Phần 14 Biển lửa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đã hai ngày kể từ hôm Osamu bị bắt. Và cũng đã hai ngày kể từ hôm Chuuya say xỉn tại quán bar. Hiện tại đây, bạn đang ngồi trong văn phòng. Nhưng không phải văn phòng bạn.

   'Oi Kanji này. Xong chưa vậy hả.' Bạn chán nản chống cằm nhìn người đàn ông có mái tóc ngố cùng cây kính màu vàng chanh, hiện vẫn đang quay quần bên đống thuốc nổ và mấy quả chanh của ổng.

   'Nồ nố nô từ từ nào Nashi-chan... khoa học là phải chờ đợi thời cơ.' Hắn ta còn đưa ngón tay trỏ ra lắc lắc trước mặt bạn. Bạn càng càu nhàu, lã lời nằm dài ra bàn.

   'Sao không dẹp mẹ nó đi và tổng tấn công vào con tàu.' Phải, bạn ở đây vì một nhiệm vụ chung. Bao gồm bạn, Kanji đây và một người nữa. Người-mà-ai-cũng-biết đó.

   'Ôi không Nashi-chan thân yêu. Boss không cho phép chúng ta nhúng tay vào con tàu nhớ chứ. Chỉ làm thiệt hại một chút thôi nếu mục tiêu không nghe theo và tôi sẽ cho mọi người thấy một nghệ thuật trần gian.' Hắn cầm một quả chanh lên và cười điên dại.

Aaa.... lão cáo già Mori lại có ý định gì rồi. Như thể muốn chặn đứng kế hoạch của bạn vậy. Mà con tàu đấy là con tàu quan trọng của Yokohama nên lão không dụng đến là lẽ thường. Tuy nói là phải bắt người hổ về nhưng bạn biết rõ mục đính của lão là một gây sức ép với một nhóm khác. Trụ sở thám tử vũ trang. Dương nhiên, có lẽ bạn nên nghĩ đến lời mời của Ranpo rồi đây. Cả lời mời của 12 năm trước nữa.

'Bùm'

Lúc bạn suy nghĩ vẫn vơ thì một quả chanh nào đó đã nổ tung. Tên đầu sỏ -Kanji ngồi gần liền không tránh kịp. Còn bạn với giác quan thứ sáu liền đổi sắc con ngươi¹. Kích hoạt dị năng tránh tác động cú nổ.

   'Hahaha' Kanji cười trừ, người chỗ đen chỗ đỏ, gãi đầu làm lơ.

   'Dẹp cái đống này sang một bên ngay.' Bạn cáu giận, đôi ngươi về tím sắc ngày thường. Nâng chân đạp thằng khoa học điên một đạp không nhân từ.

'Rầm'

Nhờ cú nổ mà văn phòng hắn đã ra bãi rác. Bạn còn đá hắn một đạp mạnh khiến người văng sang, bức tường một bên cũng vì vậy mà nứt luôn vài đường.

'Cạnh'

Lúc này cánh cửa phía sau mở ra. Khói bụi trong phòng kín cũng bắt đầu bay ra, tan hết. Sau màn khói hiện rõ bóng người nhỏ nhắn, bọ kimono đỏ cùng mái tóc xanh dài kèm theo hai cành hoa nhài trắng.

   'Em là Kyouka, là một trẻ mồ côi. Thích thỏ và đậu phụ, ghét chó và sấm chớp. Sau khi gia nhập băng đảng Mafia em đã giết 35 người trong vòng 6 tháng.' Con bé nói một lèo như thể đã thấm vào não. Và quan trọng hơn đôi mắt ấy... như thể bạn vậy.

Bạn ghét nó. Cực kì ghét.

*****

   'Ngươi muốn công khai làm loạn hử.' Bạn khoanh tay nhìn thằng cha điên bên cạnh. Kẻ vừa đánh ngất vài thằng cha quản lý đoàn tàu chỉ để lấy cái loa phát thanh.

   'Tại sao không nhỉ?' Hắn ta cười khúc khích trả lời. 'Như một lời cảnh báo trước khi rơi vào địa ngục.'

   'Mà sao cũng được.' Bạn nhún vai, tỏ vẻ không quan tâm. 'Ta đến đây cũng chỉ để hỗ trợ thôi đấy. Và cũng đừng để ta phải lôi xác ngươi về.'

   'Ôi thôi nào cô nàng của tôi, nếu có chết tôi cũng có có một cái chết thật hoàng tráng.' Hắn tươi cười mà nói về cái chết của bản thân. Tên này điên thật rồi.

   'Mà... cứ sống với cái tín đồ khoa học của ngươi đi. Bố mày xuống khoang hai đây.' Bạn mở cửa khoang, gió lớn thổi vào khiến tóc bạn bay trong gió.

   'Đã rõ.' Kanji đưa tay lên đầu chào nghiêm chỉnh như các cán bộ.

Bạn rồi cũng bước qua khoảnh cách toa, đi đến khoang thứ hai. Ở đây có không nhiều người cho lắm. Chỉ cần đợi một chút nữa thôi. Mọi người sẽ đổ xô về đây liền.

   'Rè rè...'

Đó bắt đầu rồi...


(Ở đoạn này tui bắt đầu lười òi nha. Nên mọi người xem truyện luôn nha.

Nguồn ảnh: Mê đọc truyện.)

Sau thông báo gần như cả con tàu ồn lên hẳn. Còn bạn vẫn thư giãn đeo tai nghe.

   'Haiz... trời xanh chưa kìa.'

Mặc kệ sự hoảng loạn của cả con tàu. Bạn thản nhiên đưa mắt ra khung cửa sổ, cả bầu trời trong xanh nhanh chóng bị khói đen bao trùm.

   "Ôi Nashi dừng mơ mộng về nó chứ. Mày không thể thoát khỏi bóng tối đâu."

Cái khung cảnh vừa vụt qua lại khiến cho bạn có cái suy nghĩ rời Mafia. Ha... ngu ngốc.

Bạn nhắn mắt lại tận hưởng những thanh âm bên trong chiếc tai nghe. Khung cảnh bây giờ không tồi chút nào.

Sau khoảng nữa tiếng, mọi thứ có lẽ đã im ắng lại. Nhìn ra khung của sổ, có một vụ nổ. Con bé Kyouka cùng người hổ đã nhảy khỏi đoàn tàu. Chỉ trong giây lát rồi đoàn tàu cũng nhanh chóng lướt ngang qua. Không chờ đợi. Tai nghe bạn không còn riếng động xem ra toa đầu cũng đã sử lý xong rồi.

Tai nghe của bạn, thực chất là máy nghe lén mà bạn để trên toa đầu lúc nãy. Có lẽ bạn nên đem đầu hắn chặt ta ba khúc với cái tội xém làm thủng màng nhĩ bạn với mấy quả bom nổ gần máy nghe lén nhể.

Mở cánh cửa toa ra, bên trong là một Kanji nằm trên đất cùng người không một vết thương và Yosano đang ló đầu qua khung cửa sổ. Cánh cửa tồi tàn mà bạn mở ra tạo tiếng động. Thành cồn lôi kéo sự chú ý của này bác sĩ. Chỉ là tâm trí bất ổn rồi.

   'Cô...' Yosano nâng cao cảnh giác hơn. Cầm trong tay thanh dao lớn.

   'Đã lâu không gặp, Yosano-chan.' Bạn cười tươi, mắt híp. Đưa hai tay lên trời như đầu hàng. Chân lại bước đến gần.

   'Đứng im đấy.' Yosano đem thanh dao nâng cao lên. Chỉ thẳng mặt bạn.

Bạn cũng nghe theo đứng lại. Đồng thời nơi dừng là Nơi trước cái xác sống của Kanji.

   'Cô muốn cái gì.'

   'Chạy a~~~~~' bạn kéo dài âm tiết.

Trong lúc đấy, một quả bom sáng từ trong tay áo rơi ra. Vừa chạm dất liền sáng lên. Yosano bất cẩn, tay làm rơi con dao, liền đưa lên che mắt. Bạn mặc kệ. Mắt vẫn nhắm lôi cái xác kia cùng nhảy khỏi toa tàu.

   'Lần sau gặp lại nhé. Yosano-chan.' Bạn vừa rơi tự do lại dùng cả sức bình sinh hét lên câu cuối.

Bom sáng hết tác dụng, Yosano liền nhìn ra cửa sổ. Tiếc là chỉ còn lại tiếng tủm lớn. Cô dùng tay xoa thái dương vẫn đang còn choáng. Hai chân như thể cạn sức, ngay lập tức cơ thể liền không chủ động, ngồi thụp xuống nền.

Bạn rơi xuống biển lớn. Đôi mắt vẫn bơ vơ nhìn lên. Cà người không hề kháng cự, để cho tự trôi theo dòng thủy lưu. Nước cứ dần thấm vào cả bộ đồ. Liệu bây giờ có thể để bạn tan như bọt biển không. Như những câu truyện cổ tích ấy. Không đâu nhỉ. Bạn cũng đâu phải công chúa. Cũng chẳng có hoàng tử. Phải không.

*****

Thât ra là tui viết xong rồi á. Chỉ là đọc thật xàm vl ra nên xóa đi viết lại. Thành ra giờ mới xong nè. 1h34 luôn rồi á. Cú đêm đâu hết òi.

¹: khi sử dụng năng lực, con ngươi của Nashi aka bạn sẽ đổi màu. Chuyển sang màu đỏ.

*****

Ngày viết:5-4-2020
Ngày sửa lỗi:5-4-2020
Ngày đăng:5-4-2020

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net