86-90

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hiện menudoc truyen

TruyệnDị Giới Chi Nông Gia Kí SựChương 86

DỊ GIỚI CHI NÔNG GIA KÍ SỰ86: Về nhà

 TrướcTiếp 

Lúc Phương Trí Viễn đến, nhìn thấy nước mắt còn chưa lau hết trên khóe mắt chưởng quầy Lưu, cả gương mặt già nua đều là nét tang thương, hắn cố ý dậm chân lớn tiếng, lúc đi vào, chưởng quầy Lưu đã điều chỉnh tốt tư thái, khôi phục bộ dáng bình thường.

Phương Trí Viễn hùng hổ đến đây nhưng nhìn thấy chưởng quầy Lưu như thế thì lại rối rắm. Ông già này bị hắn bức đến lén khóc, có phải hắn làm hơi quá không Tuy rằng hắn hành hạ tên cặn bã nhưng nói thật, bản thân hắn cũng không thể vì lấy danh nghĩa đạo đức để thể hiện sự phẫn nộ và khinh thường của mình, ép bức người ngoài được.

Hắn làm như vậy thì khác gì mấy tên ngụy quân tử miệng đầy nhân nghĩa đạo đức chứ. Hắn có thể đau lòng cho A Trang, thấy không đáng cho Lưu a ma nhưng không thể thay thế họ trừng phạt chưởng quầy Lưu. Ông lão này có lẽ làm nhiều điều sai nhưng dù sao ông cũng là ông nội A Trang.

Giờ khắc này, sự bất bình khi phải giao dịch với chưởng quầy Lưu trong lòng Phương Trí Viễn giảm bớt. Hắn mở miệng nói với chưởng quầy Lưu: “Chưởng quầy Lưu, hôm nay ta tới là để nói về gia quyến phía nam của ông. Cũng không phải ta nhiều chuyện, ông cũng biết Ngô gia là dạng người gì, ông đi như vậy, nghe cữu cữu ta nói, mang theo hết tiền bạc gia sản, bọn họ không được lời lãi gì sao có thể chấp nhận Liệu có chạy đến chỗ chúng ta tìm ông không, dù sao nếu tin tức giả năm đó là do vị phu lang kia của ông làm thì tất nhiên là biết ma ma ta còn tại thế. Lúc chúng ta đến cũng không giấu lai lịch, ông lại đi cùng bọn ta, tóm lại là sẽ có tin tức ra ngoài. Ta sợ vị phu lang kia của ông trực tiếp đến tìm ma ma. Ta không hy vọng ma ma đã ba mươi năm không hưởng phúc của ông lại phải vì ông mà chùi mông, thu thập hậu quả.”

Chưởng quầy Lưu đã không phải tên ngốc không biết gì hai mươi năm trước, ông kinh thương nhiều năm, cũng hiểu rất nhiều chuyện. Thực ra ông không có nhiều tình cảm với Ngô Nhân, chỉ là nể đứa con nên vẫn dễ dàng tha thứ y. Vậy nên khi chưởng quầy Lưu nghe Ngô Trung nói chân tướng chuyện năm đó mình bị tính kế làm cha ghẻ thì cực kỳ phẫn nộ. Ông thâu tâm đào phế với Ngô Trung như vậy, nhưng Ngô Trung biết chuyện từ lâu nhưng đến khi lo ngại cho lợi ích của mình thì mới nói cho ông biết, nếu không ông sẽ bị lừa cả đời.

Ngô Nhân cũng là ca nhi lợi hại, biết tính cách của chưởng quầy Lưu, hơn nữa đã sống cùng ông lâu như vậy, cũng nhìn ra ông đã lạnh tâm với Ngô Trung, vậy nên mỗi ngày y dẫn đứa cháu nhỏ đến cầu chưởng quầy Lưu. Chưởng quầy Lưu có giận đến đâu thì kia cũng là đứa con ông thương hai mươi mấy năm, vẫn có chút không đành lòng, dù sao ông cũng không có con cái chăm sóc trước lúc lâm chung, Ngô Trung lại là loại người như thế, không bằng để gia sản lại cho bọn Ngô Nhân, ít nhất lúc ông còn sống thì bọn họ không dám làm gì ông.

Nhưng đúng lúc này, ông gặp Lưu Trang, biết chân tướng năm đó. Ông không ngốc, mấy năm nay, mỗi khi ông muốn về quê tế bái thì lại phát sinh việc làm chậm trễ, cuối cùng thậm chí thầy bói phán mệnh ông tìm cũng nói mệnh ông có khắc nên mới khắc chết phu lang và con mình, nói ông và quê xung, ông trở về sẽ khiến hồn phách của phu lang và con không được yên ổn, ảnh hưởng đến việc chuyển thế đầu thai, bởi mệnh ông cứng, phải ít bái tế thân nhân đã chết, nếu không sẽ ảnh hưởng đến số phận của họ ở âm phủ. Vậy nên ông cứ thế mà ở phía nam. Thực ra ông cũng nửa tin nửa ngờ, nhưng nghĩ đến việc những người đối tốt với ông đều đã mất nên trong lòng ông vẫn có kiêng kị.

Đồng thời, khi biết con của Ngô Nhân không phải con ông, chưởng quầy Lưu tuy giận nhưng cũng cho rằng đây là do mệnh của ông, hơn nữa thầy bói còn nói Ngô Nhân có mệnh vượng phu, chưởng quầy Lưu sau khi nạp y cũng phất lên. Nhưng tất cả những việc này, khi gặp Lưu Trang liền thành trò cười. Cái gì mà mệnh mang khắc, thực ra đều là tiểu nhân hãm hại.

Chưởng quầy Lưu không nhớ nổi vì sao ông lại tin người đưa tin cho ông đến thế. Là vì người ta không tham bạc của ông, trả lại nên không cho rằng tin tức đó là giả Hay là do Ngô Nhân nói với ông người thương nhân đó chính trực nhiệt tình thế nào nên ông mới không ngờ một người không oán không cừu với ông sẽ nói cho ông tin tức giả

Chưởng quầy Lưu không nhớ được, nhưng ông biết mình là người nhu nhược, khi tất cả được phơi bày thì chính ông xấu xí không chịu nổi.

Ông nhìn tiểu tử trẻ tuổi trước mắt, nói: “Tuy ta không có tác dụng gì nhưng cũng không gây phiền toái cho A Trang và ma ma nó. Lúc trước ta đòi Ngô Trung và Ngô Nhân tiền và đất mà ta đã cho họ, tuy không đòi được nhưng bây giờ họ tránh ta như tránh rắn, sẽ không tới tìm ta.”

Chưởng quầy Lưu cũng biết tính tham lam của người Ngô gia, nếu đã định trở lại thì tất nhiên phải sắp xếp ổn thỏa trước. Tiền bạc, gia sản, trước kia chưởng quầy Lưu có thể cho, nhưng bây giờ ông chỉ còn những thứ đó để bồi thường cho Lưu Trang và ma ma cậu. Ít nhất, trong mắt ông, đây đều là của Lưu Trang, vạn vạn lần không thể cho người ngoài.

Đối với Ngô gia, ông chỉ có thể tiên hạ thủ vi cường, trở mặt đòi bạc đòi ruộng trước. Mấy năm nay dù là gia sản, ruộng đất Ngô Trung mua sắm chuẩn bị hay là cửa hàng, vốn riêng trong tay Ngô Nhân, ông đều biết. Chúng cho rằng ông sẽ không đòi nên cũng không chuẩn bị gì, giờ đột nhiên ông trở mặt nên trở tay không kịp.

Đồ đã ăn vào miệng chúng sao nỡ nhả ra, cả đám đua nhau trốn. Vốn bọn Ngô Nhân đã làm sai, chẳng qua ỷ vào cảm tình không còn nhiều và thói quen bảo vệ của chưởng quầy Lưu mà tâm tồn vọng niệm, nhưng giờ xác định chưởng quầy Lưu thực sự trở mặt, vì cam đoan ích lợi hiện có, chúng sẽ trốn rất xa.

SPONSORED/QUẢNG CÁO

Tuy chưởng quầy Lưu tính như thế, nhưng khi Ngô gia không nói một tiếng, mang theo đồ đạc chạy mất, hoàn toàn không nịnh hót và nhớ nhung ông như bình thường, chưởng quầy Lưu vẫn tức giận. Chỉ vì những người này mà ông bỏ lỡ phu lang và con mình, bây giờ có nhà không thể về, người thân trước mắt cũng phải giả như người xa lạ.

Nghĩ đến những lời của Lưu Trang nói, phu lang ông đau khổ chờ ông, nhớ ông, mong ông, nhưng ông biết, với tính cách của phu lang, nếu ông thực sự trở về thì tất cả sẽ biến thành bọt nước, ông sẽ trở thành người phu lang mình khinh thường nhất, tất cả những gì tốt đẹp đều trở thành quá khứ.

Phương Trí Viễn thì mặc kệ chưởng quầy Lưu đang nghĩ gì trong lòng, nghe phiền toái ở phía nam sẽ không đến tìm Lưu a ma liền yên tâm hơn. Hắn nghĩ đến lời cữu cữu nói, lại nhìn chưởng quầy Lưu, biết có một số chuyện làm quá cũng không tốt. Dù có không tình nguyện đến đâu thì Phương Trí Viễn cũng trực tiếp nói chuyện đó với chưởng quầy Lưu, khí phách nhất thời thì thống khoái thật đấy, nhưng nếu phải dùng cuộc sống bình tĩnh của Lưu a ma để đổi thì không được.

Vậy nên Phương Trí Viễn nói: “Chưởng quầy Lưu, tôi cũng biết ông lớn tuổi, tôi cũng không phải người không thông tình đạt lý, trước kia tôi đã nói với ma ma, đứa con thứ hai của tôi và A Trang sẽ theo họ của A Trang, sau này sẽ kế thừa hương khói của phụ thân đệ ấy. Ông không cần lo lắng Lưu gia tuyệt hậu. Chúng tôi sẽ chăm sóc cho ma ma. Ông ở trấn trên, tôi hy vọng ông có thể tuân thủ ước hẹn, không đi quấy rầy ông ấy, để ông ấy an dưỡng tuổi già. Sau này, tôi có con, hàng năm sẽ dẫn A Trang và con đến thăm ông.”

Chưởng quầy Lưu hiểu ý của Phương Trí Viễn. Bây giờ ông không còn mặt mũi đi gặp phu lang mình, giống như Phương Trí Viễn nói, ông không xuất hiện thì phu lang và cháu nội còn nhớ những điều tốt đẹp của ông cả đời, nhưng nếu không trở về, ngay cả ông cũng không xác định mình có thể chịu nổi ánh mắt oán hận của phu lang hay không.

Vậy nên như bây giờ là tốt nhất, biết phu lang ông đang sống đầy đủ, cháu sinh hoạt hạnh phúc, thậm chí khi còn sống còn có thể nhìn thấy chắt nội, như vậy đã rất tốt rồi. Chưởng quầy Lưu cố nén chua xót và đau đớn trong lòng, nói với Phương Trí Viễn: “Phương gia tiểu tử, cháu yên tâm đi, ông nói được làm được. Ông cũng không còn mặt mũi đi gặp đệ ấy.”

Nhìn chưởng quầy Lưu như vậy, Phương Trí Viễn định an ủi mấy câu, nhưng nghĩ đến những chuyện ông đã làm, Phương Trí Viễn lại không còn hứng mở miệng, nhìn ông rồi chào đi ra ngoài.

Khoảng thời gian sau đó, Phương Trí Viễn không như con nhím mà châm chưởng quầy Lưu, cũng không như hồ ly mà chọc ngoáy ông nữa. Chưởng quầy Lưu cũng không vội vàng thân cận với Lưu Trang như lúc đầu mà chỉ cố gắng lấy lòng cậu. Hai người như đạt được cân bằng quỷ dị, trong mắt mọi người cũng chỉ là hai người cởi bỏ hiểu lầm, cũng không tò mò.

Vì vội về ăn tết nên khi về tuy mang theo hàng hóa nhưng tốc độ lại nhanh gấp rưỡi lúc đi.Vậy nên hai mươi ba tháng chạp, bọn họ đã về tới huyện. Phương Tằng mang hàng cất vào cửa hàng của Lưu Trang, lại trả tiền cho mấy người được thuê, còn cho mỗi người một hồng bao mười lượng.

Chưởng quầy Lưu thì tạm trú ở quán trọ, tính toán mua nhà ở, làm một ít mua bán. Bận rộn xong, bọn Phương Tằng liền mang lễ vật cho người thân đến Trần gia. Bọn họ nhiều ngày không trở về, giờ bước trên đất quê hương, hận không thể chắp cánh bay.

Trần Nghiễn đến tuần kiểm sở để giao sai, về trước bọn họ nên lúc ba người đến, người Trần gia đã mở cửa lớn, đang chờ họ. Tiểu Đoàn Tử được Trần Mặc ôm trên tay, bây giờ bé đã có thể nói hai chữ một.

Có lẽ là Trần Mặc mỗi ngày dạy bé nói có hiệu quả, lúc này miệng đang không ngừng “chá chá”, “các cạc”. Trần a ma nhìn Trần Mặc nôn nóng liên tục nhìn về phía đường, có ý giải tỏa không khí, đùa Tiểu Đoàn Tử: “Tiểu Đoàn Tử, giờ con đừng gọi, phải đợi người đến hãy gọi. Nếu không, giờ kêu nhiều, lát nữa không mở miệng được thì làm sao Cha con thì cũng thôi, nhưng mà ca ca con có thể niệm kinh cho con cả một ngày đấy.”

Có lẽ là nhớ lại hình ảnh Phương Trí Viễn xoay quanh Tiểu Đoàn Tử dạy nói, mấy người đều bật cười.

SPONSORED/QUẢNG CÁO

Lúc xe la của ba người Phương Tằng về đến nơi liền nhìn thấy đoàn người trước cửa. Mấy tháng không gặp, Phương Tằng ngồi ở càng xe nhìn thấy phu lang và con mình, lòng mềm nhũn, khóe mắt cũng ánh lên vẻ dịu dàng, đánh xe đi nhanh hơn về phía người thân.

Trần Mặc thấy Phương Tằng cũng rất kích động, Tiểu Đoàn Tử thấy xe la thì hưng trí, không chịu yên trên tay a ma mà lắc lắc thân mình nhỏ, nghiêng về phía trước, miệng đô đô ra: “Xe!” Chữ này nói thật đúng là chuẩn.

Phương Tằng dừng xe liền nhảy xuống, mắt nhìn Trần Mặc và Tiểu Đoàn Tử, tuy rất muốn ôm hai người vào trong lòng nhưng thấy còn có trưởng bối, anh vẫn phải khắc chế sự kích động của mình, vấn an Trần a ma và Lưu a ma.

Lúc này tâm của Lưu a ma đã dính vào người Lưu Trang. Lúc Lưu Trang đi ông còn không cảm thấy gì, bởi vì từ nhỏ Lưu Trang chưa từng rời khỏi ông, dù gả đến Phương gia thì lúc hồi môn cũng về đón ông đi, lần này xa nhau mấy tháng, trong lòng Lưu a ma lo lắng không thôi.

Phương Trí Viễn và Lưu Trang từ trên xe xuống, Lưu a ma nhanh chóng tiến tới, đầu tiên là nhìn Lưu Trang từ đầu tới chân, xác định Lưu Trang vẫn an lành mới nói với Phương Trí Viễn: “A Viễn, các con đi một đường màn trời chiếu đất, lại mệt nhọc, xem hai con đều gầy đền giơ cằm kìa, lần này về nhất định ông phải tẩm bổ cho hai đứa.”

Lưu Trang nói chuyện với Lưu a ma, Phương Trí Viễn mới chào hỏi Lưu a ma đã thấy trong lòng buồn bực. Biết chuyện chưởng quầy Lưu, Phương Trí Viễn vừa tôn kính vừa lo lắng cho Lưu a ma. Phương Tằng nhìn Phương Trí Viễn, sợ hắn còn ít tuổi làm lộ chuyện khiến Lưu a ma sinh nghi, vội vàng gọi hắn cùng lấy quà cho mọi người ra.

Tặng quà xong, vì sắp tết, cùng là để Lưu a ma có thể ổn thỏa tránh mặt chưởng quầy Lưu, Phương Tằng dẫn đại gia đình cùng về Lâm gia thôn. Mọi người đều không có ý kiến gì. Phương Tằng và bọn Phương Trí Viễn thương lượng, nhờ chưởng quầy Trần bán hàng hộ, nhân lúc cuối năm kiếm một phen ăn tết.

Trở về Lâm gia thôn, cả nhà già trẻ ngoại trừ Tiểu Đoàn Tử còn chưa đi vững thì đều tham gia tổng vệ sinh. Mấy tháng không có người ở, các góc các cạnh đều phải quét sạch sạch sẽ sẽ. Tiểu Đoàn Tử được đặt trong một thùng gỗ cao nửa mét, đặt trong sân phơi nắng.

Lưu Trang vừa làm việc vừa nói việc không tìm được ông nội với Lưu a ma. Lưu a ma đương nhiên hy vọng có thể đón trượng phu về nhưng việc cũng đã qua ba mươi năm, năm đó chiến tranh rối loạn, ông cũng biết khả năng không lớn, thất vọng là có nhưng cũng không thương tâm, thậm chí nhìn mặt Lưu Trang buồn bã, sợ Lưu Trang khó chịu còn an ủi cậu vài câu.

**

Zổ: đổi xưng hô của Phương Trí Viễn và chưởng quầy Lưu nha ~

Lên HN đc 1 tháng mà nghe vài chục cuộc cãi nhau, bà cháu vợ chồng mà chửi bới nhau như gì ấy, đúng là nhà dột từ nóc.

Từ giờ 1c này 1c kia ~ vì thú nhân sắp hết rồi, còn tr này còn nhiều quá, nếu mn chăm cmt thì t sẽ chăm up hơn, hẹ hẹ

SPONSORED/QUẢNG CÁO

 TrướcTiếp 

 Báo lỗi chương Bình luận

Contact - ToS

Hiện menudoc truyen

TruyệnDị Giới Chi Nông Gia Kí SựChương 87

DỊ GIỚI CHI NÔNG GIA KÍ SỰ87: Thái độ

 TrướcTiếp 

Nhiều người lực lượng lớn, chưa đến nửa ngày trong nhà đã sạch sẽ thông thoáng. Trong sân phơi đầy chăn, Lưu a ma dẫn Tiểu Đoàn Tử đi chơi, ở nông thôn rộng rãi, tuy lúc này lá cây đã rụng hết, không có cảnh gì đẹp nhưng không hề ảnh hưởng đến Tiểu Đoàn Tử chơi đùa.

Phương Tằng và Phương Trí Viễn mang quà đến hai nhà Lâm Tín, Lâm Chính. Nhà mình đi lâu như vậy, nhà cửa đều do họ chăm lo, thế nào cũng phải đến cám ơn. Hơn nữa, đi phía nam một chuyến cũng phải mang chút quà cho bọn Lâm Tín, Lâm Chính.

Người Lâm gia nhìn thấy Phương Tằng và Phương Trí Viễn, nhanh chóng nhiệt tình tiếp đón. Đã sắp đến tết, già trẻ lớn bé Lâm gia đều đang bận rộn ở hàng đậu phụ, nếu không phải vừa qua giờ cơm thì Phương Tằng và Phương Trí Viễn phải đến không một chuyến. Đại Tráng đã thành thiếu niên, thấy Phương Trí Viễn về, tuy rất vui vẻ nhưng cũng không nhảy nhót như trước đây.

Tiểu Tráng thì đang tuổi chó cũng ngại phiền, mỗi ngày giúp đỡ ở quán, dù là việc nhẹ nhàng nhưng cũng thấy nhàm chán, giờ thấy Phương Trí Viễn tay xách nách mang, vội vã chạy đến nói với Phương Trí Viễn: “Phương ca, mọi người về rồi. Tốt quá, đệ có thể tìm ca và Tiểu Đoàn Tử chơi.” Nói xong còn giúp Phương Trí Viễn cầm không ít đồ.

Đại Tráng giúp Phương Tằng cầm đồ, vào nhà, Lâm Tín gia và Lâm Chính gia bưng nước lên. Phương Tằng đặt đồ lên bàn, chào hỏi mọi người, sau đó nói với Lâm Thành: “Cữu cữu, lần này cháu đến phía nam một chuyến, mang cho mọi người ít đặc sản, đây là bột củ sen, long nhãn và vải dệt, mọi người nhận lấy đi, đừng khách khí với cháu, nếu không cháu sẽ không vui đâu.”

Lâm Thành gia nhìn mấy thứ này, biết là đáng giá, nhìn đương gia nhà mình. Lâm Thành thấy cháu luôn nhớ mình, trong lòng vui vẻ, nhưng miệng vẫn nói: “A Tằng, cháu đi phía nam không dễ dàng, cháu nhớ chúng ta, chúng ta đều biết tâm ý cháu, mọi người đều nhận. Nhưng cháu đến phía nam là để kiếm tiền, mấy thứ này nhìn đã biết quý giá, ta thấy long nhãn kia rất tốt, đồ ăn chúng ta nhận, vải vóc thì thôi, vải này chắc mất không ít bạc đâu.”

Phương Tằng cười nói: “Cữu cữu, xem cữu nói kìa, ngài là cữu cữu của cháu, cháu hiếu kính mấy thất vải cũng không được, này không phải để người ta cười cháu keo kiệt sao Cữu cữu đừng lo, chúng cháu đến phía nam cũng để thêm kiến thức, mang theo chút hàng hóa, sau này cũng không đi nữa, khó được lần này đương nhiên phải lấy đồ tốt hiếu kính hai người.”

Lâm Thành từ chối nhiều lần, cuối cùng vẫn là nhận. Phương Trí Viễn mang cho Đại Tráng, Tiểu Tráng không ít đồ, giấy mực, sách và đồ chơi phía nam. Lâm Tín gia thấy, vội vàng nói: “Hổ tử, giờ cháu là người đã thành thân, không thể phóng túng thế được. Mấy thứ này tốt quá, các cháu giữ lại mình dùng đi, không thì đại cữu ma không đồng ý đâu, chúng ta sao có thể lấy đồ tốt của cậu cháu hai người chứ.”

Phương Trí Viễn chia đồ cho Đại Tráng, Tiểu Tráng. Đại Tráng, Tiểu Tráng tuy rất muốn nhưng Lâm Tín gia nói thế liền vội vàng từ chối. Đương nhiên Lâm Tín gia cũng không thể nói lại Phương Trí Viễn, đồ vẫn phải nhận. Vì có quà của Phương gia nên trong trong ngoài ngoài Lâm gia đều cao hứng phấn chấn. Tiểu Tráng ăn kẹo đường Phương Trí Viễn cho, lập tức không đi quán đậu phụ mà muốn đến Phương gia tìm Tiểu Đoàn Tử chơi.

Lâm Tín gia cũng đau lòng hai đứa bé nhà mình, nhìn trong mắt Đại Tráng cũng lóe chờ mong, anh dứt khoát vẫy tay, bảo hai đứa đều đi chơi, đương nhiên còn mang theo một thùng lớn đậu phụ, đậu khô. Biết họ về muộn, hàng tết chắc chắn không chuẩn bị đủ, còn đưa một rổ lớn thịt muối và các món ăn linh tinh khác để Phương Tằng mang về.

Phương Tằng và Phương Trí Viễn cũng không chối, dẫn Đại Tráng, Tiểu Tráng trở về. Mấy người Lưu a ma đang chờ họ về ăn cơm trưa, ăn sủi cảo mà Lưu a ma gói, nhân là dưa chua miến trộn thịt lợn, Đại Tráng, Tiểu Tráng cũng ăn không ít.

Buổi chiều, Phương Tằng vội vàng vào thôn xem nhà ai giết lợn, định mua nửa con về ăn, tiện thể cũng mang chút quà bánh đến biếu mấy nhà thân quen, tuy không quý nhưng tốt xấu gì cũng là tâm ý. Đại Tráng, Tiểu Tráng rất chịu khó, giúp Phương gia phơi củi, nhiều ngày như vậy không về nên củi cũng đã ướt hết.

Đương nhiên, nhân những lúc giải lao sẽ chạy đến đùa Tiểu Đoàn Tử, chọc Tiểu Đoàn Tử kêu to “cạc các” “Cá cạ”. Lưu a ma cũng không quản, cầm mật kết và đào tô bọn Phương Trí Viễn mang về ra, cho Đại Tráng và Tiểu Tráng ăn. Làm xong việc, Đại Tráng, Tiểu Tráng liền quấn Phương Trí Viễn kể chuyện phía nam.

Phương Trí Viễn giỏi ăn nói, Đại Tráng, Tiểu Tráng nghe hưng phấn không thôi, ngay cả Lưu a ma đang trông Tiểu Đoàn Tử nghe cũng liên tục cảm thán. Lưu Trang nhìn ma ma cậu khoan dung từ ái tươi cười, mây đen tụ trong lòng nhiều ngày tiêu tan rất nhiều, mắt nhìn Phương Trí Viễn càng thêm ôn nhu thương yêu.

SPONSORED/QUẢNG CÁO

Ăn cơm chiều xong, Phương Trí Viễn đưa Đại Tráng, Tiểu Tráng trở về. Lưu a ma thấy Đại Tráng, Tiểu Tráng thích ăn sủi cảo ông gói còn múc hai bát lớn, cho mỗi đứa một bát mang về ăn, đồng thời còn âm thầm nghĩ, nhân miến ăn ngon, hút nước lại dai, xem ra nhà ông lúc nào có thời gian lại phải làm thêm.

Vì ăn cơm tối sớm nên lúc này mọi người cũng không định lên giường ngủ. Phương Tằng đốt chậu than, Phương Trí Viễn vùi vào chậu vài củ khoai lang và hạt dẻ, người một nhà ngồi cạnh nhau tán gẫu.

Phương Trí Viễn trước kia luôn bị yêu cầu kể chuyện, lúc này rảnh rỗi, Lưu a ma liền mở miệng nói: “A Viễn, ma ma ấy mà, mấy tháng này luôn nhớ chuyện con kể lần trước. Lần này con còn chuyện nào hay, kể cho ma ma nghe đi, lớn tuổi liền thích nghe người kể chuyện.”

(Ma ma, con kể đam mỹ cho ông nghe nha)

Phương Trí Viễn cũng đang nghĩ cách thăm dò thái độ của Lưu a ma với chưởng quầy Lưu nên không chối từ, cười nói: “Lần này đến phía nam con đúng là nghe được một chuyện, giờ rảnh rỗi con kể cho mọi người nghe nha.”

Phương Trí Viễn chậm rãi kể: “Trước kia có một hán tử làm người trọng tình trọng nghĩa, lúc đó triều đình trưng binh, hắn liền thay người nhà ra chiến trường.” Nói đến đây, hắn liền giương mắt nhìn Lưu Trang và Lưu a ma xem có phản ứng gì không, thấy Lưu a ma hơi thương cảm nhưng cũng không kích động liền nói tiếp: “Hắn cũng may mắn, trên chiến trường được ân nhân cứu, còn sống, nhưng hắn không về gặp phu lang và con mình mà lại đi báo ân trước. Vừa vặn, nhà ân nhân chỉ còn lại con trai độc nhất và một đệ đệ, hán tử thấy thế liền ở lại chăm sóc. Sau đó hán tử liền mơ hồ dính líu với đệ đệ ân nhân, liền nạp y làm lẽ. Lúc này hắn nhớ tới phu lang và con mình, có lẽ là do nạp lẽ nên thấy có lỗi, liền nhờ người đón phu lang và con đến. Nhưng người được nhờ lại về nói với hắn rằng phu lang và con hắn đều đã chết, vì thế hán tử liền thanh thản ổn định sống cùng đệ đệ ân nhân, hai người còn có con.”

Phương Tằng nghe sao còn không hiểu, anh hơi lo lắng, nhìn Lưu a ma, thấy ông vẫn rất bình tĩnh mới yên tâm hơn.

Lưu a ma

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net