Chương 38.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 38.

Editor: Lynzmix

Beta : Shoorin Yumi

Sáng sớm cuối tuần, mấy đóa hoa nhỏ màu tím theo cửa sổ bay vào phòng. Làn gió biển dịu mát làm không khí trong phòng càng thêm dễ chịu. Trong khoang ngủ mềm mại trắng noãn. Thiên Âm khó được không phải dậy sớm đang cuộn mình ở bên trong. lynzmix.wordpress.com Tròng mắt chuyển động liên tục dưới mí mắt biểu lộ nhóc con đã thức, nhưng vẫn còn nướng trên giường . . .

Thiên Âm đi bộ trong Vạn Dặm Thế Giới.

Tại giờ khắc mà ban đêm vừa mới chấm dứt, nhưng mặt trời còn chưa dâng lên này, ngay cả Vạn Dặm Thế Giới cũng là một mảnh thanh bình.

Thiên Âm trước tiên tiến vào Hiệp Luật Thiên Đường để nhìn thử xem phản ứng của thính giả.

Vừa mới mở ra tài khoản, biểu tượng hòm thư đỏ đậm nhấp nháy, đã bị nhét đầy . . . . . . lượt like, lượt comt, lượt share vẫn đang không ngừng thay đổi, con số cọ cọ cọ cao lên vài lần. Thiên Âm cũng không cảm thấy ngạc nhiên, dù sao Croatian Rhapsody năm xưa chính là một trong những khúc phối âm được hoan nghênh nhất.

Vừa sửa sang lại hộp thư, Thiên Âm vừa suy nghĩ: Quá khứ đến bây giờ đã cách khoảng 1000 năm thời gian. Bởi vì chiến tranh tàn phá mà rất nhiều di sản lịch sử và văn hóa đã biến mất. lynzmix.wordpress.com Những phương diện khác Thiên Âm cũng không có biện pháp, nhưng nếu là di sản âm nhạc cứ như vậy ở dòng sông lịch sử dài đằng đẵng mà bị lãng quên thì thật sự là rất đáng tiếc. Nhưng nếu cậu lập tức lấy ra nói đây là âm nhạc của 1000 năm trước thì quỷ cũng sẽ không tin đi.

Vậy. . . . . . cứ từ từ từng bước một. Pha trộn những tác phẩm ấy vào trong những tác phẩm âm nhạc của mình. So với tội lỗi độc chiếm di tích lịch sử, Thiên Âm cảm thấy "Đạo nhạc" không có gì là sai. Những tác phẩm âm nhạc kinh điển này, cậu không có tư cách độc chiếm một mình.

Đang sửa sang lại hòm thư, một phong thư màu vàng từ hệ thống nhảy vào trước mặt.

"Xin chào Thiên Thiên, tôi là nhân viên quản lý hệ thống của Hiệp Luật Thiên Đường . . ."

Thiên Âm chống cằm đọc lá thư, nội dung bên trong đơn giản là tán dương tác phẩm của cậu quá tuyệt vời, Hiệp Luật Thiên Đường muốn ký hợp đồng. Hợp đồng thì có vài loại, một loại có thể kiếm được nhiều tiền nhất chính là gia nhập VIP, như vậy tất cả các tác phẩm phát hành đều biến thành loại thu phí. lynzmix.wordpress.com Người muốn nghe sẽ phải trả tiền, hệ thống sẽ thu một chút tiền phí dụng. Một loại khác lại là tất cả các tác phẩm đều miễn phí, tất cả mọi người đều có thể nghe, nhưng không thể dùng cho mục đích thương mại. Nếu nhìn trúng một thủ khúc nào đó mà muốn mua đứt thì phải liên hệ với Hiệp Luật Thiên Đường. Thông qua trung gian là Hiệp Luật Thiên Đường thương lượng với tác giả, sau khi thành giao, Hiệp Luật Thiên Đường sẽ lấy 5 % phí dụng, hơn nữa mỗi tháng tác giả đều phải up lên số lượng tác phẩm nhất định.

Có chuyện tốt như vậy sao ? Thiên Âm lập tức lên tinh thần, cẩn thận đọc kỹ từng điều lệ trong hợp đồng.

Ký hợp đồng cũng không tệ, kiếp trước một trong những việc Thiên Âm thường làm nhất chính là ký hợp đồng. Nhạc sĩ thì cũng phải kiếm tiền ăn cơm chứ đúng không ? Cũng giống như tác giả viết sách bán vậy, tác phẩm âm nhạc được hoan nghênh thì không ai sẽ keo kiệt mà không bỏ tiền ra mua. ( Shoorin Yumi: không, cưng sai zòi, thật ra có nhìu thành phần thích chùa còn thích chôm nữa = =)

Nhưng Thiên Âm lại không tính toán lựa chọn loại hợp đồng thứ nhất.

Bởi vì loại thu phí thứ nhất không phù hợp với ước nguyện ban đầu của Thiên Âm. lynzmix.wordpress.com Thiên Âm hy vọng mọi người đều có thể nghe được tác phẩm của mình, càng nhiều càng tốt, nhưng nếu mỗi một thủ khúc đều phải trả tiền mới được nghe thì khả năng tuyên truyền sẽ bị thu hẹp lại.

Thế là Thiên Âm hồi âm lại cho nhân viên quản lý hệ thống, biểu hiện bản thân muốn lựa chọn ký kết loại hợp đồng thứ hai.

Những việc sau đó cũng không cần Thiên Âm quan tâm nữa.

Sau đó cậu lại tiếp tục sửa sang lại những tin nhắn bình thường khác. Bởi vì danh tiếng tăng vọt tới một trình độ nhất định, hệ thống đã tặng thêm một hộp thư lớn hơn. Có một số thư là mấy chuyện vụn vặt, nhưng thấy thời gian còn sớm nên cậu vẫn tiếp tục đọc tin nhắn.

Những loại tin nhắn của người đơn thuần nghe nhạc để một bên, tin nhắn có ý định mua thủ khúc để một bên, tin nhắn của hệ thống để một bên . . .

Trong đó có vài thư là từ học sinh trong trường nhắn lại, nói lời cổ vũ.

Số lượng học sinh Christine tham gia Hiệp Luật Thiên Đường có rất nhiều, vài người trong số đó cũng có chút danh tiếng. lynzmix.wordpress.com Hiện tại có thêm diễn đàn của một vị thủ tịch năm nhất cũng là trong dự kiến của mọi người.

Làm ổ trong khoang ngủ hơn nửa giờ, cuối cùng Thiên Âm cũng bò ra khỏi ổ chăn. Đi ra sân thượng hít thở không khí trong lành, trong tầm mắt là một màu xanh bất tận của biển cả. Trên mặt biển thỉnh thoảng có một luồng ánh sáng bạc nhảy ra khỏi mặt nước, khi nhìn kỹ mới thấy, hóa ra là một con cá heo.

Thiên Âm yên lặng cảm nhận sự bình yên của buổi sớm mai. Phương đông càng ngày càng tươi sáng, lớp sương mù trên biển cũng dần dần tiêu tán, mặt trời đã nhô lên. Một tay Thiên Âm đặt ở phía trước, nhắm mắt lại suy nghĩ một lúc, một chiếc kèn mà người dân liên bang không hề quen thuộc hiện ra trong tay cậu.

Một chiếc kèn Trumpet màu vàng tinh xảo.

Thiên Âm mở ra công năng ghi âm của Hiệp Luật Thiên Đường, đem kèn để vào bên miệng.

Gió biển thổi lá cây xào xạt, lynzmix.wordpress.com sóng biển vỗ vào vách đá, loáng thoáng còn có thể nghe được tiếng hải âu kêu vang.

Một âm thanh kim loại kỳ lạ vang lên, êm dịu, trầm lắng, tiết tấu trơn tru mà mạnh mẽ từ góc nhỏ của tiểu đảo dâng lên, cùng đón chào mặt trời nhô lên từ biển rộng, chiếu xuống ánh vàng khắp thế gian.

Âm sắc kỳ lạ to rõ mà không chói tai, giai điệu nhẹ nhàng đơn giản lại mang theo một loại mạnh mẽ sôi động khó diễn tả bằng lời. Hòa cùng ánh dương quang buổi sớm, dịu dàng và kiên định thấm vào vạn vật, rót vào không gian. Nụ hoa nhẹ nhàng hé nở, giọt sương trong suốt ngượng ngùng rơi xuống.

Hợp âm hòa tan trong Tinh Không Ngyên Tố, lại không hiển lộ bất kỳ tia sáng kỳ dị nào. Thanh âm vui tươi như không khí buổi sớm mai, theo Tinh Không Nguyên Tố, vang vọng trên khắp đảo nhỏ.

Mà ở Vạn Dặm Thế Giới, mở ra công năng ghi âm Thiên Âm lại không biết rằng, sử dụng tính năng này để tải lên thì âm thanh của các tác phẩm sẽ hay hơn nhiều so với kiểu up bình thường cậu hay làm. lynzmix.wordpress.com Bởi vì là vừa ghi âm vừa truyền đi, cũng giống như biểu diễn trực tiếp vậy. Một khi xảy ra sai lầm thì cũng rất khó sửa đổi, ngay cả khi bạn xóa nó ngay lập tức (delete) thì cũng có một bộ phận đã được truyền bá ra ngoài rồi.

Đúng vậy, cũng giống như biểu diễn trực tiếp, vì để khuyến khích nhạc sĩ sử dụng loại công năng truyền âm này, âm sắc của tác phẩm không những được đề cao vài lần, đồng thời tác phẩm sẽ được phát ở trên kênh truyền tin công cộng của Hiệp Luật Thiên Đường. Thính giả dù có điểm click vào hay không thì vẫn có thể nghe được.

Vì vậy, cho dù là ở thế giới thật hay Vạn Dặm Thế Giới, vào giờ khắc thái dương dâng lên này, một thủ khúc bằng kèn Trumpet vang lên vào lúc sáng sớm cứ như vậy tiến vào chiếm giữ tâm trí của mọi người.

──────×────×─────

Diễn luyện buổi sáng chấm dứt, lynzmix.wordpress.com khi Thiên Âm từ tầng hai đi xuống liền phát hiện Carrotte đã sớm ở trong sân tiếp khách.

Vừa ra cửa, Thiên Âm liền mỉm cười – tất cả đều là người quen "cũ" !

Ngoài Aijia và Mary không phải người quen, chỗ ngồi khác trong sân đều là những ông lão ngày thường sáng sớm hay bày quầy bán rau ở ngõ nhỏ. Carrotte đứng sau cái bàn ở một góc sân, trực tiếp biểu diễn một màn live show chế tác mỹ vị. Mary to lớn quanh quẩn ở một bên, muốn phụ một tay nhưng thân thể quá lớn, chân tay lại vụng về.

Nhóm lão nhân mắt sắc lập tức phát hiện Thiên Âm, lynzmix.wordpress.com một bàn tay khô héo như ưng trảo vươn qua muốn đem Thiên Âm ôm vào trong lòng.

"Tiểu Thiên Âm ! Lại đây cho ông ôm một cái nào !"

"Tiểu Thiên Âm, lúc nãy là cháu diễn tấu sao ? Thật sự là quá tuyệt vời !"

"Tiểu Thiên Âm giỏi quá."

Thiên Âm thuộc loại thiên nhiên biểu diễn hình, một khi đã tiến vào trạng thái diễn tấu liền không quan tâm bất cứ việc gì, phát huy độ hoàn mỹ 100%, nhưng một khi diễn tấu xong liền bắt đầu luống cuống thẹn thùng. lynzmix.wordpress.com Thiên Âm hiển nhiên không nghĩ tới mới sáng sớm mà việc buôn bán đã tốt như vậy rồi. Hơn nữa vừa diễn tấu xong lại được người quen khen ngợi ngay mặt như vậy khiến cậu lại bắt đầu thẹn thùng. Thế là ngại ngùng chào hỏi.

"A . . . chào mọi người . . . Cái kia, lúc nãy không làm phiền đến mọi người chứ ?"

"Không có , sao có thể phiền chứ? Thiên Âm diễn tấu hay như vậy mà."

Thiên Âm chạy tới giúp Carrotte. Lão nhân không ôm được liền không cam lòng mà chép miệng, những vị lão nhân khác thì mặt mày hớn hở.

Carrotte xoa đầu Thiên Âm.

"Muốn ăn cái gì ?"

"Cháu muốn ăn bánh bao thang và sữa đậu nành."

"Chờ một chút, lập tức là có rồi."

"Dạ!"

Thiên Âm chạy đi lấy ống nước tưới cho cây cỏ và mấy chậu hoa. lynzmix.wordpress.com Ngoại trừ Thiên Âm còn đang chìm đắm trong cảm giác thẹn thùng, những người khác đều cảm giác được cây cối và nguyên tố quanh người đều đang vui sướng dao động.

Nhìn thân ảnh nhỏ bé bị bụi hoa vây quanh, nụ cười trên khuôn mặt Carrotte chưa từng dừng lại: cứ thế này là tốt nhất. Cứ thế này bình tĩnh mà sinh hoạt. Cái gì tranh đấu, thế gia, toàn bộ không cần đến quấy rầy tiểu thiếu gia của ta nữa . . .

"Hôm nay là cuối tuần, Tiểu Thiên Âm có kế hoạch gì chưa ?"

"Ưm~..." Thiên Âm trong miệng vẫn đang nhồi bánh bao nhỏ.

Aijia "Có muốn theo tôi đi xuống lòng đất không ? Nhưng lúc này ở đó đang là giờ nghỉ ngơi , nên có chút im ắng."

Thiên Âm nuốt xuống đồ ăn, "Lát nữa cháu còn định đi quảng trường Minh Đức. Nhưng cháu sẽ trở về ăn cơm chiều."

"Đi đường nhớ cẩn thận xe cộ . . . " Carrotte lại bắt đầu liên tục dặn dò: "Không được cùng ông chú kỳ lạ nói chuyện, không được tùy tiện ăn đồ người khác cho, không được . . . . . . "

Lynz: mọi người phàn nàn về tốc độ post chương mới, cơ mà phải thừa nhận là truyện này edit rất khoai a~ đặc biệt là những chương dính đến âm nhạc thì ta đều phải xài raw + google lung tung cả lên, câu chữ cũng cần trau chuốt hơn nhiều a ╮(╯▽╰)╭

Shoorin Yumi: só zi, dạo ni ta bận (zí lười ) quá, hem bung hàng như trước được, cơ mà mọi người đọc QT đê, QT nhanh gọn lẹ, hem cần chờ lâu ha~(灬╹ω╹灬)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net