Phần 20

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

   'Boss, quân của Ane-san thất bại rồi. Tôi còn bị tấn công nữa đấy.' bạn càu nhàu qua chiếc điện thoại hiện lên số liên lạc C*t khô đấy. Mệt mỏi và rồi vứt cả cơ thể xuống chiếc ghế xoay.

   [...] bên kia đầu dây không trả lời. Lão ắt hẳn đang tức lắm, sao cũng được. Mệt chết bạn rồi.

   [Nashi.] Lúc bạn tính cúp máy cũng là lúc âm thanh đục ngầu của lão vang lên. [Lên kế hoạch đi, chúng ta phải đáp lễ chứ.] Đẫu cho lão có nói đùa đi chăng nữa. Thì cái giọng điệu ấy lại chẳng hợp chút nào.

   'Cái tàu vận chuyển ngoài cảng Yokohama ấy. Hiện đang là căn cứ tạm thời của họ. Cứ tấn công thẳng vào đi, cùng vài cái đầu như là lấy lãi.' Bạn làu bàu trả lời qua loa. Mệt chết đi được bắt bạn lập kế hoạch. Rõ điên.

   [Gọi Akutagawa đi.] Lão trầm giọng ra lệnh cho bạn.

   'Cả Kajii nữa nhỉ.'

   [Tùy cô quyết.]

Xong lão tắt máy. Người tắt là lão đấy, nói xem bực không. Bạn tặc lưỡi hai ba cái rồi cũng vứt chiếc di động sang một bên. Thiệt tình, lúc đầu là ai không cho phép bạn nhúng tay vào nhiệm vụ lần này đấy. Lão già mưu mô.

Tuy kế hoạch thì nghĩ ra rồi đấy. Cơ mà phải đợi vài ngày nữa nha. Bây giờ chưa vội. Còn phải đợi lúc lũ rắn xua đuôi đã.

*****

   'Anou... Elise-chan. Ăn nhiều như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe đâu.'

Mori- boss khu chợ cá... nhầm boss của Mafia cảng lúng ta lúng túng, nài nỉ cô gái bé nhỏ tóc vàng xoăn mượt cùng bộ đầm đỏ ngọt ngào vẫn còn ngồi trên bàn thưởng thức chiếc bánh ngọt tiếp theo.

   'Rintarou, ông mới mua một cái đầm ren nhỉ.' Con bé chỉ nói đến đây là lão liền tức thì dịch chuyển. 'Có muốn tôi mặc nó không.'

   'Em có muốn ăn tiếp một cái nữa không.' Chữ hớn hở in trên mặt lão rồi. Ngay giữa luôn đấy. Đồ vô liêm sỉ.

   'Boss...' Chuuya ngoài cửa bước vào, mắt vẫn dính vào tập hồ sơ trên tay.

Mori di dời tầm mắt, nhìn thân ảnh mới bước vào.

   'Theo lời kể của mấy tên còn sống sau khi The Giuld tấn công.' Anh nâng ánh mắt lên, đối mặt cùng boss. 'Bọn công ti thám tử đã đến hiện trường trước chúng ta, chúng đã mang cả người của ta lẫn Kouyou-neesan. Tôi e rằng chúng sẽ giữ cô ấy như tù nhân chiến tranh.'

   'Hừm...' Mori đem tay lên gãi nhẹ má. Báo cáo của Chuuya rõ ràng hơn của bạn gấp chục lần nha. 'Ta cũng có nghe Nashi kể qua rồi. Đúng là vô dụng thật.'

   'Ta phải làm gì đây ạ. Một trong 5 quản lý cấp cao bị bắt, ta cần nâng cao cảnh giác.'

   'Hừm...' lão vẫn còn đang suy nghĩ cái gì đó. Làm chần chờ vài ba giây rồi mới trả lời. 'Hay giết chủ tịch của họ luôn đi.'

Đây là ý hay mà. Dù gì 12 năm trước cũng đã cắt dứt quan hệ rồi. Ta và hắn cũng chẳng còn là gì. Vậy thì giết luôn đi. Mori nghĩ vậy, Elise cũng vì ảnh hưởng mà bạo lực đâm vào quả dâu tây nhỏ bé.

   'Cách tốt nhất là ám sát. Cử vài tên sát thủ và ngồi chờ xem. Sau đó chúng ta sẽ tập trung toàn lực tấn công The Giuld.' Lão vẫn ra lệnh như vậy, dẫu đã biết trước kết quả. Suy cho cùng cũng đâu thể để bạn dắt mũi mãi vậy được. Đúng không?

   'Vâng, tôi sẽ đi sắp xếp.' Chuuya nâng mũ ngang ngực, chúi chào rồi rời đi.

*****

   'Tất cả thám tử rời văn phòng. Tập trung tại giáo đường Bankou.' Ngài thống đốc cùng bộ đồ yukata xanh và chiếc áo ngoài khoát qua loa. Tay vẫn còn để điện thoại nơi tai để đảm bảo sẽ không để trôi mất bất kì thông tin nào.

   [...]

   'Xem ra ta có khách rồi. Hai, à không ba người.' Yikichi chuyển tầm mắt, liếc về các bóng hình kia.

Chỉ sau ba phút, lũ sát thủ quèn đã được sử lý gọn gàng. Lũ này quá yếu đễ có thể làm hại ông, lão đê tiện kia lại có ý định gì chứ.

   'Không ngoài dữ liệu với sức mạnh của người đứng đầu ha.' Một giọng nói khác vang lên. Hơi cao, là nữ. Xung quanh bắt đầu vang lên tiếng bước chân đồng đều.

   'Xin chào, Yukichi-san.'

Từ trong con hẻm nhỏ, bước ra là thân ảnh một cô gái vóc dáng nhỏ nhắn. Mái tóc màu lam dưới bóng râm, một bên được tết lại nhúm, phần phía sau ngắn ngủi cọc lóc. Khoát trên người chiếc áo croptop cùng cái quần dùi màu be xòe to. Ánh mắt xanh ngọc quan sát cái cách thờ ơ của người đối diện.

   'Xin tự giới thiệu, tôi là Fenli, thủ lĩnh tạm thời của lũ rắn. Vẫn đang trong thời kì đi tìm lại cái đầu. Liệu ông có hứng thú không.' Cô cất lời, giọng diệu mê hoặc đến đáng sợ.

*****

   'Tsk, rõ vô dụng.' Chuuya đứng trong hẻm nhỏ. Không nhịn được mà chửi một câu. Cầm bộ đàm đã kết nối với văn phòng Boss, nâng giọng chững chạc. 'Boss, thất bại rồi.'

   [Tất nhiên, dù gì cũng là kẻ đứng đầu, đâu thể dễ dàng bị hạ như vậy.] Bên kia vốn cũng chẳng có gì bất ngờ. Quen nhau lâu rồi, muốn bất ngờ cũng chẳng được.

   [Không sao, cứ theo kế hoạch mà làm. Thứ chúng ta gài lên tay áo bọn sát thủ. Scandi đánh dấu thế nào rồi.]

   'Tín hiệu rõ ạ.' Chuuya cầm điện thoại lên, xem xét rồi trả lời.

   [Được rồi, lấy điểm đầu tiên nào.] Lão cười, người cũng dần ngồi ngiêm lại trên ghế.

*****

   'Tút...tút...' chuông điện thoại vang lên liên hồi.

   [Hây hây Selena nghe đây.] Giọng nói vui tươi, hồn nhiên vang lên ngay sau những âm tút vang dài.

   'Selena, định vị thế nào.' Fenli, ngồi gác chân trên một tòa nhà lớn, cả người đều phó mặc cho gió cùng mây.

   [Bên này đã được Nicen sử lý. Bây giờ chỉ cần lệnh thôi.]

   'Được rồi, tất cả nghe đây. Nhiệm vụ tiếp theo của chúng ta là bảo vệ văn phòng thám tử vũ trang bằng mọi giá. Kẻ nào ngáng đường, giết chết kẻ đó.'

   [Được rồi, tớ cùng Aya sẽ là đội 1, mục tiêu là chó săn của Mafia hải cảng- Akutagawa Ryuunosuke. Firen cùng Nicen là đội 2 mục tiêu là bảo vệ văn phòng.]

   'Thay đổi một chút, đội 1 mục tiêu là bảo vệ cô nàng Margaret Mitchell của The Giuld.'

   [Đã rõ mục tiêu. Có cần sử lý luôn Akutagawa gì đó không.]

   'Không cần, đừng dây vào hắn nếu không thực sự cần thiết.'

   [Ok. Còn cậu thì sao, Fenli. Cậu tính làm gì?]

   'Tớ á? Tớ sẽ đến thăm một người bạn cũ. Người đang bị giam ở sở năng lực đặc biệt.' Fenli đứng đậy, người bắt đẫu ngã xuống. Phía dưới là dòng người qua lại chẳng hay về chuyện sắp xảy ra. Nhìn ở đây, họ chỉ giống như lũ kiến vậy. Rồi cô cũng xoay người, ngã ra sau. Rơi khỏi tòa nhà hòa quyện cùng gió.

*****

Ngày viết:12-4-2020
Ngày sửa lỗi:12-4-2020
Ngày đăng:12-4-2020

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net