Chương 3: Cuộc Tái Ngộ với Ma Nữ Vương

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tiếng chim hót trong trẻo vang vọng khắp mọi nẻo đường, những tiếng cười đùa của những Quỷ nhân tưởng chừng ghê gớm nhưng lại dịu dàng và êm ả. Hàng ngàn Quỷ nhân chen chúc đi về phía Lâu đài "Sảnh Đường" để chào đón vị Tân Ma Vương vừa tròn 4 tuổi. Đó chính là Gario, Vulxedo Fluric Gario.

"Ngài ấy trông thật mạnh mẽ."

"Ngài ấy sẽ là 1 vị Ma vương hoàn hảo"

"Ôi! Ngài chiếm mất trái tim em rồi, Ngài Gario."

Những câu nói nịnh hót, những lời nói hoan hỉ và những lời đường mật đều tập trung vào Gario. Tuy vậy sắc mặt cậu không thể hiện cho thấy rằng cậu bị những lời nói ấy dụ dỗ.

Vị Quản gia cầm lấy 1 tờ giấy và đọc với giọng nghiêm nghị.

"È Hem, Hôm nay là ngày Ngài Tân Ma Vương đầy hứa hẹn của chúng ta, Ngài Vulxedo Fluric Gario, lên 4 tuổi. Và theo tục lệ của Quỷ Tộc khi trẻ em lên 4 tuổi sẽ được đưa đến Giáo Hội Quỷ và cầu nguyện Ma Nữ Vương mong ngài ấy sẽ ban phước lành cho đứa trẻ ấy."

Nói xong vị Quản gia lập tức cuốn tờ giấy lại và quay mặt về phía Gario.

"Và vì đây là 1 sự kiện đặc biệt của Tân Ma Vương. Nên hôm nay chúng ta sẽ có sự góp mặt của vị Ma Vương đáng kính của chúng ta, Ngài Vulxedo Fluric Zaus."

Đằng sau tấm rèm cửa, 1 người cao chừng 2m xuất hiện, ông ta có cặp sừng màu đỏ trông cứng rắn, đôi mắt màu lục như có thể nhìn đọc được nội tâm của 1 con người. Mái tóc của ông ấy có 2 màu, một nửa bên phải là màu đen huyền bí còn nửa bên trái là màu trắng thuần khiết. Đôi mắt ông ta có sự khác biệt so với tất cả những Quỷ Nhân khác. 1 con mắt của ông ta có hình Chữ "X". Đó chính là con mắt mà chỉ những Ma Vương sở hữu "Ma Vương nhãn".

"Ma Vương Nhãn" cho phép chủ nhân của nó gia tăng sức mạnh ma thuật, sức mạnh vật lý. Đồng thời, mỗi chủ nhân của nó sẽ sở hữu mỗi một kỹ năng độc nhất khác nhau. Và kỹ năng độc nhất của Zaus là "Hồi phục cấp tốc" cho phép hắn hồi phục ngay lập tức những vết thương nhẹ, chí mạng, kháng những kỹ năng bất lợi và độc.

Zaus từng bước tiến lên phía trước và nhìn xuống những Quỷ nhân đang vui vẻ đón chào hắn ta.

"Hôm nay, ta sẽ đích thân theo dõi những bước chân nhỏ bé của con trai ta trên đoạn đường dẫn dắt Quỷ tộc."

Nói rồi, ông ta chộp lấy Gario, nâng cậu ta lên và hét.

"ĐÂY CHÍNH LÀ VỊ MA VƯƠNG TRONG TƯƠNG LAI CỦA CHÚNG TA!"

*Clap *Clap

Những tràn pháo tay được cất lên hòa vào những tiếng chim hót nhẹ du dương tạo ra 1 cảnh tượng hòa bình khó tin trên mảnh đất của những thành phần ác độc nhất.

Trên đoạn đường đi đến Hội Giáo Quỷ, Gario đã chứng kiến rất nhiều ánh nhìn hi vọng, khát khao và ước mơ. Cậu mong rằng mọi chuyện sẽ êm đềm vì đã 4 năm rồi kể từ lúc Yamada Kahiko chuyển thành Vulxedo Fluric Gario mà cậu vẫn chưa gặp lại mặt của Ma Nữ Vương. Thầm nghĩ đây là cơ hội để cậu gặp Ma Nữ Vương.

Đến Đền thờ, có 1 vị có vẻ như là 1 vị tu sĩ nhưng có 2 cái sừng dê trên đầu bước ra.

"Mời ngài vào."

Gario bước vào, cậu ngẩng mặt và đảo mắt xung quanh đền thờ. Đền thờ không to nhưng nội thất rất đầy đủ. Chợt các vị tu sĩ chợt thấy Gario liền lập tức dạt về 2 phía. Cậu giật mình quay hướng nhìn về phía trước mặt cậu. 1 bức tượng vô tình lọt vào tầm nhìn cậu. Đó chính là bức tượng hình cô gái đang cầm hộp sọ nhưng có vẻ tâm trạng cô ta rất vui vẻ với nụ cười quái dị của cô ta. Cậu đoán rằng đó là bức tượng của Ma Nữ Vương.

"%^#&(@&$%&$%@%&$%&."

Chợt tất cả những vị tu sĩ đọc lên những ngôn ngữ kỳ lạ.

"Xin người hãy cầu phúc cho đứa trẻ này, Ma Nữ Vương."

Nói xong, Zaus lập tức quăng cậu lên phía đối diện với bức tượng Ma Nữ Vương. Nhưng cậu không hề tỏ ra vẻ ngạc nhiên hay sợ hãi.

-Ra Đây đi Ma Nữ Vương, ta chờ ngươi lâu lắm rồi đấy.-

Lập tức quang cảnh thay đổi chỉ để lại một màu đen hư vô. Gario dần dần mở mắt.

"Đã lâu không gặp, Gari... À phải là Yamada Kahiko nhỉ ?"

Câu hỏi của Ma Nữ Vương như những chiếc kim đâm vào lòng của Gario, vì cậu đã quyết sẽ trả thù những tên thần kia nên cậu không định lấy lại cái tên thật của cậu cho đến khi tàn sát được những tên thần đó.

"Hừ, làm ơn đừng nhắc đến cái tên đó trước mặt tôi."

"Thôi nào, chỉ là đùa thôi mà. Nhưng dù cho ta khuyên ngươi nên tự nhận thức được vị trí của mình đi nhé. Ta là Ma Nữ Vương và cũng là người cứu ngươ..."

"Rồi... Rồi"

Cậu gạt phăng đi những lời nói đùa của Ma Nữ Vương. Cô ta phồng má lên, có vẻ cô ta cố tỏ ra dễ thân thiện và gần gũi với Gario.

"Giờ ta muốn hỏi cô. Ta sẽ làm gì tiếp đây ?"

Cậu quả thực không biết nên làm gì vào lúc này, vì cậu chỉ vừa tới thế giới này và cũng chỉ mới nắm được quá khứ của vương quốc Quỷ cũng như Thế giới mang tên Selderisk này qua những quyển sách cậu đọc tại thư viện của Lâu Đài trong suốt 4 năm qua.

"Hừm, giờ ta sẽ ban cho ngươi 1 điều ước, ngươi muốn gì nào ?"

1 câu hỏi như đã nắm chắc rằng Gario sẽ ước gì. Ma Nữ Vương tỏ thái độ vui vẻ, cười đùa với cậu.

"Ta muốn có sức mạnh đánh bại tất cả tên thần kia."

"Hô hô hô, thật thú vị. Mà không ta dám chắc ngươi sẽ ước như vậy nên ta đã chuẩn bị câu trả lời rồi. Tức nhiên là Không Thể Nào. Nếu ta cho ngươi sức mạnh đó được thì ta đã đi giết quách các tên kia rồi, không cần tới lượt ngươi đâu."

Gario trừng mắt nhìn về phía Ma Nữ Vương, cậu dường như xem cả người đã cho cậu cơ hội như là kẻ thù. Cậu gắt gỏng nói

"Vậy ta muốn Sức mạnh của ta không có giới hạn được chứ ?"

"Ồ, 1 ý nghĩ hay đấy, nhưng ngươi chắc không vì chỉ số sức mạnh của ngươi sẽ rất thấp ngay tại lúc này."

"Vậy chỉ cần ta lên cấp là được thôi."

Cậu ra sức bảo vệ ý tưởng của mình. Vì cậu nghĩ rằng nếu 1 sức mạnh không bị giới hạn thì có khi cậu có sức mạnh vượt qua cả những vị thần tối cao. Song cậu nhận thấy rằng, bọn thần cũng sẽ mạnh lên từng ngày, cậu sợ sẽ không đuổi kịp thứ sức mạnh không có điểm dừng ấy."

"Những tên thần và Cô có sở hữu sức mạnh có giới hạn hay không?"

"Về việc đó thì, bọn chúng và ta đều sở hữu sức mạnh có giới hạn vì lý do gì thì ta không biết, bởi sinh ra ta đã sở hữu 1 thứ sức mạnh khổng lồ và dù ta có chém giết bao nhiêu cũng không làm thay đổi các chỉ số ấy."

Gario thở phào nhẹ nhõm như nhấc được gánh nặng trên lưng mình. Mụ Quỷ Vương, nằm trên một đám mây màu đen, nhìn cậu vui vẻ lao tới với khuôn mặt hí hửng.

"Nhưng vì điều ước của ngươi, ta buộc phải để ngươi chịu khổ lúc đầu đấy. Làm được không ?"

Ma Nữ Vương tỏ ra vẻ vui đùa với Gario. Hẳn Bà ta xem cuộc đối thoại giữa bà ta và Gario chỉ như là cuộc trò chuyện cười đùa của những đứa trẻ. Nhưng Gario vẫn giữ thái độ lạnh lùng , trừng mắt nhìn về phía Ma Nữ Vương.

"Được, ta sẽ làm được."

"Ô! Khá khen cho ngươi, ta cũng sẽ tặng thêm cho ngươi 1 phần quà nho nhỏ nữa. Khi lên cấp ngươi sẽ nhận thêm gấp 4 lần chỉ số cộng vào. Thú vị chứ ?"

"Hừm, vậy thì ta cũng không thành kiến. Nhưng có thể cho ta biết cách để xem thông tin được không."

Cậu muốn biết rằng mình đang ở cấp độ như thế nào và cậu có các chỉ số mạnh ra sao.

"Ta ban tặng cho ngươi Kỹ năng "Giám định" để có thể nhìn thông tin cơ bản của nhưng người khác."

"Sao ngươi hào phóng thế, tặng ta những 3 món quà. Có ý đồ gì chăng ?"

Cậu đã bị chính hi vọng của mình chà đạp và suýt giết chết cậu. Nên cậu không bao giờ tin tưởng được bất kỳ ai kể cả là Ma Nữ Vương.

"Có gì sai khi ta tặng quà cho 1 con tốt thí làm mồi nhử cho những con lớn, hử?"

Quả nhiên, cô ta đã suy tính trước điều này khi chọn cứu cậu. Mặc dù cậu có vẻ không hài lòng cách trả lời của mụ Quỷ Vương, song cậu cũng đành chấp nhận số phận đen đủi của cậu.

"Mà hết thời gian trò chuyện rồi. Tạm biệt, chúc may mắn cho tới lần gặp kế tiếp."

"Hừm, đương nhiên rồi."

Bỗng lập tức tất cả cảnh quan đều trở lại vị trí trước kia vốn có của nó. Gario lập tức sử dụng "Giám Định" lên mình.

-Tên: Vulxedo Fluric Gario

-Cấp độ: 1

-Tộc: Quỷ

-Chức nghiệp: Tân Ma Vương

-ATK: 500

-DEF: 300

-AGL: 600

-HP: 4500/4500

-MP: 3000/3000

-ITL( intelligent): 0*

Cậu bất giác thấy 1 chỉ số lạ ITL. Cậu tìm thông tin về nó thì được biết đây là khả năng tư duy của người cậu giám định. Kế bên nó có hiện dòng nhắn nhủ.

"Ta sẽ để cái này về 0 để "đỡ" rắc rối, nên bây giờ cái này là chỉ số giả thôi. Chúc may mắn.

-Ma Nữ Vương- "

Cậu nghĩ rằng cô ta có vẻ còn con nít quá so với cái hình dạng của cô ta, vì chữ "đỡ" được nhấn mạnh nên cậu cũng nhận ra rằng mình sẽ gặp nhiều trở ngại. Bỏ mặc vấn đề đó cậu cố gắng tìm hiểu thông tin về kĩ năng của mình, nhưng có vẻ không xem được kỹ năng.

Trong lúc đang tìm hiểu lý do, thì cậu bị Zaus lôi kéo đi và cầm lấy bàn tay cậu đặt lên quả cầu pha lê ở ngay dưới chân bức tượng. Quả Cầu dần dần hóa thành màu xám nhạt rồi biến thành màu trắng xóa.

"Cái gì? Không thể nào."

"Hay là sai rồi?"

"Thử lại coi sao."

Cậu bị Zaus nắm lấy bàn tay và liên tục lặp đi lặp lại việc rút bàn tay cậu ra và đặt bàn tay cậu vào. Nhưng kết quả vẫn chỉ là trắng xóa. Cậu không hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng có thể đoán trên gương mặt mỗi vị tu sĩ đều mang ánh mắt khinh thường, miệt thị. Hoàn toàn khác xa lúc đầu.

Nhận thấy có liên quan đến quả cầu pha lê, cậu liền hỏi người đang rất sầu não bây giờ, Ma Vương Zaus.

"Cha có chuyện gì thế?"

"Hửm, 1 thằng Bạch thì không được nói chuyện với tao."

Zaus gắt gỏng giương ánh mắt khinh miệt về phía cậu. Nhưng từ "Bạch" xuất hiện trong câu nói của Zaus khiến cậu nghĩ ngay đến quả cầu pha lê này. Cậu lập tức dùng "giám định" lên quả cầu.

-Tên: Quả cầu đo chỉ số ITL

- Cấp độ: Không xác định

- Khả năng: chỉ điểm rõ chỉ số ITL của người đặt bàn tay lên nó.

+Màu trắng: chỉ số từ 0 -> 20

+Màu xanh: chỉ số từ 21 -> 60

+ Màu vàng: chỉ số từ 61 -> 120

+ Màu đen: chỉ số >121

Có lẽ ở đất nước Quỷ Tộc này chỉ số ITL là chỉ số rất quan trọng, vì cậu dù có là con của Ma Vương nhưng khi rơi vào trường hợp trắng thì vẫn bị những vị tu sĩ khinh miệt.

Xong chuyện ở đền thờ, Zaus giận dữ phẩy cánh tay và quay mặt về phía Gario. Lập tức một vùng hư không dần dần xuất hiện.

"Đi về mau. Ta cấm mi được nói chuyện với ta cho tới khi ta cho phép."

"Cút đi thứ phế vật."

"Haizz, Tại sao thứ này lại ở đất nước này cơ chứ."

"Thật kinh tởm."

Những lời nói đầy khinh thường của những vị tu sĩ và Zaus đều dồn về phía cơ thể bé nhỏ của Gario. Nhưng cậu không buồn tủi hay sợ sệt. Cậu vẫn bước đi qua vùng hư không mà Zaus, cha cậu, tạo ra. Nhưng cậu lại cười, 1 nụ cười của 1 con ác quỷ sẵn sàng giết chết những thứ ngán đường nó.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net