Cung cấp thông tin

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

~~~Ván này ta giải thích thêm về các loại ma thuật, chap trước thấy hỏi nhiều quá~~~

Tức là, như ta đã nói, có ba dạng ma thuật, "nguyên tố", "năng lượng" và "bất định". Nguyên tố chắc chẳng cần nói cũng biết, là những thứ nhìn thấy được, cầm nắm được (tự dưng nói câu này thấy mình ngu ngu các chế ạ :))

Năng lượng là các dạng thức không thể nắm bắt được, nhưng có thể nhìn hoặc cảm nhận, ví dụ như lửa hoặc gió, có cầm nắm được quái đâu nhưng tất cả mọi người ở đây đều biết là chúng nó có tồn tại. Thế là xong, cả nhà đều vui vẻ.

Bất định là các dạng thức năng lượng có thể nói là cao cấp nhất, như kiểu bẻ cong thời gian, xoắn vặn không gian, hoặc tấn công xuyên dạng thức năng lượng. Ok, chỗ này ta giải thích chi tiết hơn một chút.

Bây giờ ví dụ đi, phép thuật của Constan là Hỏa Hồn, kết hợp của Hỏa thuật - năng lượng - và Hồn thuật - cũng là năng lượng. Với sự kết hợp này, cậu có được một dạng năng lượng tiến hóa cấp cao, vừa có khả năng thiêu đốt cực mạnh, vừa có thể tấn công vào linh hồn. Hữu dụng, huh? Thứ này là một dạng ma thuật bất định, bởi ngoài cậu ra, không ai khác nắm bắt được nó.

Hoặc là không gian đi. Ta đã biết Vile có khả năng điều khiển bóng tối - năng lượng, nếu kết hợp thêm chiêu thức Ám Tốc của nó, gia tốc cơ thể lên ba trăm triệu lần, vô hình tạo ra một sự biến đổi kịch liệt của không gian xung quanh, bằng cách đó có thể đi xuyên không gian một cách hoàn toàn, mà người ta gọi đây là tốc biến. Như kiểu các tế bào của nó hoạt động mạnh đến mức hóa từ thực thể thành năng lượng, các nguyên tố vật chất thông thường không thể cản bước được nó, và thế là thằng cha đi xuyên tường như xuyên gái.

Vậy là các chế đại khái có thể nắm được rồi nhỉ, mặc dù ta giải thích ngu ngu kiểu gì ấy nhưng cứ đọc đi đọc lại chắc cũng hiểu. Ma thuật bất định là một sự kết hợp của nhiều loại ma thuật CẤP CAO ở mức độ khác nhau. CẤP CAO nhé, KHÔNG CÓ NGƯỜI THỨ 2 NẮM BẮT ĐƯỢC. Nếu có thằng thứ hai, nó sẽ không còn là bất định nữa.

Như bạn @SilberMnzgeld đã nói, Hỏa + Thổ= Dung nham, đây là một thứ ma thuật kết hợp, tuy nhiên khá là phổ thông và nhà quê, không phải trần đời có một, nên dù tương đối mạnh không thể xếp vào bất định được. Nhưng cũng có một số thứ năng lượng, bản thân nó là bất định, ví dụ...

----------------Spoiler Alert, các chế không muốn sì poi có thể bỏ qua đoạn này

Cha của Rosered, chưa thể nói tên được, có phép thuật điều khiển không thời gian, bản thân ổng là một tồn tại thượng cấp, quý's tộc's từ trong máu, nên không cần phải kết hợp cái gì cả. Các chế sẽ thấy ổng bẻ không gian ra làm kiếm, chạy về quá khứ quẩy như một thằng điên, các kiểu các kiểu...

-----------------Xong rồi đó

Hay nội tại hồi máu như siêu nhân của Vile, nó chả là ma thuật kết hợp gì cả, cứ thế mà máu phọt lên vèo vèo thôi. Dễ hiểu đúng không? Cái này tương tự với các khả năng điều khiển cảm xúc của mấy cha Quỷ Vương, bất định hết đấy.

~~~Giải thích loại như thế chắc ổn, giờ ta đến với hệ thống "Mông" :)

Bây giờ lấy chỉ số mana ra đo đi cho dễ hiểu.

Ví dụ, một thằng bình thường có chỉ số mana 400, ta gọi đấy là Nhất Môn, người mới thức tỉnh. Qua quá trình tu luyện, năng lượng tăng lên, 800 chẳng hạn, ta gọi nó là Nhị Môn. Nhưng các chế cũng biết, sẽ đến một mức độ nào đấy, con người phải dựa vào điều kiện môi trường xung quanh và item để thăng cấp. Mức độ ấy xác định tùy từng nơi, hiện tại ở Lagoona City là cổng 3.

Năng lượng lưu chuyển, tức mana - ví dụ thôi - càng dồi dào thì chiêu thức thi triển càng mạnh. Không như các chế thường nghĩ là cạn mana là hết xài, ngồi nghỉ một lúc đánh tiếp đâu nhé, mà mana không bao giờ cạn trừ khi bị đánh bay hoặc rút mất. Tóm lại là, mana càng nhiều thì càng mạnh. Dễ hiểu đúng không?

Ví dụ tiếp đi, không ta nhìn qua màn hình cũng thấy các chế đang ù ù cạc cạc hoài không à.

Giả sử Vladimir là Tam Môn, Rosered là Nhị Môn, với năng lượng lưu chuyển dồi dào hơn, anh có thể tạo cổng ngang thân cô rồi đóng lại, bằng cách đó chém đôi người Rosered với sức mạnh của ma thuật bất định thuộc tính Không Gian. Nhưng nếu thằng Vile phát hiện ra, nó sẽ dùng cái số mana "n" Môn của mình để xé rách cả không gian của Vlad trước khi ảnh kịp đóng cổng. Thậm chí, với năng lượng lưu chuyển cao hơn, anh KHÔNG THỂ đóng cổng không gian để giết chết Vile được. Thế là có thằng đái ra máu.

Vlad biết vậy nên anh không nghịch ngu bao giờ.

Năng lượng lưu chuyển sẽ phát ra xung quanh dưới dạng một thứ gì đó vô hình, mắt thường không nhìn thấy được, mà phải bằng mắt của người từ Tam Môn trở lên, cái này nói rồi. Giới hạn của người thường là Cửu Môn, tức khai mở tất cả các cổng năng lượng trong cơ thể, đạt đến một cảnh giới cao cường khó tả.

NHƯNG!

Trong truyện thì hầu hết con người chỉ làm màu thôi, bởi vì các cha ảo tưởng quá mà. 

Ví dụ như Yupia, ta đã giới thiệu ở chap trước. Dạo động năng lượng của ảnh mạnh tới mức phát ra thành hào quang có thuộc tính thanh tẩy cực mạnh xung quanh cơ thể. Rác thải còn phải tránh xa cơ mà!

Đây có thể là một điển hình "hàng hịn" của Thiên Thần. Các giống loài cổ xưa thì có nguồn năng lượng mạnh hơn. Thiên Thần và Quỷ Nhân là một ví dụ, năng lượng bọn này cao hơn người thường khá nhiều, tuy nhiên so ra với các đấng thuộc hàng thượng cổ thì chắc chỉ có uống nước rửa chân.

Thay cho lời kết, các chế biết không, ta biết các chế đọc sẽ cảm thấy nhức mắt.

ĐÒI GIẢI THÍCH NỮA KHÔNG!!!!

Nên ấy, các chế ạ, đừng đòi ta giải thích, có gì cứ đọc truyện sẽ hiểu hết thôi.

HỎI MÃI CŨNG ĐÂU ĐƯỢC CÁI MÁU CHÓ GÌ!!!!

Cái này khá đúng đấy, các chế nên suy luận và đọc các chương sau sẽ hiểu thôi.

MÀ MẤY ÔNG NÊN HỎI MÓC HỌNG THẰNG TÁC ẤY, NÓ TOÀN NHẠI LỜI TAO KHÔNG À!!!! VÃI LONE TRẺ THƠ...

Chậc, đùa đấy, thôi chương cung cấp thông tin kết thúc tại đây nhé.

Enjoy!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net