6: Phiên ngoại

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Từ sau nhiệm vụ cầu Kanabi, Minato không còn thấy Tobi hay Sukea xuất hiện trong làng nữa. Ngay cả cuộc hẹn chụp ảnh cũng không thể thực hiện được. Hai người kia, thậm chí kể cả Uchiha Madara cũng biến mất giống hệt như lúc bọn họ xuất hiện vậy. Thứ duy nhất chứng minh cho Tobi cùng Sukea tồn tại là bức ảnh duy nhất bọn họ chụp chung với nhau. Nói về cuộc hẹn chụp ảnh thì Sukea không xuất hiện nhưng trong nhà của hắn đột ngột có một xập ảnh không biết chụp từ bao giờ, toàn là chụp trộm: có bức cả nhóm cùng làm nhiệm vụ, có bức chụp riêng từng học trò của hắn. Nhìn xấp ảnh Minato âm thầm huấn luyện tăng mạnh tính cảnh giác của đám học trò nhà mình, có người vào hẳn trong nhà chụp trộm mà không biết quả thực đáng lo.

Cho tới khi trở thành Hokage Đệ tứ, Minato cũng không gặp lại hai người. Chỉ là trong lễ nhận chức Fugaku dùng một loại ánh mắt ta vốn luôn biết ngươi cùng Uchiha Madara có một chân đưa cho một quyển trục được phong ấn. Có vợ thuộc dòng họ Uzumaki chuyên về phong ấn, rất nhanh Minato biết điều kiện mở ra phong ấn là gì: Thứ này cần đúng chakra mới mở ra. Minato cùng Kushira lăn qua lộn lại quyển trục cũng không biết dùng chakra của ai để mở, theo lý thuyết thì cần chakra của người phong ấn nhưng Tobi không ở, Sukea cũng không chứ đừng nói là Uchiha Madara bọn họ vốn không quen biết.

Từ chuyện một quyển trục trở thành cả đội gặp mặt ăn uống. Minato làm Hokage rất ít ngày thảnh thơi, [Kakashi] cùng [Obito] trở thành Anbu chuyên dụng của Hokage, Rin cũng đã trở thành một y nhẫn chính thức làm trong bệnh viện. Ai cũng có việc của mình, một lần tụ họp đúng là rất khó.

[Obito] cầm quyển trục xoay qua xoay lại:" Thứ này cần chakra mới mở được?"

"Đúng vậy, datebanne. Hơn nữa phải là chakra của người phong ấn."

"Tobi-san cùng Sukea-san đều không ở. Cần chakra người phong ấn để mở. Vậy quyển trục này không phải không mở được sao?" Cho ổ khóa nhưng không cho chìa khóa, sao mở được?

"không có biện pháp nào khác sao Senei, Kushina-neechan?" [Kakashi] cũng hiếu kỳ hỏi.

"Không có. Nếu dùng biện pháp mạnh nội dung bên trong sẽ tự hủy." Minato cũng cảm thấy kỳ lạ về vấn đề này. Không có chìa khóa nhưng lại không thể dùng sức mạnh phá khóa.

"Biết đâu đấy hai người kia chỉ muốn trêu đùa chúng ta thôi?" [Obito] chán nản vứt quyển trục cho [Kakashi]

"Hay chúng ta thử đưa chakra của mình vào xem." Rin đề nghị:"Dù sao cũng không mất gì đúng không?"

"Cái này ta cùng Minato đều thử rồi. Không được. Nhất định phải là chakra của người phong ấn nó."

"Hey, Bakashi thử đi."

"Không phải Kushira-neechan nói là không được à."[Kakashi] rầm rì nói lại [Obito] nhưng vẫn đưa thử chakra vào quyển trục.

"Ài, ta nói là không được...." Kushina đang nói dở đột ngột dừng lại, trợn mắt nhìn quyển trục mở ra trước mặt mình

" A, mở rồi?" [Obito] hô lên: "Không phải nói phải là chakra của người phong ấn sao?"

"Không thể nào, datebanne."

"Như vậy không lẽ là Bakashi tự mình phong ấn nó?"[Obito] nghi ngờ nhìn [Kakashi]

"Ngu ngốc, nếu tự mình phong ấn cần gì phải đưa cho Uchiha tộc trưởng chứ. Với lại ta làm sao có thể liên quan tới vị đó được."

Minato cũng nghi hoặc đứng nhìn, đột nhiên có một suy đoán kỳ lạ.

"Kakashi, hay em thử hóa trang giống như Sukea-san đi."

"sensei???"

"Không. Em tháo mặt nạ ra đi. Một chút thôi."

Kakashi tuy có chút bất ngờ nhưng cũng ngoan ngoãn tháo mặt nạ của mình ra.

"Ai u, cuối cùng cũng biết vì sao Kakashi lại phải đeo mặt nạ rồi.Nhìn mặt nhóc Kakashi đến ta cũng phải ghen tỵ-tebanne."

"Nếu nhìn kỹ thì Kakashi cũng có nét giống Sukea-san đó." Nhất là viên mỹ nhân chí kia.

" Giờ mọi người thử cùng nhau tưởng tượng nhé. Nếu thay mái tóc đi cùng vẽ mắt không phải càng giống Sukea-san hơn sao?"

"Minato nói cũng đúng,datebanne."

"Hơn nữa, nếu vẽ mắt thì không phải nó vừa vặn che đi vết sẹo của Kakashi hay sao?" [Obito] khoanh tay, nheo mắt.

"Đừng nói với bọn em là sensei cho rằng Sukea-san là Kakashi đó nha." Rin cùng [Obito] trợn mắt nhìn Minato.

"Đọc thư trong quyển trục không phải sẽ rõ hơn sao?" [Kakashi] hết chịu nổi bị mọi người nhìn chằm chằm, kéo mặt nạ lên.

'Yo Minato-sensei.

Đoc được bức thư này chắc thầy đã biết Sukea là ai rồi nhỉ?'

Không cần biết sau đó ghi gì, chỉ cần đọc tới đây bọn họ đã xác định Sukea chính là [Kakashi]. Trợn mắt há mồm mà đọc tiếp thư. Trong thư không kể nhiều gì về thân phận của Tobi, chỉ toàn là cảnh báo về Otsutsuki gia tộc cùng với sự nguy hiểm của KuroZetsu. Thứ này được phong ấn nằm trong tầng cuối của quyển trục, phong ấn do chính gia tộc Uzumaki xuất phẩm, Uchiha Madara ở cả hai thế giới đều cho rằng thay vì đưa thứ này lên mặt trăng thì để nó lại thí nghiệm ngoại trừ có thể từ từ tra tấn nó còn khai thác được nhiều công dụng.

Minato vốn đang đau đầu vì Orochimaru giờ có thứ hay hơn coi như có thể đảm bảo đối phương ở trong làng, Sannin đi mất hai rồi tuy rằng trong đó có sư phụ của hắn coi như yên tâm lúc cần sẽ xuất lực nhưng không thể thời khắc đảm bảo sẽ ở làng. Trong thư còn nói thứ này cho dù Đệ nhị xuất hiện thì tầm 10 năm chưa chắc đã nghiên cứu xong, giữ chân Orochimaru tầm 10 năm cũng đủ rồi. Đúng là học trò quý của hắn.

Còn Otsutsuki gia tộc thì khó rồi. Nhưng mà, nhìn Kushina, [Kakashi], [Obito] cùng Rin đang vậy quanh mình Minato không khỏi nở nụ cười. Miễn là còn có mọi người thì khó khăn đến mấy nhất định cũng sẽ vượt qua được thôi.

"Chúng ta cùng nhau chụp một kiểu ảnh đi."


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net