Có một loài hoa trắng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Miền Tây Bắc có một loài hoa gọi là hoa Ban. Cứ mỗi độ xuân về, trên khắp các ngọn núi, cánh rừng Tây Bắc lại phủ sắc trắng muốt, tinh khôi của hoa ban.

Có một câu chuyện tình yêu của hoa ban, chưa ai kể...

Về một nàng Ban dịu dàng, thanh khiết, tâm hồn nàng trong sáng như suối nước mùa thu, khắp dân bản ai cũng yêu quý nàng Ban. Các chàng trai cũng đem lòng yêu nàng, nhưng nàng lại trao trọn trái tim cho chàng Khum.

Nhưng chàng Khum nghèo đói không lọt vào mắt cha mẹ nàng Ban, trong bản có tên Tạo Mường giàu có nhất vùng lại đem lòng yêu thích nàng Ban, thế là cha mẹ liền ép gả nàng cho Tạo Mường.
Nàng Ban nửa sợ hãi, nửa hoang mang chạy tới nhà chàng Khum muốn cùng chàng bỏ trốn, ai nhờ đúng lúc chàng vào rừng săn bắn, nàng buộc chiếc khăn piêu của mình buộc vào cầu thang nhà chàng rồi chạy vội vào rừng.

Đêm tối, khi Khum trở về thấy chiếc khăn của người yêu, lại nghe tin nàng sắp phải lấy Tạo Mường, lo lắng sợ hãi khiến chàng vội chạy vào rừng tìm kiếm nàng.

Đêm ấy, sao đầy trời, ánh trăng như muốn soi rõ con đường, chỉ lối cho chàng tìm nàng Ban. Cuối cùng chàng cũng thấy bên mỏm đá, một cô gái đang nằm gục. Khum vội lao tới ôm cô vào lòng, Ban mở mắt, yếu ớt nhìn chàng:

" Kh... um... Kh... "

Khum nắm lấy tay Ban, nhỏ giọng thầm thì:

" Ừ, anh đây, anh đưa em về! "








***

Đây là sự tích hoa ban phiên bản Wind333. Đã được sửa lại khác đi so với kết cục đau lòng của bản gốc. Ai không thích thì vào đọc sự tích, đừng đòi đáp đá tui. Ok

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net