Chương 46.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 46.

Editor: Lynzmix

Beta : Shoorin Yumi

Valley of the Wind

Vừa nghe vừa đọc truyện ha ~~

Trong phòng, vô số 'con bướm' đột nhiên hướng về một vị trí đụng vào. Nói là 'đụng' vào nhưng cũng chỉ là tụ tập lại quá nhanh mà thôi. Sau khi vầng sáng tán đi, một đứa bé hiện ra ở trước mặt Thiên Âm.

【Thiên Âm ~】 bé con nhào vào trong ngực Thiên Âm cọ cọ.

"CC ? Hử . . . không phải."

Thiên Âm ngạc nhiên nhìn chăm chú vào đứa bé. Mới đầu cậu còn tưởng đây chính là CC trong Vạn Dặm Thế Giới (nhân vật ảo hướng dẫn người dùng/ tương tự NPC trong game) nhưng khi nhìn kỹ lại thấy có khác biệt rất lớn. lynzmix.wordpress.com Bé con này nhỏ hơn CC, kể cả vóc dáng hay tuổi tác. Khuôn mặt nhỏ nhắn mủm mỉm, mái tóc quăn xù lên, lỗ tai thật dài, nhìn có vẻ rất mềm mại và hơi rũ xuống, trên lưng còn có một đôi cánh bướm nho nhỏ thật dài vẫn không ngừng vỗ cánh.

【Tôi không phải là A748 – CC 】 âm thanh trong trẻo của trẻ con vang lên.

【Năng lượng tạo thành CC nhiều hơn tôi, cho nên bộ dạng của tôi mới nhỏ như vậy đó】

Thiên Âm nhớ lại CC xuất hiện ở cổng vào của Vạn Dặm Thế Giới, tuy cũng rất nhỏ nhưng bộ dạng đã hoàn toàn trưởng thành, có vẻ đẹp của một cô thiếu nữ. lynzmix.wordpress.com Cũng không giống như bé con này, bộ dạng mềm mềm mập mạp như trẻ con.

【Thiên Âm Thiên Âm ~ ~ Chúng ta cùng ca hát đi ~ ~ Cùng nhau cùng nhau chơi đùa nha . . .】

Bé con thực hưng phấn. Hoặc có thể nói bản hợp thể của Tinh Không Nguyên Tố thực hưng phấn. Có thể cùng hợp tấu với người diễn tấu là một việc vô cùng vui vẻ đối với họ.

"Được, chúng ta thử xem nha, cùng anh phát ra tiếng nào. A ~"

Thiên Âm thử phát ra một âm tiết.

【A ~】

Đúng là giọng trẻ con đáng yêu . . . Nhưng không cần lo, Thiên Âm đúng là cần tiếng trẻ con non nớt phối với bản nhạc này.

"Được rồi, hát theo anh nào. La ~ la lá la la ~ lá~ là ~~"

Thiên Âm hát một đoạn ngắn, sau đó chờ mong nhìn bé con. lynzmix.wordpress.com Không ngờ bé con lại chớp chớp đôi mắt sáng long lanh như ánh sao, chắp tay trước ngực nhìn Thiên Âm.

【Thiên Âm, giọng hát của anh thật là dễ nghe . . . Hát nhiều một chút, hát nhiều một chút nữa đi】

"Thật sao ? Được, lần sau sẽ hát cho em nghe nha. Hiện tại hoàn thành nhiệm vụ ngày hôm nay trước đã. Đoạn vừa rồi anh hát, em có thể lặp lại được không ?"

【Không thành vấn đề~】

Thế là bé con hát lại đoạn vừa rồi không sai một chút nào. Tiếng trẻ con non nớt hoàn mỹ đạt được hiệu quả mà Thiên Âm mong muốn.

"Rất tốt ! Hoàn toàn không có vấn đề gì !" lynzmix.wordpress.com Thiên Âm hưng phấn mà búng tay một cái.

【Kỳ thật Thiên Âm không cần phải hát mẫu dạy tôi đâu, chỉ cần ở trong lòng anh tưởng tượng lúc nào thì hát, nên hát như thế nào thì chúng tôi đều có thể cảm giác được nha】

"Như vậy cũng được sao ? Được rồi, chúng ta thử xem."

Cậu gặp những sự kiện khiến mình bất ngờ đã nhiều lắm rồi, lúc đầu còn cảm thấy ngạc nhiên, dần dần thấy mình cũng không cần phải ngạc nhiên như vậy. Hiện giờ vô luận bé con nói cái gì cậu đều cảm thấy đó là điều đương nhiên. lynzmix.wordpress.com Nhưng lại hồn nhiên không biết có thể cùng Tinh Không Nguyên Tố trao đổi như vậy trên toàn bộ thế giới này cũng chỉ có một mình cậu làm được mà thôi . . .

Bây giờ là sáng chủ nhật, đã gần giữa trưa, cũng là thời gian số người nghe radio trên Vạn Dặm Thế Giới nhiều nhất. Đại bộ phận mọi người đều bận rộn một tuần, tới hôm nay mới được ngủ nướng như vậy nên đến giờ mới dần dần tỉnh dậy. Mọi người biếng nhác tùy tay mở ra quang não, nghe tin tức sáng cuối tuần một chút, hoặc tùy tay bật lên một ca khúc trữ tình, tiếp tục nướng trên giường.

Hệ thống radio và Thiên Đường Hiệp Luật đều cùng một nhà sản xuất, các bản nhạc phát giữa các bản tin cũng xuất từ Thiên Đường Hiệp Luật. lynzmix.wordpress.com Trên thực tế điều này cũng khiến cho cả hai bên song song đạt được thành công.

Hôm nay nhân viên tin tức radio vừa mới nói xong bản tin thứ nhất thì tùy thân quang não lại chấn động không ngừng. Theo tần suất này nhất định là thông báo có update mới trong chuyên mục của Thiên Thiên mà y đang follow ! Tuy rằng rất bất ngờ vì Thiên Thiên luôn update vào buổi tối lại lựa chọn update vào lúc này. Nhưng bất luận là thời điểm gì, nếu nhìn thấy thì không thể bỏ qua chộp lấy cơ hội được nghe trước tiên. Hơn thế nữa, hôm nay Thiên Thiên còn lựa chọn chức năng truyền ghi âm trực tiếp ! lynzmix.wordpress.com Vị MC này đã sớm bất mãn với sự điệu thấp của Thiên Thiên, lúc này liền lợi dụng chức quyền khiến cho tất cả mọi người đều nghe được ! Hắc hắc.

"Kính thưa quý vị thính giả nghe đài, tiếp sau đây chúng ta sẽ cùng nghe một ca khúc rất hay. Tác giả là người đứng đầu bảng xếp hạng của Thiên Đường Hiệp Luật dạo gần đây – Thiên Thiên, hôm nay lại dũng cảm sử dụng chức năng truyền ghi âm trực tiếp. Giờ chúng ta hãy cùng thưởng thức tác phẩm mới nhất này nhé."

Những người ở Liên Bang nếu có chút thường thức thì đều biết sử dụng truyền bản diễn tấu trực tiếp thì cần phải có can đảm và quyết đoán cỡ nào. lynzmix.wordpress.com Một khi xảy ra sai lầm thì đều có thể trở thành trò cười cho mọi người. Bởi vậy vị MC này cũng thực khẩn trương, nếu màn diễn tấu của Thiên Thiên xuất hiện sai lầm thì là người chịu trách nhiệm nội dung radio như y sẽ chờ bị xử phạt. Nhưng y tin tưởng Thiên Thiên !

"A . . . lại là một kẻ thích khoe mẽ."

Hoàng Duệ Minh tao nhã uống cà phê, đắm chìm trong ánh mặt trời ấm áp, thoải mái đọc báo, hơi chút lơ đễnh nhưng cũng không tắt radio đi mà chờ nghe trò khôi hài.

Hợp tấu của tiếng đàn vi-ô-lông vang lên, trầm thấp, ngắn ngủi, u buồn mà trữ tình.

Không phải độc tấu vi-ô-lông mà là hợp tấu vi-ô-lông. Chỉ nghe mở đầu đã đủ để chứng minh thực lực của 'Thiên Thiên' không tầm thường. Hoàng Duệ Minh lập tức nhận ra được điểm này, bắt đầu chú ý nghe radio.

Thanh âm vừa vang lên trong nháy mắt liền hấp dẫn toàn bộ lực chú ý của mọi người – đây chính là năng lực từ trước tới nay của Thiên Thiên. lynzmix.wordpress.com Mọi người đang nghe đài đều không tự chủ được mà dừng lại công việc đang làm, tập trung tinh thần yên lặng lắng nghe.

Một tiếng, hai tiếng, làn điệu vô cùng đau thương da diết, có cảm giác mất mát như bị mất đi thứ mà mình trân trọng yêu quý nhất. Ngay khi sự bi thương của mọi người đều đạt tới đỉnh điểm thì giai điệu nhẹ nhàng thắm thiết của tiếng sáo vang lên làm dịu đi cảm xúc của mọi người, hòa với tiếng đàn vi-ô-lông khiến giai điệu trở nên nhẹ nhàng sâu lắng. Mọi người thở phào một hơi, ngay từ đầu đã có thể ảnh hưởng tới suy nghĩ của thính giả, thật sự là đáng chú ý.

Ngay khi mọi người đều vểnh tai mong chờ đoạn kế tiếp thì khúc nhạc dạo trữ tình kia lại càng ngày càng nhỏ cho đến khi hoàn toàn im lặng.

Xong rồi ??

Không để cho mọi người kịp nghĩ nhiều, trêu chọc đủ lòng hiếu kỳ của thính giả, tiếng sáo linh hoạt kỳ ảo liền vang lên, tiết tấu độc đáo kết hợp với tiếng đàn trầm thấp như có như không mang thính giả tiến nhập vào một khu rừng mộng ảo.

Đây chỉ là một khúc ngoặc, kế tiếp mới là kinh hỉ.

Tiếng hát non nớt của trẻ con vang lên.

Là ~ la lá la la lá là ~ là la lá là . . . . .

Tiếng đàn vi-ô-lông nhẹ nhàng như có như không giống như màn sương mù mờ ảo, tiếng sáo ngẫu nhiên thổi lên như yêu tinh nghịch ngợm tung tăng chạy nhảy trong rừng sâu. lynzmix.wordpress.com Tiếng đàn dương cầm nhẹ nhàng huyền ảo như những giọt nước rơi vào kẻ đá. Dùng tiếng trẻ con non nớt làm âm chính, từng chữ đơn thuần mà rõ ràng vang lên làm giai điệu thêm thanh thoát, như từng bước nhảy múa vui vẻ xuyên qua khu rừng mộng ảo.

Sáng ngời mà tinh thuần – đem mọi người đưa vào vườn địa đàng tuyệt đẹp.

"Choang —"

Chiếc thìa bạc trong tay Hoàng Duệ Minh rơi xuống, rớt vào cốc cà phê. Hai mắt hắn lộ vẻ khiếp sợ.

Trong tất cả các tác phẩm đã từng được up lên của Thiên Thiên thì đây tuyệt đối là một thủ khúc khiến người kinh diễm. lynzmix.wordpress.com Những người đã nghe quen phong cách của Thiên Thiên, đều bị một thủ khúc này khiến cho rung động, huống chi là người lần đầu tiên nghe tác phẩm của cậu như Hoàng Duệ Minh.

Rất nhiều người nghe vẫn còn đắm chìm trong dư vị kết thúc với giai điệu tươi vui của thủ khúc, nhưng MC đang dẫn chương trình radio thì không được phép ngẩn người như vậy. Với tình cảm sâu sắc dành cho chức nghiệp vĩ đại của mình, giờ phút này chính là lúc y thể hiện ra bản lĩnh của một phát thanh viên chuyên nghiệp.

"Thật sự là tôi không biết phải nói thế nào để diễn tả cảm xúc của mình sau khi nghe xong một thủ khúc khiến người ta phải kinh diễm thế này ! Thật tuyệt vời, tên của thủ khúc đã hiện ra. Thủ khúc chúng ta vừa nghe đến chính là << Khúc an hồn Nausicaa>>. Thế nhưng đây là một khúc an hồn ! Nausicaa là ai ? Xem ra Thiên Thiên đã gợi lên lòng hiếu kỳ của chúng ta, hy vọng trong tương lai tôi sẽ có cơ hội phỏng vấn Thiên Thiên ! Được rồi, tiếp theo . . . . tiếp theo, Thiên Thiên lại chuẩn bị truyền phát một tác phẩm khác ! ! Chúng ta hãy cùng nghe nhé !"

Vị MC đáng yêu can đảm này lại tự ý làm chủ truyền phát bản nhạc thứ hai, nhưng y cũng không cần lo lắng bị thủ trưởng trách phạt. Bởi vì vừa nãy, theo tầm nhìn về phía màn hình tính toán, y có thể thấy được lượng nghe radio lần này đã lấy tốc độ mà mắt thường có thể thấy được đang tăng lên. lynzmix.wordpress.com Từ đó có thể thấy được quyết định này của y là vô cùng sáng suốt. Mà tác phẩm của Thiên Thiên, không hề nghi ngờ chính là nguyên nhân khiến cho tiết mục của y có lượt nghe đạt tới mức cao nhất trong lịch sử. Y đã có thể tưởng tượng được tiền thưởng tháng này của mình tăng lên gấp bội rồi.

Lúc này Hoàng Duệ Minh đang điên cuồng hét vào điện thoại : "Nhanh ! Kêu nhân viên kỹ thuật lập tức tra xét tác phẩm đang phát trên Thiên Đường Hiệp Luật ! ! Tác giả là Thiên Thiên ! Mau tra vị trí của hắn cho tôi ! Nhanh, lập tức ! Ngay lập tức !"

Radio đã bắt đầu phát ra khúc nhạc với giai điệu tươi vui. Khi Hoàng Duệ Minh tiến vào Thiên Đường Hiệp Luật, chỉ liếc mắt một cái liền nhìn thấy được khúc nhạc của Thiên Thiên được truyền phát tới trang chủ, bên tai là giai điệu vui vẻ được phát trực tiếp trên các kênh công cộng, mà mặt trên cũng biểu hiện số lượng người online nghe đài cao tới mức kinh người.

Tiếng sáo du dương thanh thoát. lynzmix.wordpress.com Cùng một series với thủ khúc trước nhưng thủ khúc này càng thêm phấn chấn vui tươi, tràn ngập hy vọng.

Dù trong lòng Hoàng Duệ Minh tràn ngập cảm giác nôn nóng khó hiểu, nhưng bất tri bất giác cũng bị thủ khúc này hấp dẫn.

<< Valley of the Wind >> với giai điệu tươi mát thổi quét toàn bộ Thiên Đường Hiệp Luật. Mà cơn gió này cũng đang từng chút từng chút một ảnh hưởng tới toàn bộ liên bang ở thế giới thật.

Shoorin Yumi: ta định mai mí post chương ni cơ, mà 'tên nào đó' cứ lăn lộn khóc nháo đòi chương nên záng lê lết mần cho xong hôm ni * gụt tại chỗ *!

Nói lun, điểm văn của ta chưa bao zờ túm được con số 9 thần thánh, chương ni lại nói rất nhìu về kiến thức âm nhạc , về giai điệu, hình ảnh trong một ca khúc, bla bla . . . câu chữ có cụt ngủn thì nhớ tưởng tượng thêm cho nó phong phú nhá, ta đã cố gắng hết sức để không phụ danh hịu " huyền thoại chém gió " zòy đấy ! ha ha (/▽\)♪

Có nhìu chỗ hem pít diễn đạt sao cho nó thuần Việt , có chỗ nào théc méc cứ góp ý nhá (●'з')♡ Lᵒᵛᵉᵧₒᵤ♥


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net