Chương 3: Hiểu Biết Sơ Bộ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi đọc những tư liệu này, Tước Gia mới biết y đã xuyên đến một triều đại không có lịch sử, hẳn là một trong những triều đại bị mất quyền lực y từng nghe nhắc đến ở kiếp trước.

Đại lục Tước Gia đang ở gọi là đại lục Minh Uyên.

Đại lục Minh Uyên từng có chín quốc gia. Bởi vì vấn đề chiến loạn nên hiện tại cũng chỉ còn lại bốn quốc gia, nguyên lai là có năm quốc gia hiện tại đã phụ thuộc vào tứ đại cường quốc, được gọi là "thành".

Đó là Ngân An thành, Duyên Hòa thành, Bắc Chí thành, Lục Khi thành, Khang Tuyên thành.

Tứ đại quốc được chia thành:

Đông Chúc quốc, dân nhiều đất rộng, núi rừng dày đặc, lực lượng quân đội cường đại. Thành phụ thuộc là Ngân An thành.

Tây Quyết quốc, nhiều mỏ thiết, chủng loại binh khí đa dạng, đứng đầu tứ quốc. Thành phụ thuộc là Duyên Hòa thành.

Nam Thái quốc, nằm giáp biển, dễ thủ khó công, bản lĩnh trên biển của mỗi người đều rất cao. Thành phụ thuộc là Khang Tuyên thành.

Bắc Ly quốc, khắp nơi phát đạt thương nghiệp mọc lên như rừng, giàu có nhất tứ quốc. Thành phụ thuộc là Bắc Chí thành và Lục Khi thành.

Bởi vì thực lực bốn nước đều ngang nhau, tuy không ngừng xung đột cũng vẫn tường an vô sự.

Hiện tại, quốc gia mà Tước Gia đang ở chính là Bắc Ly quốc. Hoàng thất của bốn nước đều lấy quốc danh làm họ. Cho nên ở đời này tên của Tước Gia là Bắc Ly Mạc Danh.

Mạc Danh, ý nghĩa như tên, chính là không cần nhắc đến.

Ý trên mặt chữ, có thể nhìn cái tên này mà thấy được tình cảnh của Tước Gia, à không bây  giờ phải gọi là Mạc Danh mới đúng, hiện tại vắng vẻ đến mức không phải bàn cãi.

Khóe miệng Mạc Danh nhếch lên, nở ra một nụ cười tàn khốc, không được sủng y cũng không quan tâm, từ trước đến nay y vẫn luôn lãnh huyết vô tình, cho đến bây giờ cũng chưa từng nghĩ đến thứ như thân tình, đều là tình cảm quấy nhiều tinh thần không cần thiết.

Mà  khiến cho Mạc Danh cảm thấy kỳ lạ chính là người trên đại lục này phi thường trường thọ. Người ở đây trung bình sống đến 600 tuổi, dòng dõi hoàng thất do dòng máu thuần túy và bảo dưỡng thích hợp còn có thể sống lâu hơn.

Nhưng giai đoạn trưởng thành ở đại lục này xác thực có chút giống với hiện đại.

Dưới 10 tuổi là giai đoạn trẻ nhỏ, 10~20 tuổi là thiếu niên, 20~30 tuổi là thanh niên, 40~50 tuổi là người trưởng thành, hơn 400 tuổi là giai đoạn lão niên.

Thanh niên 40 tuổi liền có thể thú thê.

Theo tỷ lệ tuổi thọ ở nơi này, khoảng cách tuổi thọ như vậy cũng không lớn. Nói cách khác sau khi qua giai đoạn thanh xuân năm tháng còn lại rất dài, Mạc Danh nhíu mày, ngày tháng dài như vậy sẽ không nhàm chán sao?

Lại tiếp tục nói đến thành viên hoàng thất của Bắc Ly.

Hoàng đế, Bắc Ly Ngạo là đế vương trẻ tuổi nhất trong lịch sử Bắc Ly. Mặc dù tính tình lãnh khốc vô tình, thủ đoạn độc ác, nhưng xác thực cũng là danh quân cực phú nổi danh ở trong ngoài nước. 40 tuổi đăng cơ bắt đầu tự mình chấp chính, đến nay chưa từng có một phán đoán chính trị sai lầm nào.

Bắc Ly Ngạo này ngược lại là một người....

Bởi vì người ở đại lục Minh Uyên quá trường thọ, nử tử bình thường rất khó có thai.

Bắ Ly Ngạo từ khi 35 tuổi đã có sủng thiếp, đến nay 95 tuổi, trong 60 năm này chỉ có tám vị hoàng tử, năm vị công chúa cũng đã nói rõ.

Thành viên hoàng thất như sau:

Đại hoàng tử, Bắc Ly Trần do chính hoàng hậu Huyền Kỳ Ngọc sinh, là ngoại tôn của tướng quân Huyền Triển. Nay 45 tuổi.

Nhị hoàng tử, vừa được hạ sinh liền chết yểu, mẫu thân là một cung nữ không có quyền thế. Nếu còn sống nay cũng 45 tuổi.

Tam hoàng tử, Bắc Ly Sương do Lệ quý phi Tôn Hác sinh, là ngoại tôn của tả thừa tướng Tôn Quốc Sĩ. Nay 45 tuổi.

Tứ hoàng tử, Bắc Ly Hiên do Cầm phi Bạch Vận Hàm sinh, là ngoại tôn của binh bộ thượng thư Bạch Lượng Sinh. Nay 30 tuổi.

Ngũ hoàng tử, Bắc Ly Chí do Diễm phi Phùng Lộ Nhĩ sinh, là ngoại tôn của lễ bộ thượng thư Phùng Viễn Phương. Nay 21 tuổi.

Lục hoàng tử, Bắc Ly Mạc Danh (Nhân Vật Chính) do Minh quý phi sinh, là ngoại tôn của hình bộ thị lang Minh Ngàn Quyền. Nay 6 tuổi.

Thất hoàng tử, bát hoàng tử, Bắc Ly Minh Nguyệt, Bắc Ly Dương do Ngọc quý phi Chu Phác Ngọc sinh, là ngoại tôn của hữu thừa tướng Chu Bách Tri. Nay 4 tuổi, 3 tuổi.

Đại công chúa, tam công chúa, Bắc Ly Thái, Bắc Ly Kỳ do Yến phi Đông Quách Yến sinh, phụ thân của Yến phi là Đông Quách Hải Thành, một thương nhân buôn bán châu báu ngọc khí, có chi nhánh ở bốn thủ đô, là một trong tứ đại phú nhân của bốn nước. Nay 39 tuổi, 25 tuổi.

Nhị công chúa, Bắc Ly Thanh Việt do hoàng hậu sinh. Nay 19 tuổi.

Tứ công chúa, Bắc Ly Mộ Ngân do Diễm phi sinh. Nay 10 tuổi.

Ngũ công chúa, Bắc Ly Khuynh Thành do Ngọc quý phi sinh. Nay 10 tuổi.

Vì có quan hệ với các hoàng tử mà hiện nay ở Bắc Ly quốc đã chia thành ba phe thế lực.

Phe thứ nhất là của tướng quân, người nắm trong tay phân nửa binh quyền của triều đình Bắc Ly. Phe thứ hai là của Nghiễm Thu Thiên, một môn sinh của tả thừa tướng. Phe cuối chính là của đương kim thiên tử Bắc Ly Ngạo, cũng chính là phe trung lập.

Lại bởi vì quyền lực các gia tộc đối lập mà hậu cung cũng hình thành những phe phái riêng.

Cầm phi do phụ thân là bộ binh thượng thư liền dựa vào hoàng hậu.

Phụ thân là lễ bộ thượng thư, Diễm phi chọn nương tựa Lệ quý phi.

Ngọc quý phi có phụ thân là hữu thừa tướng tự nhiên tự hình thành phe phái riêng cũng chính là phe trung lập, bởi vì hữu thừa tướng là phái trung lập phù tá hoàng thượng, cho nên hiện tại Ngọc quý phi cũng là người được sủng ái nhất.

Đại hoàng tử, nhị hoàng tư và tam hoàng tử đều sinh ra cùng một năm, nhưng bởi vì tam hoàng tử là người biết nói chuyện trước nhất làm Bắc Ly Ngạo cực kỳ cao hứng liền ban thưởng lập hắn làm thái tử.

Bởi vì vậy, khi đó đại hoàng tử và tam hoàng tử cũng đấu đá rất kịch liệt. Mạc Danh cười nhạt, chuyện này rõ ràng là vì Bắc Ly Ngạo suy tính cho hai vị hoàng tử nên mới ra quyết định như vậy.

Mà Minh quý phi coi như là sự tồn tại đặc biệt, không thuận theo kề cận bất luận kẻ nào, đương nhiên cũng là vì nhiều năm cư trú ở lãnh cung, hơn nữa thế lực sau lưng cũng không đủ để tạo thành uy hiếp đối với đại hoàng tử và tam hoàng tử khi đó, cho nên xem nhẹ không so đo.

Mạc Danh nhìn đến những chuyện này liền cười lạnh. Y đã hiểu rõ thế cuộc hiện tại.

Bất quá, y cũng không quan tâm đến những chuyện này, cuộc sống hiện tại của y thật yên bình, mà hiện tại thân thể hài tử này cũng đang trong thời cơ tốt nhất để rèn luyện, mặc dù bây giờ đám người bọn họ sẽ không ai để ý đến y, những khó đảm bảo sau này y sẽ không trở thành vật hy sinh để bọn họ tranh đấu quyền lực, cho nên y nhất định phải có năng lực tự bảo vệ chính mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net