Đệ nhất - Chương 10

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Lục Quan Vũ là một cô nhi, cha mẹ không rõ.

(Cho dù, hiện tại Lục Quan Vũ đã có thế lực giao thiệp nhất định, ông vẫn như cũ không thể điều tra được thân thế của mình).

Năm 4 tuổi, Lục Quan Vũ được Oliver tiên sinh nhận làm con nuôi. Trong một quãng thời gian rất dài sau đó, Oliver tiên sinh chính là thân nhân duy nhất của Lục Quan Vũ. Bất quá, Oliver tiên sinh hiển nhiên vẫn còn che giấu rất nhiều thứ. Cho dù vị cá sấu lớn của ngành vũ khí này đã qua đời, ông vẫn như cũ gián tiếp điều khiển nhân sinh của Lục Quan Vũ.

Trước Slyell, kỳ thực Lục Quan Vũ còn có một người quản gia khác họ Hác, Hác quản gia đã lớn tuổi nhưng vẫn rất cung kính, Lục Quan Vũ là do một tay lão nuôi lớn, bởi vậy rất được Lục Quan Vũ tín nhiệm. Đáng tiếc, Hác quản gia chỉ trung thành với Oliver tiên sinh, vĩnh viễn chỉ trung thành với Oliver tiên sinh.

Nếu như không phải mỗi ngày Hác quản gia đều đúng hạn cung cấp trà chiều. . . Lục Quan Vũ sẽ không phải sau khi tiểu nhi tử Lục Hâm ra đời, mới biết được gien của mình đang ở trong tình trạng vô cùng nguy hiểm, lúc nào cũng có thể hỏng mất. Hơn nữa, điều đáng sợ nhất là, loại gien này còn có tính chất di truyền.

Sở dĩ Lục Quan Vũ vẫn luôn không phát bệnh, là bởi vì mỗi ngày Hác quản gia đều đúng giờ pha lẫn thuốc ức chế vào trong trà chiều của ông. Loại thuốc ức chế này căn bản không thể thay đổi vấn đề gien của Lục Quan Vũ, nhưng nó có thể đảm bảo chuỗi gien của Lục Quan Vũ bảo trì ở mức độ ổn định. Cho đến hiện tại, Lục Quan Vũ đã không thể rời khỏi loại thuốc ức chế này nữa.

Nếu như Lục Quan Vũ có thể sớm biết gien của mình có vấn đề, cho dù ông có khát vọng cuộc sống gia đình ấm áp đến thế nào, ông cũng sẽ không lựa chọn kết hôn sinh con. Nếu như không thể đảm bảo con cái khỏe mạnh, mà đã mạo muội sinh chúng ra. . . Thì đối với Lục Quan Vũ mà nói, đó là loại thái độ vô cùng không có trách nhiệm đối với một sinh mạng.

Đáng tiếc, trên thế gian này không có hai từ nếu như.

Tại Lục gia, ngoại trừ Lục Đại Sâm và Lục Nam, những người còn lại đều phải định kỳ dùng thuốc ức chế, Lục Nhị Diễm, Lục Tam Diểu và cả Lục Tiểu Hâm cũng vậy. Bất quá, tình huống của Nhị Diễm, Tam Diểu và Tiểu Hâm so với Lục Quan Vũ thì khá hơn một chút. Chuỗi gien của bọn họ đã tương đối ổn định, không nguy hiểm giống như Lục Quan Vũ.

Lần đầu tiên Lục Tam Diểu phát bệnh là sau khi Nancy xảy ra chuyện không bao lâu, anh cứ sốt nhẹ không ngừng, làm sao cũng không thể tốt hơn, trạng thái này cứ giằng co gần nửa tháng, dược vật bình thường đều không có tác dụng, làm bác sĩ gia đình phải bó tay toàn tập. Cũng trong tình huống như thế, Lục Quan Vũ mới mời bác sĩ Khâu tới, vị bác sĩ không rõ lai lịch này được Lục Quan Vũ tín nhiệm, hơn nữa tố chất cũng vô cùng chuyện nghiệp vững vàng, rốt cuộc hắn phát hiện ra trên người Lục Tam Diểu có tồn tại vấn đề về gien.

Đến lúc này, Lục Quan Vũ vẫn chưa ý thức được vấn đề nằm ở mình. Xét thấy Lục Tam Diểu ra đời thông qua tử cung nhân tạo, hơn nữa Dương Lan Lan lúc trước còn dính đến thí nghiệm phản nhân loại (Sau này bà đã nói thẳng mình chủ động tiếp cận Lục Quan Vũ là do có ý đồ), cho nên Lục Quan Vũ và bác sĩ Khâu lúc bắt đầu cũng hoài nghi, phôi thai sinh đôi đã từng bị người ta giở trò. Mấy tháng sau, trong sự bất ngờ của Lục Quan Vũ, Lục Tiểu Hâm ra đời. Đứa bé này từ lúc sinh ra đã có vấn đề. Lúc này bác sĩ Khâu mới đem ánh mắt hoài nghi chuyển về phía Lục Quan Vũ.

Thông qua các loại điều tra, bọn họ rốt cuốc moi ra được Hác quản gia.

Vị này trước kia đã đi theo hầu hạ Oliver tiên sinh mấy chục năm sau đó lại chăm sóc cho Lục Quan Vũ hơn 20 năm, nên lão quản gia này nay đã già. Lão thừa nhận, lão vẫn vâng theo mệnh lệnh của Oliver tiên sinh, lén gạt Lục Quan Vũ, cách mỗi ba tháng lại cho ông dùng thuốc ức chế một lần.

Tiếp sau đó, lại xảy ra một ít chuyện. Lục Quan Vũ phân phát hết tất cả người hầu trong nhà, bao gồm cả người quản gia mà ông đã từng rất tín nhiệm tôn kính. Ông chỉ giữ lại một mình Slyell. Mới bắt đầu Slyell chỉ là gia sư dạy kèm cho Đại Sâm, thời điểm Đại Sâm mới ê a học chữ, Slyell đã đến Lục gia, phụ trách dạy Đại Sâm giám định thưởng thức hội họa và lễ nghi. Sau khi Hác quản gia rời đi, Slyell tiếp nhận chức quản gia. Tại Lam Tinh, ngoại trừ người nhà họ Lục, ngoại trừ Slyell, cũng chỉ còn các loại người máy giúp việc.

"Cũng không phải vấn đề gì nghiêm trọng. . . Chỉ cần tụi anh đúng hạn uống thuốc, tụi anh sẽ rất khỏe mạnh". Lục Tam Diểu cười nói.

Lục Nam nhìn qua bác sĩ Khâu một cái, rồi lần nữa chuyển tầm mắt tập trung trên người Lục Tam Diểu, nghiêm túc hỏi: "Có thật không?"

"Anh sẽ không lừa em". Lục Tam Diểu nói.

Lục Nam thở phào nhẹ nhõm.

Lục Tam Diểu đương nhiên sẽ không lừa gạt em trai, nhưng anh có thể nói dối em trai. Chỉ cần đúng hạn uống thuốc ức chế, bọn họ tạm thời sẽ không gặp phải vấn đề hỏng gien, thế nhưng điều này cũng không có nghĩa người nhà họ Lục an toàn. Bởi vì, chuỗi gien của bọn họ vô cùng kỳ quái. . . Rất nhiều đoạn gien không phải là gen mà nhân loại có thể nắm giữ, trái lại là gien của 'Loại nhân'. Một khi tin tức này bị truyền ra ngoài, toàn bộ Lục gia sẽ phải đối mặt với sự hoặc là bảo vệ, hoặc là giam cầm, hoặc là truy sát của cả Liên bang và Đế quốc.

Liên bang, toàn xưng là nhân loại vũ trụ dân chủ cộng hòa Liên bang. Người Liên bang tự xưng là nhân loại, bắt nguồn từ hệ mặt trời, phát triển tới dải ngân hà, rốt cuộc cắm rễ tại tinh hệ trung ương.

Đế quốc, toàn xưng là quang diệu vĩnh hằng thần chi bảo toàn Đế quốc (Dịch ý). Người Đế quốc tự xưng là Losha (Dịch âm), người Liên bang gọi bọn họ là 'Loại nhân'. Bọn họ bắt nguồn từ tinh hệ Augustus, phát triển với tinh hệ Augustus, phồn vinh với tinh hệ Augustus.

Nhân loại và Losha, đều là sinh vật cao đẳng có trí khôn, bọn họ thậm chí giống như người khác họ. Nhưng theo nguồn gốc và sự phát triển mà nói, Losha và nhân loại hoàn toàn khác nhau.

Nhân loại là một giống loài đã tiến hóa đến cực hạn. Losha lại là giống loài đa dạng cùng chung tiến hóa.

Nhân loại chỉ có một loại trạng thái 'Hình người'. Losha thì lại nắm giữ hai loại trạng thái là 'Trạng thái nguyên thủy' và 'Trạng thái tiến hóa', ngoài ra bọn họ còn có thể tùy ý chuyển đổi giữa hai loại trạng thái này.

Ngoài hai điểm trên, bản chất của nhân loại và Losha cũng khác nhau. Chuyện này có nghĩa là, giữa nhân loại và Losha tồn tại vấn đề sinh sản cách ly. Nói một cách đơn giản, nhân loại và Losha coi như có ba ba ba, cũng không thể sinh ra bảo bảo. Nói một cách phức tập, gien của bọn họ bài xích lẫn nhau, không có cách nào dung hợp, cho dù có lợi dụng kỹ thuật hiện đại, cũng không có cách nào cho ra một sinh vật 'Đồng thời sở hữu cả gien của nhân loại và Losha'.

Dưới tình huống như vậy, sự tồn tại của Lục Quan Vũ là vô cùng kỳ quái, ông rốt cuốc đã làm thế nào để dung hợp gien nhân loại và gien Losha lại với nhau!

Lục Quan Vũ không giống như kết quả tự nhiên, sinh sản cách ly bày ra đó, nhân loại và Losha không có cách nào sinh con. Lục Quan Vũ cũng không giống kết quả của thí nghiệm, bởi vì hiện tại cho dù khoa học kỹ thuật có phát triển, nhưng không một phòng thực nghiệm nào có thể làm cho gien nhân loại và Losha dung hợp được với nhau. Nói cách khác, 'Lục Quan Vũ' là kết quả của tự nhiên kết hợp với khoa học kỹ thuật, một khi thông tin gien của người nhà họ Lục bị tiết lộ ra ngoài, hậu quả đúng là không thể tưởng tượng nổi.

Trong đó, Lục Đại Sâm và Lục Nam là hai đối tượng trọng điểm cần được bảo vệ. Một khi tin tức được tiết lộ, tình cảnh của Lục Đại Sâm và Lục Nam so với những người khác sẽ càng nguy hiểm hơn. Bởi vì từ góc độ nào đó mà nói, Lục Đại Sâm và Lục Nam mới là hai người thật sự dung hợp hoàn mỹ gien của nhân loại và Losha. Gien của bọn họ vô cùng ổn định. Nói một cách khác, Lục Quan Vũ cần đúng hạn uống thuốc ức chế vẫn là thể tỳ vết, mà Lục Đại Sâm và Lục Nam hoàn toàn là thể hoàn mỹ.

Nói tóm lại, thông tin sinh vật của Lục gia tuyệt đối không thể để lộ ra ngoài!

Cũng may, Lục Quan Vũ trước đó vẫn luôn sống trong sự che chở của Oliver tiên sinh. Đợi đến khi Oliver tiên sinh qua đời, thế lực của ông vẫn tiếp tục bảo vệ cho Lục Quan Vũ. Cho dù, loại bảo vệ này có mấy phần hờ hững. (Nếu Oliver thật sự muốn tốt cho Lục Quan Vũ, ông nên sớm nói cho Lục Quan Vũ biết sự thật)

Lúc trước, sau khi phi thuyền chở Nancy gặp phải hải tặc tinh tế, Lục Quan Vũ không biết đứa con của mình và Nancy đến tột cùng còn sống hay không (Vạn nhất có thể sống sót, vậy đứa bé đó nhất định sẽ trở thành cô nhi, ngày sau sẽ trở thành một hải tặc), cho nên ông mới đăng ký hoàn chỉnh thông tin sinh vật của mình cho kho gien. Cứ như vậy, ngày sau đứa bé đó có thông qua kho gien tìm kiếm cha mẹ, ông cũng sẽ không bỏ qua con của mình.

Đây cũng là lần sơ hở duy nhất của ông, suýt chút nữa làm ông bại lộ bí mật của mình. Nhưng tại thời điểm đó, chính ông cũng không biết gien của mình có vấn đề.

May mà, bọn họ đã bổ cứu kịp lúc, cuối cùng thông tin sinh vật của Lục Quan Vũ trong kho gien chỉ là giả. Ông cho người thâm nhập vào kho gien, cài một chương trình nho nhỏ vào trong biển số liệu khổng lồ của kho gien. Cứ như vậy, ngày sau, chỉ cần có đứa trẻ thông qua gien chứng minh mình là đứa trẻ do Nancy sinh ra, vậy thông tin của đứa trẻ đó liền bị chương trình tự động chuyển thành 'Gien phù hợp với Lục Quan Vũ'. Đồng thời, chương trình này còn có thể che giấu sự dị thường trong gien của đứa trẻ đó, đồng dạng chuyển thành một đoạn gien nhìn qua hoàn toàn bình thường.

Lục Tam Diểu an ủi em trai xong, liền cười nhìn về phía Nhị Diễm: "Đã trễ thế này, A Diễm, em đang rất mong chờ bữa tối của anh đó". Bọn họ đến Lam Tinh là lúc chạng vạng, trải qua cả buổi bồi Lục Nam kiểm tra toàn thân, hiện tại đã tối rồi.

Lục Nhị Diễm tràn ngập tự tin nói: "Trong đầu anh vừa nãy ra một ý tưởng cực tốt, bữa tối hôm nay nhất định anh sẽ làm cho em khiếp sợ!"

Vừa nghe lời này, Lục Tiểu Hâm không nhịn được thở dài một hơi, cậu nhỏ giọng nói với Lục Nam: "Xong đời xong đời, em cảm thấy anh hai lại tiến hóa rồil!"

Lục Nam cố gắng an ủi Tiểu Hâm: "Không cần lo lắng, nếu lúc đó em không thích hoặc không thể ăn, anh sẽ ăn giúp em một chút. Lại nói, không chừng bữa cơm lần này anh hai làm sẽ ngon thì sao".

Tiểu Hâm hoàn toàn không dám có chút mong đợi nào đối với anh hai, cậu bưng kín bụng mình, thống khổ nói: "Đồ ăn ảnh làm, mười lần, chỉ có một lần có thể ăn thôi a!"

"Hắc. . . Hai người các em ở đó nói nhỏ gì đó!" Lục Nhị Diễm nhướng cao lông mày, nhìn về phía hai em trai.

"Em, tụi em nói cơm anh hai làm rất ngon!" Những lời này là Tiểu Hâm chột dạ nói.

"Tụi em nói buổi tối cùng xem TV tinh tế!" Những lời này là Lục Nam hữu tâm thay Tiểu Hâm che giấu nói.

Hai em trai cùng một lúc lại nói hai đáp án hoàn toàn khác nhau, Lục Nhị Diễm lại không phải người ngu, tự nhiên biết trong này nhất định có vấn đề. Anh xông lên, mỗi tay ôm một đứa, dùng sức mà chọc lét em mình. Tiểu Hâm và Lục Nam không nhịn được bắt đầu cười ha ha. Bọn họ sao có thể thoát khỏi ma trảo của một vị quân nhân tiêu chuẩn Liên bang.

Chơi náo loạn một trận, Lục Nhị Diễm từ trong túi quần lấy hai viên năng nguyên hoàng kim, để lên bàn, nói: "Nếu bác sĩ đã nói không sao, như vậy viên năng nguyên hoàng kim này anh sẽ tặng cho Nam Nam, em không phải rất cần vật này sao? Còn Tiểu Hâm, viên này là cho em, có phải rất cảm động hay không?" Hai viên năng nguyên này tuy rằng không lớn, nhưng lại hết sức nặng, cũng chỉ có Lục Nhị Diễm ỷ tố chất thân thể mình tốt, mới mang theo bên người đi tới đi lui, một chút cũng không cảm thấy mệt.

Ngồi ở ghế sô pha đối diện Lục Tam Diểu đối với hai em trai lén lút chỉ chỉ lên mặt mình.

Lục Nam cùng Lục Tiểu Hâm hiểu ý, nhanh chóng đến gần, mỗi người hôn lên má Lục Nhĩ Diễm một cái, sau đó trăm miệng một lời nói: "Cảm ơn anh hai!"

Hai em trai manh manh đều hôn tôi. . . Hạnh phúc đến đột nhiên như thế, khiến mặt của Lục Nhị Diễm đỏ lên, vui sướng nhảy vào phòng bếp.

Hết chương 10


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net