Chương 54: Không tên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 53

Editor Huyền Dani

Người đàn ông đầy vẻ coi thường đối với Lý Quốc Hiền, hắn liếc qua Đàm Trình và Ngô Hải, "Bọn mày chắc chắn không biết, loại người Lý Quốc Hiền làm sao có thể để chuyện này lộ ra ngoài?"

Nói tới đây, người đàn ông cũng không định nói tiếp nữa, hắn nhìn sang ngọn núi kia, người đàn ông đột nhiên bật cười, "Hơ hơ, nói ra thì bọn mày cũng rất đáng thương, bọn mày chẳng phải bị Lý Quốc Hiền lợi dụng sao? Nhưng bọn tao cũng không dám thả bọn mày đi, Lý Quốc Hiền lợi dụng..." Nói tới đây, hắn sững lại một chút mới tiếp tục nói: "Lý Quốc Hiền biết chuyện đại mộ này là ngoài ý, bọn tao cũng không thể để càng nhiều người hơn biết đến việc này."

"Ý của ông là?"

Đàm Trình nhìn xung quanh, ở nơi rừng núi hoang vắng, nếu như những người này muốn giết hai người bọn họ, vậy e rằng cũng không có người biết được...

Cũng không biết hắn và Ngô Hải muốn chạy thì có chạy thoát từ trong tay sáu người đàn ông này không?

Đoán được Đàm Trình nghĩ cái gì, Đường Kiệt bên kia đứng ra nói: "Bọn mày đừng nghĩ tới chạy, mấy người bọn tao sống ở đây, bọn mày nằm mơ chạy đằng trời."

Đường Kiệt nói xong, mấy người liền tiến lại gần Đàm Trình và Ngô Hải, họ vung lên vũ khí trong tay, nếu thấy Đàm Trình và Ngô Hải làm ra động tác gì, bọn chúng sẽ ra tay lập tức.

"Chúng tôi chỉ nghe lời Lý Quốc Hiền, sau đó đến đây nhìn mà thôi, cụ thể như thế nào bọn tôi một chút cũng không biết," Thoáng thấy người đàn ông cầm dao bầu, Đàm Trình nói: "Các ông không phải thực sự muốn giết chúng tôi chứ?"

"Giết bọn mày rất dễ dàng, không ai biết được bọn mày chết ở đây, cho dù tìm thấy thi thể hai đứa mày, chí ít cũng phải qua một hai tháng rồi, lúc đó bọn mày sớm đã bị động vật trong núi ăn sạch sẽ rồi, càng không thể biết hai đứa mày là do mấy người bọn tao giết." Nói lời này là người đàn ông trung niên kia, hắn từ túi vải lấy ra một cái túi giấy, người đàn ông tiếp tục nói: "Nhưng mà tao nghĩ, cứ như vậy giết hai đứa học khảo cổ bọn mày, có chút tiêng tiếc."

"Vậy các ông muốn làm gì?!" Ngô Hải không kìm chế được, giận dữ nói: "Này, ông mẹ nó có bản lĩnh thì lên!"

"Ngô Hải!" Đàm Trình thấy Ngô Hải như vậy, vội vàng túm lại Ngô Hải, lấy cứng chọi cứng, hắn và Ngô Hải đối với sáu người đàn ông mà nói, họ còn có mang vũ khí, khẳng định không phải ngon ăn, Đàm Trình cũng không phải không gấp, nhưng phải tìm cách trốn thoát, những người này hiện tại vẫn chưa ra tay nhất định là có nguyên nhân, nghĩ tới người đàn ông vừa rồi nói giết hai bọn họ có chút đáng tiếc, có lẽ là muốn hai người bọn họ làm cho cái gì?

"Ông muốn bọn tôi làm gì?"

Người đàn ông nghe Đàm Trình hỏi như vậy, cũng cười lên: "Tuy là đeo kính, nhưng mắt mày vẫn nhìn rõ nhiều hơn đấy." Nói tới đây, người đàn ông chỉ vào ngọn núi bên kia: "Bọn tao gọi núi kia là núi Ngọa Hổ, vừa rồi bọn mày có lẽ cũng nghe thấy tao nói rồi, núi Ngọa Hổ này rất nguy hiểm."

Nghe tới đây, Đàm Trình và Ngô Hải liền đoán được mấy người này định làm gì?

"Ài, không hiểu sao vừa rồi là ai ở đây nói Lý Quốc Hiền để người khác lót đường cho bản thân ngồi hưởng lợi ngư ông, các ông không phải giống hệt như ông ta sao?" Ngô Hải giễu cợt nói.

Người đàn ông nghe vậy cũng không nổi giận, "Tao từ trước đến nay không hề nói bọn tao là người tốt, nhưng so với cái tên Lý Quốc Hiền luôn hại người lại còn mang danh giáo sư thì công bằng mà nói vẫn tốt hơn nó nhiều."

Đàm Trình chẳng quan tâm bọn họ có khác gì với Lý Quốc Hiền, trong mắt hắn, lời những người này nói đều không đáng tin như nhau. Điều hắn chú ý là người này nói núi Ngọa Hổ kia rất nguy hiểm, lẽ nào bị ác quỷ tác loạn giống như thôn Ninh Hóa? Đàm Trình nghĩ như thế lại không nói ra, 

"Nguy hiểm như thế nào?"

"Đó là lăng mộ đục núi xây dựng, tao nghĩ là chúng mày cũng đoán ra được, thứ chúng tao muốn chính là đồ bên trong đó, nhưng lại không thể đi vào."

"Các ông không thể đi vào thì bọn tôi có thể chắc? Lại nói, đồ vật các ông bí bí mật mật không chịu nói ra chắc chắn là bảo vật rồi? Nhiều năm qua như thế, các ông làm sao khẳng định bảo vật đó còn bên trong mộ? Nói không chừng vài trăm năm trước đã bị người trộm mất rồi!" Ngô Hải hít sâu một hơi, "Các ông nhớ nhung mãi, vậy chắc chắn cũng có người nhớ đến."

"Thứ kia đương nhiên vẫn ở trong mộ, cái này bọn tao biết chắc, còn làm sao mà biết, việc này không cần bọn mày bận tâm. Bọn mày chỉ đi vào trong mộ, mở cửa mộ ra là được rồi."

"Nói nghe dễ nhỉ, ông không sợ chúng tôi tìm được bảo vật rồi nuốt riêng sao?" Đàm Trình khẽ nhíu mày nói: "Còn có, trong mộ rốt cuộc có thứ gì mà các ông không thể đi vào."

"Trong lăng mộ có cơ quan ám khí, bọn tao đã đi một lần, đụng phải cơ quan đã có mấy người chết không chạy kịp."

"Nhưng, chúng tôi không hề am hiểu gì về thiết kế cơ quan ám khí!" Ngô Hải lắc đầu, "Căn bản không thể giúp các ông!"

Tên đàn ông đầu bóng loáng cầm dao bầu đứng phía sau Ngô Hải cười ha ha lên tiếng, "Chúng tao đâu kỳ vọng gì chúng mày phá được cơ quan? Dù sao cũng sẽ làm thịt chúng mày, vừa hay hai đứa mày lại học khảo cổ nói không chừng ở phương diện này cũng hiểu đôi chút, nếu vô ý có thể giúp được càng tốt, còn nếu vừa vào đã chết vậy cũng vừa hay ý của bọn tao, đúng không?"

"Đúng, " Đường Kiệt bên kia hai mắt híp lại ha ha cười lớn: "Có điều nếu mày thực có thể giúp được bọn tao lấy được thứ bọn tao muốn, có lẽ bọn tao có thể thả cho chúng mày đi."

Nói đến cùng vẫn là con đường chết? Nhưng vì đã biết được người chôn hạ bên kia là hậu thế của Túc Cảnh Mặc, nếu có thể đi vào, có lẽ biết được không ít thứ? Cho dù như thế nào Đàm Trình đều phải nghĩ cách đi vào, nhưng những cơ quan kia...Túc Cảnh Mặc từng nói y không hiểu rõ những thiết kế cơ quan, nhưng cũng từng nói cho hắn biết cách tránh được những cơ quan mà y biết, về sau Đàm Trình cũng đọc không ít sách, nhưng Đàm Trình trước nay chưa từng đụng phải cơ quan ám tiễn thực sự, những thứ hắn biết không biết có tác dụng hay không...

"Vậy theo cách nói của các ông, chúng tôi chỉ có thể đáp ứng mới có chút đường sống?"

"Không thì sao?"

Đàm Trình lạnh lùng nhìn chằm chằm người đàn ông, rồi gật đầu, "Vậy được, trước khi vào, các ông phải cho chúng tôi chuẩn bị chút đồ phòng thân, chúng tôi không hề muốn chết ở bên trong."

"Có thể cho bọn mày một ít dụng cụ, nhưng đồ phòng thân bọn tao không có." Nói xong sáu người giống như áp tải phạm nhân, mỗi người một bên túm chặt cánh tay Ngô Hải và Đàm Trình, "Đi thôi, nhân lúc trời vẫn còn sớm, bên sơn lăng kia có để sẵn dụng cụ rồi."

"Đừng kéo tôi, sáu người các ông còn mang dao, bọn tôi còn có thể chạy sao?" Đàm Trình nói tới đây thì giằng cánh tay khỏi hai người đàn ông, hắn vô tình liếc nhìn Ngô Hải.

Tới khi Ngô Hải giả vờ khụ một tiếng khẽ gật đầu, Đàm Trình mới thở nhẹ ra một hơi.

Tín hiệu điện thoại ở trong núi không tốt, nhưng cũng không phải mọi nơi đều không có tín hiệu, sau khi phát hiện ra cách này, Đàm Trình ra hiệu cho Ngô Hải gửi tin cho phó cục Khương phiền phức kia.

Tuy Đàm Trình không hề thích người này, nhưng hắn cũng biết, dưới tình huống không thể lên tiếng, đối với vụ án này, gửi tin nhắn báo nguy cho Khương Bình so với trực tiếp gửi tin nhắn tới 12110 báo nguy thì có tác dụng hơn...

Đàm Trình rời đi không quá 3 ngày, Túc Cảnh Mặc đã đọc được gần 7 quyển sách trong số 30 quyển sách trong thùng mà Đàm Trình mang tới.

Trừ những quyển bản sao lịch sử kia, Đàm Trình mang đến không ít tiểu thuyết, những lúc chán ngắt lật xem cũng thú vị, trở thành quỷ rồi cũng không cần ngủ nữa, hai ngày trước y mỗi ngày đều xem ít nhất 3 cuốn, chỉ là hôm nay mặt trời đã hạ xuống, cuốn 'Thủy Hử' trong tay y vẫn chưa thể xem được 40 trang.

"Lâm Xung này..."

Bắt buộc bản thân tiếp tục đọc sách, câu chuyện trong sách mới miễn cưỡng đi vào trong đầu, y theo bản năng hỏi Đàm Trình một câu mới ý thức được Đàm Trình không có ở đây, tậm trạng liền trở nên xấu.

Cuốn tiểu thuyết này rất có ý nghĩa, nhưng trong lòng Túc Cảnh Mặc không biết vì sao có chút không bình tĩnh. Nhẹ vuốt nhẫn chỉ ban trên ngón cái, Túc Cảnh Mặc nhướn mày mà tự y không phát hiện ra.

Đàm Trình tuy nói biết nhiều lịch sử học khảo cổ, nhưng cũng chỉ là mắt thịt phàm thai, những ngôi mộ xây dựng ở Đại Tự hầu hết đều mời những tay thợ lành nghề để xây cơ quan, nếu như thực đụng phải, Túc Cảnh Mặc không cho rằng Đàm Trình có thể tránh thoát...

"Tâm không tĩnh, sách cũng chỉ là trang trí mà thôi, thật có lỗi với quyển sách tuyệt vời này." Nhẹ nhàng nói, Túc Cảnh Mặc đứng dậy nhìn xung quanh mộ thất.

Từ khi nào mộ thất này lại yên lặng như vậy? Lại từ lúc nào y cảm thấy ngôi mộ quá trống trải...

Nhắm lại mắt, những việc vướng mắc khi còn sống từng chút lướt qua trước mắt, nhưng cuối cùng lại không có cái gì có thể lưu lại, cho dù là người hay là việc, có lẽ, sau khi chết trong mỗi sự việc y trải qua, lại chỉ có một người vẫn luôn xoay vòng trong trí óc y...

Đàm Trình... Người này si mê lịch sử một cách dị thường, cũng nghiêm túc đi tìm sự thực, đúng là người có tài học. Cho dù không dự trước được tương lai, Túc Cảnh Mặc cũng có thể đoán được bao nhiêu năm sau, Đàm Trình sẽ trở thành người xuất sắc đứng đầu trong phương diện này, không kể đến như Tư Mã Thiên, chí ít cũng phải trở thành người nổi bật của thế hệ, nhưng hắn đối với một hồn quỷ, trong lòng Túc Cảnh Mặc khẽ động...Người một khi nghiêm túc rất đáng sợ, người như vậy lại trở nên nghiêm túc với tình yêu, mà đối tượng chính là y...

Túc Cảnh Mặc nghĩ, y có chút sợ hãi...

Chỉ là nghĩ tới đây, Túc Cảnh Mặc đột nhiên siết chặt nắm tay, hai mắt mở ra.

Nghe thấy tiếng khác thường bên ngoài mộ thất, Túc Cảnh Mặc cong mắt cười: "Xem ra đêm nay không được yên tĩnh rồi, lại có người muốn đến chơi với ta?"

Dứt lời, Túc Cảnh Mặc khẽ vung tay, cửa lớn đại mộ liền chầm chậm mở ra, đứng ngoài cửa mộ không phải người nào khác, chính là Khúc Chí Văn đã giúp y với Đàm Trình lần trước.

"Trẫm tưởng là ai? Hóa ra là ngươi?" Nói xong Túc Cảnh Mặc chậm rãi tiến lên phía trước Khúc Chí Văn, đôi mắt hoa đào tràn đầy ý cười: "Không biết vì sao trẫm thấy ngươi luôn cảm giác quen thuộc, nhưng rõ ràng khuôn mặt gầy gò nhợt nhạt này trẫm chưa từng gặp qua."

Lời tương tự như này lần trước Túc Cảnh Mặc đã từng nói với Khúc Chí Văn.

Khúc Chí Văn quan sát Túc Cảnh Mặc, cũng mỉm cười, người khỏe mạnh cười lên cảm giác thân thiết, nhưng Khúc Chí Văn khi cười chỉ cảm thấy bệnh trạng, "Tôi cũng không biết ngài vì sao cảm thấy quen tôi, có thể là ngài đã từng gặp người bị bệnh chờ ngày chết như tôi?"

Lời này Khúc Chí Văn nói không có ý gì, nhưng Túc Cảnh Mặc nghe vào tức thì ánh mắt thay đổi.

Không chú ý tới thay đổi trong nháy mắt của Túc Cảnh Mặc, Khúc Chí Văn tiếp tục nói: "Cảnh Sát tên Khương Bình kia bảo tôi giúp đỡ hắn, mà tôi cần sự giúp đỡ của anh mới làm được."

"A, vì sao trẫm phải giúp ngươi?" Tay đặt phía sau lưng, Túc Cảnh Mặc cười nói.

Nhìn đế vương trước mặt, Khúc Chí Văn cũng không phí lời, trực tiếp nói thẳng: "Vốn là Khương Bình sẽ cùng tôi tới đây, chỉ là lúc trên đường hắn lại chuyển hướng đến Sơn Tây, bởi vì Đàm Trình xảy ra chuyện rồi."

Đúng như dự đoán, lời vừa dứt, đế vương mỉm cười như gió xuân phía trước khuôn mặt chợt lạnh xuống.

HẾT CHƯƠNG

Truyện được edit phi thương mại và chỉ đăng duy nhất trên wattpad

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net