Chương 30.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 30:

Editor: Lynzmix

Beta : Shoorin Yumi

Mỗi lần diễn tấu xong, không gian cá nhân của Thiên Âm luôn rất náo nhiệt. Không phải tiếng người nói ồn ào mà là những bông hoa, cây xanh, sông núi . . . khắp nơi. Ban đầu không gian chỉ lớn hơn một căn phòng nhỏ, lại bởi vì ý định ban đầu của Thiên Âm là để bản thân chuyên tâm luyện tập nên nơi này không có bất cứ thứ gì . . . đương nhiên, trừ những ánh sao trên bầu trời. lynzmix.wordpress.com Nhưng mỗi lần cậu diễn tấu, không gian liền hòa hợp theo tiếng nhạc mà biến hóa thành cảnh tượng tương ứng, có đôi khi là ban đêm trên đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng xóa, có đôi khi lại là thế giới nơi đáy biển sâu, rồi lại có khi hóa thành cả vùng đồng bằng mênh mông rộng lớn . . .

Thiên Âm ngơ ngác nhìn cảnh tượng sinh động trước mắt, lần này đùa hơi quá rồi nha, ngay cả con bướm cũng biến ra . . . loại tình huống này là như thế nào vậy? Chẳng lẽ Giả thuyết Hiệp Luật cũng kèm theo hiệu ứng hình ảnh ?

Thiên Âm nhớ tới đời trước có một loại thiết bị thay đổi theo âm thanh, hình ảnh trên màn hình sẽ thay đổi theo tiết tấu của ca khúc tạo ra hiệu quả tựa như mộng ảo. Vậy . . . loại tình huống hiện tại hẳn là một phiên bản từ thiết bị kia được nâng cấp đi ? lynzmix.wordpress.com Thiên Âm lý giải như vậy, sau đó liền vứt hết thảy nghi vấn qua một bên, tiếp tục hưng trí bừng bừng thưởng thức cảnh sắc được tạo ra từ màn diễn tấu của mình.

Hiệu ứng của Giả thuyết Hiệp Luật cũng chưa biến mất, ánh sáng nhàn nhạt còn vờn quanh bên người Thiên Âm. Mấy sinh vật có đôi cánh dài trong suốt bị Thiên Âm lầm tưởng là con bướm bay lượn đụng vào dải ánh sáng. Cảnh sắc sống động khiến cho Thiên Âm không thể tin được đây chỉ là hư ảo. Cậu vốn cảm thấy không gian này "náo nhiệt" cũng chính là bởi vì những sinh vật nhỏ bé này bay múa khắp nơi. Tuy rằng bên tai không có bất cứ âm thanh gì, nhưng Thiên Âm lại cảm thấy khắp nơi đều tràn ngập tiếng nói líu ríu, tất cả sinh mệnh tràn đầy sức sống đều đang khe khẽ nói nhỏ, hoặc là dùng tần số mà Thiên Âm không thể nghe được nói chuyện với nhau.

Thời gian luyện tập của Thiên Âm sớm đã chấm dứt, nhưng cậu lại không đành lòng khiến cho những vật nhỏ đáng yêu này biến mất – cậu lo lắng chỉ cần mình vừa rời khỏi không gian liền sẽ biến mất. lynzmix.wordpress.com Vì vậy liền luyến tiếc ở lại nhìn xem, nghĩ nghĩ một hồi lại quyết định diễn tấu thêm một khúc nữa.

Ngón tay di chuyển trong không khí, huyễn hóa ra một cây đàn dương cầm màu trắng cùng ghế dựa yên tĩnh nằm ở giữa đồng cỏ mênh mông. Thiên Âm ngồi ở trước đàn dương cầm, có chút tiếc nuối vuốt ve phím đàn.

Kể từ khi đi vào thế giới này, cậu vẫn chưa nhìn thấy một cây đàn dương cầm thực sự. Không biết đàn dương cầm hiện tại so với trước khi chiến tranh nổ ra đã có những biến hóa gì.

Lắc lắc đầu, bỏ qua sự thương cảm khó hiểu, Thiên Âm ngại ngùng cười cười, tuy rằng biết những sinh mệnh kia đều chỉ là hư ảo, nhưng cậu lại muốn cất tiếng nói với chúng.

"Tôi không biết lần sau diễn tấu còn có thể nhìn thấy các bạn nữa hay không. Nhưng cám ơn các bạn đã cùng tôi luyện tập, để cho tôi có thể nhìn thấy được cảnh sắc xinh đẹp này. Đây sẽ là khúc đàn cuối cùng của tôi ngày hôm nay, cũng là để dành tặng cho các bạn."

Khi Thiên Âm sử dụng giả thuyết Hiệp Luật, vì không muốn tần suất bị ảnh hưởng nên đem mọi dụng cụ đều tắt đi, bởi vậy hiện tại cậu chỉ có thể dùng âm thanh của mình để nói chuyện. lynzmix.wordpress.com Âm thanh có chút mềm mại non nớt, tựa như chuông gió nhẹ nhàng lay động, leng keng va chạm. Thiên Âm nghe cũng không cảm giác được điều gì, tựa như tiếng nói của mình chính là trời sinh như vậy, nhưng những "con bướm nhỏ" này lại như nghe hiểu được, lớn mật mà đậu ở trên điểm cao nhất của đàn dương cầm, vỗ vỗ cánh.

Ngón tay lướt qua, tiếng đàn lại vang lên.

Những con bướm cũng đều bắt đầu bay múa, những đóa hoa theo gió tung bay đầy trời. Thổi bay góc áo của Thiên Âm, xuyên qua mái tóc của cậu. Thiên Âm hơi hơi ngẩng đầu, nhắm mắt, hoàn toàn không nhìn phím đàn, hai bàn tay tựa như tinh linh vũ động.

Cả thế giới đều như bay lên.

──────×────×────

Tầng một.

Carrotte ở phòng bếp chuyên tâm nghiên cứu làm mấy món điểm tâm để dùng cho việc buôn bán, đột nhiên ngừng lại mọi động tác, ngẩng đầu nhìn lên tầng trên, lại nhìn nhìn ngoài cửa sổ. lynzmix.wordpress.com Ngoài cửa sổ, những cái cây phát sáng trong đêm đều sáng rực lên gần như biến thành đèn thủy tinh điêu khắc. Carrotte mỉm cười.

"Đêm nay các ngươi rất vui đúng không!"

...............

Ở chỗ sâu trong Đảo Hắc Đàn.

Một góc vô cùng yên tĩnh, nơi mà mấy kẻ nhiều năm cũng sẽ không rời khỏi phòng đi vài bước, thế nhưng đêm nay đều đi ra hít thở không khí trong lành. Việc này cũng khiến cho Aijia vội vã tháo chạy khắp nơi nhắc nhở những người mới tới không cần đụng chạm vào đám "Quái vật" này.

"Haiz~"

Một tiếng thở dài vang lên, tựa như hàn khí từ trong khe sâu địa ngục tràn ra, giống như hận không thể đem toàn bộ hòn đảo ấm áp đều đông lạnh thành băng tuyết. lynzmix.wordpress.com Một nhóm lính đánh thuê năng lực hơi yếu một chút đều thiếu chút nữa bị uy áp chấn cho quỳ xuống.

"Đã lâu không ra hít thở khí trời rồi . . . " giọng nam thấp khàn vang lên giống như già nua rồi lại trung khí mười phần "Người mới đúng là tiềm lực kinh người . . ."

...............

Mà ở Đảo Ngọc xa xôi, thiết bị phòng ngự theo dõi bắt đầu vang lên.

"Tích tích tích . . ."

Nhân viên theo dõi đang chơi game liền tạm dừng trò chơi, bưng lên cốc cà phê ngồi ở trên ghế xoay trượt qua liếc mắt một cái. ( Shoorin Yumi: chơi game trong giờ làm là 'bệnh chung' của mọi người 一人一)

"Không cần khẩn trương đâu bảo bối ~" thuận tay tắt đi còi cảnh báo, vỗ vỗ máy móc "Lại là đám man rợ của Đảo Hắc Đàn đấy mà, nguyên tố tăng gấp đôi cũng chả có gì kỳ quái ."

.............

Quảng trường Minh Đức của Đảo Ngọc, Hoàng Triều.

Hoàng Duệ Minh lắc lư ly thủy tinh ở trong tay, thuộc hạ vừa mới báo cáo cho hắn biết không có người nào chịu nhận lời mời làm diễn tấu sư.

"Đem biểu diễn cổ nhạc khí của những cấp dưới hoàng kim đều hủy bỏ, chỉ lưu lại Hải Dạ quán bar cấp bậc bạc. Những nơi khác đều đổi thành màn biểu diễn khác. lynzmix.wordpress.com Mặt khác, luôn lưu ý các tác phẩm được hoan nghênh của "Thiên đường Hiệp Luật", nhìn xem có thể mời vài người gia nhập Hoàng Triều hay không."

"Dạ !" thư ký còn nghiêm túc viết bút ký "Cuộc thi kiểm tra đánh giá tân sinh thủ tịch của trường trung học phụ thuộc học viện Christine sắp diễn ra rồi, ngài có muốn đi xem không ạ ?"

"Tân sinh ?"

"Đúng vậy ạ."

"Không đi." ( Shoorin Yumi: anh sẽ hối hận ==)

──────×────×──────

Rời khỏi không gian luyện tập, Thiên Âm cũng chưa vội thoát ly Vạn Dặm thế giới mà đăng nhập vào địa chỉ Phổ Lỗ từng cho cậu. lynzmix.wordpress.com Bởi vì nơi này là thế giới ảo nên cũng không cần đi qua đi lại, chỉ cần nhập địa chỉ, quang bình liền xuất hiện chữ "Thiên Đường Hiệp Luật."

Đó là một bảng xếp hạng vô cùng đầy đủ, bao gồm những tác phẩm được hoan nghênh theo năm, tháng, tuần. Nơi góc thỉnh thoảng cập nhật biểu thị có người đang upload những tác phẩm mới. Dưới mỗi tác phẩm đều có con số thể hiện lượng chia sẻ, click vào còn có thể nhìn thấy lời bình của một số người nghe nhạc. Khen chê không đồng nhất, có lời bình đầy chuyên nghiệp, cũng có đơn thuần chỉ là vài lời khen ngợi.

Nhìn đến một chuỗi dài con số, Thiên Âm không nói nên lời. Số lượng người tới đây nghe nhạc cũng quá khoa trương, nhìn mấy tác phẩm đứng đầu đều có lượng chia sẻ hơn trăm vạn.

Những người được hoan nghênh cũng có thể cùng các công ty giải trí ký hợp đồng, sau đó chính thức được ra mắt. lynzmix.wordpress.com Một phần ba ngôi sao của Liên Bang đều xuất phát từ nơi này.

Nhìn ra được nơi này chính là địa điểm vui chơi của nhạc sư và dân chúng bình thường, khó trách được gọi là "Thiên đường Hiệp Luật."

Thiên Âm càng xem càng cảm thấy thú vị, thế là đăng ký một tài khoản với nick name là "Thiên Thiên" Lấy ra Giả thuyết Hiệp Luật của bản thân, đem khúc đàn dương cầm lúc nãy cậu mới diễn tấu tải lên. Sau đó mới đăng xuất xuống lầu tìm Carrotte đòi ăn khuya.

Vậy là ở Thiên Đường Hiệp Luật trong Vạn Dặm thế giới có một thủ khúc với cái tên thực bình thường {Hiệp Luật số 1} chìm ở trong biển những tác phẩm đang không ngừng được cập nhật.

. . . . . . .

Buổi tối hơn 9 giờ một chút, một vị trạch nam vừa mới rời giường. Trước khi bắt đầu công việc, hắn theo thói quen đăng nhập vào Thiên đường Hiệp Luật tìm ca khúc mới. Ở giữa một đám tiêu đề đa dạng, vị trạch nam muốn tìm một ca khúc không quá ầm ĩ để vừa nghe vừa làm việc.

Hình ảnh chợt lóe, một thủ khúc tên là {Hiệp Luật số 1} bằng đàn dương cầm hiện lên ở vị trí đầu tiên trong bảng tìm kiếm. lynzmix.wordpress.com Nhìn tên tác giả, "Thiên Thiên" ? Vừa nhìn nickname liền biết là một kẻ không biết đặt tên, trạch nam buồn cười rồi lại theo thói quen thích ủng hộ người mới mà ngón tay hơi động, chọn "Play."

. . . . . .

"Con heo chết tiệt kia! Mau rời giường, mau rời giường ! !" Trạch nam mãnh liệt hét vào thông tấn khí (điện thoại di động)

. . . . . .

"Con heo chết kia dậy mau, gửi cho cậu một ca khúc, mau dậy nghe ! Ngay lập tức !"

Một bé học sinh tiểu học đang sử dụng quang não dành cho nhi đồng, ở dưới sự hướng dẫn của cha mẹ thử đăng nhập vào Thiên đường Hiệp Luật. lynzmix.wordpress.com Nhìn thấy con gái ngoan có thể nhanh chóng học được thao tác, vị tổng giám đốc của một công ty cảm thấy yên tâm mà ở một bên công tác.

"Daddy~ Daddy ~ khúc nhạc này nghe rất hay ~" tiếng nói nãi thanh nãi khí.

"Con gái ngoan nha, hiện tại Daddy đang bận, lưu lại đó đi, để lát Daddy nghe được không ?"

"Dạ ~"

Thế là cô bé tiếp tục nghe thủ khúc {Hiệp Luật số 1} mãi cho tới khi đi vào giấc ngủ.

Người đàn ông ôm lấy bé con chuẩn bị đi ngủ, quang não nhi đồng lại rơi xuống, âm thanh của thủ khúc đang phát liền truyền ra, nam nhân ngơ ngẩn . . .

. . . . . . . . .

Nam nhân lập tức đem {Hiệp Luật số 1} và cả tác giả vào chuyên mục cất chứa, cũng tiện thể follow để nhắc nhở khi có cập nhật mới.

Đối với Thiên Âm mà nói, hết thảy mọi thứ vẫn như cũ. Ăn xong đồ ăn khuya, tắm rửa thay đồ, cùng Carrotte nghiên cứu thực đơn đặc sắc để mở tiệm, đếm số ngày đồng phục được gửi đến, chính là ngày mai. lynzmix.wordpress.com

Thở dài, cuối cùng vẫn phải nhập học rồi sao . . . Điều này cũng có nghĩa là bắt đầu từ ngày mai hôm nào cũng phải dậy từ sáng sớm , Thiên Âm ai oán ~ing ( Shoorin Yumi: tâm trạng chung hoi cưng  (→_→) hi zọng ngày nào cũng thứ 7 èn chủ nhật(;¬_¬))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net