Chương 45.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 45.

Editor: Lynzmix

Beta : Shoorin Yumi

"Ông ơi, cháu mới mua một cây đàn vi-ô-lông."

Lúc ăn sáng, Thiên Âm tìm từ nói với Carrotte.

"A . . . " Carrotte quả thật có chút ngạc nhiên, nhưng nếu tiểu thiếu gia muốn mua thì mua đi. Nhưng . . .

"Tiểu Thiên, cháu có tiền để mua đàn vi-ô-lông không? lynzmix.wordpress.com Chắc là chưa trả tiền rồi đúng không, đừng lo, ông còn tiền đây."

"Không cần không cần." Thiên Âm xua tay liên tục: "Một vị cổ đông trong trường cháu mở một cửa hàng bán nhạc cụ, ngài ấy đồng ý cho cháu trả góp, đây cũng là một đặc quyền của thủ tịch sinh đó nha!"

Thiên Âm nghịch ngợm nháy mắt mấy cái: "Nhưng sau này cháu phải tới chỗ ngài ấy làm thêm. Đánh đàn, sau đó tiền kia sẽ trừ vào một phần tiền lương mỗi ngày, cho đến khi thanh toán toàn bộ tiền thì thôi.

"Chỉ là đánh đàn thôi?" lynzmix.wordpress.com Carrotte vừa nghe tiểu thiếu gia bảo bối muốn ra ngoài làm việc thì sắc mặt lập tức không tốt.

"Dạ ! Đúng vậy, chỉ đánh đàn thôi ạ !"

"Ngày nào cũng phải đi?" Sắc mặt của Carrotte lúc này mới đỡ hơn một chút.

"Không phải không phải, sao có thể ngày nào cũng đi được chứ?" Thiên Âm lộ ra biểu tình rất vô tội "Thời gian vẫn chưa xác định được, chẳng phải cháu đã về nhà thương lượng trước với ông rồi còn gì?"

Nhìn biểu tình 'cháu rất muốn đi ' nhưng lại lo lắng ông không đồng ý của Thiên Âm, cho dù trong lòng Carrotte không muốn cũng trở nên mềm lòng.

"Được rồi . . . . trước tiên phải thương lượng với người ta, không thể ngày nào cũng đi làm, phải chú ý thời gian nghỉ ngơi. lynzmix.wordpress.com Đặc biệt thời gian tan ca phải thương lượng cho tốt, nếu quá muộn về nhà thì phải báo trước cho ông biết, ông sẽ gọi đám Aijia tới đón cháu . . . ."

Ô ~ Yeah!

Thiên Âm ở trong lòng hoan hô một tiếng. Chỉ cần Carrotte không phản đối thì mọi chuyện đều dễ thương lượng rồi! Tuy rằng cậu không nói hết mọi việc, nhưng cũng không sai nhiều lắm – mua đàn vi-ô-lông không trả tiền nè + cần làm thêm kiếm tiền nè. Cũng không có nói dối mà ha ~

Thế là sau khi ăn xong bữa sáng, Thiên Âm liền bỏ chạy lên tầng tìm tên họ Tô kia thảo luận. Carrotte thu dọn xong liền bắt đầu chăm sóc hoa cỏ, mở cửa đón khách.

Lúc này hẳn là Tô Khả Dương còn đang ngủ nên Thiên Âm gửi tin nhắn cho y, sau đó liền tiến nhập Thiên đường Hiệp Luật. lynzmix.wordpress.com Ngày hôm qua cậu không cập nhật liền nhận được một đống comt của thính giả, có lo lắng, có thúc giục cập nhật. Ngoài ra còn nhận được hai bức thư màu vàng của hệ thống.

Một bức là thư thông báo Thiên Âm chính thức cùng Thiên đường Hiệp Luật ký kết hợp đồng. Bên trên còn nhắc nhở các quyền lợi và nghĩa vụ của tác giả ký hợp đồng. Một bức thư khác lại là thư mời tham gia hoạt động mới đây nhất do Thiên đường Hiệp Luật tổ chức.

"Âm nhạc trước thời chiến ? ?"

Nó là gì ? Phỏng chừng không ai có thể hiểu được âm nhạc trước thời chiến có ý nghĩa như thế nào đối với Thiên Âm – đó là cố hương trong trí nhớ của cậu, là quá khứ mà cậu đã từng trải qua.

Theo đường link trong lá thư mời mở ra mấy đoạn nhạc ngắn, bên tai liền vang lên mấy tạp âm sàn sạt, loáng thoáng mới nghe được một chút âm luật.

Người bình thường đã sớm không chịu nổi loại tạp âm này, không nói hai lời tắt đi. lynzmix.wordpress.com Nhưng Thiên Âm ngồi ở sân phơi nắng, yên lặng nhìn về phía biển rộng, bên tai không ngừng phát đi phát lại mấy đoạn nhạc ngắn kia, biểu tình bình tĩnh.

Thật lâu sau, cuối cùng đè xuống nút 'dừng phát ', Thiên Âm hít sâu một hơi.

Cậu nghe rõ đó là những bài nhạc nào. Những bài nhạc đang phát kia xuất hiện còn sớm hơn so với đời trước của Thiên Âm hoặc có thể nói là còn sớm hơn thế kỉ mà cậu sống. Tại thời đại của cậu, mấy bản nhạc đó đều thuộc về hàng ngũ những tác phẩm kinh điển mà ngay cả bản thân cậu cũng từng sưu tập. Liên bang đào móc đến phần di sản này có thể nói là di sản trong di sản . . . .

Hiện tại có mấy đoạn nhạc ngắn này cung cấp đại khái thông tin, nhớ lại cũng không khó. Nhưng nếu muốn diễn tấu hoàn chỉnh những bản nhạc này, Thiên Âm thấy mình không có loại tự tin này.

"Quên đi, thời gian còn dài. cừ từ từ rồi sẽ được. Trước đó . . ."

Nhớ tới mấy tác phẩm mà cậu từng sưu tập, có vài tác phẩm đúng là có khả năng phục chế được. lynzmix.wordpress.com Thiên Âm hận không thể một lượt đem toàn bộ những bản nhạc đó đều phục chế ra, cho dù chỉ là diễn tấu cho một mình mình nghe thôi cũng được. Nhưng với trình độ khống chế giả thuyết hiệp luật hiện tại của cậu, vẫn là phải chậm rãi từng bước vậy.

Ở một chuyên mục riêng của Thiên Thiên, thêm một bản nhạc mới tên là "Valley of the Wind."

"Valley of the Wind" diễn tấu chủ đạo dùng đàn vi-ô-lông và piccolo flûte, trong đó còn kết hợp giọng nữ cao. Thiên Âm hiện tại còn chưa làm được tới trình độ một mình có thể diễn tấu cả bản nhạc, nhưng có thể tách ra từng bộ phận được nha ! Với ý tưởng kỳ lạ như vậy, Thiên Âm bắt đầu làm thử.

Trước tiên ở trong đầu đem từng chi tiết của cả bản nhạc đều hình dung lại, sau đó mới liệt kê ra những nhạc khí sẽ dùng tới. Đàn vi-ô-lông, đàn vi-ô-lông xen, piccolo flute, Serenade (Clarinet Solo), đàn piano . . . . . . . Tiếng du dương của sáo, mượt mà của kèn clarinet, tiếng đàn vi-ô-lông thanh thoát. Thiên Âm lại một lần nữa cảm thán giả thuyết Hiệp Luật thật sự là phát minh vĩ đại nhất.

Thiên Âm dựa vào hình dung trong đầu mình, thu âm lại từng đoạn diễn tấu của mỗi loại nhạc khí khác nhau, cuối cùng đem từng phần kết hợp lại, đồng thời còn thêm vài chi tiết nhỏ để dệt hoa trên gấm (ý chỉ đã tốt rồi còn làm cho tốt hơn), tỷ như hòa âm, phối khí lại cho các âm thanh hay hơn. ( Shoorin Yumi: chém đóa ~^ ^~)

Loại phương pháp này cũng không phải chỉ có mỗi mình Thiên Âm nghĩ ra. lynzmix.wordpress.com Trên khắp liên bang cũng không thiếu những nhân viên thiên tài về mặt lý luận, nhưng khi bọn họ thử nghiệm thì đều lấy thất bại làm chấm dứt – không có đại não của người nào có thể một mình phối hợp vài loại nhạc khí hiệp luật phức tạp như vậy. Nhưng điểm này hình như không thích hợp dùng ở trên người Thiên Âm. ( Shoorin Yumi: Vì Tiểu Âm của chúng ta nà thiên tài mà~ 8(>_<)8)

Thiên Âm vô cùng thuận lợi thu âm lại tất cả những phần diễn tấu đơn độc của mỗi loại nhạc khí. Lúc này những đoạn âm thanh của từng nhạc khí nghe không hề trôi chảy, cũng không hay – dù sao cũng là bị tách ra thành từng phần, không tổ hợp lại thì không thể phát huy được hiệu quả của chúng. Có lẽ cũng chỉ có mỗi mình Thiên Âm là có thể dựa vào trí nhớ siêu việt cùng với khả năng phối hợp mà biết nên tạm dừng như thế nào, nên kéo dài và mở rộng ra sao, đem cả bản nhạc thu âm lại thành từng phần.

Cuối cùng, liên quan đến vấn đề hòa âm.

Bởi vì lúc trước diễn tấu từng loại nhạc khí nên lúc này xung quanh không gian của Thiên Âm đã bay đầy những 'con bươm bướm'. lynzmix.wordpress.com Nhìn thấy cậu dừng lại ngẩn người, có ' bươm bướm' can đảm còn bay tới gần Thiên Âm, đậu vào trên cây đàn vi-ô-lông để bên cổ cậu. Nó vỗ cánh, bộ dáng vô cùng linh động, tựa hồ đang hỏi.

Thiên Âm nghiêng đầu, trong không gian tựa hồ tràn ngập âm thanh với một tần suất khác. Thiên Âm có thể cảm giác được nhưng lại không nghe được. Thế là Thiên Âm thở dài một hơi, thì thào tự nói "Nếu các bạn có thể nói được thì hay biết mấy, có thể giúp tôi hòa âm rồi . . ."

Thiên Âm cũng biết mình đang nói hưu nói vượn, chưa từng nghe ai nói ' Tinh không nguyên tố' có thể ca hát.

"I. . . a . . . . . Nha . . . ."

"Hử ?"

"Nha . . . ."

Con bướm ở gần Thiên Âm nhất tựa như phát ra một tiếng bập bẹ, mỏng manh nhưng rất rõ ràng ! Thiên Âm mừng rỡ. lynzmix.wordpress.com

"Các bạn có thể nói sao ? !"

Con bướm gật gật đầu.

"Thật tốt quá ! Chúng ta thử xem đi !"



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net