PN2.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

PN2.

"Chốc nữa phim chiếu xong anh còn một cuộc phỏng vấn, em chờ một lát được không?" Lịch Phong nghiêng đầu nhìn Hàn Thời, trao đổi với cậu, "Sẽ nhanh thôi, xong việc anh đi tìm em ngay."

Anh nói không lớn, nhưng đủ để những nghệ sĩ ngồi xung quanh nghe được rõ ràng. Ai cũng thầm gào thét trong lòng, cặp đôi này đúng là có vấn đề thật!!

Bèn giả bộ điếc cả lũ, nhưng lại nín thở vểnh tai hóng chuyện hay.

Hàn Thời: "..."

"Được, được mà." Hai tai cậu đỏ lên, "Anh đưa em về sao?"

Lịch Phong gật đầu, rồi đưa tay sang chỗ cậu...

Hàn Thời giật mình, cực kì lo lắng nhìn anh, không biết Lịch Phong định làm gì...

Lịch Phong nhìn sắc mặt Hàn Thời thì nhíu mày, nhưng vẫn nghiêng người sang cầm lấy hộp quà kỉ niệm đã bị Hàn Thời vò cho tan nát trong tay cậu.

"A, anh thích hả?" Lịch Phong vừa tới gần là Hàn Thời lại tái phát bệnh nói lắp: "Cho anh đó!"

Gương mặt Lịch Phong thoáng vẻ bất đắc dĩ, anh im lặng đặt hộp quà của mình vào đôi tay đang bưng không khí của Hàn Thời ngốc kia.

Phim sắp chiếu nên Lịch Phong không nói chuyện nữa, lẳng lặng ngồi đợi phim lên.

Hàn Thời cúi đầu nhìn hộp quà mới tinh trong tay, ngồi ngốc một lúc nữa mới nhận ra tình hình — Anh ấy thấy cái kia của mình bị phá nát bét nên mới đổi cái mới cho mình.

Quà kỉ niệm lễ ra mắt, quà kỉ niệm đám cưới... Thường là được mỗi cái mã ngoài chứ chẳng phải đồ gì tốt, mà dù tốt đi chăng nữa thì có gì mà Hàn thiếu gia chưa thấy qua, cậu không lạ gì.

Nhưng tại sao, khóe mắt cứ nóng lên.

Thì ra được theo đuổi sẽ cảm thấy ấm áp thế này sao?

Phim chiếu hơn hai giờ, là một bộ phim nghệ thuật thuần túy nên Hàn Thời chẳng cảm nhận được gì, cứ ngồi liếc trộm Lịch Phong đến mất hồn.

Khi những dòng chữ cuối phim hiện lên thì cậu mới nhúc nhích. Trong bóng tối, Lịch Phong thấp giọng hỏi: "Mệt à?"

Hàn Thời vội lắc đầu: "Không..."

"Em ráng chờ chút, anh xong là quay lại ngay." Credit phim rốt cuộc đã chạy xong, đèn sáng lên đột ngột làm Lịch Phong híp cả mắt. Anh nhìn thoáng qua đồng hồ trên tay rồi nói: "Lâu nhất là 20 phút."

Lịch Phong nói được làm được, Hàn Thời đợi trong phòng nghỉ không được bao lâu thì anh đã quay trở lại, tay còn cầm một ly sữa nóng.

Lịch Phong đưa ly sữa cho cậu: "Không có đồ uống khác, em uống đỡ cái này vậy... Uống xong mình đi."

"Cảm...cảm ơn..." Bây giờ là 1h sáng, bụng Hàn Thời đã trống rỗng từ lâu. Cậu nhanh nhẹn cầm ly sữa uống liền một nửa, nhấp nhấp môi rồi đặt ly sữa còn dư lên bàn trang điểm bên cạnh, "Được rồi."

"Ừ." Lịch Phong cầm áo khoác trợ lý đưa cho anh, thuận tay cầm ly sữa Hàn Thời uống dư lên uống hết, rồi cũng thuận tay vứt vào thùng rác gần đó, "Đi thôi."

Hàn Thời ngẩn người một lúc, mặt đỏ bừng theo anh ra ngoài.

Lịch Phong không tự lái xe mà cùng cậu ngồi ở ghế sau.

Đây là lần đầu tài xế của Lịch Phong chở Hàn Thời nên anh ta cảm thấy rất mới lạ, cứ liên tục nhìn kính chiếu hậu làm Hàn Thời thẹn quá hóa giận, ngẩng đầu trừng tài xế một cái khiến anh ta sợ hết dám nhìn.

"Hôm nay anh..."Hàn Thời cố gắng nói chuyện thật tự nhiên, "Hôm nay anh... vẫn chỉ đưa em về?"

Lịch Phong gật đầu: "Đưa em đến nhà anh sẽ đi."

"Anh lại đi, bọn họ..." Hàn Thời ảo não, chuyện này nói thế nào nghe cũng kì. Cậu bèn nắm chặt ghế đệm rồi mập mờ nói: "Anh đi, bọn họ chụp hình... lại viết vớ vẩn."

Lịch Phong im lặng một lúc, thấp giọng nói: "Đừng nói chuyện ám muội như vậy... Anh sẽ hiểu lầm."

Mặt Hàn Thời đã đỏ đến mang tai, buồn bực nói đại: "Ý em là vậy đó!"

Lịch Phong ngẩn ra, nhanh chóng rà soát lại những hành động và lời nói mấy ngày nay của mình, suy xét kĩ lại xem có phải do anh chưa đủ kiềm chế hay làm gì quá đà không, rồi cẩn thận hỏi: "Anh theo đuổi... Em khó chịu à?"

"Không phải." Hàn Thời xấu hổ: "Anh tốt lắm!"

Lịch Phong không hiểu lắm: "Vậy có chuyện gì? Em đã đồng ý cho anh cơ hội, để anh..."

"Anh không theo đuổi người ta nhiều anh không biết" Hàn Thời ngắt lời Lịch Phong, hắng giọng một cái rồi cúi đầu nói: "Thật ra theo đuổi người khác rất là khổ... Em không nỡ."

Ngực Lịch Phong chợt như bị đè nặng, trong khoảnh khắc hàng loạt những cảm xúc ùa tới.

"Hơn nữa, chờ mãi người ta không đáp lại..." Hàn Thời hít hít mũi: "Anh sẽ sốt ruột muốn bỏ cuộc đúng không? Em phải tìm ai nói lý đây..."

...

"Dừng xe." Lịch Phong nhắm hai mắt, "Xuống xe đi."

Hàn Thời lập tức ngẩng đầu, lo sợ không thôi: "Xuống... xuống xe? Anh không đưa em về?"

"Anh nói cậu ta!" Lịch Phong tức giận nhìn tài xế, "Tìm chỗ nào đậu xe đi, nhanh."

Tài xế bị dọa gần chết, vội vàng dừng xe lại rồi bước xuống đi chỗ khác hút thuốc.

...

"Hôm đó anh nói hết mọi chuyện, xin em cho anh cơ hội theo đuổi em..." Lịch Phong cực lực kiềm nén ý định muốn ôm Hàn Thời vào ngực, thấp giọng nói: "Anh đã chuẩn bị nghe đáp án xấu nhất."

"Thậm chí nghĩ đến việc em cực kì tức giận đuổi anh đi, rồi cấp tốc ly hôn với anh, từ nay về sau chúng ta xem như người lạ." Lịch Phong bình tĩnh nói: "Nhưng anh vẫn nuôi chút hy vọng vì cảm thấy em đã từng thích anh, sẽ cho anh cơ hội."

"Thật may mắn, em đồng ý cho anh cơ hội."

"Em thích anh, thích anh rất lâu, chuyện này hai đứa mình biết cả. Chính vì điều này... dù anh có cố gắng theo đuổi em thế nào thì người ngoài cũng thấy như gió thoảng qua tai."

"Anh sợ nỗ lực chưa đủ, em cũng sẽ nghĩ như vậy."

"Đến giờ anh vẫn không nắm chắc mười phần là anh theo đuổi được em, vẫn không an tâm dù đã có được em đi nữa." Lịch Phong hít sâu một hơi, nhìn cậu nói tiếp: "Anh tình nguyện từ từ theo đuổi em... Sợ em hiểu lầm, sợ em bất an, cảm thấy anh chỉ làm cho có lệ."

Lần đầu tiên Lịch Phong nói nhiều như vậy, anh ăn nói không khéo nên cũng không chắc mình nói như vậy là truyền tải đủ ý tứ cho Hàn Thời hiểu hay chưa. Nói xong lại sợ Hàn Thời suy nghĩ nhiều, lo lắng để ý sắc mặt cậu.

"Anh có nghĩ..." Hàn Thời im lặng một lúc, rồi nghẹn ngào nói: "Em đã đợi anh sáu năm, anh muốn em đợi đến chừng nào nữa?"

Lịch Phong ngẩn người, lòng chợt đau như cắt.

Từng câu anh nói ra đều vang vọng trong lòng Hàn Thời, vừa chua xót vừa khó chịu, nhưng vẫn không kiềm được cảm giác ấm áp. Cậu lau mạnh khóe mắt rồi xoay đi chỗ khác, không muốn Lịch Phong nhìn thấy viền mắt đỏ hoe của mình.

Cố gắng áp chế nỗi nghẹn ngào đang dâng lên, Hàn Thời nhỏ giọng: "Không lẽ..."

"Không lẽ anh theo đuổi được em rồi, thì không để ý em nữa? Lên giường với em rồi..." Thốt ra câu này khiến mặt cậu đỏ lên, chán nản cúi đầu tự mắng một câu thô tục rồi nỗ lực nói tiếp: "Anh không coi trọng em nữa?"

Lịch Phong bị tên "tiểu lưu manh" hay xấu hổ này chọc đến ruột gan đều đau, không nhịn được nữa phải ôm chặt cậu vào lòng.

Lần đầu anh nhận ra, Hàn Thời gầy quá, người mỏng tang.

Một chàng trai luôn tùy tiện trên sân khấu trên màn ảnh, lúc này bị người khác ôm vào lòng, nhìn sao cũng giống tên nhóc con mới lớn.

Người yêu nhỏ của anh, anh sẽ luôn trân trọng và đối xử thật tốt với em.

"Không đâu." Lịch Phong nói rõ ràng từng chữ: "Theo không được, anh sẽ không bỏ cuộc... Theo được rồi, anh thương em cả đời."

Cua: người ta thích "dồn dập" không thích "từ từ" đâu anh eiii (¬‿¬)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net