Q3 - Chương 90, 91

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác giả: Đản Thát Quân

Biên tập: Red9

DONT TAKE OUT

Nguyệt Vân Sinh gật đầu, hai người nhìn nhau nở nụ cười.

Sau đó Tiếu Kỳ cúi đầu tựa hồ muốn hôn y, Nguyệt Vân Sinh lại nghiêng đầu tránh né, Tiếu Kỳ không khỏi cau mày, sùng sục một câu "Làm sao vậy?"

"Ban ngày, bên ngoài lại có người, không thích hợp." Nguyệt Vân Sinh xoay người, đẩy hắn một cái..

"Buồn cười, đây là Lệ Chính điện, là 'đại bản doanh' của ta, ai dám làm càn?" Tiếu Kỳ mang nét mặt sa sầm, đột nhiên nhớ đến chuyện gì đó, liền đến gần nhìn chằm chằm Nguyệt Vân Sinh.

Nguyệt Vân Sinh bị hắn nhìn cho sững người "Làm sao vậy?"

"Ngươi sớm biết rồi đúng không?"

"..." Nguyệt Vân Sinh cảm thấy có phần hụt hơi.

Tiếu Kỳ là người thông minh, lúc này liền biết Nguyệt Vân Sinh sớm đoán được hắn đã nhớ lại chuyện kiếp trước, nhất thời có chút tức giận, mấy ngày nay Tiếu Kỳ hắn giãy dụa trong thống khổ như vậy, có phải xem là đang coi cuộc vui thông tâm hay không? Nụ cười của Tiếu Kỳ rốt cuộc không còn ý tốt, sáp đến cạnh Nguyệt Vân Sinh.

Nguyệt Vân Sinh lùi lại mấy bước, bất tri bất giác đến bên giường.

"Văn Cẩn, lương tâm của ngươi ở đâu rồi?" Tiếu Kỳ tàn ác dùng tay xoa lồng ngực Nguyệt Vân Sinh, sau đó dán cả người vào lồng ngực y, cười hỏi.

Ttong tình cảnh này, Nguyệt Vân Sinh tự biết đuối lý không nói gì.

"Ngươi nói xem, ta nên làm thế nào để trừng phạt ngươi đây?" Tiếu Kỳ phất tay, cả người Nguyệt Vân Sinh ngã xuống lồng ngực hắn, hắn bước một bước lớn, đem cả người trụ ở trên giường, hai tay chống xuống cạnh tai Nguyệt Vân Sinh.

Tư thế ái muội này, thân thể hai người áp sát không có chút kẽ hở, điều đó làm Nguyệt Vân Sinh đỏ mặt tía tai nghiêng đầu đi.

"A..." Tiếu Kỳ cúi đầu, chóp mũi đặt lên trán Nguyệt Vân Sinh, hơi thở từ từ phun ra hít vào "Văn Cẩn, mùi hương trên người ngươi thơm quá."

"... Ngươi đang nói linh tinh gì vậy!" Nguyệt Vân Sinh lườm hắn một cái, khuôn mặt ngạo kiều đầy phong tình làm cho cả người Tiếu Kỳ nổi lên luồng nhiệt cực lớn.

"Ta không hề nói lung tung, ta cảm thấy được nó trên thân thể ngươi." Tiếu Kỳ khắc chế hoả nhiệt trong người, hạ lên trán đối phương một nụ hôn, từ trên trán bắt đầu dời xuống những điểm khác khiến Nguyệt Vân Sinh không nhịn được mà khinh suyễn một tiếng.

"Ngươi như vậy, ta sẽ không nhịn được mất." Thanh âm trầm thấp của Tiếu Kỳ chợt toả khí sự nguy hiểm.

Kinh nghiệm của Nguyệt Vân Sinh rất là ít ỏi, thêm cả nội tâm cũng hổ thẹn, đối mặt với Tiếu Kỳ thận trọng từng bước, chân tay y cơ hồ đều luống cuống, không hề có sức chống cự. Mà Nguyệt Vân Sinh lại càng không chống cự, dung túng cho Tiếu Kỳ khiến hắn ngày càng trắng trợn không hề kiêng nể.

Nguyệt Vân Sinh nghe được bản thân nói lời duy nhất, rơi vào thời khắc điên cuồng này, y còn duy trì được một tia thanh minh cùng nói với Tiếu Kỳ "Ngươi chậm chút, bên ngoài có người."

Mà đổi lấy câu này, Tiếu Kỳ lại càng mãnh liệt tiến công, mạnh mẽ ép y bị đánh tơi bời, trong lòng ngậm ngùi gào khóc.

Bởi vì lo lắng, Thẩm Đại Hải và Tần Mặc canh giữ bên ngoài giờ khắc này không nhịn được lặng lẽ nhìn nhau vô cùng lúng túng. Điện hạ nhà bọn họ thật là làm loạn quá mức, ban ngày thế này.... Mà cả hoàng phi nữa... Làm sao lại chiều theo điện hạ được. Thế nhưng trong nhà có vị hoàng phi tốt như vậy, không chạm vào thì hơi... Thôi thôi, bọn họ vui vẻ là ổn rồi!

Nguyệt Vân Sinh mấy ngày nay đều đến thỉnh an hoàng hậu, phát hiện các phi hậu cũng có mặt ở đây ngày càng nhiều. Đỗ Vân Trúc gần đây có thể coi là một phi hậu được sủng lên trời, ngày trước y và Tiếu Kỳ gặp nàng ở hoa viên, vẻ hào hoa quý phái của nàng bây giờ và nữ cô nhi chán nản mệt mỏi phương xa trước kia khác nhau hoàn toàn. Đỗ Vân Trúc từ xa nhìn thấy Nguyệt Vân Sinh và Tiếu Kỳ, nhưng chỉ nhàn nhạt liếc bọn họ một cái, sau đó càng không coi ai ra gì mà nghênh ngang mang một đám cung nữ thái giám rời đi. Lúc đó Nguyệt Vân Sinh không nhịn được thở dài một tiếng, nói là chỉ sợ nàng sẽ gây bất lợi cho Tiếu Kỳ. Tiếu Kỳ nghe vậy lắc đầu, nếu là như vậy thì cũng không còn cách nào khác, chỉ có thể thấy một bước đi một bước.

Mới bước đến cung, Nguyệt Vân Sinh cúi đầu dặn người ở bên cạnh gần đây cần phải làm việc khiêm tốn một chút. Vào giờ phút này, không khí của trong lẫn ngoài cung đều căng thẳng, bệnh tình của hoàng đế ngày càng nặng, đã ba ngày liên tục không vào triều, quan viên mặt ngoài thì bình thản, thế nhưng sau lưng đã truyền lưu mãnh liệt, chuyện Thái tử chưa giải quyết được, nếu như không cẩn thận chỉ có hoạ sát thân.

Mọi người lập tức nghiêm nghị đáp lời, Nguyệt Vân Sinh vừa đi vừa cúi đầu suy tư về đối sách, Tiếu Mặc và Đỗ Nguyễn gần đây chắc chắn có hành động, mà Đỗ Vân Trúc cũng là một nhân vật vô cùng nguy hiểm, không quản Tiếu Kỳ có nghĩ gì, y cũng phải nghĩ kế sách từ từ phá giải từng người. Y nghĩ vậy liền trở lại Lệ Chính điện, Tiếu Mặc và Đỗ Nguyễn không dễ giải quyết, mà quan sát tình hình hậu cung mấy ngày nay, chuyện Đỗ Vân Trúc có thể mượn tay hoàng hậu giải quyết. Thế nhưng.... Nguyệt Vân Sinh đứng ở đằng kia trong vườn thật lâu không nhúc nhích, người phía sau nhìn y trầm tư, cũng không dám lên tiếng, chỉ có thể lẳng lặng chờ ở phía sau.

Nguyệt Vân Sinh cau mày, y biết làm sao bây giờ, biết rõ ràng Tiếu Kỳ không muốn làm chuyện này, nếu y hành động, có lẽ sẽ làm Tiếu Kỳ thất vọng và hiểu lầm, nhưng nếu y không làm vậy, Đỗ Vân Trúc nếu giữ lại sẽ là mối hoạ, năm đó cũng vì cho bọn y chút thương hại cuối cùng nhưng cũng không được chết tử tế. Kiếp này, hầu hết đều bị thay đổi, cuối cùng càng thêm rắc rối. Nguyệt Vân Sinh suy nghĩ rất lâu, sắc mặt có hơi trắng bệch, cân nhắc đến Tiếu Kỳ, y không thể không làm.... Nguyệt Vân Sinh than nhẹ một tiếng, vẫn là nên gọi Tần Mặc qua dặn dò vài câu, Tần Mặc nghe sau đó gật đầu liên tục.

"Đi thôi, chuyện này rất trọng đại, ngươi phải làm cho sạch sẽ."

"Thuộc hạ biết, thỉnh chủ nhân yên tâm." Tần Mặc trịnh trọng gật đầu.

Nhìn Tần Mặc đi rồi, Nguyệt Vân Sinh mới liếc mắt nhìn đám Xuân Đào "Trở về thôi."

"Vâng, hoàng phi."

Nguyệt Vân Sinh trở lại điện, Tiếu Kỳ vẫn đang bận việc bên ngoài chưa về.

Y nhìn Lệ Chính điện, nếu Tiếu Kỳ vì thế mà cùng y sinh ra kẽ hớ, hận thù y, y cũng nhận.

Bởi vì, trên thế gian này, không có gì so với việc Tiếu Kỳ được sống tốt, không có gì tốt hơn.

Hoàn chương 90

Chương 91

Chờ người đến thỉnh an đã đi gần hết, hoàng hậu trở lại cung, nghe Tiểu Ninh Tử nói xong không khỏi giận tím mặt.

"Choang."

Cốc trà bị ném xuống đất vô cùng tàn nhẫn, bị vỡ thành năm bảy phần.

Tiểu Ninh Tử và Dương ma ma ở bên cạnh hoàng hậu như vậy hoảng hốt quỳ xuống "Hoàng hậu nương nương, mong ngài bớt giận."

Cười lạnh một tiếng, tay hoàng hậu run rẩy cơ hồ muốn mạnh lẽ bóp nát chiếc bàn hoa "Nàng ta nói như vậy?"

"Vâng, nương nương." Tiếu Ninh Tử vội vã gật đầu "Chính tai nô tài nghe, luc đó rất nhiều người của Vân phi nói."

Lâu rồi chưa thấy hoàng hậu thất thố như thế, hai người quỳ xuống có chút kinh tâm, chỉ nghe thấy nàng mang đầy hận ý nghiến răng nghiến lợi "Con tiện nhân kia chết rồi mà không để bổn cung dễ chịu chút.. Bây giờ ngay cả thứ thế phẩm kia cũng cao ngạo như thế, thật là...." Hoàng hậu hít lấy một hơi thật sâu, cật lực trấn tĩnh lạu, quay đầu nhìn tiểu Ninh Tử đang quỳ "Đi, gọi Mặc Nhi đến đây."

"Vâng, hoàng hậu nương nương, nô tài lập tức đi." Tiểu Ninh Tử rập mạnh đầu trước mặt nàng sau đó thu lại xiêm y bước nhanh rời đi.

Hoàng hậu ngẩng đầu, vẻ đẹp tuyệt trần qua năm tháng vẫn như lưu lại, mười ngón tay lạnh lẽo tận xương.

Dương ma ma từ nhỏ đã theo hoàng hậu, từng bước nhìn nàng leo lên làm bậc mẫu nghi thiên hạ, lúc này thấy nàng bi thương tuyệt vọng thì đau lòng vạn phần, nhưng vẫn không thể không khuyên nhủ nàng "Hoàng hậu nương nương, thời buổi rối loạn bây giờ không thích hợp để hành động..."

"Bổn cung đương nhiên biết." Hoàng hậu vừa rồi tức giận, sau khi tỉnh táo ra mặt nàng liền trầm như nước, chỉ là hận ý ở đáy lòng thâm trầm không rút được nửa phần "Dương ma ma, Bổn cung không sao, tự có chừng mực."

"Là nô tỳ lắm lời." Dương ma ma rập đầu lạy.

"Đứng lên đi." Hoàng hậu đưa tay lên xoa xoa thái dương, Dương ma ma lập tức tiến đến đỡ nàng ngồi lên giường, "Gần đây không biết làm sao, luôn rất dễ đau đầu."

"Cần nô tỳ cho gọi người đến xem tình trạng thân thể nương nương không?"

"Không cần." Hoàng hậu lắc đầu, "Thân thể Bổn cung, Bổn cung tự biết, không cần phải hao tâm tốn sức quá nhiều đâu."

Dương ma ma không nói gì, chỉ đứng bên cạnh nàng giúp nàng xoa bóp thái dương.

Từng trận hoa mai, phiền não tạm thời rút đi, hoàng hậu chậm rãi thanh tỉnh, nhắm mắt dựa vào giường nghỉ ngơi chốc lát.

Không bao lâu sau, bên ngoài liền truyền vào tiếng chân khách khí.

Hoàng hậu theo tiếng chân mở mắt ra liền thấy Tiếu Mặc mang theo Tô Ninh Hải theo sau đi vào.

"Mẫu hậu, Tiểu Ninh Tử nói ngài tìm ta?" Tiếu Mặc sau khi nhận được tin, đem mọi chuyện trong tay xử lý một chút liền chạy đến, sau khi thấy nàng thì hành lễ.

Hoàng hậu cho mọi người lui xuống, trong phòng lúc này chỉ còn có Tiếu Mặc và nàng.

"Mặc Nhi, ngồi đi." Hoàng hậu vỗ vỗ chỗ bên cạnh.

Tiếu Mặc đáp ứng ngồi xuống, ngưng lông mày lại nói "Mẫu hậu, ngài lo lắng như vậy, có phải có chuyện gì quan trọng cần dặn dò nhi thần?"

Ánh mắt hoàng hậu nhẹ nhàng rơi lên người Tiếu Mặc, ánh mắt băng lãnh, âm thanh lộ ra làm lạnh người "Đỗ Vân Trúc, không thể giữ lại."

Tiếu Mặc nghe cũng ngẩn ra, một hồi lâu sau mới cúi xuống nhẹ giọng nói "Mẫu hậu, vừa rồi vừa xảy ra chuyện gì?"

Hoàng hậu khẽ xì một tiếng "Người không nghe lời, giữ lại chỉ sợ gây chuyện thị phi, rối loạn ván cờ."

"Mẫu hậu, không quan tâm việc xảy ra cái gì, chỉ cần một ngày Đỗ Vân Trúc còn hận người kia, giữ lại nàng ta, đối với chúng ta có lợi."

Hoàng hậu sao không biết đạo lý này, nhưng.... Mỗi khi nhìn gương mặt kia hận không thể xé nó xuống, hận ý nhiều như vậy lại phải khắc chế, phải lộ ra mình vẫn thanh thản nhẹ nhàng như mây gió. Nghĩ vậy, hoàng hậu rơi vào trầm mặc không nói gì.

Tiếu Mặc cũng không gấp, chỉ là ngồi ở kia, hắn tin chắc hoàng hậu suy nghĩ đến cuối cùng sẽ định đoạt hợp lý.

Quả nhiên, hắn nghe thấy hoàng hậu thở dài "Là mẫu hậu hồ đồ, việc này không nên nhắc lại."

"Mẫu hậu anh minh." Tiếu Mặc đứng dậy cúi đầu, hắn sao không biết mẫu hậu thống hận người kia đến mức nào, mà Đỗ Vân Trúc tuy có vượt qua sự khống chế của hắn và Đỗ Nguyễn một chút, thế nhưng tác dụng của nàng cũng rất lớn. Nếu như hoàng hậu cố ý muốn loại trừ nàng, bọn họ sẽ mất đi một minh hữu mạnh. Bây giờ hoàng hậu không động thủ, việc này sẽ có đường lùi, Tiếu Mặc lập tức nở nụ cười, lộ ra một tia ý cười thanh đạm.

"Mặc Nhi, ngươi về trước đi, mẫu hậu mệt rồi."

Tiếu Mặc nhìn hoàng hậu mang theo khuôn mặt ủ rũ, mi tâm không khỏi nhíu lên. Hoàng hậu gần đây thường không cảm thấy thân thể có chút sức lực nào , tuy có thể nói tâm tình hao tổn quá nhiều, nhưng hắn luôn có một sự bất an mơ hồ "Mẫu hậu, Lý Phục Nghi có đến xem mạch cho ngài chưa?"

Đợi hồi lâu, hoàng hậu cũng không trả lời, Tiếu Mặc phát hiện nàng đã ngủ. Đáy lòng hắn không hiểu sao ngưng trọng thêm, hắn quay người đi ra ngoài, gọi Dương ma ma chờ ngoài cửa, hỏi kỹ càng mọi chuyện gần đây của hoàng hậu, ăn mặc đi lại sau đó để Tô Ninh Hải đến Thái y viện mời Lý Phục Nghi đến đây.

Dằn vặt một phen trên dưới, hoàng hậu bị mọi người đánh thức, luôn cảm thấy Tiếu Mặc chuyện bé xé ra to, nhưng sau khi thấy Lý Phục Nghi nhíu lông mày lại, nàng cũng sững người nảy sinh vẻ ngoài hoài nghi "Lý đại nhân, thân thể Bổn cung có gì không ổn không?"

Lý Phục Nghi nghiêm nghị quỳ xuống "Hồi bẩm hoàng hậu, mạch nương nương có chút quái lạ, ty chức hành nghề đã nhiều năm thì đây cũng là lần đầu gặp phải, không dám chắc chắn, thỉnh hoàng hậu cho phép thần trở về xem lại vài tư liệu cổ, sau đó sẽ bẩm báo Tam điện hạ và hoàng hậu sau."

"Cái gì?" Hoàng hậu lúc này mới ý thức được hành động của mình, nàng suy tư chốc lát, lập tức nói "Vậy thì làm phiền Lý đại nhân, Bổn cung nghe nói Lý phu nhân rất có hứng thú với cách loại phỉ thuý, Dương ma ma, đem các loại châu ngọc của Bổn cung từng được công nạp hôm qua đem ra đây, đưa cho Lý phu nhân."

"Hoàng hậu nương nương có lòng, vật ấy quá mức quý giá, ty chức...."

"Lý đại nhân." Tiếu Mặc nhẹ nhàng đánh gãy lời lão, giả tạo đỡ lão dậy "Bệnh tình mẫu hậu còn phải phiền người."

"Vâng, ty chức xin cảm tạ ý tốt của Tam điện hạ và hoàng hậu, sau này nhất định sẽ phụng dưỡng hoàng hậu và điện hạ." Lý Phục Nghi vừa đứng lên đã vội quỳ xuống "Ty chức xin trở lại tìm tư liệu sách cổ, nhanh chóng thông báo với nương nương và điện hạ sau."

Hoàng hậu hài lòng gật đầu, nhìn Tiểu Ninh Tử ở một bên "Tiểu Ninh Tử, thay Bổn cung đưa Lý đại nhân đi."

"Vâng, hoàng hậu nương nương."

Chờ cho Lý Phục Nghi đi rồi, Tiếu Mặc nghiêm túc trao đổi ánh mắt với hoàng hậu, xem ra, mấu chốt ở đây là, bên trong cung hoàng hậu cần phải quét sạch lại một lần rồi!

Hoàn chương 91.

Tác giả có lời muốn nói: Mấy ngày nay tâm tình quá kém, viết cũng không được tốt, ngày mai đi ra ngoài giải sầu. Sáng sớm đi ra ngoài phỏng chừng tối về mới tiếp tục gõ chữ, có thể sẽ hơi muộn, các đại gia vào ngày thứ hai lên xem lại...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net