Chương 50

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

   Một tháng này, có thể nói là tháng biến động kinh tế lớn nhất trong năm, nhờ có Thiên Không, cổ phiếu của Ngọc Thị cùng Johan đều tăng đáng kinh ngạc.

   Không những vậy, một khi được nổi tiếng mặt này cũng sẽ được nổi tiếng mặt khác... Các sản phẩm kinh doanh của hai doanh nghiệp này, đặc biệt là Ngọc Thị cũng được ưu ái hơn rất nhiều.

    Johan lại đang đuổi theo sát nút Cố Xuyên, lâm le muốn giựt ngôi vị của ông trùm này.

   Cả thế giới cứ nghĩ sau lần này chính là bước đệm phát triển vô cùng to lớn của hai doanh nghiệp, nhưng không...

   Tròn hai tháng sau khi chiến dịch Thiên Không của Ngọc thị bùng nổ, tập đoàn hàng đầu Cố Xuyên đã tung ra bộ sưu tập máy bay tân tiến nhất thế giới - Flyvent

   Ai cũng bất ngờ vô cùng, bộ sưu tập máy bay... Nghe cũng quá kỳ lạ đi!

   Nhưng mà thật sự bộ sưu tập này trên cả tuyệt vời! Thậm chí Thiên Không còn không được đem ra bàn cân để so sánh!

   Nói đến chất lượng và kiểu dáng trước đi, dù là loại máy bay đại trà dành cho hàng khách thông thường hay loại máy bay tư nhân dành cho giới thương lưu thì đều không thể chê vào đâu được.

   Thiết kế thon gọn đẹp mắt, nhưng sức chứa không thua kém loại máy bay bình thường. Vật liệu  làm bằng hợp kim sáng bóng càng khiến cho người khác lóa mắt. Động cơ cũng được cải tiến lại và có hiệu suất hơn. Thật chất nhiều người còn đánh giá kiểu dáng của nó như một chiếc máy bay chiến đấu cỡ lớn!

   Chưa hết, kiểu thiết kế như thế đương nhiên không phải chỉ cho đẹp mắt, mà nó còn khiến tốc độ bay tăng cao đáng kể! Các cánh máy banh cũng như các rãnh xoắn khiến sức gió có thể đẩy máy bay đi nhanh hơn.

   Đó là những điểm chung của loại máy bay dành cho hành khách cũng như tư nhân.

   Xét riêng về từng loại cũng khiến người khác nôn nóng trải nghiệm!

   Nếu sử dụng dịch vụ bay của Flien, hành khách sẽ có những đại ngộ trên cả tuyệt vời, thậm chí nếu so vơid Thiên Không thì Flien còn nhỉnh hơn một chút.

   Trừ phi có bão cấp lớn, các chuyến bay của hãng sẽ không bị trì hoãn, thậm chí do được nâng cao tốc độ bay, hành khách sẽ đáp xuống nhanh hơn nhiều so với trước kia!

   Đặc biệt, trên Flyvent còn được trang bị cả khinh khí cầu, nếu đến những địa điểm hay những quốc gia có nhiều thắng cảnh, hành khách có thể đăng ký sử dụng khinh khí cầu để quan sát, và tất nhiên đó là miễn phí!

   Có người đặt câu hỏi làm thế chẳng lỗ chết là gì? Máy bay tân tiến như thế, vậy mà vé máy bay lại chẳng tăng lên, ngược lại còn có nhiều đãi ngộ như thế, chẳng phải quá phi lý sao?

   Còn nữa, truyền thông cho biết Cố Xuyên chuẩn bị cho bộ sưu tập Flyvent này chỉ vỏn vẹn hai tháng, tức là Cố Xuyên làm ra nó đơn giản là để phản kích!

   Trong hai tháng mà có thể vừa thiết kế, vừa sản xuất máy bay với số lượng lớn như vậy, chi phí và nhân lực cũng phải thuộc hàng khủng đấy!

   Đáp lại vô số những câu hỏi như thế, Cố Hạo Khương vẫn trả lời rất dửng dưng:

   "Thứ không thiếu nhất của Cố Xuyên chính là tiền tài và nhân tài! Chịu lỗ thì thế nào? Cố Xuyên không vì chuyện này và lỗ vốn! Nên nhớ hàng không không phải là ngành kinh doanh mũi nhọn của Cố Xuyên. Thậm chí, tôi cam đoan trong ba tháng nữa, lợi nhuận mà Flyvent mang lại sẽ gấp đôi số vốn lỗ này!"

   Chưa hết, Cố tổng còn rất gợi đòn thế này đây:

   "Mà nếu không thu lợi nhuận được thì sao nào? Tiền tài của Cố Xuyên quá nhiều, chi bằng chơi cho đã!"

   Đồ... Đồ ngạo mạn! Nhưng mà.... người ta là có cái để ngạo mạn nha... Họ không có!

   Thế là Thiên Không bị bỏ sang một bên, không những vậy những hàng hóa khác của bọn họ cũng bị ngưng trệ bởi vì Cố Xuyên còn dùng chiến lược kinh tế đánh vào các ngành trọng yếu của Johan và Ngọc Thị!

  Vả lại do cầu nhiều hơn cung, giá của các sản phẩm này tăng lên đáng kể mà chất lượng chẳng thay đổi gì, tốp hàng hóa mới đều có xu hướng kém chất lượng hơn đợt trước. Lý do là vì các nguồn tài lực đều đã dùng cho Thiên Không, họ không có khả năng xoay vốn nhanh như thế được.

   Đặc biệt là nhân viên của Ngọc Thị chịu áp lực tâm quá lớn, căn bản không thể có nhiệt huyết cùng sức lực như trước nữa...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net