Chương 44.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 44.

Editor: Lynzmix

Beta : Shoorin Yumi

Thị trấn Hắc Đàn đèn đuốc sáng trưng, xuyên qua con đường chính náo nhiệt, Thiên Âm cũng không dám dừng lại lâu, đi thẳng về phía căn nhà nhỏ của mình.

Vườn hoa nhỏ trước nhà đầy những cây phát quang buổi tối, nụ hoa trong suốt. lynzmix.wordpress.com Bởi vì hiện tại là thời gian 'đi làm' của cư dân trên đảo, từ xa cậu đã nhìn thấy Carrotte một người ngồi ở trên ghế, xung quanh trống vắng không có người khách nào.

Carrotte cúi thấp đầu, gương mặt chôn ở ánh huỳnh quang không chiếu tới được, đen tối không rõ khiến cho Thiên Âm đi vào vườn mà có chút bất an không yên lòng.

"Ông ơi . . ."

Lần đầu tiên cậu về trễ như vậy, làm cha mẹ nhất định sẽ lo lắng. Thiên Âm đã chuẩn bị nghe Carrotte răn dạy.

Chỉ thấy Carrotte lập tức ngẩng đầu, sau đó nhảy dựng lên . . .

Ôm lấy cổ Thiên Âm.

"Tiểu thiếu gia ! May mắn . . . . . may mắn ngài không có việc gì, trở về là tốt rồi . . . tốt rồi . . ."

Giờ phút này dùng từ 'lão lệ tung hoành' để hình dung Carrotte cũng không đủ, lynzmix.wordpress.com Thiên Âm hoảng sợ xong lại lập tức có chút dở khóc dở cười.

"Ông ơi . . . . . . cháu có thể có chuyện gì được chứ . . . đừng khóc, đừng khóc nha . . ."

Hai ông cháu ôm nhau chậm rãi đi vào nhà.

"Là cháu không tốt, trễ như vậy mới về nhà khiến cho ông lo lắng. Ông đừng khóc nữa . . ."

"Ô . . . Ừ, tiểu thiếu gia, cháu có đói bụng không, ông chuẩn bị bữa khuya cho cháu rồi . . ."

Kỳ thật trước khi rời quán bar Hải Dạ, Thiên Âm đã được Tô Khả Dương hầu hạ ăn xong bữa khuya rồi . . . Nhưng khi khuôn mặt già nua tràn đầy nếp nhăn lại dùng ánh mắt đầy chờ mong nhìn cậu thì Thiên Âm có thể nói không đói bụng sao ?

"Tuyệt quá ! Cháu muốn ăn !"

Súp cá trơn nấu nấm đúng là một trong những món khuya mà Thiên Âm thích nhất. Nhưng làm món này phiền toái nhất chính là phải lọc hết xương cá ra, mà cá để nấu món này lại nổi danh có nhiều xương. lynzmix.wordpress.com Mỗi khi Thiên Âm cảm thấy băn khoăn thì Carrotte vẫn luôn vui tươi hớn hở nói rằng "Lão già ông đây không có gì nhiều, nhưng kiên nhẫn lại rất nhiều."

Món ăn khuya vẫn ngon như trước. Đã hơn nửa đêm, Thiên Âm có thể tưởng tượng được Carrotte đúng là mang theo tâm tình như thế nào nấu món ăn khuya phiền toái này – lo lắng tiểu thiếu gia có thể an toàn trở về nhà hay không, lại lo lắng tiểu thiếu gia về nhà xong sẽ đói bụng, thế là quyết định làm một món ăn khuya phức tạp để giết thời gian, cũng xua đi phiền muộn trong lòng. Thiên Âm đột nhiên ý thức được bản thân vẫn luôn xem nhẹ địa vị của mình ở trong lòng Carrotte. Carrotte đã từng này tuổi rồi, lại không có thân nhân. lynzmix.wordpress.com Liệu cậu có thể cho rằng bản thân mình chính là trụ cột tinh thần của Carrotte hay không ?

"Ông ơi . . ." Thiên Âm buông thìa cọ qua ôm lấy Carrotte.

"Ha ha, tiểu thiếu gia lại làm nũng rồi . . ."

"Gọi cháu Tiểu Thiên."

"Được được, ông lại quên rồi. Ừ, Tiểu Thiên."

Bàn tay tựa như cành khô nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc mềm mại của Thiên Âm. Dán gần sát như thế này, thậm chí Thiên Âm có thể nghe được nhịp tim của Carrotte dần dần trở nên vững vàng bình tĩnh lại.

Đút cho Carrotte một muỗng súp, bản thân lại ăn một ngụm, hai người cứ như vậy cùng nhau chia sẻ bữa khuya. Thiên Âm há miệng, suy nghĩ phải nói thế nào về chuyện ngày hôm nay. lynzmix.wordpress.com Carrotte lại đột nhiên ném một cái khăn tắm qua "Nhanh đi tắm rửa đi, có chuyện gì để ngày mai hẵng nói."

"Dạ ~"

Thiên Âm ngoan ngoãn lên lầu.

Mãi đến khi thân ảnh của Thiên Âm biến mất ở sau cánh cửa, Carrotte mới thu hồi tầm mắt. Mở ra di động, tin nhắn của Aijia lập tức liền vang lên.

"Nhìn đi, tôi đã nói là nhóc ấy sẽ không có việc gì rồi mà ! Ông cứ chuyện bé xé to thôi . . ."

Carrotte cười cười, tắt di động.

"Biết làm sao được, ai bảo đó là tiểu chủ nhân duy nhất của tôi . . ."

Hơn một giờ sáng, quán bar Hải Dạ.

Hiện tại mới là thời gian buôn bán đắt khách nhất của quán bar Hải Dạ. Trên sân khấu, nhạc sư vi-ô-lông trẻ tuổi đang diễn tấu.

Từ biểu diễn đàn dương cầm lập tức đổi thành biểu diễn đàn vi-ô-lông khiến các vị khách có chút không thói quen, nhưng người đàn dương cầm đã tan ca rồi . . . lynzmix.wordpress.com Vả lại đàn vi-ô-lông cũng thuộc nhạc khí cổ, hơn nữa diễn tấu cũng rất hay, thế là những vị khách quen cũng không có lý do gì để kháng nghị.

Hoàng Duệ Minh ngồi ở quầy bar uống rượu, vẻ mặt rất thích ý. Tô Khả Dương đứng ở sau quầy bar, biểu tình khó chịu mà pha chế rượu cho Boss.

"Mới tiễn bước thiếu gia lại phải hầu hạ đại gia . . ."

"Khụ . . ." Hoàng Duệ Minh che mặt "Đừng như vậy được không, tốt xấu gì tôi cũng điều một nghệ sĩ diễn tấu từ khu hoàng kim xuống dưới này cho anh rồi còn gì."

"Hừ . . . . . . điều xuống sớm một chút sẽ chết sao ? Hại tôi lo lắng nhiều ngày như vậy." lynzmix.wordpress.com Một ly chất lỏng màu sắc còn sáng lạn hơn ánh nắng đặt mạnh xuống trước mặt Hoàng Duệ Minh.

"Chậc chậc ~" Tuy rằng tính tình Tô Khả Dương có chút khó chịu, nhưng kỹ thuật pha chế thật đúng là không chê vào đâu được. Hoàng Duệ Minh chép chép miệng nhấm nháp rượu ngon, nhìn vẻ mặt như thiếu đánh khiến trên trán Tô Khả Dương càng nổi gân xanh.

"Tiểu Hắc, nhớ ghi sổ cho ông chủ của cậu !"

Tiểu Hắc, chính là Hắc Tử – vị trợ lý giám đốc của Hoàng Duệ Minh, lập tức hắn lấy ra quang não ghi sổ lại. Hoàng Duệ Minh hắc tuyến (-_- |||)

"Ai khi dễ anh đâu . . . Tôi nói rồi, vốn định đưa nghệ sĩ đàn dương cầm ở khu hoàng kim xuống đây cho anh, nhưng tên kia quá cao ngạo, có chết cũng không chịu đến khu Bạch Kim, nói là rất mất mặt . . ."

"Được rồi được rồi, nghệ sĩ dương cầm tôi cũng tìm được rồi, người ta giỏi hơn ông chú ở khu hoàng kim kia của anh gấp mấy lần. lynzmix.wordpress.com Nhưng thời gian đi làm cần phối hợp, cho nên nghệ sĩ vi-ô-lông anh điều xuống cũng phải lưu lại. Đãi ngộ không thay đổi, tiền công anh trả . . ."

"Được được . . . tôi trả. Là người tài giỏi thế nào mà khiến cho anh chờ mong như vậy . . . . . . đúng rồi, lúc tôi mới tới đây thấy có một trẻ vị thành niên từ trong Hải Dạ đi ra. Tôi nhớ rõ Hải Dạ là hướng về nhóm khách hàng trưởng thành mà . . ."

Tô Khả Dương dùng giọng mũi nói lầm bầm.

"Có phải là một nhóc con vóc dáng thấp bé, khuôn mặt nhỏ nhắn, tay chân mảnh khảnh, mái tóc màu nâu vàng không?" ( Shoorin Yumi: đại ca, sao giống đang nói zề trẻ suy dinh dưỡng zị ="=)

"Đúng vậy, là người quen của anh sao?"

"Đó chính là nhân viên tương lai của anh đó, đi nhầm đường tự mình đưa lên cửa nhóc con đàn dương cầm ."

Vừa nghĩ tới biểu tình đắc ý của tên nhóc kia, tuy rằng đối tượng bị tính kế là chính mình, nhưng thật sự là rất đáng yêu . . . . . lynzmix.wordpress.com Tô Khả Dương nhịn không được cười ra tiếng. Quên đi, coi như thêm một đứa em trai cũng được.

"Không phải chứ ? Nhóc ấy bao nhiêu tuổi? Cũng đừng làm giảm chất lượng của Hải Dạ . . ."

"Yên tâm đi, tôi dám cam đoan, có nhóc con này gia nhập, sinh ý của Hải Dạ tuyệt đối sẽ tăng lên gấp mấy lần !"

"Thế sao~ tôi mỏi mắt mong chờ."

Tô Khả Dương sẽ không dễ dàng biểu dương một người, mà nghệ sĩ đàn dương cầm trẻ tuổi kia lại được y coi trọng như vậy khiến trong lòng Hoàng Duệ Minh không khỏi sinh ra vài phần tò mò. Trong nháy mắt ngoái đầu nhìn lại ở trước cửa thang máy kia cũng không thể thấy rõ được bộ dạng của thiếu niên. lynzmix.wordpress.com Trong nháy mắt đó, hắn còn tưởng rằng đó là một cô bé, ấn tượng sâu sắc nhất cũng chính là đôi mắt kia.

"Đôi mắt rất đẹp . . ."

Thông báo gây chú ý nhất ở Hiệp Luật Thiên Đường vừa được cập nhật.

"Ngày gần đây đội thăm dò của liên bang đã phát hiện được tác phẩm âm nhạc sáng tác trước thời chiến ở di tích chiến trường cổ. Bởi vì bị tổn hại nghiêm trọng nên không thể khôi phục như cũ, hiện tại các đoạn nhạc ngắn có thể phục hồi được đều sẽ được chia sẻ công khai, hoan nghênh mọi người từ những đoạn nhạc trụ cột này sáng tạo hoàn chỉnh cả tác phẩm. Danh sách như sau . . ."

Giống như một trong những hoạt động thường xuyên được tổ chức ở Hiệp Luật thiên đường, di sản âm nhạc trước thời chiến có thể nói là một chiếc bánh ga-tô lớn thơm ngào ngạt, hấp dẫn hàng trăm ngàn người yêu thích âm nhạc download. Cho dù không thể sáng tác thì nghe một chút phong cách âm nhạc thời điểm kia cũng rất là thú vị. Đáng tiếc, cho dù có thể chia sẻ một bộ phận , nhưng phần bị tổn hại cũng rất nghiêm trọng. Âm thanh phát ra không chỉ bị rè mà còn có nhiều tạp âm. lynzmix.wordpress.com Nếu không phải là người có cảm giác cực nhạy bén về âm nhạc thì cũng không nghe được âm luật ở trong đó. Cho dù có nghe được thì những đoạn ngắn kia cũng quá ngắn, bởi vậy đủ các loại sáng tác cũng đi ra.

Trong hoạt động này có hơn phân nửa các tác phẩm được công bố đều là những sáng tác hoàn toàn mới, không hề có chút bóng dáng của âm nhạc trước thời chiến. Mà bên quản lý cũng chỉ là muốn mượn âm nhạc trước thời chiến làm mồi dẫn, kích thích khả năng sáng tạo của mọi người mà thôi. lynzmix.wordpress.com Cũng bởi vậy hoạt động này ở Hiệp Luật Thiên Đường được tổ chức vô cùng náo nhiệt. Đồng thời, một phong thư mời dự thi cũng được gửi tới hộp thư của Thiên Thiên – tác giả đã ký hợp đồng với bên quản lý.

Shoorin Yumi: có 1 tin zui zà 1 tin bùn cho ai đang theo Thiên Âm na.

Tin zui là ngày lễ ta sẽ post 3 chương Thiên Âm cho ai ở nhà ( như ta) (๑≖▽≖๑) và tin bùn là . . . vài chương nữa ta sẽ post bộ khác nhe~ hia hia (*'∇`*) 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net