Chương 6 : Thương Vũ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đợi người thiếu niên tỉnh lại đã là ba ngày sau , lúc đó Tình Hà đang mơ màng tựa ghế sofa ngủ , cô nghe tiếng máy đo nhịp tim phát ra kêu tít tít vang tai khắp phòng , cô tức khắc gọi y tá vào .

Thương Vũ lần đầu ngủ một giấc dài như vậy , mở mắt ra là một bóng dáng người phụ nữ đập vào mắt hắn , miệng luôn gọi tên hắn một cách cầu khẩn , hắn muốn hỏi tại sao cô ta lại biết tên mình, đừng dùng giọng đó kêu tôi , nhưng thử bao cách lời nói cũng không ra được nửa chữ .

" Thương Vũ , cháu phải cố lên , cháu không được bỏ cuộc , Thương Vũ !" Tịnh Hà lo sợ cuống quít kêu tên cậu bé , không dám ngưng một phút , khi nãy lúc bác sĩ vào nhịp tim của cậu đã không còn đập , họ nói sức khoẻ cậu chịu không nổi những vết thương sâu kia, cô cầu xin họ cứu giúp , cô không muốn một mạng người cứ như thế xuôi tay , ở cạnh cố gắng gọi tên cậu hy vọng cậu lấy lại ý chí .

Tịnh Hà bị đẩy ra xa nhìn năm sáu người đứng quanh người thiếu niên , các bác sĩ liên tục ấn tim cho cậu không hiệu quả , đành dùng máy sốc điện tim .

" Tăng lên 200 .... Kích !" Thân thể yếu ớt kia giật nảy người lên cao rồi rớt xuống .

" tít ... tít ... tít ... " Nhịp đập tim đã trở về trạng trái bình thường , mọi người thở phào nhẹ nhỏm .

Tịnh Hà mừng rỡ , chạy đến gần cạnh giường vuốt những sợi tóc bù xù ra cho cậu bé , mỉm cười thì thầm " Làm tốt lắm , Thương Vũ " Cô không để ý hành động của mình được người thiếu niên thu vào đôi mắt khép hờ kia .

******

Thương Vũ , một cái tên không gì đặc sắc , khi đọc lên lại rất buồn , vốn dĩ cuộc đời hắn cũng chẳng có gì hãnh diện , ba nghiện rượu , mẹ thì làm gái , từ lúc sinh ra hắn đã chịu lời dèm pha kêu là nghiệt chủng , cũng tốt , miệng đời ai muốn nói gì nói , hắn không rảnh đính chính .

Hắn muốn mình học thật giỏi cho người người nể phục nên đêm ngày lao đầu vào đống sách vở đổi lại là sự khinh bỉ tột cùng , bạn bè ghanh ghét xa lánh ,hắn thật không hiểu , sao bao nỗ lực hắn lại bị xếp vào đứng chung bọn học dốt kia , hoá ra giỏi hay không , tốt và xấu họ không biết phân biệt .

Thật buồn cười .

Thế giới này vẫn chỉ có ông nội là hiểu và bao dung hắn .

Thương vũ ngồi trên giường liếc mắt nhìn người phụ nữ đối diện đằng xa , nhớ không lầm thì là người trên chuyến xe buýt kia , Hắn bất chợt bật cười , xem ra là có duyên rồi .

Tịnh Hà đang cặm cụi cắt vỏ táo nghe tiếng cười thì ngẩng đầu hỏi " Sao thế ?"

Thương Vũ lắc đầu nói " Không có gì ... chỉ là tôi tò mò vì sao dì biết tên tôi"

" Trong bóp cậu có thẻ học sinh , đúng rồi , cậu kiểm tra xem trong bóp có bị thiếu cái gì không ?"

" Không sao , cũng chẳng có gì quan trọng cả "

Tịnh Hà gật đầu , tiếp tục gọt trái cây , căn phòng trở lại trạng thái yên tĩnh , rốt cục Thương Vũ là người phá vỡ không khí ảm đạm này .

" Tôi , tôi có thể gọi dì là gì ... chỉ là gọi dì thôi sẽ không lịch sự , vậy thôi !" Thấy Tịnh Hà ngẩng đầu nhìn về phía này Thương Vũ phút chốc lắp bắp giải thích .

Thấy cử chỉ của cậu bé như thế Tịnh Hà mỉm cười trả lời " Cậu cứ gọi tôi là dì Hà là được " Nói xong cô lại ngồi im lặng làm tiếp việc dang dở .

Thương thế của Thương Vũ không phải một hai người làm , rõ ràng là hội đồng , nguyên nhân là gì Tịnh Hà không dám hỏi , chỉ biết những người kia muốn giết cậu bé , nếu không ai lại ra tay nặng đến thế .

Nếu không phải ngày hôm đó đi ngang công viên bắt gặp , không biết giờ cậu bé ra sao nữa .

Thương Vũ nhìn Tịnh Hà ngồi đó , bỗng cảm giác ngực khó thở , bối rối cúi đầu , lúc sau lại nhịn không được lén nhìn Tịnh Hà , nhan sắc của cô chỉ ở tầm trung bình , không phải dạng khuynh quốc khuynh thành , có lẽ không bằng Chính Lam trong lớp , chỉ thanh tú mà thôi , nhưng sự dịu dàng bình yên thì ít ai có , khiến người ta nhìn vào thấy an tâm , không phải nặng nề.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net