Chương 8: Xuất hiện!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Ùng ùng..."

Lại là tiếng gào thét của bầu trời. Một buổi sáng âm u đến lạ kì. Những đám mây xám xịt dần bao phủ khắp thành phố, nặng nề như muốn vỡ ra thành trăm mảnh, kèm theo đó là những tiếng chớp vang dội. Hôm nay không phải là ngày thích hợp để làm nhiệm vụ. Song, mọi người vẫn đến đây như thường lệ bởi hội cũng chính là ngôi nhà thứ hai, mang lại cho ta cảm giác an toàn và ấm áp tình thương gia đình. Nơi đây dường như đã khắc sâu vào trong lòng của các thành viên rồi.

Hội Fairy Tail...

Tiếng nói chuyện rôm rả cứ không ngớt làm cho khu hội càng thêm ấm áp trong màn mưa. Miku đưa mắt quầy rượu, liên tưởng đến người con trai tóc xanh đậm, bỗng cảm thấy lạnh lẽo làm sao...

- Anh Gray luôn luôn như vậy à? - Cô thầm hỏi bản thân. Như cũng khiến cho người bên cạnh nghe được từng chữ một.

- Thật ra thì... - Khuôn mặt của Mira có đôi chút buồn. - Có lẽ... do một người con gái mà ra...

Miku lặng lẽ nhìn Mira và các thành viên khác, ai cũng có chung một cảm xúc.

"ẦM!"

Tiếng chớp xoẹt ngang bầu trời. Cùng lúc đó, mưa bắt đầu trút xuống và nặng hạt hơn khiến cho khung cảnh bên ngoài trở nên thật mờ ảo và buồn chán.

Cộp. Cộp. Cộp...

Bóng dáng một người mặc áo choàng đen che kín toàn thân bước vào. Một nguồn ma pháp nồng nặc toả ra quanh hội. Mặt mọi người biến dạng. Nó thật điên loạn, kể cả ba pháp sư cấp S cũng phải đề phòng dù có thể có cơ hội thắng. Chủ quan là sai lầm!

Natsu và Gajeel trợn mắt, người run rẩy.

- Cái mùi này... Gajeel! - Natsu không tin vào chính khứu giác của mình liền nhờ Gajeel xác nhận.

Mũ áo choàng dần được mở ra, mái tóc xanh lam ngắn dần xuất hiện...

- Không lầm vào đâu được... Đây chính là... Juvia!

Juvia nở nụ cười gian tà, giơ ngón trỏ lên, nhắm mắt lại...

- Thiết lập kết giới. - Cô vẽ chú thuật lên không trung. - Hoàn tất!

- Cô đang làm trò khỉ gì thế! - Gajeel cằn nhằn.

- À, tôi chỉ đảm bảo với Fairy Tail rằng: đây sẽ là một cuộc gặp gỡ bí mật giữa chúng ta thôi! - Cô nháy mắt tinh nghịch. Tới giờ phút này mà vẫn còn đùa được thì hẳn cô đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng, nên mới không lo lắng như thế. - Chẳng phải việc này có lợi cho các ngươi sao? (*)

- Hừ!

Thêm một thiếu nữ tiến lại gần. Một mái tóc màu vàng óng phấp phơ theo từng bước đi thùy mị.

- Gì cơ? Tới hai Lucy lận sao? - Đầu Levy rối bời. Nhưng không chỉ mình cô... mà cả hội.

- Là... mình sao? - Lucy kinh ngạc.

Người cùng nhan sắc với Lucy cười gian, một làn khói ôm lấy thân thể cô. Mọi người im lặng quan sát tình sự việc, không thể tấn công được vì đã bị sốc nặng. Hai bím tóc xanh lục hiện ra...

- Ta da! Ngạc nhiên chưa! - Miku nở nụ cười rạng rỡ.

Không ai nói nên lời. Não bộ giờ đây thực sự vượt quá phạm vi xử lí rồi.

- Quả nhiên điều ta nghi ngờ là đúng. Ngươi chính là gián điệp. Và còn lừa cả ta... Hatsune Miku! (*) - Erza trừng mắt nhìn cô bé.

- Không, không, mọi người nhầm rồi. Tôi không phải là Miku. - Cô biến thân lần nữa, một cô gái trạc tuổi Juvia cùng với mái tóc violet. - Tôi là... Vivi Lavender!

- Điều đó không quan trọng... - Mira lên tiếng. Bởi chính cô cũng bị gạt.

Mọi người tập trung cao độ. Chỉ riêng Juvia vẫn giữ trên môi nụ cười của sự ân oán. Natsu nhấc từng bước chân nặng nề lên phía trước. Sau đó lại nhanh hơn tạo thành những bước chạy. Không thể nhẫn nhịn nữa!

- Hoả Long Thiết...

- Ice make: Pan!

Trớ trêu thay, chưa kịp ra đòn thì cậu đã bị cái chảo băng khổng lồ đánh văng khỏi hội. Tuy nhiên điều đó cũng đủ khiến cho những người khác thoát khỏi thế giới nơi cảm xúc hỗn độn.

"Cảm ơn Natsu!" - Erza thầm nghĩ.

- Chị ấy... có băng thuật. - Wendy sợ sệt.

Juvia mang trong người nguyên tố nước. Hai năm luyện tập miệt mài có thể nâng cấp thành băng thuật cũng chỉ là chuyện bình thường.

- Đừng để bị cảm xúc chi phối, Wendy!

- Nhưng đó là Juvia-san... Chị ấy... -Wendy e ngại, dường như cô bé không muốn phải chiến đấu. Dù biết điều này tốt cho hội...

- Chị biết chứ. Tuy nhiên người đứng trước mặt chúng ta... không còn như xưa nữa...

- Vâng... - Cô bé chỉ biết nghe theo lời của Erza.

- Tớ xin lỗi, Juvia... - Erza nhìn cô với vẻ mặt bất đắc dĩ.

- Ồ, không sao. Cứ tự nhiên! Vivi, sẵn sàng!

- Vâng! - Nói vậy chứ Vivi chỉ xen vào một chút khi cần thiết thôi. Cô biết rõ Juvia muốn so tài phép thuật.

- Kết hợp! Usion Raid! - Hai người cùng đồng thanh.

Wendy lập tức tung đòn Thiên Long Hống quen thuộc. Cùng lúc đó, Erza triệu hồi vũ khí hoà chung dòng gió mạnh mẽ. Hai thứ sức mạnh khác biệt khi hỗn hợp cùng chung với nhau sẽ tạo ra Usion Raid.

Juvia nhanh chóng né đòn và xoay người tạo ngục băng phong ấn Erza, Wendy và vài người khác. Không hề nao núng, Erza liền hoán thân thành giáp Normal Fight Robers (*2) cùng với hai thanh kiếm katana. Cô vận dụng ma lực vào hai thanh gươm chém thành ngục liên hồi. Đáng lẽ thành ngục phải bị đứt đi. Nhưng bất thành, nó chỉ xây xước đôi chút. Cô đã quá tự tin rồi.

- Không thể nào...

Levy lia tay viết kí tự và phóng màn lửa về phía Juvia. Cô nhanh chóng vô hiệu nó dễ dàng bằng sức mạnh nước của mình. Alzack và Bisca giương cao súng bắn liên hoàn đạn về hai người Juvia và Vivi. Nhưng Juvia không hề vấn gì cả bởi người cô là nước. Riêng Vivi thì nhanh chóng rút thanh kiếm ma thuật bên hông và chém đôi viên đạn. Cana lợi dụng thời cơ đó dùng các lá bài tạo nên một cơn lốc cát định sẽ làm "khó" cô. Dòng nước vươn lên bao trùm lấy thân thể hai người tạo thành thủy cầu bảo vệ. Thấy tình hình không ổn, Cana liền dứt bão cát. Juvia bay ra khỏi thủy cầu đã bị đục tạo xích băng trói tứ chi của cô vào tường. Elfman take over tiến nhanh đến chỗ Juvia. Thấy vậy, cô liền kích hoạt Water Force chuyển động nhanh trên thân hình cao to của Elfman khiến cậu vô cùng bối rối. Cô biến thành xoáy nước đánh văng cậu vào tường. Lisanna biến đổi thành Miêu Nữ đấu tay đôi cùng Juvia và liên tục tung những vết cào. Cũng chẳng nhằm nhò chi với cô. Mira tiếp sức em gái cùng với linh hồn quỷ Satan lao nhanh đến. Song, hai tay Juvia hoá thành hai cột nước quật những người bị dính đòn vào góc tường, đau đớn nên rất khó để cử động để tiếp tục phản công. Vivi thi triển ma pháp khống chế Gajeel, Laxus và hội trưởng. Tất cả đã rơi vào tình trạng khó khăn ngoại trừ Lucy, người bạn đã từng rất thân của cô.

Lucy rơm rớm nước mắt ngắm nhìn người con gái đó. May quá, Juvia vẫn an toàn, ông trời đúng không phụ lòng cô. Nhưng cô có nên ra tay với Juvia?

"Mình có cách rồi!"

Lucy rút chìa khóa cung Sư Tử - cung mạnh nhất và là thủ lĩnh của 12 chòm sao ra.

- Hãy mở ra, cánh cổng cung Sư Tử. Leo!

Một luồng sáng chói loá. Leo hay còn gọi là Loki liền xuất hiện với bộ vest điển trai. Lucy ra hiệu anh nhẹ tay với Juvia chút, vì đó dù gì cũng là bạn chí cốt của cô. Loki nhẹ gật đầu rồi vào vị trí chiến đấu. Còn Lucy, biết được điểm yếu của loại ma pháp này, cô đã nhân cơ hội rút dây roi Ngân Hà ra rồi lao thẳng đến nơi Vivi đang thâu tóm ba người đồng đội.

Loki sử dụng sức mạnh Regulus loé sáng làm Juvia chói mắt. Xong, cậu vụt đến, sử dụng Regulus lần nữa đấm vào thân người cô. Juvia phòng thủ bằng cách người hoá thành nước tránh đòn tấn công của Loki. Cô đặt hai tay ra trước, một luồng nước mạnh mẽ phóng ra với độ sát thương cao. Không may Loki đã không kịp né đòn!

Lucy sử dụng dây roi của Virgo, định bụng sẽ trói Vivi lại.

Vụt!















Một thanh kiếm đã ngăn đòn tấn công đó lại. Lucy trợn mắt. Tại sao? Tại sao cô ta vẫn tỉnh táo khi đang thi triển phép thuật chứ? Rõ ràng...

Vivi nhếch môi, khụy xuống lấy đà rồi di chuyển. Những hành động của cô nhanh như cắt, dường như không thể thấy gì cả!

Phập!

Nhát chém cuối cùng, cả dây roi ngân hà đứt ra từng thành từng mảnh. Lucy quá đỗi ngạc nhiên đã khụy xuống thất thần.

Ngay lúc đó, giọng nói của Loki thều thào vang lên, xin lỗi chủ nhân được trở về thế giới tinh linh để dưỡng thương. Lucy thậm chí chẳng hề trả lời lại. Bởi cô đang đứng trước Vivi, kiếm kề cổ, không dám manh động.

- Ngươi tưởng ta sẽ đi làm nhiệm vụ với điểm yếu đó ư? Tất cả chỉ là vở kịch thôi. - Cô cười nham hiểm.

"Không... Không thể nào!"

***

Bóng dáng một người con trai tiến vào hội. Dù biết trời đang mưa rất to nhưng cậu vẫn đi chậm rãi. Khuôn mặt lúc ấy đượm buồn và luôn cuối xuống đất như đang nhớ nhung một chuyện gì đó. Một câu chuyện quá khứ đau buồn...

Tuy nhiên, cậu vừa đi thực hiện nhiệm vụ về nên không biết rằng hội đang phải đối mặt với một mối nguy hiểm thân thuộc. Tình yêu và lí trí, đâu mới là con đường đúng đắn dành cho cậu?

- Tôi về rồi.

Thế giới thật tàn nhẫn...

Kể cả thiên thần cũng hoá thành ác quỷ...

Giữa phe ác và cái thiện...

Bạn...

*Hãy chọn đi!*

------------------------------------------------------

(*1): Vivi Lavender là một nhân vật xuất hiện ở chương 5. Hatsune Miku là Vivi Lavender, hay nói đúng hơn do phép thuật thay đổi diện mạo của cô. "Cậu vui tính đột xuất làm tớ sợ đó." Đây là bằng chứng cho thấy Vivi hoá thành Lucy lừa Erza ngừng hoài nghi cô mỗi khi tạo kết giới báo cáo với Juvia. Và một lí do hết sức quan trọng là Juvia để Vivi đột nhập vào Fairy Tail vì các sát long nhân có giác quan rất nhạy nên sẽ bị phát hiện ngay. Và nhân cơ hội đó cô cũng tiếp tục nâng cao phép thuật của mình.

(*) Ngoài ra cô cũng không muốn danh tính của mình bị những người không liên can phát hiện.

(*): Giáp Normal Fight Robers:

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net