Tửu yến ngũ quốc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau lưng mỗi người tứ đại thủ tịch đệ tử Vô Trần Cung đều có thế lực của một quốc gia chống đỡ.

Đồ đệ Tửu trưởng lão – Túc Khải Lâm là người Nam Phong, Nam Phong Quận Quốc tuyệt đối sẽ phát động tất cả mọi người ở đỉnh Bạo Tuyết ra sức giúp đỡ đại hội lần này.

Đệ tử Cung chủ - Tả Khưu Lan là người Viêm Võ Đế Quốc, phía sau có đỉnh Xích Diễm giúp đỡ.

Đệ tử của Đường Chủ Linh Khí Đường - Thiết trưởng lão là Thủy Vân Thanh, là người Mạn Thủy Quận Quốc, cũng là trụ cột của đỉnh Huyết Vũ.

Đồ đệ của Bách Lý trưởng lão – Tòng Nguyệt Cầm là người Bắc La, tuy rằng Bắc La đã bị diệt quốc, nhưng đỉnh Kinh Lôi vẫn còn, hơn nữa, nghe nói Tây Trần Quận Quốc đã quyết định liên hợp với nàng ta, để cho đỉnh Hắc Nham giúp đỡ nàng ta. Nếu nàng ta có thể trở thành Cung chủ, Tây Trần Quận Quốc có thể đạt được báo đáp mà trước đây chưa từng có.

Bởi vậy, ngoại trừ Đông Nhạc có đỉnh Liệt Dương và đỉnh Vô Danh, các quốc gia khác đều tham gia cạnh tranh kịch liệt.

Từ trước đến nay, đỉnh Liệt Dương không có động tác gì, đoán chừng Đông Nhạc sẽ chọn một người để giúp đỡ, hoặc là sống chết mặc bây.

Nhưng đỉnh Vô Danh nhảy ra như vậy khiến cho người người rất khó hiểu, đệ tử đỉnh Vô Danh đều là trời Nam đất Bắc, khắp các quốc gia đều có, nhưng lại không có người nào giúp đỡ, biểu hiện mạnh mẽ như vậy để làm cái gì?

Các vị Đỉnh Chủ đều không hiểu, nhưng bọn họ không thể không thừa nhận đỉnh Vô Danh là một lực lượng không thể bỏ qua. Sau khi Quân Chủ các quốc gia nghe được tin tức đều đưa ra chỉ thị coi việc mượn sức là việc chính, cho dù mượn sức không được, cũng đừng kết thù ở lúc mấu chốt này.

Sau khi đám người Sa Hoằng và Viêm Hạo Thiên từ Băng Nguyên về tới đỉnh Vô Danh, liền phát hiện người ở các đỉnh khác đối với bọn họ chẳng những không có mang thù, còn dùng khuôn mặt tươi cười chào đón, cảm giác không hiểu quỷ dị.

"Bọn họ là người cuồng chịu ngược sao? Bị đoạt đồ còn vui vẻ như vậy?" Nhạc Kỳ Nhân trừng lớn mắt, xoa tay: "Ta đây cũng có thể lại đi đoạt của bọn họ một lần nữa?"

Mọi người: "......"

Không thể không nói đây là một rất hiểu lầm rất tuyệt vời, Bạch Vũ chưa từng nghĩ tới biểu hiện uy phong ra ngoài, nàng chỉ là muốn máu của một ít mãnh thú mà thôi.Lúc săn bắn con mồi trên Băng Nguyên, Bạch Vũ chỉ lấy máu mãnh thú cấp bá chủ mà mình cần, tất cả những cái khác đều để cho mọi người tự phân chia, chia đều, mỗi người đều nhận được hơn 200 cống hiến.

Bạch Vũ tích đủ máu mãnh thú, bắt đầu chuyên tâm dạy cho Tiểu Bạch Thị Huyết Cuồng Bạo, liên tục vài ngày không ra khỏi cửa, đối mặt với tranh đấu ngầm ngoài sáng trong tối thì hoàn toàn mặc kệ.

Đợi cho Đại hội săn bắn sắp bắt đầu, lúc Quân Chủ các quốc gia đều chuẩn bị khởi hành tới tham gia Yến tửu, Dạ Quân Mạc cầm một phong thư đưa cho nàng.

"Sư phụ viết thư cho ta?" Bạch Vũ tỏ vẻ rất vui mừng, sau khi nàng vào Vô Trần Cung, Bạch Tử Quỳnh chưa từng viết thư cho nàng. Nhưng sau khi nàng mở ra xem xong, cả khuôn mặt đều mê mang.

Dạ Quân Mạc nhìn vẻ mặt nàng không biết phải làm sao, lạnh nhạt hỏi: "Có phiền phức?"

"Không phải, chỉ là...... sư phụ ta, bà...... bà phải lập gia đình."

Viêm Hạo Thiên ở một bên vui vẻ: "Chuyện tốt, chúc mừng sư phụ ngươi cây vạn tuế ra hoa (ý nói chuyện vui hiếm có), bà ấy gả cho ai?"

"Cha ngươi."

"!" Vẻ mặt của Viêm Hạo Thiên so với Bạch Vũ còn mê mang hơn, cha mình muốn lấy thê, nhưng ngay cả một chút tiếng gió hắn cũng không nghe được.

Hắn đoạt lấy thư trên tay Bạch Vũ một phen, nhìn qua một lần, cả bức thư đều là dặn dò, quan tâm Bạch Vũ, nhưng ở dưới cuối cùng lại buộc miệng nói một câu, Viêm Võ Đế muốn kết hôn với bà, bà đồng ý rồi.

"Xem ra trước kia cha ngươi quả thật có quen biết sư phụ ta."

"Cái này không phải là lời thừa sao? Bằng không làm sao cha ta có thể bỗng nhiên muốn kết hôn với một lão bà bà lớn tuổi như vậy, chẳng lẽ cũng bởi vì bà ấy là Triệu Hoán Sư đỉnh giai?" Viêm Hạo Thiên có chút bực bội quăng thư lại cho Bạch Vũ.

Bạch Vũ trừng mắt: "Tuổi của sư phụ ta còn nhỏ hơn so với Viêm Võ Đế!" Chẳng qua nhìn có chút già.

Viêm Võ Đế là Đế vương, bảo dưỡng cực kỳ không tệ, Bạch Tử Quỳnh bị tính kế không biết bao nhiêu năm ở Bắc La, căn bản không có cách nào so sánh được.

"Dù sao chuyện này rất kỳ quái, ta phải quay về hỏi thử, rốt cuộc là sao lại thế này." Viêm Hạo Thiên nói xong, trở về đỉnh Xích Diễm.

Bạch Vũ có chút lo lắng nhìn lá thư chằm chằm, ngồi xuống bên cạnh Dạ Quân Mạc: "Chàng cho là vì sao Viêm Võ Đế lại muốn kết hôn với sư phụ ta? Hắn đối với ta sư phụ là thật tâm sao?"

"Nàng sợ sư phụ nàng bị lừa?" Dạ Quân Mạc dịu dàng ôm hông của nàng.

Bạch Vũ tựa vào trên người Dạ Quân Mạc: "Không đến mức bị lừa gạt, nếu sư phụ ta đã đồng ý, nhất định đã hiểu rõ Viêm Võ Đế. Nhưng Viêm Hạo Thiên cũng không có nghe nói, hình như Viêm Võ Đế không nói chuyện này cho người khác biết, có phải có chút không quá thành tâm hay không?"

"Muốn biết có phải là hắn không thành tâm lấy sư phụ nàng hay không, xem Đại hội săn bắn lần này sẽ biết. Nếu hắn dẫn sư phụ nàng đến tham gia Đại hội, thì nói lên hắn thật lòng thật dạ." Dạ Quân Mạc thản nhiên trấn an.

"Cũng đúng, hẳn là Quốc Quân ngũ quốc cũng sắp đến, nếu sư phụ đến đây, đến lúc đó hỏi bà ấy một chút thì sẽ biết." Bạch Vũ lập tức bình thường trở lại, lại vội vàng làm đồ ăn cho Tiểu Thanh.

Dạ Quân Mạc lẳng lặng nhìn bóng lưng nàng bận rộn, khóe miệng gợi lên một tia mỉm cười cưng chiều, sủng nịch.

Không biết Ám Ưng vào phòng khi nào, đi đến phía sau hắn nhỏ giọng nói: "Thánh Quân, Ám Lân gởi thư."

Ánh mắt Dạ Quân Mạc trầm xuống: "Chuyện gì?"

"Chín vực Đại lục Thanh Mộc thì đã có bảy vực bị Sáng Thế Thần Điện cướp đi, còn sót lại hai vực Thanh Linh, Thanh Vũ, vực Thanh Linh cũng sắp không chống đỡ được, Ám Lân hi vọng người có thể nhanh chóng tự mình đi một chuyến." Ám Ưng cung kính bẩm báo.

Khuôn mặt Dạ Quân Mạc lạnh như sương, hơi thở trên thân đột nhiên lạnh xuống.

Đại lục Thanh Mộc là một trong Bát Đại Thế Giới, cũng là địa bàn Sáng Thế Thần Điện và Ám Dạ Đế Quốc tranh đoạt hết lần này đến lần khác gần một ngàn năm, một khi để cho Sáng Thế Thần Điện khống chế được Đại lục Thanh Mộc, những đại lục khác mà Ám Dạ Đế Quốc có được sẽ không thể nối liền một mảnh, rất dễ dàng bị bao vây, tiến công, tiêu diệt, tuyệt đối không thể để mất Đại lục Thanh Mộc.Nhưng nếu bây giờ hắn rời đi, Bạch Vũ phải làm sao bây giờ?

Lần trước tử sĩ ám sát thất bại, sẽ không xong dễ dàng như vậy là xong. Hắn có đi cũng phải dẫn theo Bạch Vũ cùng đi, nhưng Bạch Vũ sẽ đi cùng hắn sao?

Lãnh mâu sâu như biển của Dạ Quân Mạc rũ xuống, ngón tay thon dài trắng nõn gõ từng chút từng chút lên mặt bàn. Sau một lúc lâu, lạnh lùng mệnh lệnh cho Ám Ưng: "Nói với Ám Lân, để cho Tô Lăng Dung trấn thủ, ta sẽ mau chóng đến đó."

Trong lòng Ám Ưng lộp bộp một chút: "Thánh Quân, người không đi? Đại lục Thanh Mộc đối với chúng ta rất quan trọng......"

"Đi xuống!" Dạ Quân Mạc lạnh lùng nhìn hắn. Ám Ưng giật mình một cái, tất cả một bụng lời khuyên bảo đều nuốt trở vào.

Ngày hôm sau, Bạch Vũ đang đút đồ ăn cho Tiểu Thanh, kiểm tra tình hình tu luyện của Tiểu Bạch, Viêm Hạo Thiên mặt đen đã trở lại.

"Đã tra rõ ràng là chuyện gì xảy ra?" Bạch Vũ tò mò hỏi.

Viêm Hạo Thiên phụng phịu nói: "Chỉ sợ Phụ vương ta thật sự muốn lấy sư phụ ngươi, nhưng là đại thần Viêm Võ và dòng họ Hoàng thất không có một ai, không có một người nào đồng ý, cho nên bọn họ mới phong tỏa tin tức."

Bạch Vũ nhíu mày: "Vì sao không đồng ý? Sư phụ ta có gì không tốt? Ngại bộ dạng của bà già sao? Chỉ cần ta làm một chén Canh Hồi Xuân là có thể khiến cho sư phụ ta trẻ hơn so với cha ngươi."

"Không phải tuổi tác có vấn đề. Sư phụ ngươi không có gì không tốt, chính là các đại thần cảm thấy có người tốt hơn so với sư phụ ngươi." Vẻ mặt Viêm Hạo Thiên: "Bọn họ muốn liên hôn với Tây Trần, hi vọng Phụ vương ta có thể lấy Trưởng công chúa Tây Trần, tỷ tỷ của Tây Trần Quận Vương."

Bạch Vũ nghi ngờ một chút, nhưng rất nhanh đã nghĩ thông suốt. Nghe nói Tây Trần muốn tính toán giúp đỡ cho Tòng Nguyệt Cầm, nếu lúc này Viêm Võ và Tây Trần liên hôn, lần Đại hội săn bắn này, ngược lại Tây Trần sẽ giúp Viêm Võ, giúp đỡ cho Tả Khưu Lan.

Tỷ suất Tả Khưu Lan thắng lợi sẽ được gia tăng rất lớn.

Nếu Tả Khưu Lan có thể thừa kế Vô Trần Cung, trở thành người tiếp theo nhậm chức Cung chủ, Viêm Vũ Đế Quốc ở trên Vân Vũ Thần Châu tuyệt đối sẽ là bá chủ, một Vô Trần Cung chủ xuất phát từ một bổn quốc, chỗ tốt có thể mang đến không cần nói cũng biết.

Ngũ quốc đối với việc này đều rất rõ ràng, cho nên Đại hội săn bắn lần này, các quốc gia vì thắng lợi tuyệt đối sẽ không tiếc trả giá tất cả. Lúc này, các đại thần Viêm Võ Đế Quốc muốn liên hôn cũng không có gì đáng trách.

"Phụ vương ngươi có ý gì không?" Bạch Vũ hỏi.

Viêm Hạo Thiên lắc đầu: "Ngay cả một lời nhắn ông ấy cũng chưa nhắn cho ta, ta nào có biết cái gì."

"Vậy tại sao ngươi có thể khẳng định ông ấy thật sự muốn kết hôn với sư phụ ta?" Bạch Vũ hỏi lại.

Viêm Hạo Thiên trầm mặc một lúc, không được tự nhiên nói: "Lúc Phụ vương ta còn trẻ từng bị người ám sát ở Bắc La, được một nữ tử cứu. Ông ấy dưỡng thương ở Bắc La ròng rã một năm, cô nương kia liền chiếu cố ông ấy một năm, sau lại vì tranh giành ngôi vị Hoàng đế Viêm Võ, lúc ông ấy trở về lại không thể dẫn cô nương kia về. Sau khi ông ấy ngồi lên trên Đế vị, vẫn mãi không nguyện lấy thê. Cuối cùng bị Hoàng nãi nãi làm cho không còn biện pháp, mới cưới mẹ ta làm Hoàng hậu. Mẹ ta sinh hạ ta xong liền rong huyết qua đời, một mình ông ấy nuôi ta khôn lớn, không chạm qua nữ nhân khác nữa."

"Ý ngươi nói nữ tử cứu Viêm Võ Đế là sư phụ ta?" Bạch Vũ nhớ tới Bạch Tử Quỳnh có nói qua vị bằng hữu đưa cho bà ấy Du Linh Thảo 3000 năm, hẳn là Viêm Võ Đế, khó trách mỗi lần sư phụ nhìn thấy gốc cây Du Linh Thảo kia đều đa cảm, ngây ngốc.

"Hiện tại xem ra khẳng định chính là như vậy." Viêm Hạo Thiên lo lắng nhíu mày: "Bản thân ta không cần cha ta lấy ai khác, ta chỉ hi vọng ông ấy có thể sống dễ chịu một chút, ông ấy đợi sư phụ ngươi nhiều năm như vậy, mới tốt hơn một chút lại không dễ dàng có cơ hội lấy bà ấy."

Đúng là rất vất vả, trước kia sư phụ là Quốc sư Bắc La, còn bị người khế ước, có như thế nào thì Viêm Vũ Đế cũng không thể lấy Quốc sư của một quốc gia khác về.

Bạch Vũ âm thầm thở dài. Nếu sư phụ đã đồng ý gả, hẳn là vẫn còn rất thích Viêm Võ Đế, đáng tiếc lần này muốn như ý nguyện vẫn không dễ dàng, không biết sư phụ có biết chuyện Viêm Võ Đế Quốc muốn liên hôn hay không.

Hiện tại Bạch Vũ liền ngóng trông Quân chủ Ngũ quốc mau chóng đến đây, để cho nàng có thể nhanh chóng nhìn thấy sư phụ, hỏi rõ ràng một chút.Rất nhanh, Quốc Quân Ngũ quốc đã dắt gia quyến tới Vô Trần Cung, dựa theo lệ thường, Cung chủ Vô Trần Cung cử hành Yến tửu long trọng nghênh đón bọn họ, tứ đại trưởng lão, Đường chủ cùng với các Đỉnh chủ, toàn bộ đều tham gia tiếp khách.

Trên Chủ Phong (ngọn núi chính) trở nên vô cùng huyên náo, đề phòng cũng sâm nghiêm hơn so với trước kia.

Bạch Vũ và Viêm Hạo Thiên, Nhạc Kỳ Nhân chạy tới Chủ Phong, quả nhiên nhìn thấy Bạch Tử Quỳnh. Viêm Vũ Đế dẫn bà đến, còn nắm tay bà không buông, nhưng Trưởng công chúa Tây Trần cũng tới, còn đi theo bên cạnh Viêm Võ Đế.

Bạch Vũ phát hỏa lớn, trừng mắt nhìn Viêm Hạo Thiên: "Cha ngươi có ý gì? Muốn lấy cả hai người?"

Viêm Hạo Thiên rất vô tội giật nhẹ khóe miệng: "Ngươi đừng nhìn ta, ta cũng không rõ ràng."

"Nhanh chút đi hỏi rõ ràng, ta cũng không muốn sư phụ ta gả cho một nam nhân cặn bã!"

"Này, tốt xấu gì cũng là Phụ vương của ta!" Gân xanh trên khóe mắt Viêm Hạo Thiên giật giật.

"Cha ngươi và ngươi giống nhau, đều là ăn trong bát nhìn trong nồi, hoa tâm muốn chết." Nhạc Kỳ Nhân rất không khách khí chen vào nói.

Mặt Viêm Hạo Thiên đen như đáy nồi, căm tức, run rẩy nhìn Nhạc Kỳ Nhân: "Ta hoa tâm khi nào? Đoạn thời gian này không phải ta đây đều ở cùng một chỗ với ngươi sao?"

Bạch Vũ: "......" Giống như đã biết sự thật gì đó khủng khiếp.

Thừa dịp Yến tửu còn chưa bắt đầu, ba người cùng đi đến cửa Chủ Điện, muốn đi vào nói nói mấy câu, nhưng đệ tử trông coi lại rất không kiên nhẫn đuổi bọn họ đi.

"Yến tửu Ngũ quốc chỉ chiêu đãi Quân Chủ Ngũ quốc, tất cả những người không phận sự đều không được đi vào. Đệ tử như các ngươi muốn trèo lên cành cao ta đã thấy nhiều rồi, mỗi lần Đại hội săn bắn đều có một đống, giống như một đám ruồi bọ." Vài sư huynh trông coi lỗ mũi hướng lên trời khinh bỉ bọn họ.

Viêm Hạo Thiên nổi trận lôi đình: "Láo xược! Bản thái tử muốn đi vào gặp Phụ vương ta, còn phải đợi các ngươi cho phép mới được?"

"A, thì ra là Thái Tử. Thái Tử cũng không được, nếu các ngươi đã đến Vô Trần Cung này, trước hết đã là đệ tử Vô Trần Cung, bên trong không gọi các ngươi vào, các ngươi sẽ không thể đi vào." Một thiếu niên bạch y hừ lạnh một tiếng, chẳng thèm ngó tới.

Bọn họ đều là đệ tử bên cạnh Cung chủ, tu luyện ở Chủ Điện, ngoại trừ thủ tịch đệ tử ra, hoàn toàn không để những người khác vào mắt. Cho dù là Trưởng Lão tới gặp Cung chủ, đối với bọn họ cũng rất khách khí.

Viêm Hạo Thiên tức giận tới mức hừ hừ, nếu không phải nhìn thấy gần đó có rất nhiều đệ tử tuần tra, canh phòng nghiêm ngặt, đoán chừng liền đập một quyền lên trên mặt hắn.

Không thể động thủ, chỉ có thể lui trước, ba người đi đến một bên nhỏ giọng thương lượng.

Viêm Hạo Thiên buồn bực nhìn Bạch Vũ: "Không thì ngươi đi cầu xin Mạc Điện, để cho người dẫn chúng ta vào."

Bạch Vũ xem thường: "Ta còn tưởng ngươi tính làm gì. Cầu Mạc Điện mà cũng tính ra được, hai ngày này chàng ấy đang bế quan."

Cưỡng chế gọi ra Ngũ Hành Chu Tước làm cho sắc mặt của Dạ Quân Mạc mấy ngày nay vẫn không tốt lắm, lo lắng muốn nhanh chóng đến Thượng vực, rõ ràng là Dạ Quân Mạc bế quan điều tức. Bạch Vũ xem qua mạch cho hắn, xác định thân thể hắn không có gì trở ngại mới yên tâm để cho hắn đi bế quan.

"Nếu không chờ Yến tửu qua đi, chúng ta đến chỗ ở tìm đám người bọn họ." Nhạc Kỳ Nhân đề nghị.

Viêm Hạo Thiên trừng mắt: "Có đầu óc một chút được không, Quốc Quân ngũ quốc tới đây để làm trọng tài cho Đại hội săn bắn, trước khi Đại hội săn bắn kết thúc, bọn họ sẽ không tùy tiện gặp đệ tử, chỗ ở cũng là Vô Trần Cung đặc biệt an bài, một đoàn vệ binh và đệ tử trông coi, ngươi đi vào được mới có quỷ."Nhạc Kỳ Nhân sợ ngây người: "Chiếu theo lời ngươi nói, như vậy ta cũng không thể gặp được Phụ vương ta? Ta còn muốn tìm ông ấy để ăn. Vũ tỷ tỷ, làm sao bây giờ?"

"Còn có thể làm sao bây giờ, đứng ở cửa chờ xem, dù sao thì bọn họ uống rượu xong sẽ đi ra." Bạch Vũ bất đắc dĩ buông tay.

Ba người chán đến chết đứng ở trước cửa Chủ Điện, đệ tử khác đến tụ tập cũng đã rời đi, chỉ còn lại có ba bóng dáng lẻ loi như ba cái cọc gỗ của bọn họ, gió lạnh thổi qua, cảm giác không hiểu sao lại thê lương.

"Đây không phải là Bạch Vũ sao? Đứng ở nơi này làm gì, không phải muốn tiến vào Chủ Điện bị đuổi ra ngoài đó chứ?" Cố tình Bách Lý Vân Diễm vẫn tốt lành không chết từ phía sau chạy đến chọc tức, vẻ mặt tươi cười đắc ý.

Bạch Vũ không kiên nhẫn liếc nhìn nàng ta một cái: "Ta làm gì, ngươi quản được sao?"

"Ta không xen vào, nhưng ta chỉ là có lòng tốt, ngươi có lời gì muốn nói ta sẽ truyền lại cho sư phụ ngươi. Ta có may mắn được Cung chủ truyền đến tham gia Yến tửu, còn muốn thay ngươi truyền lời. Ngươi đã không cảm kích, coi như thôi." Bách Lý Vân Diễm nũng nịu hít một tiếng, một bộ ngươi không nhìn ra được lòng tốt của người ta.

Bạch Vũ cười lạnh, cho dù nàng có muốn nói cũng sẽ không nhờ Bách Lý Vân Diễm truyền lời.

Nhạc Kỳ Nhân khinh bỉ hừ hừ: "Ngươi nói những thứ này không phải là đang khoe khoang sao? Một phế nhân, có gì tốt mà đắc ý."

Sắc mặt Bách Lý Vân Diễm thay đổi một chút, nàng ta hận nhất chính là người khác nói nàng ta là phế nhân. Nàng ta vốn cũng là thiên tài hiếm có, cũng nên tỏa hào quang ở Vô Trần Cung. Nếu không phải do Bạch Vũ, làm sao nàng ta có thể biến thành phế nhân, làm sao có thể thành một học đồ không được để mắt tới?

Mỗi lần nghĩ như vậy, oán khí tựa như một cây đao không ngừng đâm vào đáy lòng nàng ta, làm cho nàng ta phẫn hận muốn giết người.

Nàng ta hung tợn kẹp chặt răng: "Là ta đắc ý, thì thế nào? Bạch Vũ, ngươi nhớ kỹ cho ta, một ngày nào đó, ta sẽ trả lại toàn bộ khuất nhục mà ngươi cho ta!"


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net