5

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Minato không biết người tên Tobi này muốn gì ở họ nhưng những gì người này giúp đỡ cả đội họ trong nhiệm vụ cầu Kanabi thì Minato không biết làm thế nào để có thể trả ơn cho hết được.

Cả đội cùng nhau thực hiện nhiệm vụ phá hủy cầu Kanabi, ban đầu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ. Bởi vì chia làm hai nhóm cho nên Minato không biết nhóm của Kakashi như thế nào cho tới khi Tobi ôm Rin xuất hiện trước mặt mình. Từ lúc quen biết Minato chưa từng thấy Tobi sử dụng bất kỳ một nhẫn thuật nào cho tới khi người này giống như từ không khí xuất hiện hơn nữa không một nhẫn thuật hay thể thuật nào có thể đánh trúng đối phương- nó trực tiếp xuyên qua người Tobi. Bởi vì Tobi xuất hiện quá đột ngột mà đi cũng rất nhanh cho nên Minato không kịp thăm dò chiêu thức người này sử dụng nhưng vẫn có chút nhận xét sơ bộ. Đại khái là một kiểu nhẫn thuật không gian.

Vội vã kiểm tra Rin, cũng may cô nhóc nhà mình chỉ bị trúng một cái ảo thuật nho nhỏ gọi dậy cũng rất dễ. Từ Rin nói Minato cũng khái quát được tình hình bên Kakashi: Rin bị nham nhẫn bắt, lấy tính cách của [Obito] nhất định sẽ đi cứu, còn về [Kakashi] thì lại không chắc chắn cho lắm. Hai người vội vã thông qua Phi lôi thần ấn ký trên kunai mà Minato đưa cho [Kakashi] trước đó tới chỗ hai người.

"[Obito], [kakashi] hai em không sao chứ? Sukea-san? "

"Yo, Minato-san, Rin-chan. " Kakashi ngồi trên mép đá giơ tay chào hai người, phía dưới là la liệt xác của kẻ địch, [Obito] đang ngồi xử lý vết thương cho [Kakashi]

Thấy hai người Rin vội vã chạy tới chữa thương, Minato cũng cảnh giác đứng giữa Kakashi cùng đội mình. Chỉ bằng xung quanh là xác của kẻ địch cũng không chắc chắn người này là bạn hay thù được. Hơn nữa những người này chết cũng quá kỳ lạ, nguyên nửa trên giống như bị một lực mạnh xé rách ra vậy thậm chí hắn còn không thấy đầu của những người này ở đâu.

"Yên tâm đi Minato-san, chúng tôi không phải kẻ địch. Bằng không hai cậu nhóc kia cũng không thể an toàn ngồi đó được."

Minato nhạy bén bắt được từ 'chúng tôi'. Như vậy người kia hẳn là Tobi. Hai người này quả nhiên có liên hệ với nhau.

"Sukea-san thân thủ quả thực không giống người về hưu."

"Ai yêu cầu thân thủ kém đi mới được về hưu chứ. Minato-san suy nghĩ có chút áp đặt rồi." Kakashi cười cười nhìn Minato đang đề phòng trước mặt mình. Trả lại câu nói vừa rồi xong không nói thêm gì cũng không có làm ra hành động gì, chỉ nhìn về phía trước giống như đang ngắm cảnh.

" Hai đứa thế nào?" thấy người đối diện không có động tác gì Minato mới quau đầu nhìn [Obito] và [Kakashi].

[Obito] thì không sao chỉ có hơi lấm lem, vết thương của [Kakashi] mới nặng. Rin cả người đều uể oải, mắt trái của [Kakashi] không thể chữa trị được.

"Hic. Là do em yếu. Híc, Kakashi là vì em mà..."[Obito] nhìn thái độ của Rin không nhịn được khóc lên.

"Khóc bao. Mất một mắt thôi cũng chả có gì đáng sợ."[Kakashi] bởi vì bị thương mất máu hơi mệt, giọng nói có chút khàn khàn hơi hơi nâng cổ giống như thường ngày nói chuyện với [Obito].

"Ai khóc bao. Là bụi bay vào mắt thôi Bakashi."[Obito] lau nước mắt cũng giống như thường ngày cãi lại.

"Mấy đứa không sao là tốt rồi." Minato xoa đầu hai người.

"Đúng rồi Rin. Cậu vì sao lại đi cùng Minato-sensei vậy? Bọn tớ đuổi theo vào trong hang không có ai còn tưởng là bị trúng kế, nếu không nhờ Sukea-san giúp đỡ thì còn lâu mới có thể thoát khỏi kẻ địch."[Obito] giờ mới có chút thời gian để ý xung quanh.

"Tớ cũng không rõ, tỉnh dậy đã thấy ở cùng Minato-sensei rồi."[Rin] cũng nghi hoặc, ba đứa nhóc đồng loạt nhìn Minato.

"Là Tobi-san đưa em tới chỗ thầy." Minato trả lời:" Sukea-san. Ngài có thấy Tobi-san ở đâu không?"

"Minato-san khách khí quá rồi. Tôi còn nghĩ chúng ta đã là bạn bè rồi chứ?" Kakashi nhìn đội Minato, lướt qua con mắt đang băng bó của [Kakashi]:" Tôi cũng không rõ cậu ấy đang làm gì nữa. A... tới rồi."

Vừa dứt lời một lốc xoáy nhỏ xuất hiện bên cạnh Kakashi. Obito xuất hiện, kèm theo đó là đống đầu người.

Nhìn trang phục trên những cái đầu này, là của mấy cái xác kia. Minato lại nhăn mày sâu hơn, thủ pháp này cũng quá tàn nhẫn.

"Tớ còn nghĩ cậu sẽ đi lâu hơn."
"Một đám sâu mọt thôi."Obito nhàn nhạt trả lời.

Cả đội Minato đều bị câu này của Obito dọa dựng tóc gáy, người trước mặt cùng với Tobi trong ấn tượng của họ hoàn toàn là hai người khác nhau. Ngay cả giọng nói cũng hoàn toàn khác, tông giọng của Tobi thuộc tông cao, còn người này giọng nói vô cùng trầm. Cùng một người lại như là hai người khác nhau.

"Ngươi...ngươi là Tobi-san?" [Obito] bám chặt tay áo của Minato, run rẩy hỏi.

"Ta là Uchiha Madara." Lần này lại là một tông giọng khác, cùng giọng nói của Uchiha Madara giống nhau như đúc. Lẽ nào Uchiha Madara rảnh tới độ dùng Kage Bushin phân thành hai người rồi tự chơi với nhau?

"Phì..." Nhìn vẻ mặt không ngừng biến đổi của bốn người Kakashi cùng Obito không nhịn được phụt cười.

"Đùa thôi. Cứ gọi Tobi như trước là được rồi."

Được là được thế nào chứ. [Obito] không nhịn được mắng trong lòng.

"Tuy không biết hai người có ý gì nhưng cảm ơn hai người đã giúp chúng tôi." Minato trịnh trọng cúi người cảm ơn hai người trước mặt.

"Aré... Chúng ta không phải là bạn sao?"

Nghe được tông giọng cao quen thuộc, Minato không nhìn được rên rỉ. Bạn bè? Đối diện ngay cả tên còn không biết còn gọi là bạn bè? Có bạn vậy sao?

"Được rồi. Minato-san cũng nên trở về làng nghỉ ngơi đi thôi. Mắt của Kakashi-kun cũng cần được kiểm tra y tế đầy đủ." Kakashi cắt ngang màn diễn xuất của Obito, đối với Minato nói.

"Cảm ơn." Minato gật đầu dùng Phi lôi thần đưa ba đứa nhỏ về.

"Cứu người là trách nhiệm của bọn ta."

Trước khi biến mất Minato chỉ kịp nghe câu nói này, chỉ là không kịp nghi hoặc đã đứng trước cổng làng. Phi lôi thần thuật tốc độ vẫn nhanh như ngày nào. Xem ra chỉ hi vọng hai người này còn có mặt trong làng để hỏi lại. 

.

.

.

"Cậu còn muốn làm gì nữa?" Kakashi thấy nhóm Minato đi rồi mới hỏi Obito.

"Kakashi. Không có Uchiha Madara trong tối khống chế làng Sương mù cũng không có nghĩa là bọn chúng sẽ buông tha kế hoạch Tam vĩ. Cậu hiểu ý tớ chứ?"

" Obito, không lẽ cậu muốn..." loại bỏ làng sương mù? Với tính cách cùng năng lực của Obito hiện tại rất có khả năng làm chuyện này.

"Loại bỏ làng Sương mù cũng là một ý hay, có điều cậu sẽ ngăn cản tớ đúng không?"

"Mahhhhh, cậu hiểu tính tớ mà. Tớ lười lắm."

"Yên tâm. Chỉ là một cái ám chỉ thôi. Không đến mức hủy thôn nhưng muốn động tới Konoha thì chờ 10 năm nữa."

"Một cái cho Mizukage hẳn là vẫn không đủ với cậu nhỉ? Đoán nhé, cậu đặt ám chỉ cho cả Rin?" Kakashi xỏ tay túi quần, cả người tản ra khí chất:Ta là một ông chú lười biếng.

" Không cho cậu ấy rời làng tầm hơn năm thôi. Rin sẽ trở thành y nhẫn, ở làng cũng không có chuyện to tát gì." Obito nhún vai:" Muốn tự về hay Kamui về?"

Kakashi đặt tay lên vai Obito thay cho câu trả lời. Rất nhanh hiện trường ngoại trừ la liệt xác chết ra thì không còn vật sống nào.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net