Chương 56: Không tên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

ĐÀO MỘT HOÀNG ĐẾ VỀ LÀM VỢ

Tác giả: Quái Đản Giang Dương

Editor Lannienoir

Trong bách khoa toàn thư Sơn Hải Kinh và Hoài Nam Tử, thập đại thượng cổ thần thú là quái thú thần thoại trong truyền thuyết, có mười mấy thần thú khác nhau như là Bạch Trạch, Quỳ, Phượng Hoàng, Kỳ Lân, Đào Ngột, Giải Trĩ, Hống, Trọng Minh Điểu, Tất Phương, Thao Thiết, Phì Phì, Chư Kiền, Hỗn Độn, Khánh Kị, Thanh Long.

Trên truyền thuyết, Đào Ngột vốn chỉ là do mọi người sợ hãi chán ghét kẻ ác, một mãnh thú trong truyền thuyết cổ đại. Một trong "Tứ đại hung thú" truyền thuyết thời viễn cổ, là 'Cổn' tức chắt trai của đế Chuyên Húc, là cha của Đại Vũ sau khi chết rồi hóa thành oán khí. Oán khí này biến thành ác thú 'Nó hình dáng như hổ mà lông khuyển dài hai thước (67cm), mặt người, chân hổ, miệng răng heo, đuôi dài một trượng tám thước (tầm 6m), náo loạn trong bát hoang'.

Túc Cảnh Mặc nói bên trong mộ có xương cốt thú chính là xương cốt Đào Ngột, cũng là thứ trăm ngàn năm qua nhiều người vẫn muốn tranh nhau cướp đoạt.

Đào Ngột hung dữ mạnh mẽ, hiểm ác, lại có năng lực phi phàm, có truyền thuyết kể rằng đem xương cốt Đào Ngột nghiền nát rồi nuốt xuống, có thể giúp người trường sinh bất tử, thật ra sống chết có số nhưng có quá nhiều người không tin vào số mệnh, một lòng muốn sống càng lâu, càng lâu, mà trường sinh bất tử càng đối với con người có sức hấp dẫn trí mạng, là ước mơ bao nhiêu người tha thiết mong mỏi.

Thế nhưng Đào Ngột chỉ có một, mà khung xương lại phân vô số mảnh rải rác các nơi trên thế giới, từ mấy ngàn năm đến nay không ai có thể ghép vá hoàn chỉnh.

Ngay cả xương Đào Ngột bên trong mộ Túc Cảnh Mặc cũng chỉ là một phần mà thôi...

Nghĩ đến lúc còn sống bởi vì xương Đào Ngột mà dẫn tới ra chuyện kia, Túc Cảnh Mặc khẽ cười: "Sống chết có số, thứ nào của ngươi thì là của ngươi, nếu trời cao không cho ngươi, như vậy tranh đoạt thì có ích lợi gì?"

Nói đến đây, ngày ấy Đàm Trình đi qua trước mắt cười hỏi y, có phải y sắp chết, Túc Cảnh Mặc than nhỏ: "Sống quá lâu cũng không phải chuyện tốt..."

Nói xong lời này, Túc Cảnh Mặc liền nhìn Khúc Chí Văn, nói: "Muốn tìm Giang Ba, trẫm cần làm những gì mới được?"

"Giang Ba tính ra cũng đã chết năm tháng, thế nhưng so với oán quỷ bên trong mộ trăm năm trước, linh hồn gã có lẽ vẫn còn mang theo một chút hơi thở hồn sống. Ngài bây giờ cũng là quỷ hồn, có lẽ chính ngài không có chú ý đến, cũng giống như ngài đây một quỷ hồn đã lưu lại trăm năm, dù không tu luyện, cũng vẫn có thể cảm giác được chênh lệch thời gian của hồn phách."

Gật gật đầu, Túc Cảnh Mặc nhớ tới ngày ấy lúc đi theo phía sau Đàm Trình bước vào trong phòng mộ, ác quỷ muốn giết Đàm Trình có phải chính là Giang Ba? Linh hồn kia không giống với những quỷ hồn khác, trên người gã còn có chút mùi vị sự sống và ý thức người sống, lúc chém đứt cánh tay hồn phách gã, quỷ hồn kia rõ ràng nhận ra Đàm Trình, vội vàng chạy trốn.

Chỉ là...

"Nếu là mới chết thì trẫm còn nhận ra điểm khác biệt, đã qua một thời gian, hồn phách kẻ đó đã sớm không còn khí tức người sống, còn thời gian của bọn họ, trẫm sợ không có cách nào nhận biết."

Khúc Chí Văn biết đến điều này là bởi vì Túc Cảnh Mặc trong mộ thường xuyên ngủ say nhiều năm, quỷ khí tích lũy được không ít, nhưng cảm nhận như thế, Túc Cảnh Mặc so với quỷ hồn mới chết mấy năm cũng giống nhau, suy nghĩ một chút, liền nói: "Bên trong mộ này có khoảng chừng bao nhiêu quỷ hồn?"

"Khoảng bảy, tám trăm, lần trước mấy kẻ trộm mộ thu đi không ít hồn quỷ."

"Ở bên trong mộ tôi không có cách nào sử dụng phép thuật, nhưng tôi có thể ở bên ngoài bày trận pháp trợ lực, trận pháp sẽ giúp cho ngài tăng khả năng nhận diện quỷ hồn, lúc đó ngài có thể tìm ra vị trí của Giang Ba, ma quỷ có thể xuyên tường, cũng có thể ẩn nấp dưới nền đất, đến lúc đó chỉ có thể dựa vào ngài đem gã mang ra ngoài."

Nói xong, Khúc Chí Văn cắn ngón tay, nhỏ một giọt máu trên mặt đất, lấy trong ba lô ra sáu cây hương chuẩn bị đốt, lại phát hiện ở trong mộ đốt hương thể nào cũng không cháy được, "A, xem ra hương cũng có linh tính, tôi liền không dám ở trong mộ dẫn đường nữa."

Khúc Chí Văn lắc đầu rồi cất hương lại trong bao, chỉ lấy hai tấm phù ngâm trong một chén rượu, rồi đem máu của mình nhỏ vào trong chén rượu, chờ hoàng phù với máu hòa trong rượu, Khúc Chí Văn động tác cực nhanh đem nước vẩy ở bốn góc trong phòng mộ, "Đào Ngột bên trong mộ này rất mạnh, rượu huyết phù của tôi cũng chỉ có thể duy trì mười năm phút, hơn nữa nước này cũng không thể sử dụng hai lần cùng một nơi, cho nên ngài phải mau chóng tìm thấy Giang Ba mới được."

Túc Cảnh Mặc nhìn rượu ngấm đầy hoàng phù và máu người, "Nếu thật sự có thể làm cho trẫm phân biệt được Giang Ba với đám quỷ hồn khác, mười năm phút là đủ rồi."

Khúc Chí Văn gật đầu, nhanh chóng ra khỏi mộ, ở bên ngoài ngồi xếp bằng, trong miệng im lặng niệm khẩu quyết, trong phút chốc bốn luồng ánh sáng lóe lên xung quanh mộ.

Túc Cảnh Mặc ở bên trong vào lúc bốn góc mộ thất sáng lên thì nhắm hai mắt lại.

Màn đêm buông xuống, bóng đêm bao phủ núi rừng yên tĩnh cực kỳ, rõ ràng không gió, mà bỗng nhiên tựa như gió thổi qua lá cây, cành cây lắc lư run rẩy.

Đúng như Khúc Chí Văn nói, y có thể phân biệt được quỷ hồn trong mộ rất rõ ràng, mà quỷ hồn có thời gian ngắn nhất, chính là quỷ hồn nằm sâu 5m dưới lòng đất ở phía Đông Nam.

Hồn phách xuyên qua đất cảm giác rất kỳ quái, Túc Cảnh Mặc vô ý mà quên đi cảm giác không khỏe, quỷ hồn ở dưới lòng đất cũng không phải một mình Giang Ba, chỉ là lúc phát hiện Túc Cảnh Mặc xuất hiện, những quỷ hồn này giống như là thấy cái gì đó khủng khiếp nháo nhào trốn đi, Giang Ba cũng không ngoại lệ.

Chỉ là gã trốn thế nào, cuối cùng vẫn là bị Túc Cảnh Mặc túm lấy kéo ra ném lên mặt đất trong phòng mộ.

Túc Cảnh Mặc nhìn người thiếu một tay trước mặt, miệng chảy ra chất màu đen bẩn thỉu, chán ghét mà dịch ra xa một chút.

Chờ Khúc Chí Văn trở lại địa cung mới phát hiện, quỷ hồn Giang Ba tựa hồ cực kỳ sợ Túc Cảnh Mặc, run rẩy muốn trốn tránh, lại bị Túc Cảnh Mặc sử dụng kiếm đính trên mặt đất không thể chạy trốn...

"Ngài đúng là đối với người nào cũng không nương tay ... Thật không biết Đàm Trình coi trọng ngài ở chỗ nào..."

Khúc Chí Văn nhỏ giọng, mà Túc Cảnh Mặc đã thành quỷ từ lâu làm sao mà không nghe thấy được?

Túc Cảnh Mặc khẽ nhíu chân mày, nhưng lời này y cũng không biết nên trả lời thế nào, chỉ có thể lựa chọn không quan tâm.

"Giang Ba đã không còn ý thức con người, chết oan uổng, đã hóa thành oán quỷ, như vậy phải hỏi thế nào?" Vừa nói, Túc Cảnh Mặc đem kiếm đâm dưới sàn nhà rút ra.

Chỉ là, lúc đem kiếm tra vào vỏ, tay Túc Cảnh Mặc run rẩy mãnh liệt,

"Keng —— "

Kiếm rơi xuống nền đá cẩm thạch phát ra âm thanh chói tai, bỗng nhiên trong lòng bất an, khiến sắc mặt Túc Cảnh Mặc thay đổi. Thế gian này người có liên hệ cùng y chỉ có Đàm Trình...

Đàm Trình, sợ là xảy ra chuyện...

( Lannienoir: Trước giờ đọc truyện chỉ thường chỉ thấy tứ đại thần thú, nay mới biết thêm tứ đại hung thú nữa. Nên kiếm hình cho mọi người xem luôn.

-TỨ ĐẠI HUNG THÚ THỜI THƯỢNG CỔ: THAO THIẾT, HỖN ĐỘN, ĐÀO NGỘT, CÙNG KỲ

Trong truyền thuyết thời thượng cổ Trung Quốc, tứ đại hung thú bao gồm hóa thân của bốn danh thần sau khi chết, tức Tam Miêu, Hoan Đâu, Cổn và Công bởi vì làm nhiều việc ác, không tu đức, bị giáng chức hạ phàm mà hóa thành hung thú, trở thành: Thao Thiết, Hỗn Độn , Đào Ngột và Cùng Kỳ. 

-TỨ ĐẠI THẦN THÚ THỜI THƯỢNG CỔ: Huyền Vũ, Bạch Hổ, Thanh Long, Chu tước

-Cổn: Theo Sử Ký Tư Mã Thiên - Hạ bản kỷ thì ông là con của đế (Chuyên Húc (có thuyết khác nói rằng Cổn là hậu duệ 4 đời đế Chuyên Húc) (theo wiki)

- Chuyên Húc: Huyền Đế hay Cao Dương Thị, là một vị vua thời Trung Hoa cổ đại, một trong Ngũ Đế. Theo Sử Ký, ông là cháu nội và là người kế vị của hoàng đế ( Hiên Viên Đế). Chuyên Húc có ba người con trai là Xứng, Cùng Thiền và Cổn (theo wiki)

-Theo Sử Ký của Tư Mã Thiên, tên khi sinh của Đại Vũ là Tự Văn Mệnh, ông là cháu 5 đời của Hiên Viên hoàng đế; cha của Vũ là Cổn , là con trai út của Chuyên Húc. Cha của Chuyên Húc là Xương Ý, con thứ năm của Hiên Viên Hoàng Đế . (theo wiki))

Hai tay không ngừng run rẩy, Túc Cảnh Mặc vội vàng xiết chặt nắm đấm, che dấu bên trong ống tay áo rộng rãi, chắp hai tay sau lưng ở bên trong phòng mộ đi lại, chỉ là bước chân y chẳng thể hờ hững như thường ngày....

Núi Ngọa Hổ hiểm trở, phía dưới ngọn núi không bằng phẳng, rõ ràng ở hướng tây nam không phải địa hình Karst, mà có rất nhiều nham thạch, hơn nữa chỗ này lại có những tảng đá lởm chởm kỳ lạ, lấp kín ở khe đá này.

Thuận theo đường núi đi lên, đi một lát thì có một đồng cỏ rộng lớn, đối diện đồng cỏ, trên sườn dốc có một vách đá khổng lồ, vách đá này như tòa nhà chọc trời ngửa mặt đè xuống, cao đến mức như sắp sửa đổ ụp xuống. Mà trên vách đá này có viết cái gì đó rất mờ, mà bức tường xám bên ngoài bởi vì gió mưa mà bị bong tróc từng mảng, rất nhiều thứ đều không thể thấy rõ. Mỏm đá hai bên có nhiều chỗ mọc ra cây sồi và cây đông thanh, rễ cây mọc bám ở khe nứt của mỏm đá, hấp thụ chất dinh dưỡng. Mấy cây này ở trên vách đá đung đưa, cực giống chiếc lông chim trên chiếc mũ nồi của các chiến sĩ, làm cho vách núi cheo leo tăng thêm mấy phần đáng sợ nặng nề.

Ở giữa sườn núi, mấy người dẫn hắn và Ngô Hải vào sâu trong rừng thì không leo lên nữa, bọn họ đi theo hướng ánh mặt trời, hướng này cây cối rậm rạp và cao hơn.

Lối nhỏ bị cỏ dại mọc cao che lấp không còn thấy được nữa, đi được khoảng ba mươi phút, một đường mòn cũ bằng đá xuất hiện trước mặt bọn họ.

"Lúc trước ở đây đã có đường lên núi?"

Đường Kiệt đi ở phía trước Đàm Trình gật đầu, "Có lẽ được làm khi xây dựng lăng mộ."

Đàm Trình nhìn theo hướng của con đường, đường núi bị cây cối che lấp, không thể nhìn thấy gì cả.

" Mấy người tại sao biết chỗ này là lăng mộ?"

"Nhiều thế hệ đều ở chỗ này không biết cũng khó."Nói xong nam nhân trung niên đưa tay vào trong túi quần lấy ra điếu thuốc châm lửa rồi hút sâu hai lần, "Đây là núi Đường gia bọn tao, bên trong gia phả đều có viết, cho nên đồ bên trong này đều là của bọn tao."

"Các ông biết trong núi này chôn ai? Là hoàng đế nào không?" Đàm Trình nói đến đây, giả bộ nghi ngờ nói: "Đục núi để xây, dùng núi làm mộ, vậy tám phần mười là lăng mộ sau triều đại nhà Đường? Hay là lăng mộ của hoàng thân*, gia đình quyền quý?"

 *thân thích của Vua

"Mày có vẻ biết không ít, nhưng mà, thật đáng tiếc, người được an táng trong lăng mộ không phải hoàng đế triều Đường, là Vương gia!" Tên trung niên thấy Đàm Trình nói sai, chế nhạo nói: "Mày học được cái quái gì từ Lý Quốc Hiền vậy? Cái gì mà xây dựng từ núi thì tám phần mười là triều Đường, con mẹ nó mày không biết là triều Hán cũng làm như thế sao?"

Vốn là giả bộ Đàm Trình cũng không khó chịu, chỉ là khẽ thở dài một hơi, "Vậy mộ này của ai? Chỉ sợ các ông cũng không biết rõ, các ông không phải cũng không tiến vào được đại mộ sao?"

"Oắt con đồ vô dụng, ông đây sao lại không biết?" Ở bên kia nam nhân đầu trọc cầm dao mắng một câu, "Đối với ngôi mộ này, không ai so với bọn tao quen thuộc hơn! Trên gia phả ghi Đại Tự, tao nghĩ có lẽ là viết sai, mộ này hẳn là thời kì Nam Bắc triều, phải là Bắc Tề mới đúng!"

Vừa mới nói ra khỏi miệng, nam nhân trung niên bên kia ném cuống thuốc lá trong tay đi, vỗ một cái vào đỉnh đầu tên đầu trọc, "Tên nhãi mày miệng tiện lắm mồm, đầu trọc nhà ngươi không nhớ, bị cảnh sát tóm đi bao nhiêu lần? Bớt tranh cãi một tí sẽ chết à?"

"Nhị thúc, nói ra cũng có làm sao, hai tên này sớm muộn đều chết, còn sợ cái gì? Ông đây chính là không nhìn nổi bọn đọc sách luôn tự cho là đúng, không có bằng cấp thì liền cho là người khác là thấp kém! Học đại học thì sao? Còn là hệ chính quy nữa, con mẹ nó thường thức cơ bản đều không biết!"

Đàm Trình liếc mắt nhìn tên đầu trọc nói chuyện, không nói gì thêm cũng không tiếp tục hỏi, chuyện hắn muốn biết đã nghe được, tên kia biết Đại Tự, nói trong gia phả viết một triều đại như vậy, vậy người Đường gia chỉ có thể là một loại người,

Người trông coi Hoàng lăng.

Thời cổ đại lúc hoàng đế còn tại vị đã bắt đầu xây dựng lăng mộ của mình, sau khi lăng mộ hoàn thành sẽ đưa tiền và thức ăn cho một số người để đến đó ở, làm như vậy để lăng mộ không bị vắng vẻ cô độc, đế vương chết cũng sẽ không lạnh lẽo hiu quạnh, thứ hai những người này về sau chính là trở thành người trông coi lăng mộ, đời đời kiếp kiếp bảo vệ cái lăng mộ này, mà người trông coi mộ như vậy, Đàm Trình đã gặp qua không ít người trông coi mộ, những người này các thế hệ ở xung quanh bốn phía lăng mộ tự túc làm nông sinh hoạt cho tới bây giờ.

Có lẽ do thời gian trôi qua lâu, những người này đã sớm không nhớ rõ thân phận lúc trước, nhưng bây giờ còn rất ít người trông coi lăng mộ ở thời hiện đại này....

Mà người Đường gia hiển nhiên là đối với đoạn lịch sử này cũng không rõ ràng, hiểu lầm gia phả viết sai....

Nam nhân đầu trọc ở bên kia bị Nhị thúc đập cho một cái, hùng hùng hổ hổ quay đầu lại thì thấy Đàm Trình hoàn toàn không quan tâm tới lời nói của gã, chỉ đứng đó suy nghĩ chuyện gì.

"Con mẹ nó mày rốt cuộc có nghe tao nói không vậy? !"

Nói tới liền tức giận, đầu trọc càng nhìn Đàm Trình càng khó chịu, nhớ tới mục đích lúc trước, đầu trọc vung lên dao bầu hướng Đàm Trình chém xuống.

Vốn bản thân đang ở trong nguy hiểm, càng biết là những người này luôn muốn mạng hắn, tất nhiên Đàm Trình luôn luôn cảnh giác.

Đàm Trình vóc dáng cao phản ứng cũng không chậm, trước khi dao bầu nện xuống thì tránh đi,  mắt thấy cái đạo động bị đào bừa bãi cách đó không xa, bên cạnh còn đặt công cụ, trong lòng nhất thời vui vẻ, thoáng nhìn bậc đá đường núi, liền ra quyết định tàn nhẫn, Đàm Trình đột nhiên ra tay đoạt lấy dao bầu, giơ chân lên đạp tên hói đầu xuống, bậc đá này tạo ra trong lúc vội vàng, chỗ này là lưng chừng sườn núi, tên hói đầu bịch một tiếng ngã chổng vó, lăn xuống sườn núi!

"Chạy!" Nhân lúc mấy người còn lại chưa kịp phản ứng Đàm Trình kéo cánh Ngô Hải, liền chạy về phía thông đạo mình vừa mới nhìn thấy.

Chờ những người kia phản ứng lại đuổi theo, Đàm Trình cùng Ngô Hải đã sớm thuận theo thông đạo trượt vào mộ bên trong.

"Mẹ nó!" Người trung niên tức giận đến giơ tay nhấc chân, "Nếu không phải ở trong mộ nhiều nguy hiểm, ông đây nhất định phải tìm ra hai đứa nó, lột da bọn nó!"

"Các ngươi con mẹ nó còn không nhanh đi xem thằng nhóc Đường Thành Quý kia thế nào rồi, mợ nó! Ông mày ở chỗ này trong coi, tao không tin bọn nó không chịu đi ra!"

Đàm Trình cùng Ngô Hải không biết những người ở bên ngoài mộ tức giận đến giơ chân, bọn họ cũng không quan tâm.

Thông đạo này là từ phía trên đào xuống, hai người thuận theo thông đạo tuột xuống, rất nhanh liền thấy đáy, hai chân Đàm Trình gắt gao đạp lên hai bên cửa động, phòng ngừa cứ như vậy rơi vào bên trong mộ, Ngô Hải ở phía sau cũng vội vàng dùng hai tay chống đỡ ở cửa động.

"Chuyện gì vậy?" Ngô Hải nhỏ giọng hỏi: "Phía trước chính là miệng thông đạo?"

"Đúng," Đàm Trình nói, từ bên trong túi áo móc ra đèn pin nhỏ chiếu xuống. Dựa vào điểm sáng nhỏ, Đàm Trình tỉ mỉ quan sát cấu tạo bên dưới,

Xây dựng bằng đất đỏ, hai bên trên tường có bích họa, phía dưới thông đạo dài nhỏ chật hẹp.

"Có phát hiện gì không?"

"Chúng ta hình như ở phía trên mộ, ngôi mộ này cao, khoảng chừng ba mươi mét, chút nữa chúng ta nhảy xuống phải cẩn thận chút."

Nói xong, Đàm Trình đem đèn pin cất cẩn thận, suy nghĩ một chút liền lấy tay đào mấy khối đá lớn trên vách tường, mém vào trong mộ, lẳng lặng chờ phản ứng bên trong, đợi một phút cũng không có động tĩnh Đàm Trình thở nhẹ một cái, đem toàn bộ đồ ăn trong ba lô trên lưng mình cho vào hết ba lô sau lưng Ngô Hải,

"Những tên kia không dám vào đây, vậy khẳng định trong mộ thật sự có ám khí, việc này là do tôi kéo cậu xuống nước, cho nên tôi xuống trước, nếu như không có gì thì chút nữa cậu nhảy xuống. Nếu như có chuyện... Cậu hãy ở lại đây, tôi nghĩ Khương Bình là một người có bản lãnh, có lẽ sẽ tìm ra chỗ này."

"Con mẹ nó cậu" Ngô Hải đang tính nói, Đàm Trình liền thả chân ra khỏi hai bên cửa động, nhảy xuống.

Giữ hơi thở lại, Ngô Hải nghe thấy tiếng Đàm Trình rơi xuống đất sau đó vội vàng đè thấp âm thanh hỏi: "Thế nào rồi?"

"Không sao!" Đàm Trình lấy ra đèn pin, chiếu lên phía trên, "Nếu không thì cậu đừng xuống, ở đây không sao, nhưng không thể nói bên trong cũng không sao."

"Cậu mẹ nó nói lời gì đấy!" Ngô Hải gầm nhẹ một câu, ngay sau đó cũng thả tay ra, từ thông đạo rơi xuống.

Đàm Trình thấy Ngô Hải cũng theo xuống liền cười nói: "Cậu thực sự không muốn sống nữa sao?"

"Cậu không phải cũng thế ư?" Trừng Đàm Trình một phát, Ngô Hải lấy ra đèn pin không hạn chế nguồn sáng từ ba lô sau lưng, "Tôi cũng muốn biết Đại Tự này là chuyện gì, rõ ràng đáp án ở ngay trước mắt, tôi làm sao có thể bỏ chạy? Càng huống chi..."

Chợt nhớ tới chuyện mấy người kia nói Lý Quốc Hiền hại chết mấy người, còn là án mạng mười năm về trước...Ngô Hải hít sâu một hơi, "Không chỉ mỗi cậu muốn biết chân tướng sự việc phát sinh trong khoảng thời gian này."

Đàm Trình thởi ra một hơi, "Cậu tin lời mấy tên kia sao?"

"Còn cậu?" Đứng trên mặt đất từ ba lô lấy ra một vài thiết bị, Ngô Hải ngẩng đầu nhìn Đàm Trình, "Cậu sợ đó là sự thật sao? Vốn là cậu nhắc nhở tôi và Trương Tuấn không thể tin lời của Lý Quốc Hiền mà..."

"Lời mấy người này nói tôi không tin hoàn toàn, nhưng Lý Quốc Hiền chắc chắn có vấn đề, chỉ là không phải giống hết như bọn họ nói."

"Đây lại là." Ngô Hải lấy ra những đồ cần thiết, lại thấy Đàm Trình vậy mà lấy ra bút giấy từ trong ba lô, không khỏi có chút xoắn xuýt hỏi: "Cậu làm cái gì đấy? Lấy giấy bút là định viết thư trăn trối đặt ở đây sao?"

Thứ Đàm Trình lấy ra là bản đồ vị trí cơ quan thường có ở trong mộ Túc Cảnh Mặc vẽ cho hắn, mà một câu của Ngô Hải lại làm cho hắn ngốc luôn.

Đợi hồi thần lại Đàm Trình liền bật cười, "Ngô Hải ơi là Ngô Hải tôi hồi trước vẫn luôn cảm thấy con người cậu quá thật thà, làm việc quá nghiêm túc, nói chuyện cũng không biết uyển chuyển khéo léo chút, hóa ra cậu cũng biết nói đùa à."

Ngô Hải từ trước đến nay vẫn luôn thân với Trương Tuấn, xem ra có bị ảnh hưởng từ Trương Tuấn.

"Ai nói đùa với cậu!"

Ngô Hải nghe

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net