Chương 10.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 10

Editor: Lynzmix

Beta : Shoorin Yumi

Sau khi Thiên Ẩn tỉnh lại, đợt trị liệu cũng sắp kết thúc. Trải qua một tuần điều dưỡng, thân thể nhỏ nhắn gầy gò, tứ chi không có gì đáng kể cuối cùng cũng có thêm chút thịt, trở nên mượt mà hơn nhưng vóc người vẫn có vẻ nhỏ bé và yếu ớt. So với lúc trước khi bị thương, thân thể của cậu tựa như nhỏ đi hẳn một vòng. lynzmix.wordpress.com Chỉ là bộ dạng ngồi lẳng lặng trên giường bệnh cũng đủ để khiến cho các cô y tá đi ngang qua dậy lên tình thương của mẹ. Nhưng dù sao tiền thuốc men với giá trên trời cũng không phải là trả không , nên ngoại trừ Carrotte và bác sĩ, nhân viên chăm sóc, thì không một nhân viên tạp vụ nào có thể tùy tiện tiến vào phòng bệnh.

Lại thêm mấy tuần trị liệu nữa trôi qua, hiện tại da thịt của Thiên Ẩn cuối cùng cũng có thể quen với môi trường bình thường.

" Được rồi thiếu gia, ngài thử xem xem?" Đem dụng cụ được khéo léo đeo trên cổ của Thiên Ẩn cài đặt xong những bước cuối cùng, Carrotte vẻ mặt hiền lành nói.

Dây thanh của Thiên Ẩn còn chưa tái sinh hoàn toàn, khi phát âm khàn khàn thậm chí có chút chói tai, lúc nói chuyện trong cổ họng cảm giác ngưa ngứa, thực sự không thoải mái. Thế là Carrotte quyết định cho Thiên Ẩn mang theo một quang não mini tùy thân.

Quang não mini tùy thân ở thời đại này gần như ai cũng có. Chỉ cần không phải là não tử vong thì đều có thể sử dụng. lynzmix.wordpress.com Ở dưới thời kì thế giới ảo phát triển mạnh mẽ bao trùm khắp nơi, sóng não của nhân loại có thể thông qua quang não để tiến vào thế giới ảo. Những thứ gì cần có thì ở thế giới ảo đều có, xem phim, nói chuyện làm ăn, đi dạo phố mua sắp, đua xe phi ngựa, game online ... Hơn nữa, những người thất nghiệp ở trong thế giới thực còn có thể tìm một công việc ở trong thế giới ảo, giảm thiểu rất nhiều vấn đề thất nghiệp cho liên bang. Mà kể cả những người toàn thân tê liệt cũng có thể sống một cuộc đời bình thường ở trong thế giới ảo, người mù thì có thể ở trong thế giới ảo ngắm nhìn mọi sắc màu, kẻ điếc lại có thể ở trong đó nghe hòa âm... Hơn nữa, người liệt toàn thân còn có thể sử dụng "Quang não hình trứng" để cả người ngâm ở trong dinh dưỡng dịch, mấy tháng không cần ăn cơm, hoàn toàn sống ở trong thế giới ảo.

Thế giới ảo không bị hạn chế lãnh thổ bởi những khu vực thôn quê nguy hiểm, nên trong cuộc sống cũng như công tác của mọi người nó đã trở thành một phần không thể thiếu. Cũng bởi vậy thế giới ảo còn có một cái tên không chính thức khác do mọi người đặt là "Vạn dặm thế giới."

Quang não mini cũng không chỉ có một loại mà giá cả lại càng không giống nhau. Công dân bình thường thậm chí tên ăn xin cũng có thể có được quang não mini. Nghe nói loại rẻ tiền nhất chỉ đáng giá một bữa cơm.

Carrotte cố ý chọn quang não mini vòng cổ, mục đích là để trước khi dây thanh của Thiển Ẩn có thế tái tạo lại hoàn toàn thì có thể dùng nó để phát ra thanh âm – tương tự cũng có không ít người sử dụng quang não như máy trợ thính. lynzmix.wordpress.com Thiên Ẩn dựa theo trí nhớ điều chỉnh lại tùy chọn của quang não. Hưng phấn vì cảm giác xa lạ lại quen thuộc, nhịp tim đập mạnh, bản thân tựa như đang hòa vào giữa trời sao.

Đây là không gian khi ý thức tiến vào thế giới ảo, người sử dụng có thể ở trong đó điều chỉnh bề ngoài của mình, thậm chí có thể thay đổi cả giới tính.

Thiên Ẩn không biết hiện tại mình rốt cuộc là Thiên Âm hay Crete, tóm lại trí nhớ của cả hai người đều có. Chúng tựa như là trí nhớ của đời trước hoặc cũng có thể nói là làm hai giấc mộng, một cái diễn viên chính là Crete mà một cái khác diễn viên chính lại là Thiên Âm. Mà hiện tại tỉnh mộng cả hai người kia đều trở thành "Người lạ" có liên hệ chặt chẽ với mình, nhưng cũng chỉ là một diễn viên có chút ấn tượng khắc sâu trong mộng mà thôi.

Tính cách của hai người thật ra cũng có vài điểm tương đồng: ít lời, có chuyện gì cũng đều giấu ở trong lòng, suy nghĩ luôn sinh động. lynzmix.wordpress.com Mà sau khi linh hồn dung hợp, những điều này cũng không hề thay đổi, chỉ là có thêm sự vui vẻ của Crete, sự đạm mạc đối với thế gia của Thiên Ẩn.

Thật vất vả mới có thể chậm rãi khôi phục khỏe mạnh. Vừa là vì hồi báo tâm ý của Carrotte, vừa là vì không thích ngược đãi thân thể của mình cho nên lòng oán hận đối với gia tộc Lancet đã trở thành tro bụi khi linh hồn hai người dung hợp.

Trong khi đắm chìm trong suy tư, Thiên Ẩn nhấn vài cái vào màn hình đang trôi nổi trong hư không (tưởng tượng cái Ipad đang lơ lửng ý :>) điều chỉnh thanh tuyến mà cậu sẽ dùng trong thời gian tới sau đó liền rời khỏi không gian ảo trở về hiện thực.

Khi sử dụng quang não, ở thế giới thực nhìn đến chỉ là Thiên Ẩn đang thất thần mà thôi, đây là biểu hiện khi ý thức tiến vào " Vạn dặm thế giới" . lynzmix.wordpress.com Nếu khống chế sóng não, chỉ tiến vào 50% thì sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống thật, có thể một bên lướt web một bên làm việc khác bình thường. Trong trí nhớ của Thiên Ẩn có không ít tiểu hài tử lúc đi học đều trộm tiến vào "Vạn dặm thế giới", một bên chơi trò chơi một bên giả vờ nghe giảng.

"Carrotte, ông nghe một chút xem có phải rất kỳ quái hay không?"

Thiên Ẩn thử nói chuyện, miệng đúng là di chuyển nhưng dây thanh lại không phải hoạt động mà quang não đeo ở trên cổ lại hoàn mỹ thay thế công việc phát âm. Thiên Ẩn chọn lựa giọng một nam hài trẻ tuổi, tần số cũng rất bình thường, nhưng khi xứng với ngữ điệu lơ đãng của cậu lại phát ra thanh âm ôn nhu tựa như nước chảy, khiến người nghe cảm thấy thư thái, không nhịn được mà trầm tĩnh lại, không thể nhận ra đây là thanh âm mà quang não sẽ phát ra.

"Thật hoàn mỹ. Thiếu gia, ngài có thể nói chuyện nhiều một chút để luyện dây thanh." Carrotte thích ý nheo lại mắt, nhịn không được muốn nghe nhiều hơn nữa.

"...Carrotte, trong lòng ông muốn cái gì toàn bộ đều viết rõ ở trên mặt rồi kìa" . lynzmix.wordpress.com Thiên Ẩn nhẹ nhàng cười nhìn lão nhân, ngữ điệu vừa chuyển, biểu tình cũng trở nên nghiêm túc.

"Carrotte, cơ thể của tôi đã gần như bình phục hoàn toàn rồi. Tôi muốn xuất viện."

"Thiếu gia, này...hay là ở lại theo dõi thêm một thời gian nữa đi..."

"Carrotte !" Thiên Ẩn vẻ mặt nghiêm túc "Chúng ta còn tiền để tiếp tục ở nơi này sao? Sau khi xuất viện chúng ta còn phải lo cho cuộc sống nữa đúng không? Tuổi của tôi, tuổi của ông đều khó có thể tìm được việc , số tiền còn lại có thể duy trì sinh hoạt của chúng ta trong bao lâu nữa?"

Carrotte nhất thời im lặng, tìm không thấy lý lẽ để phản bác lại lý do của Thiên Ẩn. Cậu lại tiếp tục nói ra ý kiến của mình.

"Sau khi xuất viện, tên hiện tại của tôi không thể dùng tiếp được nữa, sẽ cần tìm biện pháp đăng kí lại thân phận chứng (kiểu chứng minh thư), hơn nữa còn phải rời khỏi nội thành, đến một nơi hoàn toàn mới. Tôi không muốn ở quá gần gia tộc Lancet. Tốt nhất là đến một nơi thật xa mua một căn phòng ở, rẻ và đơn sơ một chút cũng không sao. Mua luôn vẫn tốt hơn là thuê phòng trong thời gian dài, dù sao tôi cũng không phải cái gì thiếu gia nữa rồi."

Ít nhất đời trước và đời này từ khi thanh tỉnh lại đều không phải thiếu gia, nên hiện tại lấy thân phận người thường sống tiếp cũng không có vấn đề gì.

"Sau đó là vấn đề việc làm. Hiện tại tôi còn chưa đủ 16 tuổi, trong thành phố lớn rất khó để tìm được một công việc, cho nên chúng ta đến địa phương nhỏ thử thời vận xem..."

Thiên Ẩn sờ cằm lải nhải, mà Carrotte lại như một lần nữa quen biết người thiếu niên ở trước mặt, nhìn đến ngây người.

Thiên Ẩn thiếu gia trước kia quái gở, ít lời, mọi mặt không có gì xuất sắc, tính tình lại có chút táo bạo, mà quan trọng nhất là cậu chính là một đại thiếu gia chưa bao giờ nhìn thấy cuộc sống bình thường, khi nào thì phải lo lắng vấn đề sinh kế chứ? lynzmix.wordpress.com Lúc ban đầu Carrotte còn lo lắng tâm tình của Thiên Ẩn trong lúc nhất thời còn chưa tiếp nhận được, định chậm rãi hướng dẫn, nhưng hiện tại xem ra không cần lo lắng nữa rồi.

Thiếu gia không những bề ngoài thay đổi mà ngay cả nội tâm cũng bắt đầu trưởng thành rồi.

Carrotte cũng cảm thấy an lòng.

"Dù ngài đã không còn là thiếu gia, nhưng ở trong lòng lão bộc, ngài vĩnh viễn là thiếu gia của lão bộc." Carrotte chân thành tha thiết nói, khiến cho Thiên Ẩn không thể cự tuyệt.

"Tôi sẽ đi liên hệ người đăng kí một giấy căn cước mới, thiếu gia muốn lấy tên gì?"

Thiên Ẩn lắc đầu nói : "Lấy tên là....Thiên Âm đi. Tôi không phải là "Ẩn" của ai cả, còn họ thì theo họ của mẹ tôi đi..."

Ánh mắt của Carrotte ẩn ẩn buồn bã. lynzmix.wordpress.com

"Aniello sao? Dòng họ này đã xuống dốc, hẳn là sẽ không còn ai nhớ rõ..."

"Cái gì?" Thiên Ẩn nghe Carrotte đang thì thào tự nói.

"A, không có gì. Tôi chỉ đang nghĩ dùng họ của mẹ ngài thật an toàn mà thôi."

Thiên Ẩn nhoẻn miệng cười.

"Đúng vậy, dòng họ rất hiếm mà."

"Vậy lão bộc sẽ đi làm ngay đây. Ngay trước khi đợt trị liệu chấm dứt là có thể làm xong."

" Được rồi, vậy tôi cũng tìm xem nơi nào có phòng ở giá rẻ . Carrotte, chúng ta còn bao nhiêu tiền?"

Carrotte cúi đầu suy nghĩ , "Còn hơn 50 vạn . Nếu ở trong thành phố nhỏ, có thể mua được một ngôi nhà. "

"Được, tôi biết rồi." Thiên Ẩn gật gật đầu.

Shoorin Yumi: Âm Âm chính thức xuất hiện rùi ha, đoán xem, người đầu tiên em gặp là ai nè?

 Và giờ ta sẽ post bộ ni cho đến khi có thời gian làm mí bộ khác ha O(∩_∩)O~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net