Chương 29.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 29

Editor: Lynzmix

Beta : Shoorin Yumi

Mấy ngày kế tiếp Carrotte luôn bề bộn nhiều việc.

Bận hoàn thành thủ tục nhập học cho Thiên Âm, bận chuẩn bị các việc cần thiết để mở cửa tiệm.

Thiên Âm có thể thi đậu trung học quả là một bất ngờ rất lớn đối với Carrotte, bởi vì hành vi bất lương lúc trước của cậu vẫn còn lưu lại ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng Carrotte. lynzmix.wordpress.com Trước sau khác biệt lớn như vậy, nếu là người bình thường thì có thể có chút hoài nghi, nhưng Carrotte lại suy nghĩ theo phong cách của những gia tộc lớn, đó là:

Thiếu gia Thiên Âm vốn cũng rất thông minh, nhưng gia tộc Lancet lại không cần một cặp song sinh thông minh giống nhau, cho nên để tự bảo vệ mình, thiếu gia Thiên Âm cũng chỉ có thể bảo trì bộ dạng ngu ngốc nhiều năm như vậy. Vì để đạt được tự do, phải chịu đựng tủi nhục, cuối cùng còn gần như trả giá sinh mệnh của mình mới có thể thành công thoát ly gia tộc Lancet. Hiện tại cậu mới dần dần hiển lộ ra sự thông minh tài trí chân chính của mình. Lòng kiên nhẫn như thế, tài trí như thế, rõ ràng xuất sắc hơn vị thiếu gia trong truyền thuyết kia rất nhiều ! ( Shoorin Yumi: * quỳ * đây không phải cung đấu or trạch đấu đâu ông ơi !  ╮ (¯ ▽ ¯ ") ╭ )

Carrotte cảm động đến lão lệ tung hoành, ánh mắt nhìn Thiên Âm càng thêm nóng bỏng, nhìn đến cậu trên đầu mọc đầy dấu chấm hỏi.

"Ông ơi, ông xem dùng loại bàn này có được không ?"

Đối với việc mở cửa tiệm, Thiên Âm so với Carrotte còn nhiệt tình hơn. lynzmix.wordpress.com Thiên Âm đem hình ảnh ở trong quang não chiếu ra quang bình, lơ lửng giữa không trung để Carrotte cũng có thể xem được.

Cái bàn màu trắng, ren đơn giản, thiết kế trong rất đẹp và thanh lịch. Mỗi một cái bàn còn đi kèm một chiếc dù màu trắng rất lớn.

"Dân phong nơi đây nhàn nhã, tiết tấu cuộc sống rất chậm, cho nên cửa tiệm của chúng ta cũng phải hòa hợp với cuộc sống của nơi đây . . ." Thiên Âm nói đạo lý rõ ràng, Carrotte cười tủm tỉm cầm một cây bút ghi lại.

"A, ông ơi, trong vườn nên trồng loài hoa gì đây ?" Thiên Âm gãi gãi đầu thật sự là rất phiền não, "Nơi này nhà nhà đều có một vườn hoa nhỏ, những loài hoa bình thường nhất định không thể hấp dẫn sự chú ý của bọn họ . . ."

Carrotte buông bút ký, xoa xoa đầu Thiên Âm.

"Chuyện hoa cỏ cứ giao cho ông đi, không cần lo lắng. lynzmix.wordpress.com Chúng nhất định sẽ là những đóa hoa xinh đẹp nhất. Bây giờ không phải đã đến giờ luyện tập của Tiểu Thiên rồi hay sao ?"

"A . . . dạ ~ " (•‿•)

Luyện tập cũng rất quan trọng, Thiên Âm đành phải ngoan ngoãn chạy lên lầu.

"Aijia có rảnh không ? Đến đây một chuyến được không?"

Carrotte vừa gửi đơn đặt hàng mấy cái bàn, vừa gửi tin nhắn cho Aijia. Ngồi ở trong sân một lát, Aijia đã cuống cuồng vọt tới.

"Làm gì mà vội thế, cũng không có ai thúc giục ông." Carrotte buồn cười mà châm trà cho Aijia.

"Kia còn phải xem là ai gọi mới được. Ực ~ trà ngon !" Aijia cầm lấy chén trà uống ừng ực.

"Tôi muốn nhờ ông một chuyện."

Carrotte đưa cho Aijia một danh sách, bên trên là tên của một số loài hoa, vị trí phân bố, thời cơ thu thập, các hạng mục cần chú ý. lynzmix.wordpress.com Những loài hoa này đều giống nhau ở chỗ : vị trí xa xôi, hẻo lánh ít người biết đến cùng với xinh đẹp dị thường.

Aijia vừa nhìn liền kích động.

"Nè nè nè ! Carrotte, chẳng lẽ ông muốn . . ."

Cánh hoa bay đầy trời, một thân ảnh đứng thẳng trong mưa hoa, đôi môi mỏng nói nhỏ "Hoa cảnh", toàn bộ địch nhân đều bị cắt vỡ thành thịt vụn, trở thành dinh dưỡng cho cánh đồng hoa .

Sát chiêu "Hoa cảnh" xinh đẹp đến khiến cho người ta hít thở không thông, không ai biết được danh tính của người khống chế kia, lại kinh diễm không ít thiếu niên ngây thơ – Aijia cũng là một trong số đó. Người kia lại ở thời kì cường thịnh nhất của kiếp lính đánh thuê đột nhiên mai danh ẩn tích. lynzmix.wordpress.com Rất nhiều người nói rằng gã đã chết, nhưng chỉ có Aijia biết, người kia, cũng chính là Carrotte, trên thực tế đã nghỉ hưu, yên lặng bảo hộ một người, mãi cho đến lúc già đi.

Nhưng bây giờ Carrotte lại cần hoa ! Chẳng lẽ ?!

"Thật đáng tiếc, không phải như ông nghĩ đâu." Giọng nói thản nhiên của Carrotte lại như một chậu nước lạnh đổ lên đầu Aijia, "Chỉ là Tiểu Thiên muốn mở một cửa hàng bán hoa mà thôi. Tôi đã hứa sẽ cho nó thấy những bông hoa xinh đẹp nhất, chỉ thế thôi."

"Hả? Chỉ là cửa hàng bán hoa . . ."

Nói không thất vọng chính là giả, nhưng nếu đây là vì Thiên Âm thì bỏ chút khí lực đi thu thập những bông hoa hiếm có này quả thật là đáng giá. Tuy những loài cây này sinh trưởng ở nơi hẻo lánh nên đều rất khó nuôi dưỡng, nhưng cũng phải xem dưỡng nó là người nào. lynzmix.wordpress.com Carrotte là ai ? Nếu là Carrotte, trong tay ông thì không có loài thực vật nào không sống được .

Hắc hắc, sau này dù không thể nhì thấy "Hoa cảnh" , nhưng được ngắm những loài hoa hiếm có này cũng rất tuyệt.

Aijia rất nhanh lại lạc quan, đứng lên chạy lấy người.

"Biết rồi ! Ông cứ yên tâm đi, tôi sẽ tự mình xử lý vụ này."

"Khoan, tiền thuê là . . ."

Aijia vẫy vẫy tay.

"Không cần không cần. Hái những loài hoa này chỉ là lộ trình hơi xa một chút thôi, cũng không phải việc nguy hiểm gì, hơn nữa còn có thể làm phong phú thêm nghiệp vụ thu thập tin tức của chúng tôi. Vả lại vài ngày trước tên Gấu Đực kia bộ dạng quá xấu xí dọa đến Tiểu Thiên Âm. Đây coi như là lễ vật an ủi Tiểu Thiên đi." lynzmix.wordpress.com

Carrotte không nhịn được bật cười.

"Được rồi."

"A đúng rồi, đứa bé kia định khi nào thì đến trường?" Aijia đơn thuần mà tò mò hỏi.

"Chờ đồng phục gửi đến liền đi."

 Ở tầng trên, Thiên Âm đã tiến vào thế giới ảo đùa nghịch giả thuyết hiệp luật của mình.

Qua mấy ngày luyện tập, Thiên Âm đối với giả thuyết hiệp luật đã có chút hiểu biết. Tựa như bút vẽ của họa sĩ, vận dụng cùng loại bút vẽ nhưng mỗi họa sĩ lại vẽ ra những bức tranh khác nhau, phong cách cũng khác. lynzmix.wordpress.com Giả thuyết hiệp luật cũng giống như vậy, dùng nó có thể khống chế phương thức, phong cách diễn tấu và hình thức biểu hiện khác nhau.

Còn màn diễn tấu cậu nhìn thấy trong trường học ngày đó, hai cậu bé kia cũng chỉ là đơn thuần đem giả thuyết hiệp luật biến thành nhạc khí sau đó khảy đàn mà thôi. Nhưng trong sự lý giải của Thiên Âm thì công năng của giả thuyết hiệp luật lại không chỉ có thế. "Luật" chính là âm luật, có thể hóa thành bất cứ loại nhạc cụ nào mà bạn có thể tưởng tượng ra, nhưng để có thể diễn tấu ra âm thanh mà bạn kỳ vọng lại cần có "Hiệp" phụ trợ. Nhưng "Hiệp" cũng không chỉ đơn thuần là thao tác di chuyển của bàn tay, Thiên Âm cảm thấy đó là loại cảm giác không thể diễn tả được.

Trong Vạn Dặm Thế Giới mở ra một không gian (Lynz: kiểu lập blog vào chém gió, lập nick, lập phòng riêng) Bên trên là trời cao mà dưới mặt đất là mặt cỏ, làn gió nhẹ ấm áp, Thiên Âm đơn độc đứng giữa đất trời bao la rộng lớn. Một lúc sau, cánh tay thong thả nâng lên, ngón tay khẽ nhúc nhích, điểm nhẹ vài cái như đụng vào cái gì, trong trời đất vang lên tiếng leng keng giòn giã. lynzmix.wordpress.com Cánh tay lướt qua một độ cung, theo đó, giữa không trung biến ảo thành một cây Đàn Hạc mơ hồ. Những thanh âm leng keng giòn giã dần dần trở nên có tiết tấu, âm luật linh động tràn ngập phát ra, giữa trời đất không biết khi nào thì xuất hiện những hạt mưa mông lung bay lượn.

Thiên Âm giơ tay lên, Đàn Hạc thoát ly khỏi khống chế của ngón tay, biến hóa thành một đạo khói nhẹ trôi nổi bên người Thiên Âm, thần kỳ chính là âm thanh thuộc về Đàn Hạc cũng không biến mất, ngược lại vẫn còn tiếp tục diễn tấu. Động tác trên tay Thiên Âm vẫn không ngừng, hai tay cùng nhau giơ lên, ở giữa không trung làm ra động tác kéo đàn, một giây sau, một chiếc đàn vi ô lông phối hợp với động tác của cậu xuất hiện ở vị trí đã định trước. Thanh âm thanh thoát của đàn vi ô lông tựa như một vụ nổ của ánh sáng, phá màn mưa mờ nhạt, một làn gió nhẹ thổi qua, lấy cậu làm trung tâm, mà ở dưới chân, hoa cỏ đâm chồi nảy lộc, ra lá nở hoa.

Đây hiển nhiên là một khúc nhạc lấy đàn vi ô lông làm chủ đạo. lynzmix.wordpress.com Thiên Âm trên tay tiếp tục kéo đàn, xung quanh cậu ánh sáng không ngừng lóe lên, càng nhiều nhạc khí không ngừng thoáng hiện qua phối thành nhạc đệm rồi chỉ vài giây sau lại hóa thành ánh sáng vờn quanh thân thể cậu, nhưng âm thanh của chúng vẫn liên tục phát ra không hề dừng lại.

Cùng với tiếng nhạc lan ra, không gian dần dần xuất hiện dòng suối nhỏ, hồ rộng, cá , chim . . . hình thành nên cả một thế giới sinh động.

Nếu lúc này có Á Lãng ở đây, chắc chắn sẽ vô cùng kinh ngạc. Bởi vì Thiên Âm đang đồng thời khống chế không dưới 5 loại nhạc khí. Mặc dù lấy vi ô lông làm chủ đạo, nhưng cũng không ảnh hưởng tới việc cậu khống chế những nhạc khí khác. lynzmix.wordpress.com Sự phối hợp hoàn mỹ giữa các loại nhạc khí, hoàn toàn đánh vỡ cấp bậc và số lượng hạn chế mà Á Lãng từng nói.

Thiên Âm lại chỉ cảm thấy một khúc phải diễn tấu như vậy liền cứ thế mà thực hiện. Khuyết thiếu những "thưởng thức" bình thường, cậu cũng không ý thức được bản thân đang làm một việc rất phi thường.

Một khúc nhạc kết thúc, Thiên Âm cảm thấy đại não có chút mệt mỏi nhưng cũng chỉ là một chút mà thôi. Dựa theo cách lý giải của cậu, thì đây chính là sự khó khăn khi lần đầu tiên sử dụng giả thuyết hiệp luật loại hình tiến hóa mà Phổ Lỗ từng cảnh báo mà thôi.

  Shoorin Yumi: * ộc xi zô * bộ nào cũng dài thế ni chắc tắt thở (ーー;)  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net