Chap 55: Mẹ ♡

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


- Em muốn ở đây thật sao? - Hắn nhìn thẳng vào mắt nó.

- Đây là nhà em không ở đây ở đâu? Đính ước đã hủy bỏ việc về lại nhà bên đó cũng không có ý nghĩa gì - Nó vẫn rất bình thản, xoay xoay ly nước trên bàn.

- Anh không đồng ý ai cho phép hủy.

- Em.

- Anh chỉ cho phép em làm vợ anh, đó là chuyện trước sau mà thôi.

Hắn kéo ghế đứng dậy, đút hai tay vào túi quần bước thẳng ra ngoài không kịp nhìn phản ứng của nó. Trước khi ra cửa hắn nói vọng lại:

- Sửa soạn đi mai anh sẽ qua đón.

- Chắc kiếp trước tôi mắc nợ anh quá.

Nó cố tình nói lớn, nhưng đáp lại chỉ là tiếng đóng cửa.

Con người ta khi yêu là thế, lúc tức giận thì quyết tâm làm cho bằng được, thế nhưng sau khi nguôi ngoai, bị vài lời đường mật dỗ dành là cái sự quyết tâm đấy lại bị vùi dập, che mắt bởi con tim yêu thương.

.

Sáng hôm sau.

- Tiểu thư vẫn còn ngủ thưa cậu. Để tôi lên gọi.

Chị Hoa bê ly nước ra bàn cho hắn rồi lại chạy lên phòng nó.

Hắn vẫn giữ cái vẻ ngoài lạnh lùng như thế. Quần tây đen, sơ mi đen kèm cái áo ngoài cũng đen nốt.

Nó trong bộ đồ ngủ, đầu tóc chưa chải, ngáp ngắn ngáp dài ngồi lại phía đối diện hắn:

- Còn sớm mà...

- Thay đồ đi, anh đưa em đến một nơi.

- Đi đâu... Em đã dọn đồ đâu..

Hắn đã quá quen với cái bộ dạng này của nó, với nó thì ai chứ hắn thì việc gì phải sợ mất hình tượng.

- Nơi quan trọng.

Lời hắn nói khiến nó nổi cả da gà. Hẳn là việc quan trọng hắn mới đích thân như thế này. Nó đưa tay lên che miệng để giấu đi sự buồn ngủ qua cái ngáp dài mệt mỏi, rời khỏi ghế nó lên phòng thay đồ.

Đôi mắt hắn bất giác lại ánh lên nỗi buồn, phải đó là nơi quan trọng, nơi người phụ nữ quan trọng nhất của hắn được chôn cất. Đã 13 năm rồi kể từ cái ngày mà hắn mới chỉ 5 tuổi, bà đã để hắn ở lại tự mình chống chọi với cái cuộc sống nghiệt ngã này, chứng kiến cảnh người phụ nữ khác bước vào cuộc sống của mình và có thêm một người em gái.

- Đi thôi.

Tiếng nó làm cắt đứt dòng hồi ức của hắn. Nó thấy hắn diện nguyên cây đen đến nơi quan trọng nên nó lựa chọn cho mình chiếc váy chữ A màu đen, cổ kín. Nhẹ nhàng toát lên vẻ đẹp của nó.

Bầu trời hôm nay ít mây, trong xanh và có chút nắng sớm ôn hòa. Không khí rất dễ chịu, ngược lại hoàn toàn so với cái ngày mưa giông gió bắc khiến cả con phố chìm vào màu trời xám xịt, buồn thảm. Sự ướt át, tiếng khóc van nài, không khí ảm đạm thê lương.

Ô tô rời thành phố, đến vùng ngoại ô với những cánh đồng, trang trại xanh mướt. Trước mắt là một cánh cổng màu trắng nổi bật với những hoa văn nổi màu xanh da trời giản dị quý phái. Bên trong là một vùng đất rộng chỉ trồng riêng hoa hồng phấn, tất cả đều được cắt tỉa tỉ mỉ và gọn gàng.

Hắn mở cửa xe cho nó, ở đây còn có một nơi đẹp như thế này sao? Nó không giấu nổi sự ngạc nhiên. Hắn mở cổng, đi trên con đường mà hai bên là hoa hồng, từng cơn gió thoáng qua mang đi mùi hoa nồng nàn bay đi thoang thoảng. Trước mặt nó là một ngôi nhà màu trắng được thiết kế theo kiến trúc cổ của phương Tây, ngôi nhà vừa cho một gia đình nhỏ chung sống. Phía trước có một khoảng sân, bên góc tay trái có đặt một chiếc xích đu màu trắng, một chiếc bàn nhỏ và cái ghế tựa màu trắng, tất cả đều được gia công tỉ mỉ và tinh tế.

Ngôi nhà không to lắm nhưng đằng sau cánh cửa nội thất bên trong không hề thiếu bất cứ thứ gì. Từ tấm thảm đến cái đèn chùm, tất cả đều là những thiết kế cổ, trang nhã và hắn đã bỏ ra không ít công sức để có được. Cả căn nhà và nội thất bên trong đều lấy màu trắng và xanh da trời nhạt làm chủ đạo. Mới chỉ đến lần đầu nhưng không gian nơi đây có thể thuyết phục người xem muốn ở lại, dù cho có khó tính, khắt khe đến nhường nào cũng đều ngã mũ bởi từng thiết kế, cách sắp xếp, sự tiện nghi và trang trọng nơi đây.

- Chỗ này là của ai vậy? - Nó cũng khá tò mò vì không biết ai là chủ nhân của nơi mà nhiều người ao ước thế này.

- Mẹ anh - Hắn quay lại nhìn nó - Em là người con gái đầu tiên anh đưa đến đây.

Nó có hơi sửng sốt, không phải vì nó muốn mình là người đặc biệt như thế sao.

- Người ta bảo là phí phạm của đẹp.

Hắn kéo tay nó ra phía sau ngôi nhà. Nơi đây đúng là cánh đồng hoa hồng phấn. Hắn dẫn nó đi theo lối mòn nhỏ ra phía giữa cánh đồng. Nơi đây có một phần mộ màu trắng, trên đó có ảnh của một người phụ nữ rất trẻ và xinh đẹp, khuôn mặt bà thanh tú, với những nét sắc sảo, đôn hậu và ấm áp. Ở bà có đôi nét na ná hắn.

- Mẹ anh sao? - Nó nhìn bức ảnh được lau cẩn thận rồi nhìn hắn.

- Phải. Mẹ anh thích hoa hồng phấn, em biết tại sao không?

Nó lắc đầu nhìn hắn.

- Hoa hồng mang vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng rất kiêu hãnh. Mùi hương của nó khiến người đối diện bị cuốn hút. Mỏng manh là thế nhưng hoa hồng lại có bên mình những cái gai sắc nhọn khiến người khác khó lòng đoạt được. Người còn thích màu trắng, màu xanh da trời, bà luôn mong ước được sống một cuộc sống bình thường, hạnh phúc ở một nơi thế này.... nhưng...

Giọng hắn bỗng nghẹn lại. Nó nhìn hắn, lần đầu nó thấy ở hắn những dòng cảm xúc lắng đọng thế này. Đôi mắt hắn cụp xuống, hai tay buông thõng. Nó tiến về phía hắn, đan tay mình vào tay hắn, đôi mắt không rời khỏi từng đường nét xinh đẹp kia.

- Và mẹ cũng sẽ muốn anh có một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc.

Hắn hơi bất ngờ vì nó rất ít khi chủ động thế này, còn cả khả năng an ủi người khác nữa.

Nó nhìn hắn cười:

- Phải sống tốt mẹ mới vui vẻ được!

Hắn lấy từ trong túi quần ra một chiếc vòng tay bằng vàng có đính một viên đá thạch anh rồi đeo vào tay nó.

- Đây là thứ duy nhất mẹ để lại cho anh. Mẹ muốn người con gái đeo nó sẽ làm con dâu mẹ.

Nó nhìn hắn, rồi nhìn chiếc vòng trên tay mình, nó không kìm được những giọt nước mắt hạnh phúc. Nó ôm lấy hắn, một cơn gió nhẹ thoảng qua đùa nghịch trên mái tóc của nó.

- Em biết tại sao em là người con gái đầu tiên anh dẫn đến đây không?

Nó vùi mặt vào ngực hắn, lắc đầu.

- Lần đầu tiên anh dẫn con dâu về ra mắt mẹ, người anh muốn lấy làm vợ chỉ có mỗi mình em thôi!

Hắn siết chặt vòng tay hơn, mùi hương từ những bông hồng theo gió quấn lấy hai đứa nó. Giữa một màu hồng phấn bật lên hai cái bóng màu đen trước bức nền màu trắng.

Chỉ khi bạn sợ mất đi ai đó bạn mới nhận ra người đó thật sự quan trọng. ♡

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net