không nói là tìm thấy Bảo Lâm rồi?" – Duy Văn nhìn thấy Việt Tú đi từ trong phòng ra thì không khách khí gì mà cao giọng mắng.

"Mấy thằng nhóc các cậu sao lắm nước mắt thế không biết"

Việt Tú chỉ lẩm bẩm một tiếng rồi bỏ qua kẻ tóc xoăn hung hăng trước mặt, trực tiếp đi vào bếp. Sao tôi phải nói với cậu? Cậu cứ nhao nhao là sẽ đưa Bảo Lâm đi, tôi có ngu đâu mà đi nói với cậu à?

"Hừ, anh ta không đi làm sao?" – Duy Văn ghé tai Bảo Lâm thì thào

"Thứ Bảy mà" – Bảo Lâm cười nhìn bộ dạng làm quá của Duy Văn thật ngốc

"Hừ, kệ anh ta, Bảo Lâm cậu sao rồi, có mệt không? Đi, tớ đưa đi khám." – Duy Văn lè lưỡi theo bóng lưng anh rồi quay sang Bảo Lâm hỏi han.

"Tớ đã kiểm tra rồi" – Bảo Lâm cười cười trả lời.

Duy Văn mắt tròn mắt dẹt nghe Bảo Lâm kể chuyện Việt Tú đưa đi khám bệnh và hẹn lịch mổ cho cậu. Đang trò chuyện thì Việt Tú từ trong bếp đi ra, trên tay còn bưng một bát canh, canh gà hầm ngải cứu thơm nức.

"Em ăn cái này đi" – Việt Tú đặt bát trước mặt Bảo Lâm.

"Lại ăn nữa ạ?" – Bảo Lâm dường như đã quen

"Ngoan ngoãn ăn đi, muốn tôi đút cho không?" – Việt Tú không đổi sắc mặt nhìn cậu

"Ơ không, em tự ăn được"

"Được, vậy ăn đi." – Việt Tú nói rồi đi vào phòng ngủ.

Bên kia Duy Văn cằm rớt xuống tận sàn nhà.

"Tớ có nhìn nhầm không? Anh ta hầm canh cho cậu à?" – Chờ Việt Tú đi vào Duy Văn khều khều Bảo Lâm hỏi, vẻ mặt không giống được ngạc nhiên.

"Không có, là tớ tự hầm đấy chứ. Anh ấy đâu có biết nấu ăn" – Bảo Lâm vừa quấy bát canh gà hầm vừa trả lời.

"Cậu tự hầm canh ăn à?" – Duy Văn còn ngạc nhiên hơn, cái người toàn đi chăm lo cho người khác này cũng có ngày nghĩ đến bản thân mình cơ à.

"Tớ cũng đâu có muốn. Mấy nay ngày nào anh cũng bắt tớ hầm canh bổ ăn, sau đó theo dõi tớ ăn hết thì thôi. Ăn đến phát ngấy luôn rồi" – Bảo Lâm thểu não tiếp tục dùng thìa quấy quấy quấy sau đó không cam lòng mà múc đưa lên miệng.

"Anh ta giữ cậu ở đây, cho cậu đi khám bệnh, lại còn bắt cậu ăn canh bổ. Này, không phải cậu nói anh ta rất ghét cậu à, thế nào lại biến thành như vậy?"

"Anh ấy đang thương hại tớ thôi" – Bảo Lâm cười buồn.

"Trông không giống thương hại tí nào" – Duy Văn gãi cằm lườm một cái vào cánh cửa phòng ngủ đang đóng kín phía bên kia.

Duy Văn trò chuyện với Bảo Lâm nửa ngày phát hiện có người ở trong phòng ngủ thỉnh thoảng lại kiếm cớ ra uống nước, ra lấy đồ để quan sát hai cậu, nhân tiện ném cho cậu ta một ánh nhìn tuyệt đối không có chút thiện cảm nào. Cậu ta có ngốc cũng cảm thấy cái người trong phòng kia bị mình chiếm mất người nên sắp bốc hoả lên rồi, dặn dò Bảo Lâm chăm sóc mình có gì liên lạc với cậu ta, hứa hẹn còn đến thăm nữa xong xuôi thì cũng phủi mông ra về. Dù sao tình trạng Bảo Lâm mới là quan trọng nhất, Bảo Lâm thấy ổn thì cậu ta cũng không muốn so đo với người kia.

Thời gian phẫu thuật của Bảo Lâm đã định là qua đầu năm sau. Tình trạng của cậu không tốt nên phẫu thuật càng sớm càng tốt nhưng lượng bệnh nhân chờ mổ khá đông nên sớm nhất cũng phải tháng Một cậu mới được mổ. Thời gian này cậu ở cùng với Việt Tú cũng tương đối tốt, thi thoảng Duy Văn có ghé thăm. Việt Tú không cho cậu ra ngoài một mình, anh sợ cậu chạy mất, muốn đi đâu anh cũng đi theo. Bảo Lâm tất nhiên sợ phiền anh nên đa phần thời gian ngoan ngoãn ở nhà dọn nhà và nấu ăn. Cậu cũng không ngoan cố nữa, ngoan ngoãn tuân thủ các chế độ nghiêm ngặt mà Việt Tú quy định theo dặn dò của bác sĩ. Mỗi ngày chú ý chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, còn có vô số loại thuốc điều trị.

"Anh bị béo ra rồi" – Việt Tú than thở trong bữa ăn. Gần đây bọn họ bắt đầu có những cuộc trò chuyện như vậy, ngồi bên nhau, anh hỏi chuyện cậu, kể cho cậu một chút chuyện bên ngoài, nói những câu chuyện bình thường bình thường. Giống như giữa bọn họ chưa từng có quãng thời gian xa lạ dày vò trước kia. Anh cũng nói nhiều hơn và không còn xưng hô xa lạ với Bảo Lâm nữa.

"Đâu có đâu" – Bảo Lâm nhìn anh từ trên xuống dưới khẳng định. Anh vẫn rất là đẹp trai. Dĩ nhiên câu này cậu chỉ tự khen trong lòng thôi.

"Quần áo đều chật rồi" – Việt Tú lầm bầm – "Đều là lỗi của em. Mỗi ngày làm nhiều đồ ăn như vậy làm gì, chính mình lại ăn không nổi đều là anh ăn. Lại còn canh bổ dưỡng lần nào anh cũng phải ăn một nửa."

"Anh còn đổ tại em. Chính anh bữa nào cũng ăn ngon lành như vậy đấy chứ!" – Bảo Lâm bĩu môi

"Nhóc con này, anh phát hiện em càng ngày càng hay trả treo với anh đấy nhé" – Việt Tú lườm cậu

"Em đâu có đâu" – Bảo Lâm lí nhí đáp

"Thật là, uổng công nuôi em mà" – Việt Tú cười vươn tay bẹo bẹo má cậu

Cuộc sống hai người cứ thế an an ổn ổn trôi qua. Việt Tú đi làm, Bảo Lâm ở nhà yên tĩnh dưỡng bệnh, bồi bổ thân thể, chăm sóc nhà cửa. Thi thoảng thì ra hồ hóng gió một chút, đi siêu thị mua cái này cái kia một chút.

Bảo Lâm dù không được học hành nhiều nhưng từ nhỏ thường làm việc ở các nhà hàng, cũng học lén được chút bí quyết. Hơn nữa cậu thiên phú rất khéo léo, món ăn cậu làm ra ăn cũng không tệ. Việt Tú sợ cậu ở nhà nhàm chán còn hướng dẫn cậu dùng ipad lên mạng tra thông tin. Bảo Lâm có thể tìm thấy rất nhiều công thức nấu ăn trên mạng. Hôm trước Việt Tú có dắt cậu đi ăn bít tết một lần, rất ngon, vì vậy hôm nay sẽ đãi anh ăn bít tết tự tay cậu nấu. Nghĩ tới đó cậu đã cảm thấy rất vui vẻ. Nguyên liệu nấu đều là đồ nhập khẩu, hẳn là đắt tiền đi, cậu lấy thêm một ít tiền. Tiền trước đây cậu để lại trong tủ Việt Tú đều đưa lại cho cậu, Bảo Lâm cũng không khách khí gì nữa liền dùng để đi chợ. Dù sao cũng là nấu cho anh ăn mà. Sau này cậu khỏe rồi, có thể lại đi làm kiếm tiền nữa cũng không vội.

Mấy thứ nguyên liệu này ở siêu thị nhỏ gần nhà đều không có bán. Bảo Lâm tra trên mạng một lúc tìm được một cửa hàng bán nguyên liệu nhập khẩu ở phố X. Cũng không xa lắm nhưng đi xe bus thì không tiện, cậu quyết định đi bộ.

"Ting ting..." – Bảo Lâm đang chuẩn bị ra cửa thì chiếc nokia cũ trong túi rung bần bật hai hồi. Có tin nhắn đến.

[Em đang làm gì đấy] – Là Việt Tú

[Em đang chuẩn bị ra ngoài mua đồ. Tối nay sẽ đãi anh ăn đồ Tây ^_^] – Bảo Lâm vui vẻ nhắn lại

[Đi xa không, đi một mình cẩn thận đấy]

[Không xa ạ, cửa hàng ở phố X, em đi bộ]

[Được, chú ý sức khỏe, tối anh về]

[Vâng! J]

Việt Tú thi thoảng sẽ kiểm tra như vậy, Bảo Lâm đều thành thật khai báo, nếu không tối về anh sẽ giận. Đáng sợ lắm. Bảo Lâm bỏ tiền và tờ giấy ghi những thứ cần mua vào trong ví, xỏ giầy tung tăng ra cửa.

Thời tiết mùa thu mát mẻ làm tâm trạng cậu cũng thật dễ chịu.

Phố X là một phố nhỏ xinh xắn cách chỗ bọn họ chừng ba mươi phút đi bộ, có điều, Bảo Lâm đã đi dọc phố này hai lần rồi mà vẫn không tìm thấy cửa hàng bán thực phẩm kia ở đâu cả. Thật là, có chút mệt rồi. Cậu tới địa chỉ được ghi trên mạng, chỗ đó cũng có một cửa hàng nhưng là bán túi xách. Bảo Lâm rụt rè hỏi một chú béo béo gần đó.

"Chú ơi, chỗ này trước đây có phải có cửa hàng thực phẩm không ạ?"

"À, đúng đúng, họ chuyển đi rồi, sang chỗ khu chung cư cao cao kia kìa" – Chú béo béo vui vẻ vừa nói vừa chỉ tòa nhà lấp ló phía xa xa.

"Nhà màu vàng đó ạ" – Bảo Lâm nhìn theo hướng chú ấy chỉ

"Ừ, chính nó đấy, hình như cửa hàng nó ở ngay tầng một đấy, con bé chủ cửa hàng trước đây bảo với chú thế mà"

"Vậy cháu đi sang đấy đây, cháu cảm ơn ạ"

Bảo Lâm ước lượng một chút, chắc cũng không xa lắm nhỉ, vì vậy cậu lại đi bộ thêm một đoạn cuối cùng vất vả tìm được cửa hàng. Cũng đã hơn mười một giờ, Bảo Lâm nghĩ bụng lát nữa có lẽ nên đi xe về thôi. Cậu cẩn thận hỏi thăm người bán hàng rồi ra bến xe bus ngồi chờ. Bảo Lâm không có thói quen đi lại bằng taxi hay xe ôm. Do cuộc sống trước đây ở Ganymede, cậu thường rất ngại đơn độc tiếp xúc với đàn ông lạ, luôn có cảm giác căng thẳng. Hơn nữa cậu cũng ít có cơ hội phải đi đâu, nếu có Bảo Lâm cũng thường đi xe bus, hoặc đa phần là đi bộ. Ở giữa đám đông cậu cảm thấy mình hòa lẫn vào đó và không bị chú ý nữa.

Bảo Lâm ngồi chờ ở một bến xe gần trường học, thật may chỉ cần đi một tuyến là có thể về gần nhà, sau đó cậu sẽ đi bộ một chút. Ca học buổi sáng hẳn là đã kết thúc vì Bảo Lâm thấy các bạn học sinh bắt đầu ùa ra từ cổng trường, một số cũng đứng chờ xe cùng cậu. Cậu ngồi trên ghế đợi thong thả mà quan sát các bạn học sinh hồn nhiên cười nói trước mắt. Quãng thời gian đi học của cậu cũng thật là ngắn ngủi, vì vậy Bảo Lâm rất hoài niệm. Cậu hồi ở tuổi như các bạn nhỏ này đã bắt đầu vào Ganymede, sau đó thì ngày nào cũng như địa ngục.

"Anh cũng học trường này à?" – Một cô bé rụt rè đứng trước mặt cậu

"A, anh không" – Bảo Lâm ngẩng lên nhìn cô bé khẽ lắc lắc đầu. Theo tuổi tác có lẽ em nên gọi là chú thì đúng hơn. Bảo Lâm bất giác nở nụ cười khiến người ta ngây ngẩn.

Cậu vẫn như mọi ngày mặc quần jean đơn giản với áo thun trắng sạch sẽ, khoác áo vest ở bên ngoài. Mái tóc nâu bóng mềm mại đã nuôi khá dài cột một chỏm ở phía sau. Tóc mái vì không cột tới nên lòa xòa trước mặt. Vì Việt Tú có lần nói anh thích cậu cột tóc lên trông ngốc ngốc, anh cũng thường thích ngồi nghịch vuốt tóc cậu nên cậu lâu rồi không có đi cắt tóc. Lại thêm làn da trắng với đường nét khuôn mặt nhu hòa. Vẻ đẹp phi giới tính của Bảo Lâm không phải chính là hình mẫu yêu thích hiện tại của các cô bé học sinh hay sao. Có điều ông chú già này không cập nhật tình hình xu hướng thần tượng mới gì đó của các bạn nhỏ, vì vậy vẫn vô tư xách túi thịt bò vừa mua vất vả chen chúc lên xe cùng các bạn nhỏ, sau đó lơ đãng nhìn ra ngoài cửa kính không để ý đám nữ sinh và một bộ phận nam sinh trên xe đều đang lén nhìn mình.

"Anh ấy đẹp trai thật?" – Một nhóm nữ sinh phía trên bắt đầu chụm đầu thì thào

"Ừ, da trắng ơi là trắng"

"Môi đỏ nữa chứ"

"Đúng kiểu tớ thích ấy"

"Này, các cậu có thấy sắc mặt anh ấy trông không được tốt không" – Một cô bé kéo kéo áo cô nàng.

"Ừ, hơi tái đi thì phải"

"Anh ấy lau mồ hôi liên tục, đang là mùa đông mà"

Phía cuối xe Bảo Lâm bắt đầu cảm thấy không ổn. Không khí trong xe bỗng trở nên thật ngột ngạt khiến cậu hô hấp có phần khó khăn, đầu óc bắt đầu thấy choáng. Đầu tiên nghĩ đến chính là gọi cho Việt Tú, cậu sờ túi quần lấy ra điện thoại mới phát hiện ngoài ví tiền thì trong túi chẳng có gì. Thôi rồi, có lẽ lúc trước khi đi nhắn tin xong vứt trên giường không mang theo rồi. Bảo Lâm mới nghĩ tới chuyện mượn điện thoại người bên cạnh để gọi điện thì trước mắt đã tối sầm một mảng.

Sau đó Bảo Lâm hiển nhiên tỉnh lại trong bệnh viện, cái chính là cậu không nghĩ tới lại gặp người đang ngồi trước mặt.

"Anh Hà Khanh?"

"Ừ, là anh. Tỉnh rồi à? Em làm anh sợ chết đi được" – Hà Khanh thấy cậu tỉnh lại thì lại gần kê gối cho cậu tựa lên một chút

"Sao anh lại ở đây?" – Bảo Lâm vẫn chưa hết ngạc nhiên

"Bệnh viện họ gọi"

"Bệnh viện sao lại gọi anh ạ?"

"Em bị ngất trên xe bus, người ta gọi cấp cứu đưa em vào viện. Trên người em chả có điện thoại địa chỉ gì cả, có mỗi tấm card của anh trong ví, nên người ta gọi cho anh"

A..., tấm cardvisit Hà Khanh đưa cho cậu từ lần đầu gặp nhau, cậu bỏ vào trong ví rồi cũng không để ý đến nữa.

"Mấy, mấy giờ rồi ạ?" – Bảo Lâm chợt nhớ ra một chuyện, hốt hoảng kéo Hà Khanh hỏi

"Gần tám giờ rồi, em ngủ mấy tiếng đồng hồ rồi"

Việt Tú chắc chắn sẽ giận, Bảo Lâm liền mượn điện thoại của Hà Khanh nhanh chóng gọi cho anh.

Việt Tú trở về nhà thấy trong nhà vẫn tối om liền có cảm giác bất an. Quả nhiên Bảo Lâm không có ở nhà, điện thoại thì để quên trong phòng ngủ. Tim của Việt Tú chậm lai một nhịp. Buổi sáng em ấy nói ra ngoài mua đồ, hy vọng là không xảy ra chuyện gì. Lần đầu tiên, Việt Tú chân chính cảm nhận được cảm giác Bảo Lâm có thể sẽ rời xa anh vĩnh viễn. Anh một mạch chạy thẳng tới phố X vừa tìm kiếm vừa hỏi người bên đường xem sáng nay có tai nạn gì không, sau đó tuần tự tìm tới cửa hàng thực phẩm. Cũng may nhờ bộ dạng Bảo Lâm khiến người ta ghi nhớ, anh liền có thể xác định được cậu buổi trưa có đến đây mua hàng trước khi ra về còn hỏi vị trí bến xe bus.

Việt Tú đi tới bến xe bus mà người bán hàng chỉ, cẩn thận xem lộ trình các tuyến xe. Xe từ đây chạy về gần nhà anh nhất chỉ có tuyến số 22. Việt Tú lập tức gọi điện đến tổng đài nhờ giúp đỡ. Trong khi anh còn đang chờ đợi người ta kiểm tra kết quả trong tâm trạng bồn chồn thì điện thoại của Hà Khanh gọi tới. Việt Tú bấm máy nghe, bên kia, giọng của Bảo Lâm vang lên.

"Anh..."

Lúc này tâm trạng anh như vỡ òa. Lo lắng, sợ hãi, mệt mỏi vừa nãy đều kìm nén lại để đi tìm kiếm cậu. Đến khi nghe giọng người này liền cảm thấy cả người chợt không còn sức lực. Việt Tú lần đầu tiên xác định trong lòng anh có cậu, anh ngồi xuống bên nhà chờ xe bus, nhẹ giọng gọi.

"Bảo Lâm"


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net