Chương 8: Hôn Lễ (2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chờ một hồi lâu Bắc Ly Ngạo cũng không nói gì, nhưng ánh mắt sắc bén có thể nhìn thấu Mạc Danh tuy rằng đang quỳ dưới thân hắn, lại vẫn ngạo nghễ không đổi.

Nếu không phải vì vài tháng trước Minh quý phi đưa đến sổ con để chuẩn bị cho lễ thành nhân của y, hắn thật sự gần như đã quên mất hài tử này, một hài tử từ khi sinh ra vẫn chưa bao giờ thấy mặt.

Mà hắn cũng chưa từng nghĩ buổi gặp mặt hôm nay lại có thể chấn động đến vậy.

Bên người tất cả các hoàng tử trong trong cung, bao gồm cả Bắc Ly Mạc Danh, đều có ám vệ hắn cử đến.

Tuy rằng không thể biết quá tường tận sự việc thật sự, nhưng sinh hoạt cơ bản hằng ngày cũng sẽ không có sơ sót.

Đương nhiên, nếu không có tình huống gì bất ngờ, nhóm ám vệ bên người hoàng tử cũng không thường xuyên hồi báo, nhưng ngẫm lại, đã bao lâu rồi không thấy mặt ám vệ bên người Bắc Ly Mạc Danh.

Đã hai mươi hay ba mươi năm.

Thế nhưng hôm nay vừa gặp đã làm hắn có chút thất thần, ám vệ kia ăn không ngồi rồi sao? Một sự tồn tại cho dù chỉ đứng im cũng làm cho người khác không thể bỏ qua, vậy mà ám vệ cũng không nhìn ra được gì sao?

Nhưng hắn biết rõ những ám vệ này, bởi vì huấn luyện của ám vệ một phần là do hắn chỉ định, cũng là tự mình huấn luyện, có thể nói mỗi một ám vệ đều là tinh anh, nếu loại bỏ khả năng ám vệ lười biếng, không làm đúng cươi vị, vậy chỉ còn một khả năng.

Bắc Ly Mạc Danh này che giấu quá tốt.

Bắt Ly Ngạo nheo mắt lại, hắn không thích xảy ra sự tình không thể khống chế, huống hồ là phát xảy ra ngay dưới mí mắt hắn.

Nhưng vì sao vào lúc này Bắc Ly Mạc Danh lại đột nhiên dùng phương thức kinh diễm toàn trường để xuất hiện?

Bắc Ly Ngạo có chút phiền muộn suy nghĩ, bởi vì đây là lần đầu tiên hắn nhìn không thấu một người.

Nhìn thấy Bắc Ly Ngạo không thu lại khí phách, vẫn trầm mặc không lên tiếng, những phi tần, hoàng tử, công chúa khác cùng cung gia và các gia thuộc trong đại điện cũng mang theo tâm tư khác nhau.

Nên biết hoàng tử, bất luận là tốt hay xấu, nếu có thể khiến cho đế vương chú ý, những người này đều lưu tâm.

Sau lúc kinh ngạc ban đầu, những người bên dưới cũng mang các loại tâm tư, nghĩ xem nên lôi kéo hay là diệt trừ, những người nghĩ đến ý sau không khỏi cảm thấy đáng tiếc, người tuyệt thế như vậy nếu phải chết đi cũng thật quá đáng tiếc.

Cũng chỉ có Mạc Danh tâm bình lặng như nước chờ đợi hành động kế tiếp của Bắc Ly Ngạo. Y đương nhiên biết ngày hôm nay đã mang đến cho bọn họ rất nhiều chuyện bất khả tư nghị, mà những người có địa vị cao lâu nay làm sao có thể cho phép việc ngoài dự đoán xảy ra!

"Đứng lên đi!" Thanh âm trầm ổn khí phách vang lên, làm cho lòng người tĩnh lặng bên dưới chờ mong.

"Tạ ơn phụ hoàng","Tạ ơn phụ hoàng" Mạc Danh cùng Cao Uyển Ước song song thốt ra. Sau đó Mạc Danh nâng Cao Uyển ước dậy, cuối cùng vẫn nhìn thẳng như trước, gợn sóng trong mắt không hề có kinh sợ. Như dòng nước trầm lặng, hờ hững xuất trần.

Bắc Ly Ngạo đơn giản gật đầu, lúc này thái giám đứng ở phía sau mới bước lên đọc thánh chỉ.

"Bắc Ly vương triều ta thịnh trì thái bình bền lâu, nay quốc lực hùng hậu, nỗ lực của vạn dân, là nhà của vạn người. Chúng thần tử trên dưới một lòng bảo vệ Bắc Ly ta. Nay bốn biển thái bình, dân chúng an cư lạc nghiệp, người ở Bắc Ly quốc không thể mong mỏi gì.... Hôm nay, lễ thành nhân của lục hoàng tử Bắc Ly quốc, nghênh thú nhi nữ của hộ bộ thị lang Cao Uyển Ước, phong làm phi, ban cho lục hoàng tử tước vị Danh vương, ban thưởng Danh vương phủ. Ngày thành gia cũng là lúc có thể báo đáp Bắc Ly ta. Quỳ lạy ---- tiếp chỉ."

Mạc Danh cố nhịn không ngáp, đây mà là thánh chỉ, không bằng đi viết vạn niên thư (sách ghi chép vạn năm), cái gì mà trải qua thịnh trị, đây là lễ thành nhân là hôn yến (tiệc cưới), không khác gì bài phát bểu của lạnh đạo quốc gia. Ai! Đây là hoàng cung a, đây là chính trị a! Chuyện gì cũng phiền phức, cho nên y mới không thích.

"Kết thúc buổi lễ." Thanh âm lanh lảnh của thái giám kêu lên, Mạc Danh lại quỳ cảm tạ sự chúc phúc của Bắc Ly Ngạo, sau đó cùng Cao Uyển Ước ngồi xuống nhận lấy sự chúc phúc của chúng phi tần hậu cung, của các hoàng tử, công chúa, và của các đại thần.

"Ha ha! Lục hoàng đệ thật đáng chúc mừng a!" Thái tử đương nhiệm Bắc Ly Sương dẫn đầu đi đến kính rượu, khí thế ổn trọng cùng khí phách thái tử được luyện nhiều năm qua ở đông cung, cũng ngầm chút bứt bách nhìn về Mạc Danh, nét mặt Mạc Danh không thay đổi. Chỉ nói tốt một câu 'Tạ ơn thái tử', ngửa mặt uống cạn một ly rượu, mặt không hồng khí không suyễn, ngay thẳng phóng khoáng, thản nhiên lưu động, không kiêu ngạo không siểm nịnh, tự tin phấn chấn.

Trong giây lát khi đôi mắt sắc bén của Bắc Ly Sương nhíu lại, Mạc Danh mới lợi dụng lúc này đánh giá các hoàng tử đi theo sau Bắc Ly Sương.

Đứng đầu là Bắc Ly Sương, những người khác đều có điểm đặc biệt riêng, thầm nghĩ kết quả của tổ hợp mỹ nam mỹ nữ kia nếu không xuất sắc cũng quá có lỗi.

Bắc Ly Sương vẻ ngoài sắc bén, trầm ổn lãnh tĩnh.

Bắc Ly Trần tao nhã ôn hòa. Ẩn thân mưu tính.

Bắc Ly Hiên thanh nhã lạnh nhạt. Vô tranh với đời.

Bắc Ly Chí tà mị thanh lợi. Âm trầm nội liễm.

Bắc Ly Minh khả ái hoạt bát. Tâm cơ sâu lắng.

Bắc Ly Dương lạnh lùng kiên cường. Phấn chấn ổn trọng.

Thật sự là đủ loại đặc sắc, bất quá cũng không phải nhân vật giản, cho dù lớp ngụy trang bên ngoài có tốt đến đâu, bên trong cũng không cách nào thay đổi được. Hiện tại trong lòng những hoàng tử này đang suy tính những gì, Mạc Danh ít nhiều cũng đoán được vài phần.

Vốn là một người đột nhiên xuất hiện, cho bọn họ một trận công kích bất ngờ, nhưng lại có thể lập tức thu lại tâm tình tiến đến lôi kéo. Xem ra, hoàng cung này thật đúng là nơi tập hợp âm mưu.

Mạc Danh cũng không cự tuyệt bất kỳ ai, rượu một ly lại một ly rót vào bụng, cho dù là dạ dày thép, tửu lượng cao cũng phải có chút say.

Nên biết toàn bộ nơi này cũng phải có hàng trăm người, phải tiếp từng người một, Mạc Danh hôm nay thật sự chịu không nổi.

Những vật Mạc Danh thích nhất cũng dùng hết.

Nhìn những quan viên đang tiến đến kính rượu, không chịu được men say, Mạc Danh nghiêng người, tựa lên vai của Cao Uyển Ước.

Bởi vì hơi say mà hai gò má có chút ửng đỏ, nhàn nhạt như phù dung diễm lệ như anh đào. Hai mắt khép hờ, ánh mắt lạnh lẽo như xuân tuyền hiện lên ánh nước mơ hồ, đôi hàng mi khẽ run, như nhắm như mở, ba phần trong trẻo, ba phần quyến rũ, ba phần thoát trần, còn có một phần khả ái.

Đôi môi hé mở, đỏ thẫm dụ hoặc có thể so với một đóa hoa yêu kiều, tư thế nghiêng người hào phóng lại tự nhiên, cổ áo có chút quá lớn tùy tiện khẽ mở, khỏa hồng nhạt nổi lên trước ngực cùng hỉ bào huyền sắc hình thành sự đối lập rõ ràng. Khuôn mặt thanh tuấn tuyệt luân kỳ diệu kết hợp cùng một chút hờ hững, lạnh lùng tạo ra một loại mị lực không một người nào có thể kháng cự.

"Cảm ơn vì lời khen ngợi." Mạc Danh không nhìn gương mặt ngây ra của người đối diện, nhẹ nhất lên cánh tay, nâng chén ngửa mặt nuốt vào. Một chút rượu vì không kịp khép kín miệng mà tràn ra, theo dung mạo trong sáng như được điêu khắc từ bạch ngọc, chậm rãi chảy vào trong vạt áo, ở lồng ngực trong sáng hơi ửng đỏ, khúc xạ ra nhiều ánh sáng lấp lánh.

Nghe thấy âm thanh nuốt nước bọt mãnh liệt của cung viên đối diện, Mạc Danh hơi quay đầu.... dửng dưng cười, ánh nhìn của mọi người lại tâm viên ý mã (bị phân tán).

Nụ cười kia như băng tuyết tan đi, mùa xuân trở lại lộ ra một chút dụ hoặc và tinh khiết. Thật sự là yêu mị đến câu hồn đoạt phách.

Nguyên lai, mị hoặc không phải hoàn toàn tự nhiên mà có. Giống như một chiếc lá xanh đứng giữa muôn vàng bông hoa kia lại càng khiến cho người khác chú ý, sự vũ mị vô ý hiện ra trong sự thanh lãnh mới thật sự là khuynh thành tuyệt diễm.

"Uyển Nhi...." Mạc Danh tựa đầu lên vai Cao Uyển Ước, đôi mắt mang theo ánh nước nhìn Cao Uyên Ước không chớp. Con ngươi tràn ngập thâm tình càng phủ nhiều hơi nước, mờ mịt huyền ảo, tầm nhìn của Cao Uyển Ước cũng say đắm chìm bên trong, hai má dần đỏ lên, xinh đẹp dụ hoặc.

"Ngươi thật đẹp...." Thanh âm vì uống quá nhiều rượu mà có chút khàn khàn, lột ra ma lực từ tính, lười biếng hoặc nhân. Người nghe đến liền ngứa ngáy khó nhịn.

"Phụ hoàng, tửu lượng của điện hạ không tốt, hiển nhiên có chút say, nhi thần muốn đỡ điện hạ về trước, không biết có được không." Cao Uyển Ước chống đỡ thân mình, cánh tay ôn nhu vòng qua thắt lưng Mạc Danh phòng ngừa Mạc Danh trượt chân.

Bắc Ly Ngạo lạnh lùng nhìn Mạc Danh, nửa ngày mới chậm rãi gật đầu.

Cao Uyển Ước tạ ân xong, liền cùng Mặc U tiến lên, một tả một hữu đỡ Mạc Danh đi ra ngoài.

Nhưng ánh mắt nhìn theo phía sau bọn họ nóng rực, cực kỳ phức tạp.

Rất lâu không biến mất.

Khi nhân vật chính của hôm nay rời đi, Bắc Ly Ngạo cũng khoát tay, kết thúc buổi hỉ yến lưu lại cảm xúc bất đồng trong lòng mọi người này.

"A! Thật đúng là một buổi hỉ yến vô vị!" Mạc Danh ngồi nửa tựa trong kiệu, ngữ khí mang theo trào phúng nói.

Mặc U và Cao Uyển Ước nhìn đối phương một cái, đều có chút bất đắc dĩ, cười khổ.

Bắc Ly Mạc Danh a! Hiện Tại, Bắc Ly quốc chỉ sợ sẽ có biến hóa long trời lở đất vì ngươi, mà ngươi còn cảm thấy vô vị.

Chủ Tử thật sự không phải là phàm nhân, làm cho mọi người nhìn thấy đều sửng sốt. Thật giống hầu tử (con khỉ) đang chơi đùa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net