Hôn sự chính là chuyện lớn ( Phần 2 )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vị công tử kia tươi cười nói : "Tại hạ là Ý Hiên, nay cùng phụ mẫu tới là để bàn về hôn phối của Ưng Tộc và Điệp Tộc. Tối qua, tại Túy Vân Tiên có gặp qua điện hạ, nay lại hữu duyên hội kiến, ta đây có chút hoan hỉ !"

Ta day day huyệt Thái Dương, trong đầu hiện hữu chút thắc mắc, đây là Thanh Giới, là nhà của ta, gặp được ta thì có gì lạ lùng? Hoan hỉ gì chứ? Ta thật là không dám nhận đi.

Hắn tới để bàn đại sự giữa hai tộc lớn, đương nhiên xuất thân là không tầm thường, còn gọi trưởng bối kia là phụ mẫu, đoán chắc cũng là con cháu Ưng Tộc. Cư nhiên lại đi mặc y phục tiên vệ, thật khiến người ta dễ hiểu lầm mà.

Ta hơi cúi đầu, bình tĩnh nói : "Nguyên lai là Ý Hiên đại nhân. Thất lễ, thất lễ rồi!"

Hắn nhận thấy ta có điều nghi hoặc, liền nói : "Điện hạ đây khách sáo rồi! Chẳng giấu ngài, hôm nay gặp ngày rảnh rỗi, lại hay tin phụ mẫu đến diện vị tẩu tẩu tương lai ở Thanh Giới bàn chuyện chung thân đại sự. Ta chính là muốn theo lại bị cha mẹ ngăn cản, còn sợ là ta làm mất mặt tiên gia. Nên đành phải cải trang thành tiên vệ lén lút theo."

Ta khó cưỡng lại mà nhìn hắn chằm chằm.

Dáng vẻ này cộng thêm lời nói vừa rồi, hẳn là một vị công tử bột được dung túng từ nhỏ, tính tình nghịch ngợm, ham chơi, không màng chuyện học hành.
Hắn có khuôn mặt trong trẻo, trắng như bột, nhưng mang vài phần cợt nhả, trên môi mang ý cười đào hoa.
Tướng mạo cũng là không tồi nhưng tính tình như vậy, chính là không có tiền đồ. Ta thật tiếc cho những tiên tử chót phải lòng hắn quá đi.

Nói qua với hắn một chút, ta liền nhớ ra còn chuyện chính kia phải làm.

Ta mải nói chuyện phiếm với hắn mà quên nghĩ kế thoái hôn. Gấp gáp thi lễ với Ý Hiên liền chạy đi tìm tam ca Mạnh Nhân cầu hiệp trợ*.

* hiệp trợ : giúp đỡ

"Nhân ca, Tiểu Yên còn nhỏ chưa muốn xuất giá, muốn ở bên cạnh huynh cùng phụ mẫu, thân là hài nhi mà chưa báo đáp ơn cha mẹ sinh dưỡng. Huynh là xin cha mẹ cho huỷ hôn được không? Được không?" Ta vừa khóc vừa ngậm ngùi nói, nước mắt nước mũi liền bôi hết vào vạt áo của tam ca.

Từ nhỏ trong nhà, tam ca chính là người thương yêu, chiều chuộng ta nhất. Trước tời giờ mỗi khi gây hoạ, ta đều trốn ở chỗ tam ca liền không bị phụ mẫu quở trách.

Còn nhớ lần mà ta quên mất ngày tu cấp chân thượng của mình, chuyển từ sắc cam sang sắc vàng. Tính ra lần tu cấp này cũng không đỗi khó khăn.
Nhưng lúc đó ta căn bản chỉ là một tiểu cô nương ham chơi, liền rơi vào hang đá chẳng thoát ra được.
Thân thể bầm dập cộng thêm kinh mạch liền đứt khiến ta đau tới ngất đi.

Nếu tam ca ta không tới kịp thời thì có lẽ ta đã đi xuống Hoàng Tuyền rồi. Chuyện này để mẫu thân ta biết được chắc chắn sẽ bị quở phạt nặng, không chú tâm tu cấp. Nhưng cũng may tam ca thương ta không nói cho mẫu thân, âm thầm truyền nội lực dưỡng thương cho ta, bảo hộ ta khỏi tàn phế cả đời.

Tam ca khẽ xoa đầu ta, nhàn nhạt cười nói : "Còn không phải do muội trước chấp nhận hôn phối này sao? Bây giờ đã quay ra xin tam ca giúp rồi. Người ta đến tận nhà để hỏi cưới kìa, nếu thoái hôn cũng chính là không chừa cho Minh Giới cũng như Ưng tộc một chút mặt mũi nào đi!"

Mi mắt cụp xuống, ta vẫn tiếp tục khóc, thanh âm khàn khàn vang lên :"Còn không phải là mẫu thân khi đó một mực đòi hòa li với phụ thân nên muội mới thành toàn hôn lễ hay sao? Nhân ca, là huynh thương muội nhất, chẳng lẽ huynh nỡ để muội lấy người mà ngay cả diện mạo cũng chưa từng gặp qua, trước sau nhớ mỗi cái tên thôi sao?"

"Người ta là Nam Hiên thần quân, luận về tướng mạo, thần công hay thân thế đều xuất chúng hơn người, muội gả cho hắn còn lo bị thiệt thòi sao?" Tam ca nói, giọng liền mềm hơn.

Ta lấy hai tay áp chặt vào tai, lắc đầu liên hồi, chính là đề khốc bất chỉ*, lệ tuôn lã chã, cố chấp không nghe.

* đề khốc bất chỉ : khóc không ngừng

"Được rồi, được rồi. Ca ca tìm cách giúp muội, nhưng đẩy lùi hôn sự thì được, chứ thoái hôn thì thực khó khăn, cái này chỉ đành trông vào bản thân muội."

Quả là không uổng công ta xuống nước khóc lóc nãy giờ, chiêu này với ca ca luôn là hiệu quả.

Ta lau vội nước mắt, sắc mặt lập tức biến chuyển, khoé miệng cong lên, giật giật áo ca ca :"Vẫn là huynh tốt với muội nhất!!"

Hiếm khi Thanh Giới Động Cung này lại trở nên hoành tráng như vậy, ta có chút ngỡ ngàng. Mỗi góc đều có treo vài gốc hoa Lộc Minh phát quang. Loại hoa này tỏa ánh lam thật hài hòa với lục sắc của cây cỏ xung quanh. Quả là tuyệt sắc thắng cảnh, khiến người ta khó cầm lòng mà rơi lệ.

Nhưng thứ khiến ta hứng thú nhất không phải là quang cảnh của Động Cung, mà Khinh Yên ta chính là một lòng một dạ với mĩ vị trên bàn kia.

Nào là Kim ngọc mãn đường, Màn thầu Kim Sa, Nem công chả phượng, còn có cả Huyết yến nữa.
Chưa kể mỗi bàn mỗi vị, không hề trùng lặp, quả là chỉ có phong phú hơn chứ không có phong phú nhất!

Đào Đào tuy tay nghề trù nương thực tốt nhưng cũng chưa từng thử qua nhiều món như vậy, ta lần này liền được mở mang tầm mắt, sau này nhất định đi nhiều hơn.

Hai vị trưởng bối của Ưng tộc là vô cùng ưng vị nhi tức* này, trong bữa ăn luôn miệng hết lời khen ngợi.

* nhi tức : con dâu

Nhưng ta chính là không quan trọng, toàn bộ tâm tư đặt hết vào bàn mĩ vị trước mặt. Chỉ là cha mẹ ta với hai vị trưởng bối kia nói chuyện rất hợp ý, dù mới chỉ gặp mặt nửa giờ trước nhưng liền như tri kỉ.

"Hôm nay Nam Hiên có việc đại sự, không thể đích thân tới để bàn hôn lễ, bèn để cho hai vị trưởng bối ta đây thay mặt đến, để Khinh Yên thiệt thòi rồi, mong các vị lượng thứ." thân mẫu của Nam Hiên nhẹ nhàng nói.

Mẹ đá chân ta một cái như cảnh cáo qua, ta đau đến trơn mắt, vẫn cố ăn, mẹ đáp lời :"Hai vị khách sáo rồi! Đại sự đương nhiên không thể chậm trễ. Nha đầu Khinh Yên này chưa từng tới Minh Giới, cũng không am tường lễ nghĩa, sau này vào Ưng Thái phủ còn cần nương nương chỉ bảo nhiều."

Mẫu thân của Nam Hiên là Giai Tuệ nương nương, tuy ăn vận đơn giản nhưng khí chất phi phàm, lại dịu dàng, hiền thục, lời nói khôn khéo. Hôm nay người đầu chỉ búi qua kiểu liên hoa quan, trang điểm nhè nhẹ, quả thật nhẹ nhàng trang nhã tựa đóa phù dung. Nương nương này trước đây hẳn cũng là một đại mĩ nhân của tiên giới.

"Tỷ tỷ khiêm tốn rồi, Khinh Yên xinh đẹp, hiểu chuyện thế này, lễ nghi Minh Giới là sớm thông thạo."

Giai Tuệ nương nương ngừng một chút rồi nói tiếp, nghe ra giọng nói có chút mong chờ :"Hôn sự kể ra cũng 300 năm rồi, hai đứa con này cũng không còn nhỏ nữa. Ta có xem qua tháng này chính là đại cát, chẳng hay các vị đã có dự tính gì chưa? "

Lời nói của nương nương ý hiện mặt chữ chính là muốn hôn sự hoàn thành trong tháng này.
Khóe mắt ta liền giật giật, lại liếc qua tam ca.

Tam ca hiểu ý, liền đứng dậy cười cười rồi nâng chén rượu nói :"Tháng này quả là thời điểm tốt để tổ chức hôn lễ, nhưng chung thân đại sự vốn chẳng phải trò đùa, không thể chu toàn trong ngày một ngày hai. Dạo này việc đại sự ở Minh Giới còn nhiều điều chưa ổn thỏa, ta e tổ chức hôn lễ lúc này chưa phù hợp. Hơn nữa Tiểu Yên nhà ta cũng sắp đến ngày tu cấp chân thượng sang sắc lam. Ta có gặp Bách Điền thượng thần hỏi qua, thấy ba tháng sau vào mùng 6 chính là ngày đại cát. Chỉ cần hôn lễ tổ chức vào ngày này thì phu thê viên mãn, không chừng sớm có tiểu điện hạ. Không biết ý kiến các vị đây thế nào?"

Hai vị trưởng bối kia nghe qua lời đề nghị của tam ca thì rất vừa lòng, không do dự quyết định chốt hạ hôn lễ vào mùng 6 ba tháng sau.

Nghe tam ca nói, đến bản thân ta còn thấy hợp tình hợp lý, khẽ cười một tiếng. Quả nhiên ca ca văn hay ý tốt.

Ta liền gắp cho Nhân ca một miếng sủi cảo rồi khẽ nói :"Ca ca thực cao minh, nhưng nếu lùi nửa năm nữa thì tốt"

Tam ca nghe vậy khẽ lắc đầu ngao ngán.

Lần trì hoãn này dù chỉ lùi được 3 tháng nhưng chí ít vẫn hơn là bây giờ liền tổ chức.
Ta từ khi ấy liền cười không ngớt, liên tục gắp thức ăn.

Tuy vậy luôn có cảm giác nhất cử nhất động của bản thân đều bị ai đó quan sát không rời.
Khẽ quay đầu lại ta liền thấy Ý Hiên, có vẻ như hắn ta đứng nãy giờ.

Ta theo bối phận gật đầu với hắn một cái, hắn liền nhoẻn miệng cười, ánh mắt hẳn có chút kì quái.

Ta cũng chẳng thèm để ý tới hắn nữa, tiếp tục thưởng thức mĩ vị.

Ý Hiên đại nguyên soái

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net