Chương 12.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 12

Editor: Lynzmix

Beta : Shoorin Yumi

Minh Đức là sự kết hợp của mấy ngàn đảo nhỏ xung quanh Hòn đảo. Có đảo khai phá để xây biệt thự cho người giàu, có đảo khai phá thành khu vui chơi giải trí , nhưng phần đông lại là những đảo như đảo Hắc Đàn, vẫn chưa được khai phá hoàn toàn dành cho dân bản địa ở. lynzmix.wordpress.com Nơi nào cũng có sự phân hóa giàu nghèo, nên ở khu bình dân thậm chí có nơi so với ở trên đại lục còn rẻ hơn. Đặc biệt là muốn định cư lâu dài thì càng được hoan nghênh.

Mỗi nơi đều có phong tục và luật lệ riêng của mình, Đảo Hắc Đàn tuy rằng xa xôi , nhưng người từ bên ngoài nếu muốn xin ở lại đây thì vẫn phải thông qua sự đồng ý của trưởng trấn. Thiên Âm ở "Vạn dặm thế giới" đã đem điều kiện sống của đảo Hắc Đàn xem rõ ràng, Carrotte cũng không phản đối. Vì thế hai ông cháu quyết định lựa chọn một tiểu lâu hai tầng có một sân vườn nhỏ ở trên đảo. Carrotte ở Vạn dặm thế giới trình công văn điện tử cùng tiền đặt cọc. Theo lý thuyết muốn ở lại đảo còn cần qua một cửa là trưởng trấn nữa , nhưng Carrotte vừa ra mặt mọi việc đều được xử lý vô cùng đơn giản.

Thiên Âm từng tỏ vẻ nghi hoặc, "Không phải trong truyền thuyết hẳn là sẽ bị trưởng trấn làm khó dễ hay sao?" ( Shoorin Yumi: cái đó là với người khác thui cưng à ╮ (╯ ▽ ╰) ╭ )

Carrotte mỉm cười "Theo lý thuyết thì đúng là như vậy, bất quá trưởng trấn đương nhiệm là người quen cũ của lão bộc . lynzmix.wordpress.com Coi như là vận may của chúng ta đi."

Thế là Thiên Âm bắt đầu ở trong đầu tưởng tượng người quen trước đây của Carrotte = là một ông lão khoảng 70, 80 tuổi . . .

Tòa tiểu lâu này ở sâu trong thôn trấn, chung quanh được cây xanh và cỏ dại bao quanh. Thiên Âm và Carrotte vừa vào nhà thì một vị trung niên lưng hùm vai gấu đã đi theo con đường đá nhoáng lên một cái đi đến đây.

Carrotte ra nghênh đón.

"Aijia, đã lâu không gặp" (='= không biết nên lấy tên Trung hay Tây đây @~@)

Người đàn ông trung niên thoáng sững sờ một chút sau đó bước nhanh đến.

"Carrotte ? Là ông sao, sao có thể . . ." lynzmix.wordpress.com

Carrotte mỉm cười, đánh gãy lời nói của Aijia.

"Tôi sẽ ở lại đây, đây là . . ." Ngón tay chỉ hướng Thiên Âm, giọng nói ngừng một chút: "Cháu của tôi, Thiên Âm Aniello ( Thiên Âm Anjieluo)

Nhìn về phía Thiên Âm.

"Vị này chính là trưởng trấn của 'Đảo Hắc Đàn', Aijia."

Thiên Âm mỉm cười lễ phép: " Xin chào ngài trưởng trấn."

Tuy rằng kỳ quái tại sao người quen của Carrotte lại trẻ như vậy, nhưng hiện tại cũng không phải lúc để hỏi việc đó. Thiên Âm thành thành thật thật đóng vai bé ngoan.

Tráng hán Aijia liên tục xua tay, cười đến vô cùng thật thà phúc hậu, "Đừng đừng đừng, đừng khách khí với tôi như vậy chứ, bị mấy lão già kia biết còn không biết sẽ bị nói thế nào đâu. Sau này cứ gọi tôi là chú Aijia đi ! Cứ yên tâm ở lại đây, sẽ không ai dám trêu chọc hai người đâu. Nếu bị ức hiếp chỉ cần nói với tôi một tiếng là được !"

Thời gian tiếp theo là vào trung tâm trấn làm thủ tục nhập cư, lynzmix.wordpress.com Thiên Âm đối với cảnh sắc của Đảo Hắc Đàn cảm thấy thật mới lạ, vì vậy một mình đi thăm thú khắp nơi.

"Carrotte Isamund Aniello, Thiên Âm Aniello . . . được rồi, đóng dấu, xong rồi ! Đây !"

Aijia một bên thì thào tự nói một bên nhanh chóng hoàn tất các công văn điện tử cần thiết.

Carrotte mỉm cười.

"Aijia, thì ra ông chạy tới nơi này làm trưởng trấn ? Ngày sau còn phải nhờ ông chiếu cố nhiều, Thiên Âm đứa bé kia thân thể yếu đuối, cũng nhờ ông lưu tâm giùm một chút."

Một ông lão 80 tuổi, một tráng hán lưng hùm vai gấu nhưng ở chung lại không giống trưởng bối và hậu bối mà có chút giống như bạn bè quen biết đã lâu, nhìn qua đều có chút quái dị.

"Nếu đúng là cháu trai của ông, tôi tự nhiên sẽ chiếu cố nó thật tốt. " Aijia chăm chú nhìn Carrotte, vẻ mặt nghiêm túc. lynzmix.wordpress.com

"Tái sinh lam dược của ông đâu? Tại sao còn không dùng ? Ông đã 68 tuổi rồi ! Ông muốn cứ như vậy chết già sao?"

Carrotte dừng một chút.

"Vật kia, tôi bán rồi."

"Cái gì !?"

"Nếu không, Thiên Âm đã chết rồi."

Giọng nói bình tĩnh khiến cho Aijia từ trong kinh ngạc dần bình tĩnh lại, chần chừ nói: "Sao chúng tôi lại không biết ông còn có một đứa cháu . . ."

"Gần đây mới có." Carrotte vui vẻ cười nói, nếp nhăn giống vỏ quýt trên mặt cũng giãn ra, "Nhìn dáng vẻ của ông hẳn là đã dùng Tái sinh lam dược rồi, đóng vai tuổi trẻ lừa các cô gái trẻ cảm thấy thế nào?"

Aijia không có đặc biệt lưu ý từ "Gần đây" này, lynzmix.wordpress.com cũng chỉ đơn giản nghĩ là thân nhân thất lạc nhiều năm của Carrotte. Giọng mũi lẩm bẩm "Hừ . . . ông cũng nhìn ra hiện tại tôi khôi phục bộ dạng lúc trẻ, lại gia tăng 200 năm sinh mệnh. Người không biết còn gọi tôi là chú, mà người biết cũng ngại kêu tôi là " ông" . . . Tôi nói này, ông đã bán Tái sinh lam dược rồi vậy tuổi thọ của ông. . ."

Ai cũng biết, nhân loại bình thường cũng chỉ sống có trăm năm, vừa nghĩ tới người bạn tốt lâu năm trước mặt sẽ già đi chờ chết, Aijia không khỏi tâm phiền ý muộn.

Carrotte vờ như không phát hiện khuôn mặt khổ qua của Aijia, đặt xuống kim phiếu (= chi phiếu) 30 W kim (đơn vị tiền tệ) liền cầm lấy công văn thảnh thơi rời đi.

"Đừng lo, lão già tôi đây chỉ muốn cùng Thiên Âm trôi qua cuộc sống bình an là được rồi. Đừng nói cho mấy người . . . nhóm lão già kia, miễn cho họ lại thấy bất an . . ."

Aijia nhìn theo thân ảnh dần đi xa kia.

Carrotte, ông đúng là người rộng lượng nhất trong đám chúng tôi. Thế nhưng, muốn tôi cứ như vậy nhìn ông già đi, bọn họ nhất định sẽ làm thịt tôi đó . . . ( Shoorin Yumi: chú nói thì cũng bị làm thịt thoai~ ╮ (╯ ▽ ╰) ╭ )

Shoorin Yumi: Happy new year! Năm mới vui vẻ nha. Mỗi ngày ta sẽ post 3 chương ( của 3 bộ ) làm quà nhé. (.◕‿◕.)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net